ตระเวนแอลเอ
ตระเวนแอลเอ 459


ซิตี้แนะนำโปรแกรม “ไรอัน” ช่วยเหยื่อดินไหว




เตือนภัย “อูเบอร์” ปลอม




ไลฟ์การ์ด ทาวเวอร์ “สีชมพู”




จับ แอลเอพีดี ข้อหา “ข่มขืน” เหยื่อหลายคน




เปิด “คาเฟ่กัญชา” แห่งแรกในยูเอส




.

ซิตี้แนะนำโปรแกรม “ไรอัน” ช่วยเหยื่อดินไหว

เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม ที่ผ่านมา อีริค การ์เซ็ตติ นายกเทศมนตรีของนครลอส แอนเจลิส ร่วมกับเจ้าหน้าที่ระดับสูงจากหน่วยงานต่างๆ ในสังกัดเทศบาลนครลอส แอนเจลิส ร่วมกันแถลงข่าวเปิดตัวโปรแกรมชื่อ Ready Your L.A. Neighborhood หรือ RYLAN (ไรลัน) ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชุมชนได้อย่างมากหลังจากเกิดแผ่นดินไหวใหญ่ ซึ่งเชื่อกันว่าจะต้องเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้

โดยนายกเทศมนตรี แถลงว่าหลังจากเกิดแผ่นดินไหวใหญ่ หน่วยฉุกเฉินต่างๆ เช่นตำรวจ ดับเพลิง รถพยาบาล ฯลฯ อาจจะต้องใช้เวลาเป็นวัน หรือนานกว่านั้นในการเข้าไปให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับความเดือดร้อนบางจุด ดังนั้นหากชุมชนสามารถร่วมตัวกันเพื่อช่วยเหลือซึ่งกันและกันได้ ก็จะบรรเทาภัยพิบัติต่างๆ ได้มาก ดังนั้น เทศบาลจึงจัดตั้งโครงการ “ไรลัน” ขึ้นเพื่อสนับสนุนให้ชุมชนรวมตัวกัน ทำความรู้จัก กัน และมีแผนรับมือของชุมชนในกรณีเกิดภัยพิบัติต่างๆ ขึ้น

“ทุกคนจะไปรวมตัวกันตรงปลายถนนเพราะเป็นรู้ว่าจุดปลอดภัย ตรวจสอบซึ่งกันและกัน ให้แน่ใจว่าคนแก่ที่อยู่คนเดียวที่บ้านหลังนั้นปลอดภัยดี สัตว์เลี้ยงบ้านนั้นโอเค คนพิการตรงนั้นโอเค” นายกเทศมนตรี กล่าว และว่า “นี่คือสิ่งที่จะช่วยให้พวกเราปลอดภัย ไม่ใช่จากแผ่นดินไหวโดยตรง แต่จากสิ่งที่จะเกิดขึ้นหลังจากนั้น”

ทั้งนี้ หากชุมชนสามารถรวมตัวกันได้ และนัดเวลาประชุมได้ ทางเทศบาลก็จะจัดเตรียมเอกสาร เช่นแผนที่ในละแวกชุมชนของท่าน และเจ้าหน้าที่มาอบรมให้ความรู้ที่จำเป็น รวมถึงการปฐมพยาบาลเบื้องต้นด้วย โดยจะใช้เวลาอบรมประมาณ 90 นาที

สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม รวมถึงติดต่อกับเทศบาลนครลอส แอนเจลิส เกี่ยวกับโครงการ RYLAN ได้ที่เว็บไซต์ emergency.lacity.org.



เตือนภัย “อูเบอร์” ปลอม

เอบีซี รายงานข่าวเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2019 ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุม ลูอิส เฟอร์นานโด้ อัลบา ชาวเมืองมอรีโน่ วัลเลย์ ในฐานะผู้ต้องสงสัยคดีทำร้ายทางเพศกับผู้หญิงคนหนึ่งในเมือง เทเมคคูล่า ของริเวอร์ไซด์ เคาน์ตี้

ทั้งนี้ ลูอิส เฟอร์นานโด้ อัลบา ถูกตั้งข้อสงสัยว่าใช้รถที่ขโมยมา ปลอมเป็นคนขับรถ ไรด์แชร์ และแวะรับเหยื่อที่กำลังรอรถอยู่ที่ปั้มน้ำมันแห่งหนึ่ง โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อค่ำวันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม ที่

“เขาถามว่าเธอกำลังรอ ไรด์แชร์ อยู่หรือเปล่า ผู้หญิงบอกว่าใช่ แล้วก็ขึ้นรถ แต่พอรู้ว่าผิดคันก็ขอลง แต่อัลบาหันมาทำร้ายเธอ แต่เธอหนีได้ และโทรแจ้ง 911” เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุ

ข่าวระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถชี้ตัวคนร้าย และจับกุม ลูอิส เฟอร์นานโด้ อัลบา ได้เมื่อวันจันทร์ที่ 15 กรกฎาคม และว่าถ้าผู้ใดมีข้อมูลเกี่ยวกับผู้ต้องหารายนี้ ให้ติดต่อฝ่ายสอบสวนของสำนักงานเชอรีฟเมืองเทเมคูล่า ได้ที่หมายเลข 951-696-3000 หรือสำนักงานเชอรีฟของริเวอร์ไซด์ เคาน์ตี้ ที่ 951-776-1099.

จับ แอลเอพีดี ข้อหา “ข่มขืน” เหยื่อหลายคน

สำนักงานอัยการของเมืองลอส แอนเจลิส แถลงข่าวเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2019 ว่า วิลเลี่ยม รอดริเกซ ตำรวจของเมืองลอส แอนเจลิส วัย 33 ปี ถูกจับกุมด้วยข้อหาข่มขืน หลังจากพิสูจน์ชัดว่าเขาคือ “คนร้าย” ในคดีข่มขืนอย่างน้อยสองคดี คือคดีที่เกิดขึ้นเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2018 ที่บ้านของเขาเอง และคดีที่เกิดขึ้นเมื่อเดือนสิงหาคม 2015

วิลเลี่ยม รอดริเกซ ซึ่งเป็นตำรวจของ แอลเอพีดี มาสิบปี ถูกคุมตัวเพื่อรอการพิจารณาคดีด้วยเงินประกัน 1.2 ล้านดอลลาร์ โดยสำนักงานอัยการแถลงด้วยว่าหากใครมีข้อมูลเกี่ยวกับการทำผิดของตำรวจคนนี้ ให้แจ้ง ดีเทคทีฟ ชาร์ลีน จอห์นสัน ได้ที่หมายเลข 213-486-6910.




ไลฟ์การ์ด ทาวเวอร์ “สีชมพู”

หอเฝ้าระวังภัย หรือไลฟ์การ์ด ทาวเวอร์ ของชายหาดเอลซีกันโด้ ซึ่งถือเป็นสัญลักษณ์อันสวยงามของชายหาดแห่งนี้ จะถูกเปลี่ยนจากสีน้ำเงินที่คุ้นตา เป็นสีชมพูสดใส ในเดือนตุลาคมนี้ เพื่อเป็นการเตือนให้เห็นถึงความสำคัญของโรคมะเร็งเต้านม

โดย เจนีซ ฮาห์น ซูเปอร์ไวเซอร์ของลอส แอนเจลิส เคาน์ตี้ ระบุว่าตน ได้รับการติดต่อจากเทศบาลเมืองเอลซีกันโด้ ว่าต้องการเปลี่ยนสี ไลฟ์การ์ด ทาวเวอร์ ชั่วคราว เพราะเดือนตุลาคม เป็นเดือนแห่งการรณรงค์เรื่องโรคมะเร็งเต้านม ซึ่งตนเชื่อว่า ไลฟ์การ์ด ทาวเวอร์ สีชมพูด ตัดกับพื้นน้ำสีน้ำเงิน จะกลายเป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยว และทำให้โรคมะเร็งเต้านม กลายเป็นที่สนใจตามไปด้วย

โดยอาสาสมัครในเอลซีกันโด้ จะทำการทาสีไลฟ์การ์ด ทาวเวอร์ ให้เป็นสีชมพูในช่วงต้นเดือนตุลาคม จากนั้นในช่วงปลายเดือน แผนกดูแลชายหาดและอ่าวของเมืองเอลซีกันโด้ จะทาสีไลฟ์การ์ด ทาวเวอร์ เป็นสีฟ้าเหมือนเดิม.



เวสท์ ฮอลลีวูด เปิด “คาเฟ่กัญชา” แห่งแรกในยูเอส

เมื่อค่ำวันที่ 16 กรกฎาคมที่ผ่านมา สภาเมืองเวสท์ ฮอลลีวูด ลงมติเห็นชอบให้ออกใบอนุญาตกับธุรกิจ “คานนาบิส คาเฟ่” (cannabis cafe) หรือ คาเฟ่กัญชา ซึ่งหากทุกอย่างเป็นไปตามแผน ร้านกาแฟชื่อ โลเวลล์ คาเฟ่ (Lowell Café) ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 1201 ถนน นอร์ธ ลาแบร์ ก็จะกลายเป็นคาเฟ่กัญชาแห่งแรกในประเทศอเมริกา

จากแผนผังของร้านที่มีการนำเสนอต่อสภาเมืองนั้น เห็นว่าพื้นที่สำหรับการ “บริโภคกัญชา” จะเป็นพื้นที่ด้านนอกร้าน แต่ห่างจากถนน ส่วนรายการในเมนู มีทั้งแบบผสม ทีเอชซี, ซีบีดี หรือทั้งสองอย่าง โดยให้เลือกว่าจะสูบ ระเหย หรือเลือกสินค้าที่รับประทานได้

ขณะนี้ยังไม่ทราบแน่ชัดว่า Lowell Cafe จะเปิดให้บริการแก่ผู้นิยมกัญชาเมื่อไหร่.

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




  • ¤ÇÒÁ¤Ô´àËç¹·Õè : 4

Thank you so much for giving everyone an extremely memorable possiblity to read in detail from this web site. It is always very ideal and also packed with a lot of fun for me personally and my office co-workers to visit your site no less than three times every week to see the fresh tips you have. Not to mention, I'm actually astounded concerning the powerful points you serve. Some 1 points in this post are essentially the most beneficial we've ever had.

  • ¼ÙéÊè§: huarache shoes
  • 27.153.182.32 Jul 22, 2019 @01:03 PM
  • ¤ÇÒÁ¤Ô´àËç¹·Õè : 3

A lot of thanks for each of your work on this blog. Kate loves getting into investigations and it's really simple to grasp why. Almost all hear all concerning the dynamic medium you create invaluable tips and tricks through this blog and therefore boost response from some others about this area of interest while our favorite princess is learning a great deal. Take pleasure in the rest of the new year. You're the one doing a stunning job.

  • ¼ÙéÊè§: nike huarache
  • 27.153.182.32 Jul 21, 2019 @02:53 PM
  • ¤ÇÒÁ¤Ô´àËç¹·Õè : 2

I must show my thanks to this writer just for bailing me out of this particular predicament. Because of looking throughout the internet and getting proposals which were not powerful, I thought my life was done. Existing devoid of the solutions to the issues you have fixed through the review is a critical case, as well as ones which could have in a wrong way damaged my entire career if I had not noticed the blog. Your actual ability and kindness in touching the whole thing was invaluable. I am not sure what I would've done if I hadn't come upon such a step like this. I can also now look ahead to my future. Thanks for your time so much for this specialized and results-oriented guide. I won't think twice to recommend the website to anyone who needs support on this topic.

  • ¼ÙéÊè§: yeezy 500 blush
  • 27.153.182.32 Jul 20, 2019 @03:33 PM
  • ¤ÇÒÁ¤Ô´àËç¹·Õè : 1

Needed to compose you a little bit of observation to finally give many thanks over again relating to the pleasing suggestions you have discussed at this time. It was surprisingly generous with you to give unhampered precisely what many people would've made available as an e book to get some cash for themselves, especially considering that you could possibly have done it if you decided. These basics in addition acted like a great way to be certain that the rest have the same keenness really like my own to know great deal more with regard to this issue. I believe there are numerous more pleasurable opportunities in the future for folks who read carefully your blog post.

  • ¼ÙéÊè§: christian louboutin shoes
  • 27.153.182.32 Jul 19, 2019 @05:25 PM
ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข