ข่าวคนไทยในอเมริกา
นักเที่ยวมะกันครองแชมป์ เข้าพักโรงแรมไทยมากสุด





แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : นักท่องเที่ยวอเมริกัน เป็นลูกค้าของโรงแรมไทยสูงสุด ขณะที่นักเที่ยวชาวจีน แซงญี่ปุ่น ฮ่องกง และเกาหลี ขึ้นมาเป็นอันดับสอง

สัปดาห์ที่ผ่านมา บางกอกโพสต์ อ้างข้อมูลจาก Expedia เว็บไซต์การท่องเที่ยวระดับโลก ว่านักท่องเที่ยวจากประเทศอเมริกา ยังคงเป็นกลุ่มลูกค้าอันดับหนึ่งของอุตสาหกรรมโรงแรมในประเทศไทย ตามด้วยจีน ญี่ปุ่น ฮ่องกง และเกาหลีใต้

ข่าวบอกด้วยว่าอัตราการเข้าพักโรงแรมในเมืองไทยของนักท่องเที่ยวอเมริกัน เพิ่มขึ้นถึงปีละ 20 เปอร์เซ็นต์ และว่าชาวอินเดีย ก็เป็นนักท่องเที่ยวที่น่าจับตา เพราะมีอัตราการเข้าพักโรงแรมของไทยเพิ่มขึ้นมาก จนติดอันดับท็อปเท็นในปีนี้

เอ็กซ์พีเดีย ยังระบุด้วยว่า กว่า 60 เปอร์เซ็นต์ของนักท่องเที่ยวจีน และกว่า 55 เปอร์เซ็นต์ของนักท่องเที่ยวอินเดีย จองห้องพักของโรงแรมระดับห้าดาว ซึ่งเป็นไปตามแผนงานของรัฐบาลไทย ที่ต้องการเน้นกลุ่มนักท่องเที่ยวระดับ ไฮ-เอ็น จากจีนและอินเดีย ให้มากขึ้น

โดยเมืองท่องเที่ยวของไทยที่ได้รับความนิยมสูงสุดของนักท่องเที่ยวชาวจีนและอินเดีย คือกรุงเทพฯ, ภูเก็ต และพัทยา  ขณะที่หัวหิน, เกาะพีพี และเกาะหลีเป๊ะ กำลังเป็นแหล่งท่องเที่ยวขาขึ้น เพราะมียอดจองโรงแรมเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

เอ็กซ์พีเดีย ชี้ด้วยว่า กลุ่มนักท่องเที่ยวจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, อิสราเอล และเซาท์ อัฟริกา ก็เป็นกลุ่มคนที่ใช้บริการโรงแรมของไทยเพิ่มขึ้นอย่างมาก และกว่านักท่องเที่ยวจากประเทศเหล่านี้ จะใช้เงินในส่วนของค่าที่พักมากกว่านักท่องเที่ยวกลุ่มอื่นประมาณ 15 เปอร์เซ็นต์ และพักในประเทศไทยนานกว่านักท่องเที่ยวชาติอื่นประมาณ 1 วัน โดย 70 เปอร์เซ็นต์ของนักท่องเที่ยวจากกลุ่มประเทศเหล่านี้ ใช้บริการของโรงแรมระดับสี่หรือห้าดาว.

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
16-04-2024 ภูมิใจ! แอลเอครองแชมป์ “ยุงชุม” สุดในประเทศ (0/82)   
15-04-2024 “โคชเดี่ยว” สร้างสถิติใหม่ บอสตัน มาราธอน (0/69) 
15-04-2024 ด่วน! เข้าอเมริกา อาจไม่ต้องผ่านด่านตรวจที่สนามบินแล้ว (0/68) 
12-04-2024 ชาวอเมริกันจ่ายภาษี เฉลี่ย “กว่าห้าแสนดอลลาร์” (0/149) 
10-04-2024 แคลิฟอร์เนียขึ้นค่าน้ำ-ภาษี อ้าง “ขาดทุน” เพราะคนประหยัดน้ำ (0/83) 

แสดงความคิดเห็น

Name :
 
Detail :
 



ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข