ข่าวคนไทยในอเมริกา
ทีมเชียร์จากราชบุรีผงาด คว้า’แชมป์โลก’ที่ฟลอริด้า





โชว์ความสามารถในงานไทยนิวเยียร์เดย์ สงกรานต์เฟสติวัล 2019 ในลอส แอนเจลิส เมื่อ 28 เมษายน 2019







แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : ทีมกีฬาเชียร์ลีดเดอร์จากโรงเรียนดรุณาราชบุรี คว้า “แชมป์โลก” ในรุ่นจูเนียร์ จากการแข่งขันที่ฟลอริด้า ระหว่าง 24-26 เมษายนที่ผ่านมา

การแข่งขันเชียร์ลีดเดอร์โลกประจำปี 2019 ของสหพันธ์เชียร์นานาชาติ หรือ 2019 ICU World Cheerleading Championships ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24-26 เมษายน 2019 ณ the ESPN Wide World of Sports Complex ใน วอลท์ ดีสนีย์ เวิร์ล รีสอร์ท เมืองออร์แลนโด้ รัฐฟลอริด้า ทีมกีฬาเชียร์ลีดเดอร์จากประเทศไทย สามารถคว้าเหรียญทอง และกลายเป็นแชมป์โลกได้สำเร็จในประเภทจูเนียร์ โคเอ็ด แอดแวนด์ ได้เป็นครั้งแรก

โดยทีมเชียร์ลีดเดอร์ระดับเยาวขน ที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยครั้งนี้ มาจากโรงเรียนดรุณาราชบุรี จังหวัดราชบุรี มีผู้สอนคือ นายอภิวัชญ์ เทพมณี (ครูบอม), นายเทิดศักดิ์ อินทะพิงค์ (ครูคิว) และนายชัยสิธิ์ เปรมโพธิ์ (ครูบอส) โดยก่อนหน้านี้ ทีมเชียร์จากราชบุรีทีมนี้ เคยคว้าตำแหน่งแชมป์ประเทศไทยเมื่อปี 2017 และแชมป์เอเชียจากรายการ Asia Cheerleading Invitational Championship 2018 ที่ประเทศสิงคโปร์ มาแล้ว

ผศ.ดร .สืบสาย บุญวีรบุตร นายกสมาคมกีฬาเชียร์ลีดดิ้งไทย ให้สัมภาษณ์ระหว่างการแข่งขันว่า ปีนี้เป็นปีแรกที่ประเทศไทยจัดส่งทีมประเภทจูเนียร์ มาร่วมแข่งขันเชียร์ลีดดิ้ง ระดับโลกของสหพันธ์เชียร์นานาชาติ และว่าทีมเชียร์รุ่นจูเนียร์ของไทยมีผลงานยอดเยี่ยม เพราะปีที่ผ่านมา ทางสมาคมได้พยายามพัฒนากีฬาเชียร์ในประเทศไทย โดยเริ่มจากระดับโรงเรียน เพราะต้องการสนับสนุนนักกีฬาตั้งแต่อายุน้อยๆ และว่าปีที่ผ่านมา ได้มีการบรรจุกีฬาเชียร์ไว้ในกีฬามหาวิทยาลัยด้วย

สำหรับเวที ICU World Cheerleading Championships เป็นรายการแข่งขันเชียร์ลีดเดอร์ที่ใหญ่ระดับโลก มีประเทศสมาชิกกว่า 105 ประเทศ และการแข่งขันแต่ละครั้งจะมีนักกีฬาจากกว่า 70 ประเทศเข้าร่วม โดยรุ่นจูเนียร์ นั้น มีการแข่งขันทั้งสิ้น 6 ประเภท ได้แก่ Junior Team Cheer Freestyle Pom, Junior Team Cheer Hip Hop, Junior All Girl Advanced, Junior Coed Elite, Junior All Girl Elite และ Junior Coed Advance ซึ่งทีมจากประเภทไทยคว้าแชมป์โลกมาครองได้สำเร็จ โดยมีทีมเชียร์จากแคนาดา และชิลี ได้รับเหรียญเงินและเหรียญทองแดงตามลำดับ

นอกจากนี้ ก่อนจะพาถ้วยรางวัลแชมป์​โลกกลับประเทศไทย ทีมเชียร์ลีดเดอร์จากโรงเรียนดรุณาราชบุรี จังหวัดราชบุรี ได้เดินทางมายังนครลอส แอนเจลิส เพื่อแสดงการเชียร์ อันน่าตื่นตาในงานไทยนิวเยียร์เดย์ สงกรานต์เฟสติวัล ครั้งที่ 14 ซึ่งชุมชนไทยในนครลอส แอนเจลิส จัดขึ้นบนไทยทาวน์ ถนนฮอลลีวูด เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน 2019 อีกด้วย

อนึ่ง ทีมเชียร์ลีดเดอร์เจ้าของเหรียญทอง “แชมป์โลก” ของสมาพันธ์เชียร์นานาชาติ ทีมนี้ เคยเข้ารวมแข่งขันในรายการ ไทยแลนด์ก็อตทาแลนท์ ปี 2018 ได้เข้าสู่รอบเซมิไฟนัล และได้รับการกดปุ่มโกลด์บัซเซอรืจากกรรมการด้วย.
.
.









 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
23-04-2024 เตรียมปรับผังแอลเอเอ็กซ์ครั้งใหญ่ รับ “บอลโลก-โอลิมปิก (0/50)   
22-04-2024 จับโจร “งัดแมนชั่น” นายกเทศมนตรีเมืองแอลเอ (0/153) 
19-04-2024 เอาให้ชัด! ฟาสต์ฟู้ดแคลิฟอร์เนียแพงขึ้นเท่าไหร่ หลังปรับค่าแรง 20 เหรียญ (0/223) 
17-04-2024 รายได้เท่าไหร่ ถึงจะอยู่แบบ “สบายๆ” ในแคลิฟอร์เนีย (0/260) 
16-04-2024 ภูมิใจ! แอลเอครองแชมป์ “ยุงชุม” สุดในประเทศ (0/129) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข