ข่าวลาสเวกัส
โดย ศิวพร ศรีสกุล
ข่าวลาสเวกัส 447


@ สงกรานต์ ได้ผ่านพ้นไปแล้ว หวังว่าทุกท่านคงสนุกสนาน และ อิ่มบุญกันถ้วนหน้านะคะ วัดต่างๆในลาสเวกัส ได้ทะยอยจัดพิธีทำบุญตักบาตร และจัดงานสืบสานตามประเพณีไปเรียบร้อยแล้ว แต่ละวัด มีพุทธศาสนิกชนไปร่วมงานกันอย่างมากมาย จะเห็นได้ว่ามากกว่าทุกๆปี ที่ผ่านมา  เนื่องจากมีผู้ที่ย้ายถิ่นฐาน เข้ามาอยู่ในลาสเวกัส มากเพิ่มขึ้น ขอให้พวกเรา ร่วมมือ ร่วมใจ ช่วยเหลืองานศาสนกุศลอย่างนี้ไปเรื่อยๆ เพื่อเป็นการเผยแผ่ ศาสนา และขนบธรรมเนียม ประเพณีต่อไป ให้รุ่นลูก รุ่นหลาน ที่เกิดที่นี่ หรือเติบโตที่นี่ ได้รับทอดต่อไป


@ คุณครูขวัญแก้ว อยู่เปี่ยม ได้ทำหน้าที่สืบทอดศิลปการรำไทย สอนให้กับเด็กๆ จนมีผลงานมาสู่สายตาพวกเรา หลายครั้ง ด้วยความตั้งใจ และมีใจรักในศิลปรำไทย จนได้ตั้งเป็น กลุ่มอนุรักษ์ไทย ขึ้นมา ขณะนี้มีเด็กๆ เล็กๆ มาเป็นลูกศิษย์ และเรียนรำไทยหลายคน ซึ่งได้รับการสนับสนุน และไว้วางใจจากผู้ปกครอง ให้มาเรียนกับคุณครูขวัญแก้ว นอกจากเด็กๆ เล็กแล้ว ผู้ใหญ่ที่สนใจ ก็ไปเรียนได้ ไม่มีการเก็บค่าสอน ท่านที่สนใจ หรือ มีลูกหลาน ที่อยากให้เรียนรำไทย ติดต่อครูขวัญแก้ว ใน Face Book ได้ที่ thaiheritagegroup oflasvegas สอนให้ฟรีค่ะ


@ หลังจากที่ร้านอาหารกรุงไทย ลาสเวกัส ถูกรถขับชนเข้าไปในร้าน จนต้องทำให้ปิดเพื่อทำการ ซ่อมแซม นานอยู่เป็นเดือน ตอนนี้ได้เปิดบริการแล้ว ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11:00 am -11:00 pm และทุกวันอังคาร ถึงวันเสาร์ มีดนตรีเพราะ ให้ได้ฟังระหว่างทานอาหารไปด้วย  เหมาะสำหรับจัดงานสังสรรค์ งานมงคลต่างๆ ร้านอาหารกรุงไทยตั้งอยู่เลขที่ 4130 S Decatur Blvd, Las Vegas, NV 89103 หรือจะโทรสอบถามรายละเอียดได้ที่ (702) 873-1951


@ ท่านที่รักในเสียงเพลง อิสาน อย่าลืมไปให้กำลังใจ และไปร่วมสนุก ในงานมินิคอนเสร์ติ กับ หมอลำหนุ่ม สำราญ บุญลาภ เจ้าของบทเพลง เขามีอะไรกันแล้ว ในมินิคอนเสริต Go away Party ในคืนวันอังคารที่ 30 เมษายน นี้ที่ร้านอาหาร ไทย D ทูโก เลขที่ 860 E Twain Ave #121, Las Vegas, NV 89169 โทร (702) 369-2390


@ ขอแสดงความเสียใจต่อ คุณกอปกาญจน์ ที่เพิ่งสูญเสียคู่ทุกข์ คู่ยาก คุณธงชัย อนันต์ปถัมย์ ที่เป็นเสาหลักของครอบไป ขอให้ดวงวิญญาณ คุณธงชัย จงไปสู่สัมปรายภพ ด้วยเทอญ.


ข่าวฝากจากยูท่าห์


@ การให้บริการกงสุลสัญจร ณ เมืองวัดเดล มลรัฐแอริโซนา จัดบริการโดย สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ขอเชิญชวนคนไทยในมลรัฐแอริโซนาและพื้นที่ใกล้เคียงเข้ารับบริการกงสุลสัญจร ณ เมืองวัดเดล มลรัฐแอริโซนา ตามกาหนดวันเวลาและสถานที่ ดังนี้

วันเสาร์ที่ 25 และ วันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคม 2562 เวลา 09.00 – 17.00 น. ณ วัดพรหมคุณาราม เมืองวัดเดล มลรัฐแอริโซนา 17212 West Maryland Ave., Waddell, AZ 85355 โทรศัพท์ 623 – 935 – 2276, 623 – 398 – 9394


บริการกงสุลสัญจรในครั้งนี้ ประกอบด้วย (1) การทาหนังสือเดินทาง (passport) (2) การทาบัตรประจาตัวประชาชน (3) งานนิติกรณ์และงานทะเบียนราษฎร เช่น การรับรองลายมือชื่อ การทาหนังสือมอบอานาจ การขอสูติบัตรไทย เป็นต้น และ (4) การให้คาปรึกษาด้านกงสุล


ผู้ประสงค์จะทาหนังสือเดินทางควรทานัดหมาย เพื่อสถานกงสุลใหญ่ฯ ตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นจากฐานข้อมูลทะเบียนราษฎรว่าท่านสามารถยื่นคาร้องขอทาหนังสือเดินทางได้หรือไม่ (เพื่อไม่ให้เสียเวลาเดินทางไป) ระบบนัดหมายจะเปิดบริการตั้งแต่วันที่ 25 เมษายน 2562 เป็นต้นไป จนครบจานวนที่จะให้บริการได้

ท่านสามารถทานัดหมายได้ตามช่องทางต่าง ๆ ดังนี้


• ระบบนัดหมายออนไลน์ที่ www.thaiconsulatela.org (กดเลือกแบนเนอร์ “นัดหมายทาหนังสือเดินทางที่กงสุลสัญจร” ด้านขวามือของหน้าเว็บไซต์ และกดเลือกสถานที่และวันเวลาที่ต้องการ)

• โทรศัพท์ 323 – 923 – 9574 อีเมล์ passport@thaiconsulatela.org


ในกรณีที่ท่านมิได้ทานัดหมายล่วงหน้า ท่านยังสามารถเดินทางไปทาหนังสือเดินทาง (walk-in) ณ วัดพรหมคุณาราม ได้ แต่อาจใช้เวลาในการรอคิวทาหนังสือเดินทาง ขึ้นอยู่กับจานวนผู้นัดหมายทาหนังสือเดินทางล่วงหน้าที่มีการสารองไว้แล้ว และความสมบูรณ์ของเอกสารที่ท่านต้องเตรียมมาประกอบการยื่นคาร้องขอทาหนังสือเดินทาง


สาหรับบริการอื่น ๆ ทุกประเภท เช่น การทาบัตรประจาตัวประชาชน นิติกรณ์และงานทะเบียนราษฎร์ ไม่ต้องทานัดหมาย ท่านสามารถตรวจสอบเอกสารที่ต้องจัดเตรียมสาหรับการทาหนังสือเดินทาง บัตรประจาตัวประชาชน นิติกรณ์และงานทะเบียนราษฎรได้ที่เว็บไซต์ www.thaiconsulatela.org หรือโทรศัพท์สอบถามข้อมูลที่ 323 – 923 – 9574 รวมทั้งติดตามข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ เพิ่มเติมได้ที่ Facebook (Royal Thai Consulate – General, Los Angeles) Twitter (ThaiCGLA) และ Line (@thaiconsulatela)


ประมวลภาพ งานประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2562 วัดเนวาด้า ธรรมาราม ลาสเวกัส เมื่อวันอังคารา ที่ 23 เมษายน ที่ผ่านมา







ประมวลภาพ งานประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2562 วัดเนวาด้า ธรรมาราม ลาสเวกัส เมื่อวันอังคารา ที่ 23 เมษายน ที่ผ่านมา




ประมวลภาพ งานประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2562 วัดเนวาด้า ธรรมาราม ลาสเวกัส เมื่อวันอังคารา ที่ 23 เมษายน ที่ผ่านมา




ประมวลภาพ งานประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2562 วัดเนวาด้า ธรรมาราม ลาสเวกัส เมื่อวันอังคารา ที่ 23 เมษายน ที่ผ่านมา






 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




  • ¤ÇÒÁ¤Ô´àËç¹·Õè : 5

Straightforward and written well, thanks for the information
vivienne westwood online shop http://www.viviennewestwoode.com

  • ¼ÙéÊè§: vivienne westwood online shop
  • 114.42.36.136 May 02, 2019 @04:30 PM
  • ¤ÇÒÁ¤Ô´àËç¹·Õè : 2

I must say, as considerably as I enjoyed reading what you had to say, I couldnt help but lose interest after a while. Its as if you had a good grasp around the topic matter, but you forgot to include your readers. Perhaps you should think about this from much more than one angle. Or maybe you shouldnt generalise so a lot. Its better if you think about what others may have to say instead of just going for a gut reaction to the subject. Think about adjusting your own believed process and giving others who may read this the benefit of the doubt.
russell and bromley outlet http://www.eccoshoesuoutletstore.com

  • ¼ÙéÊè§: russell and bromley outlet
  • 128.75.139.115 Apr 27, 2019 @08:51 PM
  • ¤ÇÒÁ¤Ô´àËç¹·Õè : 1

Im a huge fan already, man. Youve done a brilliant job making sure that people understand where youre approaching from. And let me tell you, I get it. huge stuff and I cant wait to read more of your blogs. What youve got to say is important and needs to be read.
Parajumpers jacket http://www.parajumpersjacketsale.com

  • ¼ÙéÊè§: Parajumpers jacket
  • 114.171.5.80 Apr 26, 2019 @09:19 PM
ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข