ข่าวคนไทยในอเมริกา
บทความหน้าสาม : “คาวบอย ไนท์” สไตล์ “รุ่งพิรุณ”-“พราวตา”


รุ่งพิรุณ เมธารมณ์ (ซ้าย) และพราวตา ดาราเรือง




โดย : กฤติยา รักแต่งาม


ข่าวล่ามา “ม้าเร็ว” จาก พราวตา ดาราเรือง เรื่องจะจัดให้มีงาน “คาวบอย ไนท์” กันในคืนวันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคมนี้ หลังจากที่พบปะสังสรรค์ร้องเพลงกันเป็นประจำกับกลุ่มเพื่อนฝูงทุกวันศุกร์อยู่ที่ห้องอาหาร “สิริ ไทย คูซีน” มาได้หลายเพลาแล้ว

หลายนักฟังเพลงและชอบร้องเพลง คงยังจำกันได้ พราวตา ดาราเรือง มาปรากฎโฉมเมื่อสามสิบกว่าปีที่แล้วในแอลเอ “ร่ายมนต์” สะกดให้คนฟังแทบ “ลืมหายใจ” และสายตาจรดจ้องกับลีลา “กางปีก” ของเธอใสชุดสีเหลืองสดแขนกว้าง กับน้ำเสียงอันหวานเศร้า โศกไพเราะ ด้วยเพลง “นกสีเหลือง” ที่เป็นบทกวีของ วิสา คัญทัพ มาก่อนที่จะถูกเรียบเรียงใส่เมโลดี้เข้าไป และกลายมาเป็นบทเพลงสำคัญของวัน “14 ตุลาฯมหาวิปโยค” โดยเฉพาะ

หลังจากนั้นเราเห็น พราวตา ดาราเรือง ตามเวทีของห้องอาหารต่างๆ และในงานบอลล์ใหญ่ๆ เสมอ เสียงของเธอเมื่อสมัยบันทึกแผ่นเสียงเพลง “ตราบาป” กับปัจจุบันไม่ต่างกันนัก หลายคนที่เป็นแฟนเพลงกันมาตั้งแต่สมัยนั้น สมัยนี้อาจ “ร้องตาม” ด้วย “เหงือก” กันบ้าง บังคับ “ลมปราณ” ไปไม่สุดกันบ้าง แต่สำหรับ พราวตา ดาราเรือง พลังยังเต็มที่ “จ้างร้อย เล่นล้าน” เหมือนเดิม

“...ความจริง เพลงตราบาปเนี่ย ครูป.ชื่นประโยชน์ แต่งเอาไว้แต่ยังไม่ได้ใส่ทำนอง วันนึงพี่ไปฝึกร้องเพลงกับแก ก็ไปเห็นเข้า แล้วเนื้อเพลงก็ถูกใจพี่มาก ก็บอกครูแกว่าขอได้มั้ย แกก็บอกเป็นเพลงที่กำลังแต่งยังไม่สมบูรณ์เพราะยังไม่ได้ใส่ทำนอง พอต่อมาก็มีคนมาขอซื้อเพลงนี้เพื่อที่จะนำไปให้ รุ่งฤดี แพ่งผ่องใส่ ร้อง แต่ครูป.ชื่นประโยชน์ ก็บอกว่าขายไม่ได้ เพราะยกให้นักร้องใหม่ไปแล้ว...

ต่อมา... ทางโปรดิวเซอร์ก็ทำแผ่นให้พี่ด้วยเพลง “ตราบาป” แต่สมัยนั้นเวลาเขาจะปั้นนักร้องใหม่ เขาต้องทำแผ่นประกบกับรุ่นพี่ที่มีชื่อเสียงอยู่แล้ว เพลง “ตราบาป” ตอนออกมาเขาเลยเอาเพลงของ “พี่เทพ” (สุเทพ วงศ์กำแหง) ใส่ไว้อีกหน้านึง...เพลงนี้ดังอยู่นาน ทำให้พี่มีงานร้องเพลงประจำตามร้านอาหารต่างๆ ทั้งกลางวัน-กลางคืน...”

จุดประสงค์ในการจัด “คาวบอย ไนท์” นั้น “พี่ตุ๊ก” หรือ พราวตา ดาราเรือง บอกว่าอยากจะนำ “พี่ฝน” (รุ่งพิรุณ เมธารมณ์) กลับสู่เวที มาให้ความสนุกสนานเบิกบานกับแฟนๆ ที่ไม่ค่อยเห็น “พี่ฝน” ปรากฎตัวที่เวทีใดบ่อยนัก แต่คราวนี้ “ประชิด” ตัวได้ตาม “แรงใจ” ผลักดันตามความอัดอั้น เพราะนอกจากงาน “คาวบอย ไนท์” จบลงแล้ว แผนต่อไปก็คือจะจัดให้มีการพบปะสังสรรค์บันเทิงกันทุกวันเสาร์ที่สองของทุกเดือน เริ่มตั้งแต่เดือนมิถุนายนเป็นต้นไป
   
ส่วนทางด้าน “พี่ฝน” หรือ รุ่งพิรุณ เมธารมย์ นักร้อง “ดูโอ้” ของ ผุสดี เอื้อเฟื้อ แห่ง “เดอะ ฮ็อท เปปเปอร์ ซิงเกอร์ส” ที่โด่งดังมาจากการแต่งเพลงให้ของ สุรพล โทณวณิก และ ทวีพงษ์ มณีนิล นั้น เล่าถึงช่วงก่อนที่จะมาเป็นยุคทองของ “ลมรัก” และ “หัวใจสลาย” ว่า...
   
“...แรกเริ่มเลย พี่เป็นนักร้องของคณะ The Charming Boys  ร้องเพลงสากลในไนท์คลับ และห้องอาหารต่างๆ จนได้มาร่วมงานกับคุณปราจีน ทรงเผ่า แล้วกลายเป็น The Hot Pepper Singers ขึ้นมา ได้บันทึกเพลงอัดแผ่นในชุดเพลงลมรัก ของคุณสุรพล โทณวณิก แล้วก็มาดังสุดขีดจากชุด “หัวใจสลาย” ของคุณทวีพงษ์ มณีนิล นะคะ...

เมื่อสามปีที่แล้ว พี่ได้รับเชิญไปร่วมออกคอนเสิร์ทกับ คุณกรองทอง ทัศนพันธ์ ในการแสดงของ คุณ Jimmy Clanton ที่จัดโดย คุณสมใจนึก เองตระกูล แล้วก็ได้ร้องเพลงแนวสากลตามที่พี่ถนัดที่สุดมาตั้งแต่เป็นวัยรุ่น ซึ้งพี่จะโชว์ในงาน “คาวบอย ไนท์” คืนวันเสาร์ที่ 18 พฤษภาฯนี้ เต็มที่นะคะ...”

สำหรับแฟนเพลงที่ไถ่ถามกันมาถึง ผุสดี เอื้อเฟื้อ คู่”ดูโอ้” ของ รุ่งพิรุณ เมธารมณ์ ที่ห่างหายไม่ได้มาคู่กันให้เห็นอีก เนื่องจากเพราะมีโปรดิวเซอร์จากเมืองไทยมาพาเธอไปสร้างทีมงานใหม่ เป็นวงประสานเสียงที่มีนักร้องในทีมถึง 5 คน ซึ่งรวมเธออยู่ในนั้นด้วย และมีสัญญาการทำงานที่ผูกพัน ผุสดี เอื้อเฟื้อ จึงไม่สามารถจะอยู่แอลเอได้อย่างที่เราเคยเห็นเธอบ่อยๆ เธอจึงมาแอลเอได้เป็นบางครั้งบางคราวเท่านั้น

พบสอง “ซุป’ตาร์” ในตำนานทั้งสองได้ในงาน “คาวบอย ไนท์” ค่ำคืนที่ 18 พฤษภาฯนี้ ที่ “สิริ ไทย คูซีน” 2730 West Burbank เมืองเบอร์แบงค์ 91505  โทร.จองโต๊ะได้ที่ (818)842-8222 เริ่มงานเวลา 6 โมงเย็น-เที่ยงคืน

หมดงานนี้ มีนัดเจอกันทุกวันเสาร์ที่สองของทุกเดือน ไปเยือนกันได้ที่เดิม ไม่มี “คัฟเวอร์ ชาร์จ” แต่อาจต้องเตรียมเพลงไปช่วยกันร้องช่วยกันเต้น

“คาวบอย ไนท์” แต่งตัวสไตล์ “คาวบอย” และ “คาวเกิร์ล” มีรางวัลให้ทั้ง “หนุ่ม” และ “สาว” เลี้ยงวัวที่แต่งตัว “โดนใจ” คนละ 100 เหรียญ แต่ที่สำคัญ ทั้ง “พี่ฝน” และ “พี่ตุ๊ก” กระซิบมาดังๆ ว่า สำหรับคนที่จะแต่งตัวเป็น “วัวแก่” ก็อย่าลืมพา “คนเลี้ยง” ไปด้วย เพราะที่ “สิริ ไทย คูซีน”...ไม่มี “หญ้าอ่อน” ให้ นะค้าาา...
   
   
   

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-04-2024 จับโจร “งัดแมนชั่น” นายกเทศมนตรีเมืองแอลเอ (0/30)   
19-04-2024 เอาให้ชัด! ฟาสต์ฟู้ดแคลิฟอร์เนียแพงขึ้นเท่าไหร่ หลังปรับค่าแรง 20 เหรียญ (0/154) 
17-04-2024 รายได้เท่าไหร่ ถึงจะอยู่แบบ “สบายๆ” ในแคลิฟอร์เนีย (0/255) 
16-04-2024 ภูมิใจ! แอลเอครองแชมป์ “ยุงชุม” สุดในประเทศ (0/126) 
15-04-2024 “โคชเดี่ยว” สร้างสถิติใหม่ บอสตัน มาราธอน (0/104) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข