ข่าวลาสเวกัส
โดย ศิวพร ศรีสกุล
ข่าวลาสเวกัส 451


@ เมื่อวันอาทิตย์ ที่ 19 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ณ.วัดป่าพุทยานันทาราม ลาสเวกัส ได้มีพิธี ทำบุญตักบาตร เนื่องในวันวิสาขบูชา แล้วยังได้รับชมละครเวทีจากศิลปิลป์ที่มีผลงานอันดับต้นๆ ของเมืองไทย ทีมงานมรดกใหม่ของครูช่าง อาจารย์ ชลประคัลภ์ จันทร์เรืองง ได้นำละครเวทีเรื่อง รามเกียรติ์ ตอน ทศกัณฐ์ผู้โดดเดี่ยว มาแสดงให้ได้ชมกัน


@   อาจารย์ ชลประคัลภ์ จันทร์เรือง (ครูช่าง) ผู้ก่อตั้งโรงเรียนสอนดนตรีไทย สำหรับเด็กด้อยโอกาสด้านการศึกษาและ วิชาชีพ ได้นำเด็กๆ ไปโชว์ การแสดงศิลปร่วมสมัยให้ได้รับชมกันที่ Flamingo Banquet Hall เมื่อวันที่ 15พฤษภาคม ที่ผ่านมา คุณปราณี เทียนสวัสดิ์ จาก  Thai Times USA ดีใจที่ได้มีโอกาสพบกับ อาจารย์ ชลประคัลภ์จันทร์เรือง ซึ่งมีความคุ้นเคยกันดี


@ คุณพเยาว์ แคลบป์ เพิ่งจะได้ทำการผ่าหัวเข่า แม้ยังเดินไม่ได้ดีเหมือนเดิม ก็ใช้เวลาว่างระหว่างพักฟื้น ด้วยการทำขนมไทยอร่อยๆ ออกจำหน่าย ให้เพื่อนๆ น้องๆ คนใกล้ชิดได้รับประทาน และทำไปถวายพระกับวัดต่างๆ เป็นประจำเช่น ขนมเทียน ถั่วแปป กะหรี่ปั๊บ เป็นต้น ก็ขอให้หาย และเดินได้ปกติเร็วๆ ด้วยค่ะ


@ คุณนายตู่ แสนมี ผู้มีฝีมือในการเล่นดนตรี ขิม ขั้นอาจารย์ มักจะเห็นไปร่วมบรรเลงเพลงไทยร่วมสมัย ให้ได้ฟังกันอยู่เกือบทุกงาน นอกจากนี้ถ้าว่างจากวันทำงาน ก็จะไปร่วม ทำบุญ และช่วยพัฒนาวัดโพธิญาณ ลาสเวกัส เสมอเมื่อโอกาส อำนวย ขอโมทนาสาธุด้วยค่ะ


@ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม ที่ผ่านมา กลุ่ม ACDC (Asian Community Development Council) ได้ทำพิธีตัดริบบิ้น เปิดสถานที่ทำการแห่งใหม่ เลขที่ 4276 Spring Mt. Rd, Las Vegas, # 207 กลุ่ม “อนุรักษ์ไทย” ได้รับเกียรติเชิญ ให้ไปโชว์ศิลปรำไทยในงานนี้ด้วย บรรดาเด็กๆ พากันยิ้มน้อย ยิ้มใหญ่ ที่ได้มีโอกาส โชว์ความงดงามของศิลปไทยให้ชาวต่างชาติได้ชม เด็กๆนางรำเหล่านี้ได้รับการฝึกสอนจาก คุณครู ขวัญแก้ว อยู่เปี่ยม และ คุณครูลัดดาวัลย์ แมคเควด


พุทธศาสนิกชนที่ไปร่วมเวียนเทียน วันวิสาขบูชา ที่วัดป่าพุทธยานันทาราม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม2562




พุทธศาสนิกชนที่ไปร่วมทำบุญ วันวิสาขบูชา ที่วัดทองธรรมชาติ  เมื่อวันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม 2562




อาจารย์ ชลประคัลภ์ จันทร์เรือง (ครูช่าง) และ เด็กๆนักเรียน ที่วัดป่าพุทธยานันทาราม ลาสเวกัส




บรรยากาสส่วนหนึ่งของการแสดงจาก นักเรียน ที่นำมาโดย อาจารย์ ชลประคัลภ์ จันทร์เรือง (ครูช่าง)




เด็กๆ จากกลุ่มอนุรักษ์ไทย ที่นำไปโชว์วันตัดริบบิ้น สถานที่แห่งใหม่ ของ ACDC




คุณนายตู่ แสนมี




คุณพเยาว์ แคลบป์




คุณปราณี เทียนสวัสดิ์ และ อาจารย์ ชลประคัลภ์ จันทร์เรือง  (ครูช่าง)



 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข