ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 445


สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 445 ประจำวันเสาร์ที่ 13 เมษายน 2019... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย 


งาน “ไทยนิวเยียร์เดย์ สงกรานต์เฟสติวัล ครั้งที่ 14 ประจำปี 2019” กำลังจะเกิดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่เต็มพื้นที่ห้าบล็อคของไทยทาวน์ ถนนฮอลลีวูด ในวันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน ศกนี้... พี่น้องไทยทุกคน ไม่ว่าจะอยู่ไกลอยู่ใกล้ อย่าลืมแต่งชุดไทยมาร่วมชื่นชมและร่วมกันเผยแพร่วัฒนธรรมไทยอันงดงามให้ชาวต่างชาติตะลึงร่วมกัน.... 


คอนเฟิร์มแล้วว่างานนี้มีศิลปินจากประเทศไทยเดินทางมาร่วมงานหลายคน ทั้ง เด่นคุณ งามเนตร (ไอ้ก้าน จากละครดัง กรงกรรม) พีท พล (หน้ากากราหูอมจันทร์?), แพนเค้กเขมนิจ, และนักร้องลูกทุ่งหมอลำ สำราญ บุญลาภ... โดยทุกคนจะสลับสับเปลี่ยนกันขึ้นเวที (ทุกเวที) ตลอดทั้งวัน... 


ย้ำอีกทีสำหรับน้องๆ นักเรียนนักศึกษา หรือคนไทยทั่วไปที่อยากเป็นอาสาสมัครช่วยงานนี้ ทั้งงานทั่วไป และร่วมรำกลองยาวในขบวนพาเหรดวัฒนธรรมไทย ติดต่อกับ จีน่า ปรีชา ได้ที่หมายเลข 818-461-4838 หรือต้องการสอบถามหรือติดต่อกับคณะกรรมการการจัดงานไทยนิวเยียร์เดย์ฯ เชิญได้ที่ ศรีวงศ์ อาญาสิทธิ 323-482-5494 ตัน พัฒนะ (รองประธานจัดงาน) 818-461-0314 


สมาคมพยาบาลไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ นำโดยนายกฯ อรพิน หอมหวล จะออกบูธปฐมพยาบาล และบริการตรวจสุขภาพฟรี โดยหน่วยแพทย์พยาบาล และนักศึกษาจากKeck Graduate institute School of Pharmacy และ Kheir Clinic ในงานสงกรานต์ วัดไทยลอส แอนเจลิส 13-14 เมษายน ระหว่างเวลา 10:00-15:00 น. อย่าลืมแวะไปใช้บริการกัน...


วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ จัดงานสงกรานต์ประจำปี ในวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป ติดต่อสอบถามได้ที่ 909-606-9502


สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ร่วมกับกรมส่งเสริมวัฒนธรรม และ ดร.กมล ทัศนาญชลี ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ ประธานสภาศิลปกรรมไทยสหรัฐอเมริกา จะจัดนิทรรศการศิลปะของคณะครูศิลปะจากประเทศไทยจากโครงการครุศิลปะ สร้างสรรค์งานศิลป์กับศิลปินแห่งชาติ รุ่น10 ระหว่างวันที่ 19 - 29 เมษายน 2562 ณ ห้องเอนกประสงค์ชั้น 2สถานกงสุลใหญ่ฯ ระหว่าง 19-29 เมษายน ศกนี้


ข่าวดีสำหรับผูที่กำลังหางานหรือต้องการหารายได้เสริม... ขณะนี้ สำนักงานสำรวจประชากรสหรัฐฯ กำลังรับสมัครเจ้าหน้าที่เป็นจำนวนมากสำหรับการสำรวจประชากรปี 2020 (census 2020) ทั้งงานฟูลไทมส์ พาร์ทไทมส์ หรือจะเลือกเวลาทำงานเฉพาะช่วงเย็น หรือเฉพาะเสาร์อาทิตย์ก็ได้... งานนี้สยามทาวน์ฯ เชียร์ให้คนไทยไปสมัครกันเยอะๆ เพราะนอกจากจะมีรายได้ดีแล้ว (17-35.50 ดอลลาร์ต่อชั่วโมง แล้วแต่ประเภทของงาน) ยังเป็นการช่วยเหลือชุมชนไทย ให้มีส่วนร่วมกับการสำรวจประชากรครั้งนี้อย่างเต็มที่มากขึ้นอีกด้วย... ใครที่เปลี่ยนสัญชาติแล้ว และอายุ 18 ปีขึ้นไป ลองเข้าไปดูรายละเอียดและกรอกใบสมัครได้ที่  2020census.gov/jobs


พระอาจารย์ชลินทร์ ธมฺมวฑฺฒโน เจ้าอาวาสวัดบ้านป่านาบุญ เมืองไวท์วอเตอร์ ขอบคุณ วนิดา ศรีวะรมย์ ประธานจัดงานสงกรานต์, อัญชัญ นวลจันทร์ ประธานทอดผ้าป่ามหากุศล และสาธุชนทุกๆ คนที่มีส่วนช่วยเหลืองานสงกรานต์ และทอดผ้าป่ามหากุศล เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน ที่ผ่านมา จนสำเร็จเสร็จสิ้นไปด้วยดี 


พระครูนิวาสจริยาทร (ท่านมณเฑียร) เจ้าอาวาสวัดไทยศรีโสดา ซันแวลเลย์ ขอเชิญสมทบทุน จัดซื้อที่ดินสร้างวัด โดยขอผูกสัญญาใจกับญาติโยมเป็นเวลาห้าปี ปีละ 100ดอลลาร์ หรือจะถวายเป็นตารางฟุตละ 30 เหรียญฯ...ผู้สนใจ สอบถามได้ที่ 818-213-5765 หรือเดินทางไปที่วัดก็ได้ ที่ 12866 Osborne Street, Pacoima, Los Angeles, CA, 91331


งานสงกรานต์ วัดไทยศรีโสดา ซันแวลเลย์ เมื่อวันเสาร์ที่ 6 เมษายน ที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จอย่างสูง มียอดรายได้ถวายวัดกว่า 13, 000 ดอลลาร์... เจ้าภาพ คือ พัชราพรมลอย และ บุญส่ง อนันตสุคนธ์ ฝากกราบขอบพระคุณกงสุลใหญ่ฯ มังกร ประทุมแก้ว, คณะกรรมการตัดสินนางงามทั้ง 7 ท่าน พร้อมทั้งสปอนเซอร์ชุดไทยง-มงกุฎนางงามทั้งหมดจาก “เดอะ ภูเขา” โดย อักษราภัค เกตุทอง และสปอนเซอร์รางวัลต่างๆ ทั้ง เพิ่มพร สุขประเสริฐ, Impressive Browns & Beauty Mania, นิรัต รัตนพันธ์, เรืองฤดี กล้าหาญ, ศรินทิพย์ สิงห์สนอง, วริญทิพย์ แจ้งดี, อารยา เพชรโทน, บุญมั่น วชิระวงษ์ รวมถึงขอบคุณผู้ร่วมงาน และผู้ร่วมสนับสนุนทุกๆ ท่านด้วย


ยินดีกับ สิรินทร์ บุญเกื้อ ได้รับเลือกเป็น “สาวงามอุ่นไอรัก” และ “ขวัญใจวัดศรีโสดา” ควบสองตำแหน่งในงานประเพณีสงกรานต์ ของวัดไทยศรีโสดา ซันแวลเล่ย์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยมี สารินา สิงห์สนอง  เป็นรองอันดับหนึ่ง และ  อทิชา ยมนา เป็นรองอันดับสอง


ขอแนะนำบริการส่งของกลับเมืองไทยจาก Send2Thai มีทั้งส่งทางเครื่องบิน (Air Long Flight) ราคาเพียงกิโลกรัมละ 19 ดอลลาร์ และค่าจัดส่งในไทยเริ่มต้นที่กล่องละ 5ดอลลาร์ หรือจะเลือกใช้บริการส่งทางเรือ ก็มีบริการส่งของด้วยกล่อง X-Box (ขนาด 24 x 18 x 18 นิ้ว) ราคาเหมาจ่ายกล่องละ 95 ดอลลาร์ คือรวมค่าจัดส่งทั่วไทยแบบ Door to Door ด้วย... นอกจากนี้ Send2Thai ยังมีบริการส่งเงินกลับเมืองไทยด้วย... ติดต่อได้ทั้งสามสาขา คือ Los Angeles 323-336-9595, Portland 503-946-5666 และ Seattle 206-569-4630  นอกเหนือจากนี้ยังมีจุด Drop-Off ที่ San Diego ร้าน Oriental Food Market 760-745-9212 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ Facebook : Send2Thai  หรือ Line ID : @Send2Thai


ผลิตภัณฑ์ถั่งเช่า คอร์ดี้ไทย เปิดบูธเพื่อให้พี่น้องชาวไทยและลาวในอเมริกาได้มาเยี่ยมชมและแวะซื้อสินค้าผลิตภัณฑ์ได้ในงานสงกรานต์ในหลายเมือง เริ่มจาก วันที่ 13-14เมษายน 2019 งานสงกรานต์ที่วัดไทยแอลเอ และที่วัดลาวธรรมะสัจจะ เมืองเฟรซโน่ แคลิฟอร์เนีย, วันที่ 20-21 เมษายน วัดพุทธรังษี เมืองไมอามี่ รัฐฟลอริดา, วันที่ 19-21 เมษายนงานบุญปีใหม่ Good Friday ที่วัดธรรมรัตนาราม เมือง Broussard รัฐหลุยส์เซียน่า, วันที่ 26-28 เมษายน งานบุญปีใหม่ วัดลาวเทพนิมิตร เมืองสกินอร์ ฟอร์ดสมิธ รัฐเท็กซัส, วันที่ 28เมษายน ที่งานไทยนิวเยียร์เดย์ สงกรานต์ เฟสติวัล บนถนนฮอลลีวูด, วันที่ 24-26 พฤษภาคม บุญปีใหม่ วัดลาวพุทธาราม เมือง Murfreesboro รัฐเทนเนสซี และสุดท้าย 14-16มิถุนายน Wat Lao Buddha Phothisaram เมือง Conley รัฐจอร์เจีย...


แจ้งข่าวประชาสัมพันธ์ธุรกิจร้านค้า หรือเรื่องราวต่างๆ ของท่านกับคอลัมน์ “สยามทาวน์ข่าวแอลเอ”  ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย หรือมีข้อแม้ใดๆ เพียงส่งรูปถ่ายพร้อมคำบรรยายหรือจะเป็นข้อความเพียงอย่างเดียวก็ไม่ว่ากัน... มาที่ pon@siamtownus.com ภายในวันพุธของแต่ละสัปดาห์... งานนี้ไม่รับแจ้งทางโทรศัพท์ครับ....


พบกันใหม่ฉบับหน้า... สวัสดีครับ...


ปีใหม่ไทย : หลวงพ่อใหญ่ ท่านเจ้าคุณพระเทพมงคลวิเทศ ประชุมคณะกรรมการวัดไทยฯ เมื่อค่ำวันเสาร์เพื่อสรุปความพร้อมของงานเทศกาลประเพณีสงกรานต์ 13-14เมษายนนี้ คณะกรรมการทุกแผนกเข้าร่วมประชุมพร้อมหน้า ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย




วัดบ้านป่า : “ครูแต๋ว” สุวัฒนา ปิ่นวัฒนะ และญาติโยมจำนวนมาก ร่วมพิธีสรงน้ำพระสงฆ์และรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ ในงานประเพณีสงกรานต์ วัดบ้านป่านาบุญ ปาล์มสปริงค์ ซึ่งมีพระอาจารย์ชลินทร์ ธมฺมวฑฺฒโน เป็นเจ้าอาวาส เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน ที่ผ่านมา




นิวแม็กซิโก : พระสุธรรม นทีทอง บอกว่าระหว่างการธุดงค์ 31 ไมล์ผ่านนิวแม็กซิโก เมื่อวันที่ 8 เมษายน มีประชาชน ทั้งไทยและต่างชาติ มาถวายภัตตาหาร น้ำดื่ม น้ำปานะรวมถึงให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก จึงฝากอนุโมทนาบุญกับพี่น้องใจบุญเหล่านี้มาด้วย




อาลัย : สุวภีร์ ศิริสาคร และลูกชาย สมิท ศิริสาคร จัดพิธีบำเพ็ญกุศลอุทิศส่วนกุศลให้สามี อ.สมเกียรติ ศิริสาคร อดีตอาจารย์คณะวารสารศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ และอดีตนายกสมาคมธรรมศาสตร์ ที่วัดไทยฯ เมื่อค่ำวันเสาร์ที่ผ่านมา มีญาติมิตรร่วมพิธีพร้อมหน้า




ทำบุญ : นิกกี้ -เจเจ อิทธิเกษม และทีมงานร้านอาหาร ชาช่า เมืองเกลนโอ๊ก (818- 686-0688) นิมนต์พระครูนิวาสจริยาทร (ท่านมณเฑียร) เจ้าอาวาสวัดไทยศรีโสดา ซันแวลเลย์ และคณะสงฆ์ฉันเพลที่ร้านเพื่อความเป็นสิริมงคล เมื่อวันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา




น้ำใจงาม : อัญชัญ นวลจันทร์ ประธานพิธีทอดผ้าป่ามหากุศลเนื่องในวันสงกรานต์ของวัดบ้านป่านาบุญ เมืองไวท์วอเตอร์ ซึ่งทางวัด โดยพระอาจารย์ชลินทร์ ธมฺมวฑฺฒโน จัดขึ้นเมื่อวันที่ 7 เมษายน มีชาวไทยทั้งที่อยู่ใกล้และไกลมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก




ทำบุญไกล : นิออน ชื่นชม (กลาง) จัดเฉาก๊วยนมสด ในนามมูลนิธิพระธรรมจาริก แอลเอ ตั้งโรงทานในงานพิธีน้อมถวายมุทิตาสักการะอายุวัฒนมงคล 84 ปี พระเดชพระคุณหลวงพ่อ พระเทพโกศล วัดศรีโสดาพระอารามหลวง เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา




ตะลึง : บุญส่ง อนันตสุคนธ์ ประธานจัดงานสงกรานต์ วัดไทยซันแวลเล่ย์ มอบรางวัล “สาวงามบุคลิกภาพดี” ให้กับ “ครูนิว” ศรัณย์กร อุษา ครูอาสาสมัครประจำการ 1 ปีโรงเรียนพระพุทธศาสนาวันอาทิตย์วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมื่อวันเสาร์ที่ 6 เมษายนที่ผ่านมา




รักน้อง : พี่ๆ และป้าๆ ลงทุนจัดเค้กช็อคโกแล็ตจากร้าน 85 เบเกอรี่ (เลยเชียวนา) มาเซอร์ไพรซ์วันเกิดให้กับ “น้องน็อต” ณพชนก พนักงานสุดหล่อของบริษัทส่งของกลับไทยShop and Ship Us (818-979-2119) ที่อายุครบ 21 ปีเต็มเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา




จริงจัง : เพิ่มพร สุขประดิษฐ์ (นั่งกลาง) ครูนาฎศิลป์คนขยัน และทีมงาน กำลังฝึกซ้อมรำกลองยาวให้กับอาสาสมัครรำกลองยาวในขบวนพาเหรดวัฒนธรรมของงานไทยนิวเยียร์เดย์ สงกรานต์เฟสติวัล ยังมีเวลาซ้อมอีกสองส้ปดาห์ สนใจติดต่อด่วนที่ 818-571-6141




สวยจริง : นรรัมภา อลังการกุล สาวน้อยวัย 17 ปี ลูกสาว “สตีฟ” อดีตนักร้องดูโด้ (สตีฟ-เอื้อง) ที่เรารู้จักกันดี คว้ามงกุฎเทพีสงกรานต์ วัดพุทธวิปัสนา เมืองลองบีช เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สัปดาห์นี้ น้องจะขึ้นเวทีประกวดที่วัดไทย แอลเอ ด้วย ขอกำลังใจให้น้องด้วย




สู่สุคติภพ : อรรณพา บัตเลอร์ (กลาง) เจ้าหน้าที่ฝ่ายบัญชีของวัดไทยฯ  จัดพิธีบำเพ็ญกุศลตามประเพณีพุทธอุทิศส่วนกุศลให้สามี โรเบิร์ต "บ๊อบ" บัตเลอร์ อดีตทหารนาวิกโยธินอเมริกัน เมื่อค่ำวันอังคารที่ผ่านมา มีเพื่อนๆ และญาติมิตรร่วมพิธีพร้อมหน้า




รู้ไว้ใช่ว่า : จิตรา คำสะอาด และครูอิม พัชราภรณ์ โกมลพจนารถ ครูสอนนาฏศิลป์ โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยฯ จัดสาธิตการแต่งหน้าและผมให้กับผู้ปกครองที่สนใจ สำหรับช่วยงานมหกรรมดนตรีและนาฎศิลป์ไทย ที่จะมีขึ้นในวันที่ 15 มิถุนายน ศกนี้




ใจงาม : พระอาจารย์ไสว เจ้าอาวาสวัดทุ่งเศรษฐี ถวายการต้อนรับพระเดชพระคุณ พระธรรมวิสุทธาจารย์ เจ้าอาวาสวัดหนองแวง พระอารามหลวง ขอนแก่น โดยมี จรัสพงษ์วิจิตรสุนทรกุล เจ้าของร้าน the silver lake house เป็นเจ้าภาพถวายเพล เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา




อนุโมทนา : พุทธศาสนิกชน ร่วมทำบุญตักบาตร ถวายภัตตาหารเพล ถวายมหาสังฆทาน ร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพกัณฑ์เทศน์มงคลชีวิต ประจำวันอาทิตย์ แสดงโดย พระครูปลัดสงวน วิสุทฺธิญาโณ ณ วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมืองชิโนฮิลส์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน ที่ผ่านมา




ปุ๊กเอสเค : จีน่า ปรีชา และตัน พัฒนะ ในนามของ เอสเค อินชัวรันซ์ จัดกระเพาะปลาหม้อยักษ์ไปออกโรงทานในงานสรงน้ำพระบรมสารีริกธาตุและผ้าป่าสามัคคี เนื่องในโอกาสวันสงกรานต์ ณ วัดพระธาตุบัวหลวงไทย ซึ่งจัดขึ้นเพื่อหาทุนสร้างศูนย์ปิวัสนากรรมฐาน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน



 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1828) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6486) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1186) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3801) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2042) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข