อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
ร้อนจัด แคลิฟฯ ประกาศใช้มาตรการ “แฟล็คอะเลิร์ท” แล้ว









รัฐแคลิฟอร์เนียประกาศใช้มาตรการประหยัดไฟฟ้าที่เรียกว่า Flex Alert แล้วเมื่อวันพฤหัสฯ ที่ 17 มิถุนายน เพื่อป้องกันปัญหาไฟฟ้าขาดแคลน หรือไฟฟ้าดับเพราะอุปกรณ์ในการจ่ายไฟทำงานเกินกำลัง ในช่วงที่ชาวแคลิฟอร์เนียกำลังเผชิญกับฮีทเวฟ หรือคลื่นความร้อน ลูกแรกของปี 2021 ทำให้อุณหภูมิของแคลิฟอร์เนียใต้สูงประมาณ 90-100 องศาต่อเนื่องกันตลอดสัปดาห์

โดยหน่วยงานชื่อ California Independent System Operator (CAISO) ซึ่งมีหน้าที่ในการดูแลการจ่ายไฟฟ้าแรงสูงผ่านสายไฟทั่วทั้งรัฐ ได้ออกประกาศ Flex Alert เพื่อให้ประชาชนประหยัดไฟฟ้าในช่วงระหว่างเวลา 17.00-22.00 น. ซึ่งเป็นช่วงที่มีการใช้ไฟฟ้าสูงสุดของวัน 

โดนในช่วงห้าชั่วโมงดังกล่าว ชาวแคลิฟอร์เนียได้รับการขอร้องให้ปรับอุณหภูมิเครื่องปรับอากาศที่ 78 องศาขึ้นไป, ใช้พัดลมในการลดความร้อนระอุในบ้าน, ปิดไฟฟ้าที่ไม่จำเป็น, ถอดปลั๊คเครื่องไฟฟ้าที่ไม่ได้ใช้ และพยายามเลี่ยงการใช้เครื่องไฟฟ้าขนาดใหญ่ เช่นเครื่องล้างจาน เครื่องซักและปั่นผ้าแห้ง ฯลฯ

“หากความต้องการใช้ไฟฟ้ายังคงมากเกินไปหลังจากประกาศใช้ Flex alerts และมาตรการอื่นๆ แล้ว หน่วยงาน ISO ก็อาจจะสั่งผู้ให้บริการไฟฟ้าระงับการจ่ายไฟฟ้าสลับกันไป” ประกาศของหน่วยงานแคลิฟอร์เนีย ไอเอสโอ ระบุ

ข่าวบอกว่าสภาพอากาศในแคลิฟอร์เนียเพิ่มสูงขึ้นทุกปี เห็นได้จากตลอดปี 2020 มีการประกาศใช้มาตรการ Flex Alerts ถึง 5 ครั้ง เทียบกับปี 2019 และ 2018 ที่มีการประกาศใช้รวมกันเพียง 3 ครั้ง.

 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข