อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
แคลิฟอร์เนียครองแชมป์ “รัฐหมากัดไปรษณีย์” ของอเมริกา









ลอส แอนเจลิส ติดอันดับสาม “เมืองหมากัดไปรษณีย์” ขณะแคลิฟอร์เนีย ติดอันดับหนึ่ง “รัฐหมากัดไปรษณีย์” ของปี 2020

เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2021 สำนักงานไปรษณีย์สหรัฐฯ (USPS) เปิดเผยข้อมูลเนื่องในโอกาสสัปดาห์แห่งการตื่นตัวเรื่องสุนัขกัด (National Dog Bite Awareness Week) ว่า เมืองลอส แอนเจลิส เป็นเมืองที่พนักงานไปรษณีย์ถูกสุนัขกัดมากเป็นอันดับ 3 ของเมืองใหญ่ 47 เมืองทั่วประเทศตลอดปี 2020 โดยมีพนักงานไปรษณีย์ถูกสุนัขกัดมากถึง 59 คน 

โดยเมืองใหญ่ที่ติดอันดับ 1 และ 2 คือฮิวส์ตัน และชิคาโก้ 

ขณะที่รัฐแคลิฟอร์เนีย ครองอันดับ 1 รัฐที่พนักงานไปรษณีย์ถูกสุนัขกัดมากที่สุดของอเมริกา กล่าวคือตลอดปี 2020 มีเหตุการณ์สุนัขกัดพนักงานไปรษณีย์มากถึง 782 ครั้ง เพิ่มขึ้นจากปี 2019 ถึง 5 ครั้ง

ส่วนรัฐอันดับ 2 และ 3 คือเท็กซัสและโอไฮโอ

ข่าวบอกว่า ตลอดปี 2020 มีพนักงานไปรษณีย์ถูกสุนัขกัดทั่วประเทศมากกว่า 5,800 ครั้ง

“ตั้งแต่งับ กัด หรือทำร้ายรุนแรง พฤติกรรมของสุนัขดุล้วนแต่เป็นภัยต่อพนักงานของการไปรษณีย์และสาธารณชนทั่วไป” เอกสารข่าวของสำนักงานไปรษณีย์สหรัฐฯ ระบุ และเตือนเจ้าของสุนัขว่า จะต้องรับผิดชอบในการควบคุมสุนัขของตัวเอง และจะต้องล่ามหรือขังเมื่อพนักงานไปรษณีย์เข้ามาใกล้ๆ

“เจ้าของสุนัขจะต้องเตือนลูกหลานของตัวเองบ่อยๆ ว่าอย่าวิ่งไปรับจดหมายหรือพัสดุจากพนักงานไปรษณีย์โดยตรง เพราะสุนัขอาจจะเห็นพนักงานไปรษณีย์ ว่าเป็นภัยคุกคามได้” เอกสารข่าวของไปรษณีย์สหรัฐฯ ระบุ

นอกจากนี้ ยังมีการแนะนำให้ล่ามหรือขังสุนัขให้อยู่ห่างจากประตูหน้า ในกรณีที่พนักงานไปรษณีย์จะต้องสอดจดหมายผ่านช่องที่ประตูด้วย

ทั้งนี้ หากปัญหาสุนัขดุไม่ได้รับการแก้ไข สำนักงานไปรษณีย์มีสิทธิ์ระงับบริการในบริเวณนั้นได้.

 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข