ข่าวคนไทยในอเมริกา
บอกบุญบริจาค’ไม้เท้าขาว’ ช่วยผู้พิการสายตาครั้งที่3


พอลลีน-สุนทร อุทารวุฒิพงศ์ ลูกสาวสองคน







ภาพนักเรียนผู้พิการทางสายตาในจังหวัดทางภาคเหนือ กำลังใช้ไม้เท้าขาว ที่ได้รับบริจาคจากโครงการไม้เท้าขาวครั้งที่ 2 เมื่อปี 2016




แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : สมาพันธ์คริสตจักรไทยในแคลิฟอร์เนีย บอกบุญโครงการ “ไม้เท้าขาว” ครั้งที่สาม เพื่อหาทุนจัดซื้อไม้เท้าคนตาบอดแบบ Custom Made จัดส่งให้เด็กนักเรียนผู้พิการทางสายตาในประเทศไทย

สัปดาห์ที่ผ่านมา สยามทาวน์ยูเอส ได้รับการติดต่อจากนางพอลลีน อุทารวุฒิพงศ์ นักกิจกรรมของชุมชนไทยที่เน้นทำงานช่วยเหลือและสนับสนุนผู้พิการทางสายตามายาวนาน ว่าตนได้เป็นตัวแทของ สมาพันธ์คริสตจักรไทยในแคลิฟอร์เนีย ในการเผยแพร่โครงการไม้เท้าขาว ครั้งที่สาม ซึ่งเป็นกิจกรรมการกุศล หาเงินซื้อไม้เท้าสำหรับคนตาบอดเพื่อจัดส่งไปให้นักเรียนผู้พิการทางตามภูมิภาคต่างๆ ในประเทศไทย

“ครั้งนี้ เป็นครั้งที่สามแล้วนะคะ โดยครั้งนี้ เราทำกับสมาพันธ์คริสตจักรไทย ภายใต้พันธกิจจิตเมตตา เริ่มโครงการไม้ เท้าขาวครั้งที่สาม ตั้งแต่วันที่ 20 มีนาคม 2019 โดยได้ตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะระดมทุนเพื่อบริจาคไม้เท้าขาวให้กับโรงเรียนสอนคนตาบอด และองค์กรที่ทำงานช่วยเหลือผู้พิการทางสายตา รวม 15 องค์กรในประเทศไทย โดยแต่ละองค์กร ได้แสดงความจำนงขอรับบริจาคไม้เท้าขาว มาพร้อมกับรายชื่อของนักเรียนทุกคน และความยาวของไม้เท้ามาให้เราแล้ว”

นางพอลลีน อุทารวุฒิพงศ์ กล่าวด้วยว่า ตั้งแต่เริ่มโครงการมาเมื่อเดือนมีนาคม จนถึงขณะนี้ทางสมาพันธ์คริสตจักรฯ ได้รับเงินบริจาคจากผู้มีจิตเมตตาทั้งในสหรัฐอเมริกาและในประเทศไทยเป็นจำนวนเงิน 19,036 ดอลลาร์ ซึ่งพันธกิจจิตเมตตา ก็ได้ดำเนินการจัดส่งไม้เท้าขาวให้โรงเรียนสอนคนตาบอด และองค์กรการกุศลที่ทำงานช่วยหลือผู้พิการทางสายตาในประเทศไทยลุล่วงไปแล้วถึง 11 แห่ง คือ

1 จังหวัดลำปาง 55 ไม้
2 จังหวัดแพร่ 60 ไม้
3 จังหวัดเพชรบุรี 67 ไม้
4 จังหวัดสุราษฎร์ธานี 75 ไม้
5 จังหวัดนครราชสีมา 74 ไม้
6 โรงเรียนสอนคนตาบอดมกุฎคีรีวัน (เขาใหญ่ นครราชสีมา) 23 ไม้
7 ผู้พิการทางการมองเห็นที่อยู่ในชนบท 14 ไม้
8 โรงเรียนสอนคนตาบอดมหาไถ่ พัทยา 80 ไม้
9 โรงเรียนสอนคนตาบอดหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา 75 ไม้
10 โรงเรียนสอนคนตาบอดจังหวัดร้อยเอ็ด 112 ไม้
11 โรงเรียนสอนคนตาบอดแม่สายจังหวัดเชียงราย 37 ไม้
12 สถาบันดนตรีคนตาบอด (Thailand Association for the Blind Music Academy) 10 ไม้
13  วิทยาลัยราชสุดาสถาบันผู้พิการ 100 ไม้
นอกจากนี้ยังได้จัดส่งเครื่องคิดเลขสำหรับคนตาบอดให้กับโรงเรียนธรรมิกวิทยา 15 อัน ราคา 360 ดอลลาร์

โดยไม้เท้าที่ทางโครงการจะจัดซื้อเพื่อส่งไปให้นักเรียนที่ประเทศไทย เป็นไม้เท้าคุณภาพดี ผลิตในสหรัฐอเมริกาโดยบริษัท Revolution ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำที่ได้การยอมรับอย่างกว้างขวางในอเมริกา เป็นไม้เท้าอลูมิเนียมแบบพับได้ และเป็นการผลิตตามส่วนสูงของนักเรียนแต่ละคน (Custom Made) ตามที่แจ้งมาอีกด้วย โดยทางบริษัทจัดจำหน่ายให้กับโครงการไม้เท้าขาว ในราคาพิเศษ คืออันละ 25 ดอลลาร์เท่านั้น

นางพอลลีน อุทารวุฒิพงศ์ กล่าวว่า ขณะ โครงการไม้เท้าขาว ครั้งที่สาม ยังคงเหลือโรงเรียนสอนคนตาบอดอีกเพียงสองแห่งเท่านั้น ที่รอคอยไม้เท้าขาวจากผู้ใจบุญในสหรัฐอเมริกา

“ตั้งแต่เริ่มงานมา เราก็ได้รับความช่วยเหลืออย่างดีจากหลายๆ ฝ่าย จนโครงการเกือบจะแล้วเสร็จแล้ว เหลือเพียงสองแห่งเท่านั้น ที่พอลลีน นึกไม่ออกจริงๆ ว่าจะไปขอรับบริจาคจากใครอีก เพราะทุกคนที่รู้จักก็ช่วยเหลือกันมาหมดแล้ว ก็เลยขอให้ทางสื่อมวลชนช่วยกันเผยแพร่ข่าวบุญนี้ออกไปค่ะ”

โดยท่านผู้มีจิตเมตตาที่ประสงค์จะบริจาคซื้อไม้เท้าขาวอันละ $25 ให้กับโรงเรียนสอนคนตาบอดอีกสองโรงเรียนในประเทศไทย สามารถส่งเช็คเขียนสั่งจ่าย "Thai Christian Alliance" จัดส่งไปที่ 3336 W. Glen Holly Dr. Anaheim Ca 92804 หรือที่นาย นายสุนทร อุทารวุฒิพงศ์ (Sunthorn Utar 5145 Camellia Ave., Temple City, Ca 91780 โดยทางสมาพันธ์ฯ จะออกใบเสร็จสำหรับหักภาษีรายได้

ทั้งนี้ หากมีคำถามอื่นใด กรุณาติดต่อ พอลลีน อุทารวุฒิพงศ์ ที่หมายเลขโทรศัพท์ 626-241-7615 หรือทางไลน์ ได้ที่ Line ID: L.utar

อนึ่ง สมาพันธ์คริสตจักรไทยในแคลิฟอร์เนีย เกิดขึ้นจากการรวมตัวกันของบรรดาโบสถ์ต่างๆ ในแคลิฟอร์เนีย เพื่อทำประโยชน์กับพระศาสนาและชุมชน โดยกิจกรรมของสมาพันธ์คริสตจักรไทยฯ เริ่มปรากฎเป็นข่าวครั้งแรกจาการจัดงาน “สงกรานต์ชาวคริสเตียน”ที่ Charisma Life Church เมืองโพโมน่า ในวันเสาร์ที่ 21 เมษายน 2018.
.
.




 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
24-04-2024 จับ (ซะที) สามโจรทุบร้านไทยและ ฯลฯ กว่า 130 แห่งในแคลิฟอร์เนีย (0/159)   
23-04-2024 เตรียมปรับผังแอลเอเอ็กซ์ครั้งใหญ่ รับ “บอลโลก-โอลิมปิก (0/63) 
22-04-2024 จับโจร “งัดแมนชั่น” นายกเทศมนตรีเมืองแอลเอ (0/161) 
19-04-2024 เอาให้ชัด! ฟาสต์ฟู้ดแคลิฟอร์เนียแพงขึ้นเท่าไหร่ หลังปรับค่าแรง 20 เหรียญ (0/247) 
17-04-2024 รายได้เท่าไหร่ ถึงจะอยู่แบบ “สบายๆ” ในแคลิฟอร์เนีย (0/272) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข