ข่าวคนไทยในอเมริกา
ททท.แอลเอเป็นแม่งาน เปิดตลาด’ลาตินอเมริกา’











แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : ททท. บุกสร้างตลาดใหม่ รุกจัด “Amazing Thailand Latin America Trade Meet 2019” ครั้งแรก! หวังดูดนักท่องเที่ยวลาตินอเมริกา

เว็บไซต์ของประชาชาติธุรกิจรายงานข่าวเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมา ว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภูมิภาคอเมริกา ร่วมกับ ททท.สำนักงานลอส แอนเจลิส ร่วมกันจัดงาน Amazing Thailand Latin America Trade Meet 2019 ขึ้นครั้งแรกในประเทศไทย ที่โรงแรมพาร์ค ไฮแอท กรุงเทพฯ เพื่อกระตุ้นนักท่องเที่ยวจากลาตินอเมริกาให้เดินทางมาท่องเที่ยวเมืองไทยมากขึ้น โดยเชิญผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวจำนวน 40 รายจากห้าตลาดหลักของลาตินอเมริกา คือบราซิล อาร์เจนติน่า เม็กซิโก ชิลี่ และโคลัมเบีย เดินทางไปร่วมเจรจาธุกิจกับผู้ประกอบการชาวไทย ด้านโรงแรมที่พัก บริษัทนำเที่ยว โรงเรียนสอนทำอาหาร สถานบันเทิงและสายการบิน จำนวน 51 ราย

นางสาวรัญจวน ทองรุต ผู้อำนวยการภูมิภาคอเมริกา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า งาน Amazing Thailand Latin America Trade Meet จัดขึ้นเพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวไทย ส่งเสริมการขายสินค้าการท่องเที่ยวของไทยในกลุ่มนักท่องเที่ยวตลาดลาตินอเมริกา ซึ่งเป็นตลาดเกิดใหม่ (Emerging Market) โดย ททท. เปิดโอกาสให้มีการพัฒนาเครือข่ายพันธมิตร ระหว่างผู้ประกอบการไทยสู่เครือข่ายผู้ซื้อในละตินอเมริกาผ่านการเจรจาธุรกิจ (Table Top Sales) แบบนัดหมายล่วงหน้า (Pre – schedule Appointment) โดยผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทย (Seller) ที่สนใจเปิดตลาดลาตินอเมริกา ประกอบด้วยโรงแรม บริษัทนำเที่ยว โรงเรียนสอนทำอาหาร สถานบันเทิง และสายการบิน จำนวน 51 ราย และผู้ซื้อต่างชาติ (Buyer) ซึ่งเป็นบริษัทนำเที่ยวชั้นนำจากลาตินอเมริกา จำนวน 40 ราย จาก 5 ประเทศ ได้แก่ บราซิล อาร์เจนติน่า เม็กซิโก ชิลี และโคลัมเบีย

นอกจากนั้น ผู้ประกอบการจากลาตินอเมริกายังมีโอกาสได้เดินทางไปสำรวจแหล่งท่องเที่ยว รวมทั้งสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวของไทย ทั้งในกรุงเทพฯ พระนครศรีอยุธยา พังงา ภูเก็ต และเกาะสมุย ตลอดจนเข้าร่วมกิจกรรมเครือข่าย (Networking) และบรรยายหัวข้อ “Latin America Market Insight” ให้กับสมาชิกของสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (ATTA) ที่สนใจตลาดลาตินอเมริกา และผู้ประกอบการบริษัทนำเที่ยว โรงแรม และสมาคมท่องเที่ยวของเกาะสมุย เพื่อแลกเปลี่ยนทัศนะและนำข้อมูลท่องเที่ยวที่ได้รับไปเผยแพร่ให้กับลูกค้าของตนต่อไป

ทั้งนี้ ตลาดนักท่องเที่ยวลาตินอเมริกาเป็นตลาดที่มีศักยภาพสำหรับประเทศไทยอย่างยิ่ง โดยในปี 2561 มีนักท่องเที่ยวจากลาตินอเมริกาเดินทางมาท่องเที่ยวยังประเทศไทยเป็นจำนวนทั้งสิ้น 202,106 คน สร้างรายได้ให้แก่ประเทศไทยประมาณ 15,000 ล้านบาท และตลาดยังมีแนวโน้มที่จะเติบโตเพิ่มขึ้นในปี 2562 สำหรับนักท่องเที่ยวจากลาตินอเมริกาที่นิยมเดินทางมาท่องเที่ยวยังประเทศไทย 4 อันดับแรก ได้แก่ บราซิล อาร์เจนตินา เม็กซิโก และชิลี ตามลำดับ

ผู้อำนวยการภูมิภาคอเมริกา กล่าวเพิ่มเติมว่า ถึงแม้ว่าจำนวนนักท่องเที่ยวจากลาตินอเมริกาที่เดินทางมาท่องเที่ยวยังประเทศไทยในปัจจุบัน จะยังมีจำนวนไม่มาก แต่จัดว่าเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มคุณภาพ เนื่องจากมีการใช้จ่ายระหว่างการท่องเที่ยวสูง และมีจำนวนวันพักเฉลี่ยในประเทศไทยที่นานกว่านักท่องเที่ยวทั่วไป ททท. จึงคาดว่า การจัดงานในครั้งนี้จะสามารถเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวจากลาตินอเมริกา ซึ่งถือว่าเป็นตลาดดาวรุ่งให้เดินทางมาประเทศไทยมากขึ้น รวมทั้งเป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์ภาพลักษณ์ของประเทศไทยในการเป็นจุดหมายปลายทางทางการท่องเที่ยวชั้นนำของโลก ที่นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกอยากเดินทางมาเยือน.

ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวจากประเทศลาตินอเมริกาเกือบทุกประเทศ ไม่ต้องขอวีซ่าสำหรับการเดินทางเข้าประเทศไทย แต่ว่าขณะนี้ยังไม่มีสายการบินที่บินตรงจากประเทศใดในกลุ่มลาตินอเมริกามายังประเทศไทยเลย.

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
19-04-2024 เอาให้ชัด! ฟาสต์ฟู้ดแคลิฟอร์เนียแพงขึ้นเท่าไหร่ หลังปรับค่าแรง 20 เหรียญ (0/40)   
17-04-2024 รายได้เท่าไหร่ ถึงจะอยู่แบบ “สบายๆ” ในแคลิฟอร์เนีย (0/228) 
16-04-2024 ภูมิใจ! แอลเอครองแชมป์ “ยุงชุม” สุดในประเทศ (0/113) 
15-04-2024 “โคชเดี่ยว” สร้างสถิติใหม่ บอสตัน มาราธอน (0/88) 
15-04-2024 ด่วน! เข้าอเมริกา อาจไม่ต้องผ่านด่านตรวจที่สนามบินแล้ว (0/99) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข