ข่าวคนไทยในอเมริกา
ฮอลลีวูดรีเมค’แบดจีเนียส’ ‘เน็ทฟลิค’ซื้อสิทธิ์’กระสือ’





ฉลาดเกมส์โกง




แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : หนังไทย “ฉลาดเกมส์โกง” ยังดังไม่หยุด ล่าสุดถูกโปรดิวเซอร์ดังจาก “Mr. & Mrs. Smith ซื้อสิทธิ์มารีเมคเป็นหนังฮอลลีวูด ขณะที่เน็ตฟลิค ซึ่งเป็นผู้นำ “ฉลาดเกมส์โกง” มาฉายในอเมริกาเมื่อปี 2018 เตรียมฉาย “แสงกระสือ” หนังทำเงินอีกเรื่องของไทยปีนี้

ภาพยนตร์จากประเทศไทย กลายเป็นข่าวในสื่อบันเทิงอเมริกันพร้อมกันถึงสองเรื่องเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเรื่องแรกคือ Bad Genius หรือ “ฉลาดเกมส์โกง” ภาพยนตร์แนวตื่นเต้นของไทย ที่คว้ารางวัลสุพรรณหงส์ทองคำปี 2017 ได้มากถึง 12 รางวัล และเป็นภาพยนตร์ไทยที่ทำเงินได้สูงสุดทั้งในและต่างประเทศ ถูกฮอลลีวูดซื้อสิทธิ์มา “รีเมค” เป็นเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ หลังจากที่เมื่อปีที่ผ่านมา ได้ถูกผู้สร้างจากอินเดียซื้อสิทธ์ิไปรีเมคเป็นภาษาฮินดูมาก่อนแล้ว

โดยบริษัท พิกเจอร์สตาร์ท และพิกเจอร์เพอร์เฟ็กซ์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ โดย อีริค เฟง และแพทริค วาชสเบอร์เกอร์ ร่วมกันแถลงข่าวเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม ที่ผ่านมาว่าคนได้ซื้อลิขสิทธิ์ของ Bad Genius มาสร้างเป็นภาพยนตร์ภาษาอังกฤษเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยขณะนี้ยังไม่มีการวางตัวผู้กำกับ และทีมนักแสดง แต่ผู้ที่จะทำหน้าที่ดัดแปลงบทภาพยนตร์เป็นเวอร์ชั่นฮอลลีวูดคือ อีวา เอ็นเดอร์สัน

ฉลาดเกมส์โกง ซึ่งเป็นภาพยนตร์แนวตื่นเต้นระทึกขวัญ ของกลุ่มนักเรียนชั้นมัธยมปลายที่คิดหารายได้จากการโกงข้อสอบระดับนานาชาตินี้ ข่าวบอกว่าเป็นโครงเรื่องที่ชาวอเมริกันกำลังสนใจ เพราะกำลังมีเรื่องอื้อฉาวเกี่ยวกับการรับสินบนเพื่อให้นักเรียนที่ไม่มีคุณสมบัติ สามารถเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยระดับหัวแถวของอเมริกา รวมถึงสถาบันระดับไอวี่ลีก หลายแห่ง โดยผู้ปกครองที่มีฐานะ ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นนักแสดงที่มีชื่อเสียง เป็นคดีที่กำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาในศาล และกำลังถูกจับตามองด้วยความสนใจอย่างมาก

ความน่าสนใจอีกประการของการ “รีเมค” ภาพยนตร์ไทยเรื่องนี้คือ โปรดิวเซอร์ทั้งสอง คือ อีริค เฟง และ แพทริค วาชสเบอร์เกอร์ นั้น อดีตเคยเป็นผู้บริหารของสตูดิโอใหญ่อย่าง ไลออนเกท ฟิล์ม และซัมมิท เอ็นเทอร์เทนเมนท์ เป็นผู้อยู่เบื้องหลังภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จมากมาย เช่น Vanilla Sky (2001), Mr. & Mrs. Smith (2005) ไตรภาค Twilight, The Hunger Games และ Divergent รวมถึงภาพยนตร์รางวัลออสก้าร์อย่าง La La Land และ The Hurt Locker ด้วย

ฉลาดเกมส์โกง ดัดแปลงสร้างจากเหตุการณ์โกงข้อสอบที่เกิดขึ้นในประเทศจีนเป็นเค้าโครงเรื่องต้นแบบ  ร่วมเขียนบทและกำกับโดย นัฐวุฒิ พูนพิริยะ นำแสดงโดย ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง, ชานน สันตินธรกุล, อิษยา ฮอสุวรรณ และ ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ ผลิตโดยจอกว้างฟิล์ม และจัดจำหน่ายโดยจีดีเอช ห้าห้าเก้า
ขณะเดียวกัน ผู้กำกับฉลาดเกมส์โกง คือนัฐวุฒิ พูนพิริยะ ก็ได้ถูก เน็ตฟลิค (Netflix)    ค่ายสตรีมมิ่งวิดีโอยักษ์ใหญ่ของอเมริกา วางตัวให้ร่วมกำกับภาพยนตร์เกี่ยวกับการช่วยเหลือนักฟุตบอลทีมหมูป่าฯ ออกจากถ้ำหลวงฯ ซึ่งค่ายเน็ตฟลิคซื้อลิขสิทธิ์มาสร้างเป็นภาพยนตร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยผู้กำกับไทยจะทำงานร่วมกับ จอน เอ็ม ชู ผู้กำกับอเมริกันเชื้อสายจีน ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงจากภาพยนตร์คอมเมอดี้ ที่ใช้ดาราเอเชียล้วนเรื่อง Crazy Rich Asians เมื่อปีที่ผ่านมา

และในวันที่ 18 พฤษภาคม เช่นเดียวกัน ค่ายเน็ตฟลิค ก็ได้แถลงว่าได้ซื้อสิทธ์ิภาพยนตร์ไทยเรื่อง แสงกระสือ หรือ Krasue: Inhuman Kiss สำหรับการฉายทั่วโลก (ยกเว้นประเทศจีน) จากบริษัท เอ็มพิกเจอร์ ของไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยแสงกระสือ เป็นภาพยนตร์แนวโรแมนติก/สยองขวัญ สร้างจากตำนานเก่าแก่ของภูมิภาคเอเชีย กำกับโดยสิทธิศิริ มงคลศิริ ออกฉายเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และกลายเป็นภาพยนตร์ไทยที่ทำเงินมากเป็นอันดับสามของปีนี้

โดยก่อนหน้านี้ แสงกระสือ ถูกซื้อไปจัดจำหน่ายแล้วในหลายประเทศ เช่นฮองก่ง, ไต้หวัน, ลาว, กัมพูชา, พม่า, เวียดนาม, มาเลเซีย, สิงคโปร์, บรูไน, อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์.
.
.

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-04-2024 จับโจร “งัดแมนชั่น” นายกเทศมนตรีเมืองแอลเอ (0/35)   
19-04-2024 เอาให้ชัด! ฟาสต์ฟู้ดแคลิฟอร์เนียแพงขึ้นเท่าไหร่ หลังปรับค่าแรง 20 เหรียญ (0/161) 
17-04-2024 รายได้เท่าไหร่ ถึงจะอยู่แบบ “สบายๆ” ในแคลิฟอร์เนีย (0/257) 
16-04-2024 ภูมิใจ! แอลเอครองแชมป์ “ยุงชุม” สุดในประเทศ (0/127) 
15-04-2024 “โคชเดี่ยว” สร้างสถิติใหม่ บอสตัน มาราธอน (0/106) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข