มุมกฎหมายกับทนายโจอี้
โดย...ทนาย โจอี้ จิตต์มั่นการ www.jc4law.com 818-846-5639
การจดทะเบียนสมรสซ้อน


สวัสดีครับผู้อ่านทุกท่าน 


ในสัปดาห์นี้ผมจะตอบคำถามของท่านผู้อ่านที่อีเมลมาหาผมเกี่ยวกับเรื่องการจดทะเบียนสมรสซ้อน


การจดทะเบียนสมรสหลายครั้ง - การจดทะเบียนสมรสซ้อน - การแต่งงานซ้อน


สัปดาห์นี้ผมได้รับคำถามจากคุณ AT อยากทราบว่า “หากคนที่ยังแต่งงานจดทะเบียนสมรสในประเทศไทยอยู่ ยังไม่ได้หย่า จะสามารถมา แต่ง และจดทะเบียนกับผู้ถือสัญชาติอเมริกันในสหรัฐได้หรือไม่


คำตอบคือ ไม่ได้ครับ ถ้าคนนั้นแต่งงานและจดทะเบียนสมรสถูกต้องตามกฎหมายแล้ว คนผู้นั้นจะไม่สามารถจดทะเบียนสมรสซ้อนกับผู้อื่นได้อีก การแต่งงานเป็นข้อผูกมัดทางกฎหมายระหว่างคนสองคน (คู่สมรส) ที่จะเกี่ยวโยงถึงสิทธิและหน้าที่ที่จะต้องรับผิดชอบของทั้งสองฝ่าย ผู้ที่จดทะเบียนสมรสถูกต้องตามกฎหมายกับผู้หนึ่งแล้ว และมาจดทะเบียนกับอีกคนนั้น ถือเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายเรียกว่า “bigamy” การแต่งงานซ้อนนั้้นผิดกฎหมายในสหรัฐและหลายๆ ประเทศที่พัฒนาแล้ว ซึ่งประเทศไทยก็เป็นประเทศหนึ่งที่ห้ามการแต่งงานจดทะเบียนสมรสซ้อน และในรัฐแคลิฟอร์เนียการกระทำแบบนั้นถือเป็นความผิดคดีอาญาเลยทีเดียว


แต่ละรัฐจะมีกฎหมายและข้อกำหนดที่แตกต่างกันในเรื่องการแต่งงาน ดังนั้นผมจึงขอแนะนำให้ติดต่อ สถานที่แต่งงานของแต่ละรัฐดโดยตรง เพื่อตรวจสอบถึงข้อกำหนดต่างๆ สำหร้บรัฐแคลิฟอร์เนียนั้นมีข้อกำหนดดังต่อไปนี้


  1. เป็นโสด ทั้งสองฝ่ายต้องไม่มีการแต่งงานทะเบียนสมรสค้างคาอยู่ (ทั้งการแต่งงานคนละเพศ หรือการแต่งงานเพศเดียวกัน)
  2. ไม่เป็นญาติพี่น้องกัน
  3. มีอายุอย่างน้อย 18 ปี หรือได้รับความยินยอมจากพ่อแม่หรือผู้ปกครอง


Immigration


เมื่อเราทราบกันแล้วว่าเราไม่สามารถจดทะเบียนได้มากกว่าหนึ่งครั้งในเวลาเดียวกัน แล้วผลที่กระทบต่อเรื่องอิมมิเกรชั่นล่ะเป็นอย่างไร


เมื่อไรก็ตามที่เรายื่นเรื่องขอใบเขียวต่ออิมมิเกรชั่น เราต้องเปิดเผยความจริงทั้งหมด เช่นชื่อ นามสกุล ที่อยู่ ตลอดจนประวัติการแต่งงาน ถ้าคุณแต่งงานและนี่ไม่ใช่ครั้งแรกของคุณ อิมมิเกรชั่นจะถามถึงเอกสารการหย่าทุกครั้ง ดังนั้นคุณจึงไม่สามารถจดทะเบียนพร้อมกันสองครั้งได้ และผมขอเตือนนะครับ ถ้าคุณบอกว่าคุณกำลังแต่งงานอยู่กับคู่สมรสคนเดียว แต่ในความเป็นจริงนั้นคุณกำลังแต่งงานพร้อมกันสองคนหรือมากกว่า ในที่สุดอิมมิเกรชั่นจะตรวจสอบเจอและจะเป็นความผิดฐานโกหก ผมเคยพบกรณีของลูกค้าแบบนี้มาก่อนแล้ว และนั่นไม่ใช่เรื่องสนุุกเลยที่จะต้องรับมือกับอิมมิเกรชั่น เพราะฉะนั้นอย่าทำครับ


ถ้าคุณมีคำถามใดๆที่ต้องการที่จะได้รับการตอบในบทความในอนาคตหรือถ้า อยากได้ข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับ กฏหมายทั่วไป Immigration, Business, Property, และอื่นๆ โปรดติดต่อส่งอีเมลมาที่:JC4LAW@HOTMAIL.COM  โทรเข้าออฟฟิสได้ที่เบอร์ (818) 846-5639 หรือสายไทยที่ (818) 505-4921 หรือท่านสามารถเข้าไปที่ website ของเราได้นะครับ มีทั้งภาษาไทย และ อังกฤษที่ : WWW.JC4LAW.COM หรือติดต่อได้ที่ FACEBOOK at: https://www.facebook.com/ThaiAttorney

Disclaimer: The information contained herein have been prepared for informational purposes only and are not to be considered legal advice unless otherwise specified. If you have a specific question regarding your personal case, please contact the Law Offices of Joseph Chitmongran for a full consultation.




 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
29-08-2023 อิมมิเกรชั่น: ผลกระทบที่น่ากลัวของวีซ่าที่อยู่เกินกำหนด (1/1073) 
29-08-2023 อนุมัติกรีนการ์ดโดยไม่ต้องสัมภาษณ์ (0/303) 
21-09-2022 กฎหมายว่าด้วยคนเข้าเมืองกับ สังคมLGBT (เลสเบี้ยน, เกย์, คนรักสองเพศ , คนข้ามเพศ) (0/1834) 
22-07-2022 มาเริ่มต้นทำธุรกิจของตัวเองกันเถอะ : ตอน 1 การทำแผนธุรกิจ (0/917) 
03-06-2022 อิมมิเกรชั่น - วิธีการตรวจสอบเคสของคุณว่าอยู่ในช่วงใหนและเดินเรื่องไปถึงไหนแล้ว (0/1348) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




  • ¤ÇÒÁ¤Ô´àËç¹·Õè : 2

hi all, I was just checkin out this site and I really like the foundation of the article, and have nothing to do, so if anyone would like to to have an engrossing discussion about it, please contact me on POF, my name is jessica robechaud
vivienne westwood wedding dresses http://www.viviennewestwoodu.com

  • ¼ÙéÊè§: vivienne westwood wedding dresses
  • 201.79.213.122 May 10, 2019 @06:43 PM
  • ¤ÇÒÁ¤Ô´àËç¹·Õè : 1

How is it that just anybody can publish a weblog and get as popular as this? Its not like youve said something incredibly impressive more like youve painted a pretty picture above an issue that you know nothing about! I dont want to sound mean, right here. But do you genuinely think that you can get away with adding some fairly pictures and not really say something?
Moncler Apparel http://www.monclerjacketcoateoutlet.com

  • ¼ÙéÊè§: Moncler Apparel
  • 89.149.69.223 May 09, 2019 @09:42 PM
ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข