ข่าวคนไทยในอเมริกา
เผยผู้หญิงไทยในดีสนีย์ฯ ‘คุม’งานอนิเมชั่นหนังใหม่


ฝน วีระสุนทร




ภาพจาก Raya and the Last Dragon




บรรยากาศการเปิดตัว Raya ในงาน D23 Expo




อควาฟีน่า จากเรื่อง Crazy Rich Asians




แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : เผยดีสนีย์ฯ รวมทีมคนเอเชีย ทำอนิเมชั่นเรื่องใหม่ชื่อ Raya and the Last Dragon โดยสาวไทย “ฝน วีระสุนทร” ที่เคยอวดฝีมือจาก Frozen, Moano ฯลฯ ขยับขึ้นเป็น “ซูเปอร์ไวเซอร์” รับผิดชอบงาน “วิชั่น” เต็มตัว

เว็บไซต์ CNA Lifestyle รายงานข่าวเมื่อวันที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา ถึงภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่องใหม่ของค่ายดีสนีย์ ซึ่งมีชื่อว่า Raya and the Last Dragon ที่มีการเปิดตัวในงาน D23 Expo ในเมืองอนาไฮม์ ระหว่างวันที่ 23-25 สิงหาคมที่ผ่านมา

ข่าวบอกว่า Raya and the Last Dragon มีความโดดเด่นท่ามกลางภาพยนตร์มากมายหลายเรื่องที่มีการเปิดตัวในงานดังกล่าว โดยอ้างคำแถลงของ ออสเน็ท ชูเรอร์ ผู้บริหารของวอลท์ ดีสนีย์ อนิเมชั่น สตูดิโอ ในฐานะโปรดิวเซอร์ของภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า เรื่องราวของ “รายา และมังกรตัวสุดท้าย” ได้รับแรงบันดาลใจจากภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทั้งในส่วนของเนื้อหา ที่ว่าด้วยการทำเพื่อส่วนรวม, เรื่องของความหวัง และในส่วนของงานออกแบบ (design) ที่จะให้อารมณ์และความรู้สึกของเอเชียแบบชัดเจน

ออสเน็ท ชูเรอร์ ซึ่งเป็นโปรดิวเซอร์ภาพยนตร์อนิเมชั่นของดีสนีย์และพิกซ่า หลายเรื่อง กล่าวว่า เพื่อให้อนิเมชั่นเรื่องนี้ คงรากฐานความเป็นเอเชียเอาไว้เต็มที่ ตนจึงรวมทีมงานเชื้อสายเอเชียมาทำงานนี้หลายคน เริ่มจาก อเดล ลิม นักเขียนบทเชื้อสายมาเลเซีย ซึ่งสร้างชื่อจากการเขียนบทภาพยนต์เรื่อง Crazy Rich Asians ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างสูง ทั้งที่ใช้นักแสดงเชื้อสายเอเชียล้วนๆ

ในส่วนของภาพที่จะปรากฎบนจอ หรือ visuals นั้น ออสเน็ท ชูเรอร์ ประกาศว่าเธอได้มอบหมายให้ ฝน วีระสุนทร Story Artist เจ้าของผลงานอนิเมชั่นของดีสนีย์หลายเรื่อง เป็นผู้รับผิดชอบ (in charge) งานนี้

โดยฝน หรือประสานสุข วีระสุนทร นั้น สำเร็จมัธยมศึกษาจากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา และเข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยมหิดลอยู่ระยะหนึ่ง ก่อนจะเดินทางไปศึกษาต่อที่ โคลัมบัส คอลเลจ ออฟ อาร์ท แอนด์ ดีไซน์ รัฐโอไฮโอ สำเร็จการศีกษาเมื่อปี 2005 และเข้าทำงานกับสตูดิโออนิเมชั่นหลายแห่ง เช่น Illumination Entertainment, Nickelodeon และวอร์เนอร์ บราเธอร์ ก่อนจะมาร่วมงานกับดีสนีย์ ในตำแหน่ง story artist เมื่อปี 2011

ผลงานที่เกิดจากการออกแบบของ ฝน วีระสุนทร มีหลายเรื่อง รวมถึงเรื่องที่ได้รับรางวัลออสก้าร์ อย่าง Frozen และ Zootopia รวมถึง Moana ซึ่งได้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสก้าร์ สาขาภาพยนตร์อนิเมชั่นยอดเยี่ยมด้วย โดยทั้งสามเรื่องดังกล่าวนี้ ฝน วีระสุนทร ทำหน้าที่เป็น Storyboard artist และ story artist ก่อนจะขยับขึ้นมาเป็นหัวหน้าทีม (Story Supervisor) กับภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง Ralph Breaks the Internet ที่ออกฉายเมื่อปี 2018 และเชื่อว่าจะทำหน้าที่นี้อีกครั้งกับ Raya and the Last Dragon ด้วย.

ในส่วนของนักแสดงที่จะมาให้เสียงตัวละครหลักของอนิเมชั่นเรื่องนี้ คือ “อควาฟีนา” (Awkwafina) นักแสดงเชื้อสายจีน ซึ่งกำลังโด่งดังอย่างมากจากผลงานเรื่อง Crazy Rich Asians และ Ocean's 8 รวมถึงเป็นดารานำในภาพยนตร์ดราม่าเรื่อง The Farewell ซึ่งถูกพูดถึงอย่างมากหลังเปิดฉายครั้งแรกในเทศกาลภาพยนตร์ซันแดนซ์ เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยเธอจะให้เสียงมังกร (ชื่อชิซู) ส่วนบทของ รายา ให้เสียงโดย แคสซี่ สตีล นักแสดงจากแคนาดา ที่มีผลงานทางโทรทัศน์หลายต่อหลายเรื่อง


ส่วนตำแหน่งผู้กำกับนั้น ตกเป็นของ พอล บริกส์ กับ ดีน เวลลินส์ เจ้าของผลงานเรื่อง Big Heroes 6

อเดล ลิม  บอกว่า Raya And The Last Dragon เป็นการผสมผสานระหว่างความคลาสสิคสไตล์การ์ตูนของดิสนีย์ กับเรื่องราวแนวกังฟูสนุกสนาน  เรื่องราวเกิดขึ้นในเมืองสมมติชื่อ กุมันดรา (Kumandra) โดยเมืองดังกล่าวแตกแยกออกเป็น 5 กลุ่ม ตัวเอกของเรื่องเป็นสาวน้อยชื่อรายา ที่ออกเสาะหามังกรตัวสุดท้ายด้วยความเชื่อว่าการปรากฎรตัวของมังกร จะสามารถรวมใจทั้งห้าชนเผ่าในอาณาจักรกุมันดรา ให้เป็นหนึ่งเดียวได้

Raya and the Last Dragon มีกำหนดฉายในเดือนพฤศจิกายน 2020.
.
.

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :
 
Detail :
 



ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข