มุมกฎหมายกับทนายโจอี้
โดย...ทนาย โจอี้ จิตต์มั่นการ www.jc4law.com 818-846-5639
อีเมล์สแปม การหลอกลวงทางอินเทอร์เน็ต และภัยอันตรายอื่นๆที่เกี่ยวข้อง (EMAIL SCAMS) ตอนที่ 1


บทความในสัปดาห์นี้ ผมจะครอบคลุมเกี่ยวกับอีเมล์สแปม การหลอกลวงผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตโดยการสร้างอีเมล์หรือ เว็ปไซต์ปลอมเพื่อหลอกล่อผู้ใช้งาน และการหลอกลวงทางอินเทอร์เน็ตโดยวิธีอื่นๆ แม้ว่าหัวข้อนี้จะค่อนข้างดูแตกต่างจากบทความเก่าๆ ของผม แต่จุดประสงค์ยังคงเหมือนเดิมคือเพื่อป้องกันคุณจากการตกเป็นเหยื่อจากสิ่งที่คุณอาจจะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ โลกนี้อาจจะโหดร้าย เลวร้ายบางครั้ง คุณอาจตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพเหล่านี้ เมื่อตระหนักถึงภัยเหล่านี้ คุณจำเป็นต้องปกป้องตัวคุณเอง ผมเชื่อเสมอว่าวิธีที่ดีที่สุดที่จะปกป้องตัว คือ การให้ความรู้แก่ตัวคุณเอง บทความนี้อาจจะเตือนคุณให้มั่นต้องสงสัย และตั้งคำถามเกี่ยวกับสิ่งที่ “ฟังดูเหมือนจะเป็นความจริง” เพราะท้ายที่สุดแล้วมันอาจจะไม่เป็นความจริง


อะไรคืออีเมล์สแปม

ถ้าคุณค้นหาคำว่า “สแปม” บนอินเทอร์เน็ต คุณอาจจะได้ผลลัพธ์กลับมามากมาย รวมทั้งชนิดของอาหารที่เป็นอาหารกระป๋องเล็กๆ ทำมาจากเนื้อหมู มันไม่ใช่สแปมที่ผมกำลังจะกล่าวถึง “สแปม” ที่ผมกล่าวถึงในบทความนี้นั้นอันตรายกว่านั้นมาก สแปมหรือจะกล่าวอีกอย่างหนึ่งคือ “ อีเมล์ขยะ” ซึ่งปกติหมายความถึง ข้อความทางอิเล็กทรอนิกส์ที่ไม่เป็นที่ต้องการ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง โฆษณา ที่ถูกส่งมามากมาย ที่เราพบเห็นโดยปกติคือเหล่าอีเมล์โฆษณาในกล่องจดหมายเป็นจำนวนมากสร้างความน่ารำคาญให้แก่คุณ ในช่วงแรกของสแปม มันคือ วิธีการโฆษณาเพื่อที่คุณจะได้ไปยังเว็ปไซต์ของพวกเขา เพื่อไปชมเหล่าสินค้าและธุรกิจของเขา แต่เมื่อเวลาผ่านไปสแปมกลับฉลาดแกมโกงยิ่งขึ้น แม้ว่าสแปมโดยส่วนมากยังคงทำเพื่อการค้า (เช่น เพื่อชมสินค้าที่เขาต้องการจะขาย) แต่สแปมมากมายตอนนี้กลับมุ่งประสงค์ร้าย อ่านต่อ


อะไรคืออีเมล์หลอกลวง

อีเมล์หลอกลวง คือหนึ่งในรูปแบบของอีเมล์สแปม ซึ่งตอนนี้มันมีจุดประสงค์ที่เลวร้ายมากขึ้น อีเมล์หลอกลวงหรือเว็ปไซต์ปลอมโจมตีผู้ใช้อีเมล์เพื่อเรียกเอาข้อมูลส่วนตัวจากผู้ใช้งานโดย เสนอตัวอย่างองค์กรที่น่าเชื่อถือ อีเมล์เหล่านี้ถูกส่งโดยอาชญากรไซเบอร์ เพื่อที่คุณจะเปิดเผยข้อมูลของคุณผ่านการตอบคำถาม หรือผ่านการลงโปรแกรม ขณะที่คุณคลิกเชื่อมต่อมันจะฝังเข้ามาในอีเมล์ของคุณ

คุณอาจจะไม่คิดว่าคุณจะหลงกลเหล่านี้ แต่ทบทวนอีกครั้ง ผู้คนมากมายก็คิดเช่นนี้และร้อยทั้งร้อยก็ตกเป็นเหยื่อให้กับรูปแบบอีเมล์หลอกลวงนี้ทุกปี หมอ ทนายความ หรือแม้แต่นักการเมืองก็เคยตกเป็นเหยื่อให้กับเหล่าอาชญากรไซเบอร์เจ้าเล่ห์  ยกตัวอย่างเช่น ผู้ดำรงตำแหน่งสูง Hillary Clinton ผู้บัญชาการหน่วยทหาร และ DNC ตกเป็นเหยื่อของอีเมล์หลอกลวง ดั้งนั้นคิดอีกครั้ง ถ้าคุณคิดว่ามันจะไม่เกิดขึ้นกับคุณ มันอาจเกิดขึ้นได้กับทุกคน


อีเมล์หลอกลวงทำงานอย่างไร และมันมีลักษณะแบบไหน

อีเมล์หลอกลวงได้ผลเพราะ เหล่าอีเมล์ที่คุณได้รับ ดูเหมือนจริงอย่างไม่น่าเชื่อ! อาชญากรไซเบอร์ สร้างสแปมโดยใช้วิศวกรรมทางสังคมเพื่อที่จะทำให้อีเมล์ปลอมเหล่านั้นดูสมจริง ยิ่งไปกว่านั้น ลักษณะของอีเมล์ ( สี, โลโก้, เป็นต้น ) อาชญากรไซเบอร์ใช้บทบาททางสังคมเพื่อโน้มน้าวคุณให้ลงโปรแกรมหลอกลวงหรือ หลอกคุณให้เปิดเผยข้อมูลส่วนตัวของ ยกตัวอย่างที่เห็นได้บ่อยคืออีเมล์ที่คาดว่าถูกส่งมาจากธนาคารของคุณ องค์กรการกุศล และแม้แต่หน่วยงานภาครัฐ อย่าให้อีเมล์เหล่านี้หลอกคุณ!


อะไรที่คุณควรทำ

ลำดับแรก ทุกๆคอมพิวเตอร์ ที่คุณใช้ควรมีการป้องกันทางอินเทอร์เน็ต มันดีว่าที่จะมีตัวช่วยกรองสแปมและอีเมล์ปลอม สปายแวร์ ลำดับที่สอง คุณควรป้องกันซอฟแวร์อัปเดต และอัปเดตระบบการจัดการ ตั้งค่ามันเป็นอัตโนมัติเพื่อรักษาเวลาของคุณ ลำดับที่สาม อย่าคลิกอะไรก็ตามที่คุณไม่แน่ใจ ไว้ใจสัญชาตญาณของคุณ ลำดับที่สี่ วิธีที่ดีที่สุดคือการยืนยันที่มาของอีเมล์ หรือเว็ปไซต์เหล่านั้น คือ การติดต่อแหล่งที่มา ยกตัวอย่างเช่น อีเมล์สแปมที่ผมได้รับมากจาก Bank of America ปลอม ผมสามารถแค่ง่ายๆโทรหาผู้จัดการธนาคารหรือ เข้าไปที่สาขา สำหรับอีเมล์ที่มีสิ่งที่แนบมาและคาดว่าจะมาจากเพื่อนแต่คุณไม่คาดคิดว่าจะได้รับอะไรแนบมานั้น โทรหาเพื่อนของคุณและถามพวกเขาว่าได้ส่งอะไรแนบมาหรือไม่ ยืนยันว่าพวกได้ส่งอะไรมาจริงๆ


ถ้าคุณมีคำถามใดๆที่ต้องการที่จะได้รับการตอบในบทความในอนาคตหรือถ้า อยากได้ข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับ กฏหมายทั่วไป Immigration, Business, Property, และอื่นๆ โปรดติดต่อส่งอีเมลมาที่:JC4LAW@HOTMAIL.COM  โทรเข้าออฟฟิสได้ที่เบอร์ (818) 846-5639 หรือสายไทยที่ (818) 505-4921 หรือท่านสามารถเข้าไปที่ website ของเราได้นะครับ มีทั้งภาษาไทย และ อังกฤษที่ : WWW.JC4LAW.COM หรือติดต่อได้ที่ FACEBOOK at: https://www.facebook.com/ThaiAttorney


Disclaimer: The information contained herein have been prepared for informational purposes only and are not to be considered legal advice unless otherwise specified. If you have a specific question regarding your personal case, please contact the Law Offices of Joseph Chitmongran for a full consultation




 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
29-08-2023 อิมมิเกรชั่น: ผลกระทบที่น่ากลัวของวีซ่าที่อยู่เกินกำหนด (1/1047) 
29-08-2023 อนุมัติกรีนการ์ดโดยไม่ต้องสัมภาษณ์ (0/295) 
21-09-2022 กฎหมายว่าด้วยคนเข้าเมืองกับ สังคมLGBT (เลสเบี้ยน, เกย์, คนรักสองเพศ , คนข้ามเพศ) (0/1828) 
22-07-2022 มาเริ่มต้นทำธุรกิจของตัวเองกันเถอะ : ตอน 1 การทำแผนธุรกิจ (0/910) 
03-06-2022 อิมมิเกรชั่น - วิธีการตรวจสอบเคสของคุณว่าอยู่ในช่วงใหนและเดินเรื่องไปถึงไหนแล้ว (0/1341) 

แสดงความคิดเห็น

Name :
 
Detail :
 



ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข