ข่าวคนไทยในอเมริกา
ร้านอาหารไทยเสี่ยงปิด ดูแล’หมาพิการ’ในร้าน





แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : ร้านอาหาร “ไทยสยาม” ในพาเดร ไอซ์แลนด์ รัฐเท็กซัส อาจถูกปิด หลังลูกค้าโพสต์รูปหมา และแผ่นกั้นเปื้อนเลอะฉี่หมาวางอยู่ใต้โต๊ะ จนถูกโลกโซเชียลกระหน่ำแหลก


เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2019 รายการข่าว แอ๊คชั่น 10 นิวส์ ของสถานี KZTV ในเมืองคอร์ปัส คริสตี้ ของเท็กซัส รายงานข่าวร้านอาหารไทย ชื่อ “ไทยสยาม” ในพาเดร ไอซ์แลนด์ ซึ่งกำลังตกเป็นเป้าโจมตีของบรรดาลูกค้าและโลกโซเชียลอย่างหนัก หลังมีการโพสต์ภาพสุนัขนั่งอยู่ใต้โต๊ะในร้าน มีแผ่นรองฉี่สุนัข ที่เรียกว่า training pad ซึ่งมีรอยฉี่เลอะ วางอยู่ใกล้ๆ

ทั้งนี้ ภายใต้กฎหมายท้องถิ่น รวมถึงระเบียบทั่วไปของสำนักงานสาธาณสุขทุกรัฐ จะห้ามไม่ให้มีการเลี้ยงสุนัขในร้านอาหาร รวมถึงห้ามลูกค้านำสุนัขเข้าไปในร้านอาหารด้วย ยกเว้นจะเป็น Service dog หรือสุนัขที่ฝึกมาพิเศษสำหรับบุคคลที่ต้องการความช่วยเหลือในด้านร่างกายหรือจิตใจเท่านั้น

ผู้โพสต์ภาพดังกล่าว ระบุว่าเขาตั้งใจเข้าไปรับประทานอาหาร แต่ได้กลิ่นปัสสาวะ และเห็นภาพไม่น่าดู จึงถ่ายภาพเอาไว้แล้วเดินกลับออกไปทันที

ข่าวบอกว่า จากการตรวจสอบพบว่า เหตุการณ์นี้ไม่ใช่เป็นครั้งแรกที่ทางร้านได้ทำผิดเทศบัญญัติของเทศบาลและระเบียบของสำนักงานสาธารณสุข เพราะก่อนหน้านี้ ทางร้านก็เคยถูกตักเตือนเรื่องนี้ ระหว่างการตรวจเยี่ยมของเจ้าหน้าที่สาธารณสุข (health inspection) มาแล้ว

และเมื่อทีมข่าว แอ๊คชั่น 10 เข้าไปไปในร้าน ก็เห็นกรงสุนัขแบบเคลื่อยย้ายได้ (mobile crate) วางอยู่บนพื้น และเจ้าของร้าน ซึ่งข่าวไม่ได้เปิดเผยชื่อได้เดินออกมารับหน้า เพื่อบอกว่าสุนัขตัวดังกล่าว ได้รับการรับรองจากรัฐ ว่าเป็น เซอร์วิส ด็อก โดยได้พยายามค้นหลักฐานจากถุงกระดาษที่ถือติดมือมา แต่ภาพจากข่าว เห็นได้ว่าเธอไม่สามารถนำเอกสารใดๆ มาแสดงได้ในเวลานั้น

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อกับสำนักงานสาธารณสุขในพื้นที่ พบว่าสุนัขตัวดังกล่าวไม่เข้าข่ายเซอร์วิส ด็อก ดังนั้นจึงต้องอยู่บริเวณระเบียง (patio) นอกร้าน ไม่ใช่ในบริเวณรับประทานอาหารของร้าน

กับเรื่องที่เกิดขึ้น เห็นได้ชัดว่าเจ้าของร้านรู้สึกโมโหมาก โดยเธอบอกกับผู้สื่อข่าวว่า “คุณต้องการอะไรจากฉัน ฉันจะปิดร้านแล้ว พอใจไหม” และว่าเธอทำธุรกิจนี้มา 14 ปี แต่พอแล้ว เธอจะย้ายกลับประเทศไทย

เจ้าของร้านบอกด้วยว่า ลูกค้าซึ่งถ่ายภาพดังกล่าวไปเผยแพร่ เข้ามาในร้านก่อนเวลาร้านเปิด ก่อนที่เธอและพนักงานในร้านจะมีเวลาเก็บกวาดทำความสะอาด

อย่างไรก็ตาม ในช่วงท้ายข่าว ผู้สื่อข่าวบอกว่าพบหลักฐานว่าสุนัขพิการ (ไม่มีขาหน้า) ตัวดังกล่าว เป็น เซอร์วิส ด็อก จริง แต่ได้รับการรับรองจากรัฐแคลิฟอร์เนีย ไม่ใช่เท็กซัส

โดยข่าวสรุปว่า เจ้าของร้าน ไทยสยาม ทำผิดทั้งระเบียบของสำนักงานสาธารณสุข และผิดเทศบัญญัติของ พาเดร ไอแลนด์ แต่ขณะนี้ยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่า ร้านอาหารไทยร้านนี้ถูกลงโทษหรือตักเตือนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหรือไม่ อย่างไร.

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
23-04-2024 เตรียมปรับผังแอลเอเอ็กซ์ครั้งใหญ่ รับ “บอลโลก-โอลิมปิก (0/51)   
22-04-2024 จับโจร “งัดแมนชั่น” นายกเทศมนตรีเมืองแอลเอ (0/153) 
19-04-2024 เอาให้ชัด! ฟาสต์ฟู้ดแคลิฟอร์เนียแพงขึ้นเท่าไหร่ หลังปรับค่าแรง 20 เหรียญ (0/224) 
17-04-2024 รายได้เท่าไหร่ ถึงจะอยู่แบบ “สบายๆ” ในแคลิฟอร์เนีย (0/260) 
16-04-2024 ภูมิใจ! แอลเอครองแชมป์ “ยุงชุม” สุดในประเทศ (0/129) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข