อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
เสือดาวหิมะซานดิเอโก้ซู ติดโควิด-19









เอพี รายงานข่าวเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม ว่า “รามิล” เสือดาวหิมะ (snow leopard) วัย 9 ปี ของสวนสัตว์ซานดิเอโก้ ติดเชื้อโควิด-19 โดยผู้ดูแลสังเกตพบเมื่อวันพฤหัสฯ ที่ 22 กรกฎาคม ว่าเจ้ารามิลมีอาการไอและน้ำมูกไหล ซึ่งต่อมา ผลการตรวจอุจจาระ ก็ยืนยันว่าเจ้ารามิลติดเชื้อโควิด-19 จริงๆ 

อย่างไรก็ตาม นอกจากไอและมีน้ำมูกไหลแล้ว เจ้ารามิลไม่มีอาการอื่นใด โดยขณะนี้ เจ้าหน้าที่ได้ทำการกักบริเวณรามิล ออกจากเสือดาวหิมะเพศเมีย และเสือดาวอามูร์อีกสองตัวที่อยู่ในบริเวณเดียวกัน รวมถึงได้ปิดการแสดงในส่วนนี้เป็นการชั่วคราวด้วย

ข่าวบอกว่ายังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า เสือดาวหิมะของสวนสัตว์ซานดิเอโก้ ติดเชื้อโควิด-19 ได้อย่างไร

ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา กอริลล่า 8 ตัวของซาฟารี ปาร์ค ซึ่งเป็นสวนสัตว์เปิดในเครือเดียวกัน ก็ติดเชื้อโควิด-19 เช่นกัน โดยข่าวบอกว่าฝูงกอริลล่า ซึ่งขณะนี้หายดีแล้วนั้น ได้รับเชื้อจากผู้ดูแล ซึ่งติดเชื้อแต่ไม่แสดงอาการ

จากนั้นมา สวนสัตว์ ซานดิเอโก้ ได้ผลักดันให้มีการทดลองวัคซีนป้องกันโควิด-19 สำหรับสัตว์เพื่อใช้ในกรณีฉุกเฉิน โดยปัจจุบันนี้ ทางสวนสัตว์ได้ใช้วัคซีนของบริษัท โซทิส (Zoetis) ซึ่งเคยเป็นเครือเดียวกับบริษัทไฟเซอร์ฯ กับสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมหลายชนิด ที่เชื่อว่ามีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด-19 มากที่สุด รวมถึงสัตว์ตระกูลเสือทั้งหลายด้วย

อย่างไรก็ดี ข่าวบอกว่าเจ้าเสือรามิล ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีน ก่อนตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19

ส่วนระเบียบภายในของสวนสัตว์ซานดิเอโก้ และสวนสัตว์ในเครือนั้น ข่าวบอกว่ายังไม่มีการบังคับให้พนักงานฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 รวมถึงไม่บังคับให้นักท่องเที่ยวใส่หน้ากากอนามัย แต่มีกฎบังคับให้พนักงานที่ยังไม่ฉีดวัคซีนต้องใส่หน้ากากอนามัยขณะปฏิบัติหน้าที่ตลอดเวลา.

 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข