อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
‘ทรัมป์’ใช้เคมเปญเดิม ‘ผู้อพยพ’คือ’อันตราย’





แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : “ทรัมป์” เริ่มแคมเปญหาเสียง “ประธานาธิบดีสมัย 2” ที่ฟลอริดา โดยยังคงใช้ประเด็น “อเมริกามาก่อน” และ “อิมมิแกรนท์” คืออันตรายของประเทศ เป็นประเด็นหาเสียงเหมือนเดิม

ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ได้เริ่มต้นเคมเปญหาเสียง “Keep America Great” ของเขาสำหรับการเลือกตั้งประธานาธิบดี ปี 2020 แล้วที่เมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา เมื่อวันอังคารที่ 18 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ประธานาธิบดีทรัมป์ กล่าวต่อหน้ากลุ่มผู้สนับสนุนประมาณ 20,000 คนที่แอมเวย์ เซ็นเตอร์ ว่า ผมยังให้ความสำคัญกับนโยบาย “อเมริกามาก่อน” เสมอ และผมมั่นใจว่าทั่วโลกกำลังอิจฉาเศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกา ดังนั้น การเลือกตั้งประธานาธิบดีในปี 2020 ผมต้องการสร้างประวัติศาสตร์แห่งชัยชนะอีกครั้ง และผมต้องการปิดจ็อบอย่างเสร็จสมบูรณ์ โดยการดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐเป็นสมัยที่ 2

ผู้นำสหรัฐยังกล่าวด้วยว่า “ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผลงานด้านเศรษฐกิจ สงครามการค้า และนโยบายต่อต้านผู้อพยพ ที่พวกเราทำมาตลอด 2 ปี จะช่วยจูงใจและดึงดูดฐานคะแนนเสียงมาสู่พรรครีพับลิกัน รวมถึงกลุ่มผู้ใช้แรงงานสายกลางให้กลับมาโหวตเลือกผมเป็นประธานาธิบดีอีกครั้ง”

ประธานาธิบดีทรัมป์ ยังคงใช้ “ผู้อพยพ” หรือ immigrants เป็นเครื่องมือในการหาเสียงสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง โดยสร้างภาพให้กลุ่มคนเหล่านี้คือศัตรู ที่กำลังทำร้ายประเทศอเมริกา โดยโจมตีพรรคเดโมแครตว่า เป็นคนเปิดพรมแดนเพื่อให้เหล่า “เอเลี่ยน” เข้าประเทศเพื่อเป็นฐานเสียงของตนเอง ซึ่งเป็นการทรยศต่อชาวอเมริกัน ซึ่งเป็นแนวทางการหาเสียงแบบเดียวกับที่เขาเคยใช้เมื่อการเลือกตั้งปี 2016 อีกทั้งยังคงกล่าวโจมตีนางฮิลลารี คลินตัน “คู่ปรับเก่า” ของเขาเมื่อการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ในกรณี “อีเมล์” อย่างเมามันเหมือนเดิมอีกด้วย

ขณะที่ รายงานระบุว่า มีความเป็นไปได้ที่ประธานาธิบดีทรัมป์ จะพิจารณาแต่งตั้ง “ไมค์ เพนซ์” ให้เป็นคู่ชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดีในสมัยที่ 2 อีกครั้ง ด้วยผลงานครั้งที่ผ่านๆ มา ถือว่านายไมค์ เพนซ์ ค่อนข้างประสานงานและสนับสนุนนโยบายของนายทรัมป์อย่างชัดเจน

ทั้งนี้ โพลจากหลายสำนัก ระบุตรงกันว่า หากดูความเป็นไปได้แบบ “รัฐต่อรัฐ” นายทรัมป์ ยังมีคะแนนนิยมตามหลัง “โจ ไบเดน” ผู้สมัครตัวเก็งจากพรรคเดโมแครต ซึ่งได้ชูนโยบายนำสหรัฐกลับคืนสู่ความสงบและนุ่มนวล  เช่นเดียวกับในยุคของ “บารัก โอบามา” อดีตประธานาธิบดีแห่งสหรัฐ ซึ่งนายไบเดน เคยปฏิบัติหน้าที่เป็นรองประธานาธิบดีในสมัยนั้น

การเปิดตัวเคมเปญหาเสียงสำหรับการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ 2020 ของประธานาธิบดีทรัมป์ครั้งนี้ ถูกวิพากษ์วิจารณ์จากนักการเมืองฝั่งเดโมแครตอย่างรุนแรงว่ากำลังพยายามแบ่งแยกประเทศออกเป็นสองฝั่ง ขณะที่ เบอร์นี่ แซนเดอร์ส หนึ่งในผู้สมัครเป็นตัวแทนพรรคเดโมแครต ระบุว่าเคมเปญของทรัมป์ไม่ได้แตะต้อง หรือใส่ใจประเด็นสำคัญ เช่นความเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศเลย

ขณะที่ โจ ไบเดน อดีตรองประธานาธิบดีในสมัยของบารัก โอบาม่า กล่าวในงานเลี้ยงหาทุนสนับสนุนเขาที่นิวยอร์คว่าการเลือกตั้งประธานาธิบดีในปี 2020 มีความสำคัญยิ่ง เพราะ “ความประพฤติของผู้นำสหรัฐฯ ตลอดสี่ปีที่ผ่านมา กำลังทำพื้นฐานของความเป็นอเมริกัน ถูกสั่นคลอน.


 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :
 
Detail :
 



ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข