ตระเวนแอลเอ
ตระเวนแอลเอ 454

.

.


แอลเอ ปรับหนัก “ทิ้งขยะข้างถนน”

ปัญหาการทิ้งขยะริมถนน (trash dumpers) โดยเฉพาะขยะชิ้นใหญ่ๆ เช่นเฟอร์นิเจอร์ ที่นอน ฯลฯ กลายเป็นปัญหาใหญ่ของเมืองแอลเอ มานาน ล่าสุด นายกเทศมนตรี อีริค การ์เซ็ตติ ประกาศ “เอาจริง” กับผู้ทำผิดกฎหมายเหลานี้

โดยนายกเทศมนตรี แถลงเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน ที่ผ่านมาว่า เทศบาลจะไม่ “อดทน” กับประชาชน รวมถึงธุรกิจที่ใช้ถนนสาธารณะเป็นสถานที่ทิ้งขยะส่วนตัวอีกต่อไป โดยประกาศว่าผู้กระทำผิด จะถูกปรับได้สูงสุดถึง 1,000 ดอลลาร์หรืออาจจะมีโทษจำคุกด้วย และว่าขณะนี้ สำนักงานอัยการของเมืองแอลเอ กำลังเตรียมเรียกเก็บค่าปรับกับธุรกิจเกือบ 30 แห่ง

อย่างไรก็ดี แผนการของนายกเทศมนตรี ถูกวิพากษ์วิจารณ์โดยหลายฝ่าย ที่เห็นว่าธุรกิจรับขนขยะ (trash hauling) มีราคาสูงเกินกว่าที่ธุรกิจเล็กๆ จะรับชอบได้ รวมถึงการระเบียบใหม่ของเมืองแอลเอ ที่เริ่มใช้เมื่อปีที่ผ่านมา ก็ยิ่งทำให้สถานการณ์เลวร้ายลง เพราะภายใต้ระบบนี้ บริษัทขนขยะต้องทำงานภายใต้สหภาพแรงงาน และทำให้ค่าบริการสูงขึ้นถึง 400 เปอร์เซ็นต์ ส่งผลให้พฤติกรรมทิ้งขยะแบบผิดกฎหมายในเขตเมืองแอลเอ เพิ่มขึ้น 11 เปอร์เซ็นต์ ระหว่างปี 2017-2018




เรียกคืนเบอร์รี่แช่แข็งของ “คอสท์โก้”

เมื่อวันที่ 11 มิถุนายนที่ผ่านมา สำนักงานอาหารและยาสหรัฐฯ ประกาศเรียกคืนผลิตภัณฑ์เบอร์รี่แช่แข็ง (frozen berries) ของห้างคอสท์โก้ ในลอส แอนเจลิส, ซานดิเอโก้ และฮาวาย เพราะเชื่อว่าปนเปื้อนเชื้อไวรัสตับอักเสบ เอ (Hepatitis A)

โดยสินค้าที่ถูกเรียกคืนเป็นสินค้าชนิดที่เรียกว่า Three Berry Blend ตรา Kriklnad Signature ขนาดสี่ปอนด์ บนกล่องระบุวันหมดอายุ (best by dates) ระหว่าง 16 กุมภาพันธ์ 2020 และ 4 พฤษภาคม 2020 โดยบนกล่องจะมีรหัส (codes) ในกรอบสีขาวด้านหลังถุง ดังนี้

FEB1620,(A),(B),(C),(D),(E),(F),(G), or (H);
FEB1820,(A),(B),(C),or (D);
FEB2920,(A),(B),(C),or (D);
MAR0120,(A),(B),(C),or (D);
APR1920,(B),(C), or (D);
APR2020(A),(B),(C),(D),(E), or (F);
APR2720(A),(B),(C),(D),(E),(F),(G), or (H);
APR2820(A),(B),(C),(D),(E),(F),(G), or (H);
MAY0220(A),(B),(C),(D),(E),(F),(G), or (H);
MAY0420 (H).

เอฟดีเอ แนะนำว่าหากผู้บริโภคมีสินค้าชนิดนี้ในครัวเรือน ให้ถ่ายรูปสินค้าเอาไว้เพื่อขอรับเงินคืนจากคอสท์โก้ ก่อนจะโยนทิ้ง โดยคอสท์โก้ยินดีคืนเงินเต็มราคา

สมาชิกของ คอสท์โก้ สามารถสอบถามเกี่ยวกับการเรียกคืนสินค้าครั้งนี้ได้ที่หมายเลข 877-244- 0947  หรืออีเมล์ TownsendFarms4283@stericycle.com.





ทะเบียนรถปลอมที่ไหนกันค๊าบ ของจริ๊ง

คนขับรถบรรทุกพ่วง (tractor-trailer) ถูกเจ้าหน้าที่เชอรีฟจับกุมตัวระหว่างผ่านเมืองมัวร์ปาร์ค ในเวนทูร่า เคาน์ตี้ พร้อมถูกตั้งข้อหาขับรถขณะมึนเมา (ยาเสพติด), มียาเสพติด (ยาบ้า) ไว้ในครอบครอง, ขับรถไม่มีทะเบียน, ขับรถโดยไม่มีใบขับขี่ และมีหมายจับกุมตัวโดยหน่วยงานรักษากฎหมายอื่นๆ ด้วย

 เจ้าตัวถามเจ้าหน้าที่แบบมึนๆ ว่า “รู้ได้ยังไง?”

ข่าวบอกว่าเจ้าหน้าที่เชอรีฟเรียกตรวจรถบรรทุกพ่วงคันดังกล่าวเพราะป้ายทะเบียนรถถูกทำขึ้นแบบลวกๆ ใช้คำว่า Califas อันเป็นคำแสลงในภาษาสแปนิช หมายถึงแคลิฟอร์เนีย

สำนักงานเชอร์รีฟของแวนทูร่า เคาน์ตี้ แถลงด้วยว่า ทางสำนักงานมีกองกำลังพิเศษสำหรับตรวจตรารถบรรทุกและรถขนส่งสินค้าต่างๆ เพราะมีปริมาณรถขนาดใหญ่เหล่านี้ผ่านแวนทูร่า เคาน์ตี้ มากมาย โดยปี 2018 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้ให้ใบสั่งรถสำหรับขนส่งสินค้าเหล่านี้ จากการทำผิดประเภทต่างๆ มากถึง 893 ใบ นอกจากนี้ยังมีการจับกุมคนขับรถด้วยข้อหามึนเมา, มียาเสพติด หรืออาวุธปืนไว้ในครอบครอง มากกว่า 60 คดีด้วย.




ติดตั้งโต๊ะเปลี่ยนไดเปอร์ในห้องน้ำชายทั่วประเทศ

เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน ที่ผ่านมา Pampers ผู้ผลิตผ้าอ้อมเด็กรายใหญ่ของอเมริกา ร่วมกับ Koala Kare ผู้ผลิตสินค้าสำหรับเด็กเล็ก แถลงข่าวการติดตั้งโต๊ะเปลี่ยนผ้าอ้อมเด็กของ Koala Kare ในห้องน้ำชายทั่วอเมริกาและแคนาดา จำนวนกว่า 5,000 แห่ง เพื่อช่วยให้บรรดาพ่อลูกอ่อน ได้รับความสะดวกมากขึ้น

โครงการดังกล่าว มีจุดเริ่มต้นเมื่อปี 2018 จากคุณพ่อคนหนึ่งในฟลอริด้า ชื่อ ดันเต้ พัลเมอร์ ที่ต้องเปลี่ยนผ้าอ้อมลูกโดยการให้นอนบนตักของตัวเอง ขณะที่นั่งโถชักโครกในห้องน้ำแคบๆ ของร้านอาหารแห่งหนึ่ง และลูกอีกคน ได้ถ่ายภาพเหตุการณ์ทุลักทุเลดังกล่าวไปเผยแพร่บนโลกโซเชียลมีเดีย จนเกิดกระแสเห็นใจและเรียกร้องให้มีการติดตั้งโต๊ะเปลี่ยนผ้าอ้อมในห้องน้ำชายขึ้น โดยมีบุคคลที่มีชื่อเสียงเข้าร่วมเรียกร้องด้วยหลายคน รวมถึง แอชตัน คุชเชอร์ และ จอห์น ลีเจนท์ เป็นต้น

จากการสำรวจห้องน้ำทั่วประเทศพบว่า มีห้องน้ำชายเพียง 1 ในสิบห้องเท่านั้นที่มีโต๊ะเปลี่ยนผ้าอ้อม

แพมเพอร์ส์ แถลงว่า การติดตั้งโต๊ะเปลี่ยนผ้าอ้อมในห้องน้ำชายดังกล่าว มีชื่อโครงการว่า Love o Change เน้นติดตั้งในห้องน้ำสาธารณะที่มีผู้ใช้บริการมาก เช่นตามสวนสาธารณะ คอมมูนิตี้เซ็นเตอร์ ห้องสมุด ฯลฯ โดยจะเริ่มติดตั้งทันที เพื่อให้โครงการสำเร็จสมบูรณ์ภายในปี 2021.




คนกว่าแสนร่วมพาเหรดเกย์เวสท์ ฮอลลีวูด

ประชาชนจากทั่วทุกสารทิศ มากกว่าแสนคน ร่วมเฉลิมฉลอง ไพรด์ พาเหรด ครั้งที่ 49 ของเมืองเวสท์ ฮอลลีวูด เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายน 2019 โดย “พาเหรดเกย์” ที่ได้ชื่อว่ายิ่งใหญ่ที่สุดของอเมริกา เริ่มต้นขึ้นเมื่อเวลา 11.00 น. บนถนนซานตามอนิก้า จากถนนเครสเซนท์ ไฮทส์ ถึงถนนโรเบิร์ทสัน ระยะทางสองไมล์

พาเหรดปีนี้ มาในธีม Just Unite มีรถที่ได้รับการประดับประตาแบบฉูดฉาดเข้าร่วม 140 คัน และขบวนขององค์กรต่างๆ ร่วมเดินในพาเหรดจำนวนหลายสิบองค์กร

ข่าวบอกว่ามี “คนดัง” เข้าร่วมชม ไพรด์พาหรด ของเมืองเวสท์ ฮอลลีวูด เพื่อแสดงความสนับสนุนสิทธิของกลุ่ม แอลจีบีทีคิว หลายคน รวมถึงดาราออสก้าร์ ฮัลลี เบอร์รี่ ด้วย

นอกจากขบวนพาเหรดแล้ว กิจกรรมเฉลิงเดินแห่งความภาคภูมิใจของชาว แอลจีบีทีคิว ในเมืองเวสท์ แอลเอ ยังรวมถึงการปิดถนนซานตามอนิก้า ช่วงระหว่างถนนโรเบิรน์ทสันแฃะแฮนค็อค ให้เป็น Pride on the Boulevard มีการออกร้านจำหน่ายสินค้าและแสดงงานของเหล่าศิลปิน ดีเจย์ เครื่องเล่นต่างๆ เบียร์การ์เด้นท์ รวมถึงบริการตรวจสุขภาพโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายขององค์กรเพื่อสุขภาพหลายองค์กรด้วย.









 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข