ข่าวลาสเวกัส
โดย ศิวพร ศรีสกุล
ข่าวลาสเวกัส 455


@ ก่อนอื่น ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัว โรจนปัญญา ที่เพิ่งสูญเสีย คุณวิรัช โรจนปัญญา ผู้อำนวยการหนังสือพิมพ์ ไทยแอลเอ หรือในนามปากกา “มังตรา” ในหน้าข่าวสังคมไทย แอลเอ พี่วิรัช หรือ ที่ผู้เขียนจะเรียกว่า พี่ตึ๋ง เพราะพี่ตึ๋งคนนี้ ที่ทำให้ผู้เขียนได้ก้าวเข้ามาเป็นผู้เขียนข่าวสังคมไทย ตั้งแต่สมัย เสรีชน เป็นเล่มแรก เมื่อสามสิบกว่าปีมาแล้ว ช่วงนั้น ผู้เขียนอยู่ที่นิวยอร์ค ส่งข่าวสังคมนิวยอร์ค แล้วส่งทางไปรษณีย์ กว่าจะได้อ่านข่าวก็ เดือนหนึ่งผ่านไป สมัย ตัด-แปะ เทคโนโลยี่ ยังไม่ทันสมัย ต่อมา พี่ตึ๋ง กับ พี่เพ็ญพิมพ์ จิตรธร ก็เริ่มนำดาราจากเมืองไทยมาโชว์ แล้วก็เริ่ม นำภาพยนต์ไทย (แผ่นฟิล์ม) มาฉายให้คนไทยได้ชมกัน ซึ่งเป็นที่ตื่นตา ตื่นใจ ต่อชาวไทยในสมัยนั้นมาก ภาพยนต์บางเรื่อง ฉายพร้อมกับที่ลงโรงในเมืองไทย ทุกครั้งที่มีอะไรดีๆมาลงที่แอเอ พี่ก็ส่งต่อมาให้น้องที่นิวยอร์ค สมัยนั้น ยังไม่มี วีดีโอ ยังไม่มี ซีดี เวลาทีพี่ไปนิวยอร์ค จะต้องได้ฟังเสียงร้องเพลงของ วง The Beach Boy จากพี่ตึ๋ง เพราะมากๆ จนเมื่อ 20 ปีที่แล้ว ผู้เขียนได้ย้ายถิ่นฐานมาอยู่ลาสเวกัส ก็ได้มีโอกาสไปแอเอบ่อย เจอพี่บ่อยขึ้น ครั้งสุดท้ายที่เจอพี่ก็เมื่อ เดือนธันวาคม 2018 ที่ผ่านมา  เมื่อครั้งไปในงานเลี้ยงส่งท่านกงสุลใหญ่ คุณธานี แสงรัตน์ (ท่านทูต ประจำประเทศเวียตนามปัจจุบัน) ไม่คิดว่าจะเป็นครั้งสุดท้ายที่จะได้เจอกัน ขอขอบคุณในสิ่งดีๆที่พี่เคยสอน และได้เรียนรู้ กับการเป็นผู้สื่อข่าว ผู้เขียน ที่ดี ขอให้ดวงวิญญาณของ คุณวิรัช โรจนปัญญา จงไปสู่สัมปรายภพ ด้วยความ อาลัย อย่างสุดซึ้ง จากครอบครัว ศรีสกุล


@ วันอังคารที่ 25 มิถุนายน 2019 พบกับอภิมหาลูกทุ่งเสียงซึ้งสุดเสน่ห์หา สัญญา พรนารายณ์ ที่ร้าน Thai D To Go เวลา 8:30pm เป็นต้นไป. Ticket $10 จึงขอเรียนเชิญพี่น้องชาวไทยและชาวลาว มาร่วมเป็นกำลังใจให้กับ สัญญา พรนารายณ์ กันด้วยนะค่ะThai D To Go อยู่เลขที่  860 E Twain Ave #121, Las Vegas, NV 89169 หรือจะโทรสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ (702) 369-2390


@ คุณครูแก้ว ขวัญแก้ว อยู่เปี่ยม ที่มีความมุ่งมั่น สืบสาน ประเพณีไทย ด้วยการสอนเด็กๆ ทั้งไทยแท้ ทั้งลูกครึ่ง ทั้งที่เกิดที่อเมริกา ทั้งที่มาจากเมืองไทย และกำลังเติบโต ให้ได้เรียนรู้การรำไทย และสอนประเพณีไทย ที่ควรเรียนรู้ เพื่อเผยแผ่ ให้ต่างชาติได้รู้จักถึงศิลป วัฒนธรรมของไทย ถึงแม้เพิ่งจะเริ่มต้น ก็ไปได้สวย เมื่อวันพุธที่ 19 มิถุนายน ที่ผ่านมา คุณครูแก้ว ได้นำโปรเจ็คมาให้ ผู้เขียน และ คุณสุนิศา ได้ดู และปรึกษาเรื่องการ จัดงาน “วันแม่แห่งชาติ” และ เป็นวันครบรอบของ “กลุ่มอนุรักษ์ไทย” บรรดาแม่ๆ ของน้องๆ นักเรียนรำไทย ก็เห็นชอบด้วย จึงได้ลงความเห็นพร้อมเพรียงกันที่จะจัดงาน “วันแม่แห่งชาติ” ขึ้น เพื่อให้พี่น้องชาวไทยในลาสเวกัส ได้ไปร่วมแสดงถึงความจงรักภักดี ต่อ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง กำหนดงานจะจัดให้มีขึ้น ที่ Flamingo Banquet Hall ส่วนรายละเอียด จะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง…...

@ สุขสันต์วันเกิด สำหรับทุกท่านที่เกิดในเดือน มิถุนายน เริ่มจาก คุณพอล สุวรรณเนตร วันที่ 1 มิถุนายน ผู้บริหารร้านอาหาร กรุงไทย ลาสเวกัส 4130 S. Decatur Blvd, NV 89103 โทร (702) 873-1951 คุณกมล อัมรพยาคย์ วันที่ 6 มิถุนายน  เจ้าของร้านอาหารไทย ไทย อยู่ที่ 10890 S Eastern Ave, Henderson, Nevada 89052 โทร (702) 837-6575 และอีกหลายท่าน ที่เกิดในเดือนนี้ ขอให้มีสุขภาพที่แข็งแรง และมีความสุขมากๆ


หลวงพ่อพระพรหมบัณฑิตพระวิเทศกิตติคุณ และคณะสงฆ์ รวม 7 รูปฉันภัตตาหารเพล ณ ร้าน House of Pie ยูท่าห์




ญาติโยม ที่ไปศึกษาพระธรรม และบวช ที่วัดชัยยะธรรมวิหาร เมื่อวันเปิดอาคารวิปัสนา




คุณสมพร แฮสเลอร์  ปฎิบัติธรรมเป็นเวลา 9 วัน ที่ วัดชัยยะธรรมวิหาร เมื่อวันเปิดอาคารวิปัสนา




คุณพอล สุวรรณเนตร วันที่ 1 มิถุนายน ผู้บริหารร้านอาหาร กรุงไทย ลาสเวกัส




สุขสันต์วันเกิด คุณกมล อัมรพยาคย์ เจ้าของร้าน Thai Thai Restaurant



 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข