ข่าวคนไทยในอเมริกา
ร่วมลุ้น ‘ฮาวทูทิ้งฯ’ ชิงรางวัล ออสก้าร์ 2021 ผ่านถ่ายทอดสดรูปแบบใหม่

สถาบันภาพยนตร์ ศิลปะและวิทยาศาสตร์ (the Academy of Motion Picture Arts and Sciences) แถลงเมื่อวันพุธที่ 10 กุมภาพันธ์ 2021 ว่างานประกาศผลรางวัลออสก้าร์ ซึ่งถือว่าเป็นรางวัลสูงสุดของอุตสาหกรรมภาพยนตร์อเมริกัน ที่มีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 25 เมษายน นี้ จะเปลี่ยนรูปแบบการจัดงานไปจากเดิมโดยสิ้นเชิง กล่าวคือจะเป็น “การถ่ายทอดสดจากหลายๆ สถานที่”

ถ่ายทอดสด “ออสก้าร์ 2021” จากหลายสถานที่ ร่วมลุ้น ‘ฮาวทูทิ้งฯ’ ชิงรางวัลหนังนานาชาติ

สถาบันภาพยนตร์ ศิลปะและวิทยาศาสตร์ (the Academy of Motion Picture Arts and Sciences) แถลงเมื่อวันพุธที่ 10 กุมภาพันธ์ 2021 ว่างานประกาศผลรางวัลออสก้าร์ ซึ่งถือว่าเป็นรางวัลสูงสุดของอุตสาหกรรมภาพยนตร์อเมริกัน ที่มีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 25 เมษายน นี้ จะเปลี่ยนรูปแบบการจัดงานไปจากเดิมโดยสิ้นเชิง กล่าวคือจะเป็น “การถ่ายทอดสดจากหลายๆ สถานที่”

โฆษกของสถาบันภาพยนตร์ ฯ ระบุว่า จะยังคงใช้โรงละครดอลบี เธียร์เตอร์ บนถนนฮอลลีวูด ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานประกาศผลออสก้าร์ มาตั้งแต่ปี 2001 ต่อไป เพื่อเป็นการรักษาประเพณีดั้งเดิม แต่มีการใช้สถานที่อื่นๆ ในหลายๆ เมืองประกอบด้วย

ข่าวบอกว่าการจัดงานประกาศผลรางวัลออสก้าร์ ในหลายๆ สถานที่ ถือว่าเหมาะสมกับสถานการณ์ที่อเมริกายังอยู่ภายใต้วิกฤตโควิด-19 เพราะทำให้บรรดานักแสดง รวมถึงบุคคลฝ่ายต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงบรรดาสื่อมวลชนจากทั่วโลก ไม่จำเป็นต้องเดินทางไกลไปร่วมงาน ณ สถานที่เดียวกัน 

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางสถาบันภาพยนตร์ฯ ยังไม่ได้แจ้งรายละเอียดอื่นๆ ของงานประกาศผลออสก้าร์ 2021 ซึ่งถือเป็นการจัดครั้งที่ 93 แต่อย่างใด รวมถึงยังไม่แน่ชัดว่างานปีนี้จะมีพิธีกร (Host) หรือไม่ เพียงแต่ระบุว่าจะให้ความสำคัญเร่งด่วนกับความปลอดภัยของผู้เข้าร่วมงานเป็นหลักเท่านั้น

ทั้งนี้ งานประกาศผลรางวัลออสก้าร์ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 25 เมษายนนี้ ถือว่าเลื่อนจากกำหนดเดิมถึงสองเดือน และภายใต้สถานการณ์อันตึงเครียดที่เป็นอยู่ ทำให้เกรงกันว่ายอดผู้ชมการถ่ายทอดสดงานประกาศผลออสก้าร์ของปี 2021 จะแย่ลงกว่าปีที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้ชมประมาณ 23.6 ล้านคน ลดลงถึง 20 เปอร์เซ็นต์จากปีก่อนหน้านั้น

อนึ่ง สำหรับภาพยนตร์ไทย ที่ได้รับเลือกเข้าชิงรางวัลออสก้าร์ สาขาภาพยนตร์นานาชาติยอดเยี่ยม  (Best International Feature Film) ประจำปีนี้นั้น คือ ‘Happy Old Year’ หรือ ‘ฮาวทูทิ้ง..ทิ้งอย่างไรไม่ให้เหลือเธอ’ ผลงานของผู้กำกับ เต๋อ-นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์

โดย ฮาวทูทิ้งฯ ผ่านการคัดเลือกจากสมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ จากภาพยนตร์ที่เข้ารอบสุดท้ายอีกสี่เรื่อง คือ ดิว ไปด้วยกันนะ (กำกับโดย มะเดี๋ยว-ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล), The Cave นางนอน (กำกับโดย ทอม วอลเลอร์), คืนยุติ-ธรรม (กำกับโดย โน้ต-กัณฑ์ปวิตร ภูวดลวิศิษฏ์) และ คนทรงผี (กำกับโดย อาทิตย และ ธีรคหะ อาริยวงศ์ษา)

 

ฮาวทูทิ้งฯ เป็นภาพยนตร์จากค่ายจีทีเอช ออกฉายในประเทศไทยเมื่อเดือนธันวาคม 2019 เป็นเรื่องราวของ จีน (ออกแบบ-ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง) หญิงสาวที่ต้องการจะเคลียร์บ้านเพื่อสร้างออฟฟิศ จึงต้องเก็บของภายในบ้านที่ไม่จำเป็นทิ้งทั้งหมด แต่เมื่อได้เจอกับของบางอย่างที่เป็นของ เอ็ม (ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์) แฟนเก่า จีนเริ่มพบว่าการทิ้งครั้งนี้ไม่ง่าย เพราะของบางอย่าง แม้จะไม่มีประโยชน์แล้ว แต่มันยังมีเรื่องราวให้นึกถึง 

 

โดยก่อนหน้านี้ ฮาวทูทิ้งฯ ได้รับรางวัลจากเวทีต่างๆ มากมาย เช่น Osaka Asian Film Festival ในสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, Bengaluru International Film Festival ในสาขาภาพยนตร์เอเชียยอดเยี่ยม, Asian Film Awards สาขาออกแบบเครื่องแต่งกายยอดเยี่ยม.




 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
19-04-2024 เอาให้ชัด! ฟาสต์ฟู้ดแคลิฟอร์เนียแพงขึ้นเท่าไหร่ หลังปรับค่าแรง 20 เหรียญ (0/40)   
17-04-2024 รายได้เท่าไหร่ ถึงจะอยู่แบบ “สบายๆ” ในแคลิฟอร์เนีย (0/228) 
16-04-2024 ภูมิใจ! แอลเอครองแชมป์ “ยุงชุม” สุดในประเทศ (0/113) 
15-04-2024 “โคชเดี่ยว” สร้างสถิติใหม่ บอสตัน มาราธอน (0/88) 
15-04-2024 ด่วน! เข้าอเมริกา อาจไม่ต้องผ่านด่านตรวจที่สนามบินแล้ว (0/99) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข