อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
ตร.เตือน เครื่องสแกนบัตรเดบิท อีดีดี ระบาด









สำนักงานเชอรีฟของเวนทูร่า เคาน์ตี้ แถลงเมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2021 ว่ามีการพบเครื่องสแกนบัตรเดบิท หรือ card skimming device ติดตั้งเอาไว้ที่ตู้เอทีเอ็มของ แบงก์ ออฟ อเมริกา อย่างน้อย  6 สาขาในเมืองตาวเซ่นโอ๊ค 

ข่าวบอกว่า ตู้เอทีเอ็มบางตู้นั้น คนร้ายได้ใช้เครื่องมือสำหรับเก็บข้อมูลบนบัตรเดบิท มาติดตั้งซ้ำ หลังจากที่มีการตรวจพบและถอดออกไปแล้ว เช่นตู้เอทีเอ็มของสาขาถนนเวสท์เลค และสาขาถนนนอร์ธ มัวร์ปาร์ค ทั้งตู้ที่อยู่ริมถนน และแบบไดร์ฟทรู ถูกคนร้ายติดตั้งเครื่องขโมยข้อมูลบัตรเครดิตซ้ำถึงหกครั้งในเดือนเมษายนที่ผ่านมา และยังพบต่อเนื่องในเดือนมิถุนายน และกรกฎาคม โดยสองเดือนหลังพบเครื่องสแกนบัตรที่ตู้เอทีเอ็มของสาขาถนน โบร์ชาร์ด (Borchard Rd.) ด้วย

หน่วยปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจของสำนักงานเชอรีฟ เวนทูร่า เคาน์ตี้ ให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่า คนร้ายพุ่งเป้าไปที่ผู้ใช้บัตรสวัสดิการคนตกงานของรัฐ (CA EDD debit cards) ซึ่งเป็นบัตรเดบิทแบบไม่มีชิป (EMV chip) เหมือนบัตรเดบิทและเครดิตของธนาคาร จึงไม่สามารถป้องกันการโจรกรรมข้อมูลจากเครื่องมือของคนร้ายได้

เจ้าหน้าที่ได้ให้คำแนะนำผู้ใช้บัตรเดบิท EDD ว่าให้ระวังเครื่องสกิมเมอร์ ที่ถูกสอดเอาไว้ในช่องเสียบบัตรเอทีเอ็ม โดยจะมีกล้องขนาดเล็ก (pinhole camera) คอยบันทึกการกดรหัสบัตรด้วย หากไม่มั่นใจ ให้เข้าไปใช้บริการของเจ้าหน้าที่ หรือใช้ตู้เอทีเอ็ม ที่ติดตั้งภายในธนาคารจะดีที่สุด.

 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข