ข่าวคนไทยในอเมริกา
ททท.เปิดตัวสารคดีเที่ยวไทย ก่อนฉายผ่าน’อเมซอนไพร์ม’


ใบปิด  The Local Traveler in Thailand




(ซ้ายไปขวา) จริญญา เกียรติลัภนชัย ผอ.ททท.นิวยอร์ค, รัญจวน ทองรุต ผู้อำนวยการภูมิภาคอเมริกาและ กิตติพงษ์ ประพัฒน์ทอง ผอ.ททท.แอลเอ




แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : ททท. แอลเอ เชิญสื่อร่วมชมสารคดีเที่ยวเมืองไทย The Local Traveler in Thailand รอบพรีเมียร์ กลางฮอลลีวูด ก่อนฉายทั่วโลกด้วยระบบสตรีมมิ่งผ่าน “ไอทูน” และ “อเมซอนไพร์ม” ปลายซัมเมอร์นี้

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 21 มิถุนายน 2019  ที่โรงแรมลอนดอน เมืองเวสต์ฮอลลีวูด มลรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานลอส แอนเจลิส นำโดย ผอ.กิตติพงษ์ ประพัฒน์ทอง และทีมงาน ได้จัดงานฉายภาพยนตร์สารคดีโปรโมตท่องเที่ยวไทยชุดล่าสุด รอบปฐมทัศน์ ที่ใช้ชื่อเรื่องว่า The Local Traveler in Thailand ซึ่งเป็นความร่วมมือกันระหว่าง ททท. และ Dream Jobbing Media โดยมี รัญจวน ทองรุต ผู้อำนวยการภูมิภาคอเมริกา เดินทางมาเป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วย จริญญา เกียรติลัภนชัย ผอ.ททท.นิวยอร์ค โดยมีกงสุลใหญ่ มังกร ประทุมแก้ว พร้อมด้วยหัวหน้าสำนักงานทีมไทยแลนด์ ได้รับเชิญไปชมร่วมกับแขกรับเชิญจากวงการต่างๆ ประมาณ 110 คน

ภาพยนตร์สารคดีชวนเที่ยวเมืองไทยชุดนี้มีความยาว 80 นาที ทีมผู้ผลิตใช้เวลาถ่ายทำในประเทศไทย 3 สัปดาห์ เริ่มจากภาคกลาง กรุงเทพฯ ขึ้นเหนือไปแม่ฮ่องสอน ต่อด้วยภาคอีสานที่ สกลนคร กาฬสินธุ์ และสิ้นสุดการเดินทางที่ภาคใต้จังหวัดชุมพร โดยสาวน้อยวัย 24 ปี ลิบบี้ วินเช็ค (Libby Vincek)  จากฮิวสตัน เท็กซัส (จากรายการ Survivor Season 36) ได้รับการคัดเลือกจากผู้สมัครทั่วอเมริกากว่า 500 คน ให้เป็นตัวเอกในการเดินเรื่อง โดย ททท. มีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับประสบการณ์การท่องเที่ยวในท้องถิ่นที่เป็นเมืองรอง พร้อมดื่มด่ำกับวัฒนธรรมและมรดกที่เป็นเอกลักษณ์ของไทย

สารคดีชุดนี้ นำเสนอเรื่องราวความเป็นมิตรของคนไทยที่มีต่อ ลิบบี้ ซึ่งเดินทางท่องเที่ยวในประเทศโดยลำพัง และต้องเข้าพักและใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับคนในพื้นที่ตลอดการเดินทาง ไม่มีการเข้าพักในโรงแรมหรือใช้บริการของบริษัทนำเที่ยวใดๆ ทั้งนี้เพื่อเป็นเครื่องยืนยันเรื่องความปลอดภัยต่อนักท่องเที่ยวในประเทศไทย รวมถึงยังแสดงให้เห็นอีกว่าคนที่ไม่ได้พูดภาษาเดียวกัน และไม่เคยรู้จักกัน ก็สามารถสื่อสาร อยู่ร่วมกันได้อย่างไร้ขีดจำกัด

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับความรู้สึกของเธอเกี่ยวกับประเทศไทย ลิบบี้กล่าวว่า “ประเทศไทยไม่ได้เป็นเพียงประสบการณ์การเดินทางสำหรับฉันเท่านั้น แต่มันเป็นการเดินทางที่เกินฝันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตที่ฉันได้พบ ฉันโชคดีมากที่ได้พบคนไทยที่ให้ ความรัก ความเมตตา ความเอื้ออารี ในทุกๆ แห่ง เป็นความประทับใจที่ยากจะลืมเลือนได้. ประเทศไทยช่วยทำให้ฉันได้รู้ว่าโลกนี้น่าอยู่เพียงใด”

หลังจากการฉายภาพยนตร์ นางสาวรัญจวน ทองรุต ผู้อำนวยการภูมิภาคอเมริกาการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “ททท.มีความภูมิใจอย่างยิ่งที่จะแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ ในประเทศไทยที่เต็มไปด้วยวัฒนธรรมและการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากคนไทยในพื้นที่ชนบท เพื่อแสวงหามุมมองใหม่ ๆ ในการเดินทาง จากประสบการณ์ท้องถิ่นอันเป็นวิถีขีวิตที่งดงาม น่าค้นหา และยังช่วยให้ชุมชนในท้องถิ่นเกิดความภาคภูมิใจในตัวพวกเขาเองอีกด้วย”

ภาพยนตร์สารคดีเรื่องนี้จะนำเสนอในเว็บไซต์สตรีมวิดีโอ ของ Amazon Prime และบน iTunes ในกว่า 40 ประเทศทั่วโลกรวมถึงประเทศไทยในช่วงปลายฤดูร้อนนี้.
.
.

          THE LOCAL TRAVELER IN THAILAND - TRAILER from DreamJobbing on Vimeo.

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข