ข่าวคนไทยในอเมริกา
‘จิตลดา’ควงสองร้านไทย รับ’บิบกูร์มองด์’ของมิชลิน’


ร้านจิตลดา




ร้านไอยรา




ร้าน เดอะไทยติง




แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : สามร้านไทยในแอลเอ เคาน์ตี้ ประกอบด้วยจิตลดา, ไอยราไทยคูซีน และไทยติง รับรางวัล “บิบ กูร์มองด์” ของมิชลิน ร่วมกับร้านอร่อยแต่ราคาประหยัดอีก 149 ร้านทั่วแคลิฟอร์เนีย

เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2019 เว็บไซต์ และสื่อออนไลน์เกี่ยวกับแวดวงอาหารแทบทุกชนิดในแคลิฟอร์เนีย พากันลงข่าวการประกาศ รายชื่อร้านอาหารในแคลิฟอร์เนียที่ได้รับรางวัล บิบ กูร์มองด์ (Bib Gourmand) ประจำปี 2019  ซึ่งมิชลิน จัดทำขึ้นมาเมื่อปี 1997 สำหรับแนะนำร้านที่ “อาหารอร่อยในราคาสมเหตุผล” (Good Cuisine at a Reasonable Price) ควบคู่กับ “ดาว” ของมิชลิน โดยที่ผ่านมา การประกาศรายชื่อร้านอาหารที่ได้รับรางวัล บิบ กูมองด์  ถูกว่างเว้นไปหลายปี ก่อนจะกลับมาอีกครั้งในปีนี้

สัญลักษณ์ที่มิชลินจะมอบให้กับร้านอาหารที่ได้รับรางวัล บิบ กูร์มองด์ คือรูปมิชลินแมนเลียริมฝีปาก

โดยมิชลินระบุว่า หลักการพิจารณาถึง “ราคาที่สมเหตุผล” คือการพิจารณาจากค่าครองชีพของแต่ละพื้นที่ โดยของรัฐแคลิฟอร์เนียนั้นกำหนดว่า ร้านอาหารนั้นๆ จะต้องเสิร์ฟอาหารคุณภาพดี สองคอร์ส รวมไวน์ หรือของหวาน ในราคาไม่เกิน 40 ดอลลาร์

โดยร้านอาหาร บิบ กูร์มองด์ ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ประจำปีนี้ มีทั้งหมด 151 ร้าน โดยกว่าครึ่งอยู่ในลอส แอนเจลิส เคาน์ตี้ มีทั้งร้านพิซซ่า, ร้านอาหารเสฉวน, ทาโก้, เบอร์เกอร์, ร้านอาหารเกาหลี, ญี่ปุ่น และอาหารไทย ซึ่งได้รับรางวัลบิบ กูร์มองด์ สามร้าน คือ

1 ร้าน ไอยราไทยคูซีน (Ayara Thai Cuisine 6245 W 87th St, Los Angeles, CA 90045) ร้านอาหารเก่าแก่ของเมืองแอลเอ ของ อยุทธ อัศพาหุ ซึ่งปัจจุบันมีเชฟ แวนด้า อัศพาหุ บุตรสาวเป็นผู้ดูแล

2 ร้าน จิตลดา ถนนซันเซ็ต ร้านอาหารปักษ์ใต้ที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับประเทศ เป็นที่ยอมรับของนักวิจารณ์อาหาร, เชฟ และผู้มีชื่อเสียงในวงการบันเทิงจำนวนมาก โดยฝีมือของเชฟตุ๋ย สุทธิพร สังขมี ซึ่งเสียชีวิตเมื่อปี 2017 และปัจจุบันมีน้องสาวและภรรยา คือเชฟแจ๊ส ศรินทิพย์ สิงห์สนอง และเชฟอ้วน รัชนี สังขมี เป็นผู้ดูแล

3 ร้าน เดอะไทยติง (The Thai Thing 6015 W 3rd St, Los Angeles, CA 90036) ร้านอาหารของคนรุ่นใหม่ ที่ตั้งอยู่บนถนนสามของนครลอส แอนเจลิส

นอกจากสามร้านอาหารไทยในแอลเอ เคาน์ตี้แล้ว ยังมีร้านอาหารไทยอีกสองแห่งในแคลิฟอร์เนียตอนเหนือ ที่ได้รับเลือกให้รับรางวัล บิบ กูร์มองด์ คือร้าน ไทยเฮาส์ ในย่านอีสท์เบย์ ร้าน Farmhouse Kitchen Thai ในซานฟรานซิสโก

นอกจากรายชื่อร้านอาหาร "บิบ กูร์มองด์” ที่มีการประกาศไปเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคมแล้ว แวดวงอาหารทั่วโลกกำลังรอคอยการประกาศผล “มิชลินไกด์” ด้วย โดยเว็บไซต์ของมิชลิน ระบุว่าจะทำการประกาศผล มิชลิน ไกด์ ของรัฐแคลิฟอร์เนีย ประจำปี 2019 รวมถึง ดางดาวของมิชลิน ในงานเลี้ยงชื่อ Star Revelation ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 3 มิถุนายน ศกนี้ ที่ฮันติงตันบีช.

อนึ่ง เชฟตุ๋ย สุทธิพร สังขมี แห่งร้านจิตลดา ได้กลายเป็นข่าวใหญ่ที่คนไทยทั่วโลกให้ความสนใจ เมื่อครั้งขอใช้ลมหายใจเฮือกสุดท้ายกับการบันทึกเทปถวายอาลัยเพื่อส่งเสด็จพระบาทสมเด็จพระมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร สู่สวรรคาลัย ตามข่าว “‘เชฟตุ๋ย’ขออัดเทปส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย ก่อนสิ้นลมอย่างสงบ” ของสยามทาวน์ยูเอสนี้
.
.

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข