ข่าวคนไทยในอเมริกา
ร้านไทยในลอสแอนเจลิส เข้ารอบสุดท้าย’เจมส์เบียร์ด’


เชฟคริส เย็นบำรุง




The Food of Northern Thailand ผลงานของ ออสติน บุช




แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : ร้านอาหารไทย “ไนท์ พลัส มาร์เก็ต” ของเชฟคริส เย็นบำรุง ผ่านเข้ารอบสุดท้ายรางวัล “เจมส์ เบียร์ด” หัวข้อโปรแกรมไวน์ ลุ้นเป็นร้านไทยร้านแรกที่คว้ารางวัลใหญ่ที่สุดของอุตสาหกรรมอาหารอเมริกา ในวันที่ 6 พฤษภาคมนี้

เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2019 มูลนิธิเจมส์ เบียร์ด เจ้าของรางวัล เจมส์ เบียร์ด ซึ่งได้รับการยอมรับว่าเป็นรางวัลสูงสุดของอุตสาหกรรมอาหารสหรัฐฯ ได้ประกาศรายชื่อผู้ผ่านเข้ารอบสุดท้ายในทุกหัวข้อ ทั้งเชฟยอดเยี่ยมประเภทต่างๆ, ร้านอาหารยอดเยี่ยมประเภทต่างๆ และสื่อเกี่ยวกับอุตสาหกรรมอาหาร (media) โดยพิธีประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบสุดท้ายดังกล่าวนี้จัดขึ้นที่เมืองฮุสตัน รัฐเท็กซัส

ก่อนหน้านี้เมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา สยามทาวน์ยูเอส ได้เสนอข่าวว่ามีเชฟเชื้อสายไทยสองคน รวมถึงร้านอาหารไทยถึงสองร้านที่ได้รับการเสนอชื่อเข้ารับรางวัลเจมส์ เบียด ในรอบเซมิไฟนัล หรือรอบ long list (ซึ่งแต่ละหัวข้อจะมีรายชื่อผู้ได้รับการเสนอชื่อมากกว่า 20 คน/ร้าน) คือร้านศรีประไพ (SriPraPhai) ซึ่งเป็นร้านอาหารไทยเก่าแก่ของมหานครนิยอร์ค ได้รับการเสนอชื่อในหัวข้อร้านอาหารยอดเยี่ยม (Outstanding Restaurant), ร้าน Night + Market ในลอส แอนเจลิส ได้รับการเสนอชื่อในหัวข้อโปรแกรมไวน์ยอดเยี่ยม (Outstanding Wine Program) ส่วนเชฟไทยสองคนที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลเชฟยอดเยี่ยม (ฝั่งตะวันตกของประเทศอเมริกา) คือเชฟพิม เตชะมวลไววิทย์ เชฟเจ้าของร้าน Kin Khao (กินข้าว) ในซานฟรานซิสโก และเชฟคริส เย็นบำรุง แห่งร้าน Night + Market สามสาขาในเวสท์ ฮอลลีวูด, ซิลเวอร์เลคและเวนิช

แต่ในรอบสุดท้ายนี้ มีเพียงร้าน Night + Market เพียงร้านเดียวเท่านั้นที่ผ่านเข้ามาในหัวข้อโปรแกรมไวน์ยอดเยี่ยม โดยเขาต้องแข่งขันกับร้านอาหารอีกสี่ร้านคือ Bacchanal นิวออร์ลีน, Benu ซานฟรานซิสโก, Miller Union แอทแลนต้า และ Spiaggia ในชิคาโก้

เชฟ คริส เย็นบำรุง ซึ่งเป็นทั้งเจ้าของ เชฟ และ wine director ของ Niht + Market เป็นบุตรชายของประกาศ เย็นบำรุง และหลานย่าของ วิไล เย็นบำรุง คนไทยรุ่นบุกเบิกในลอส แอนเจลิส สำเร็จการศึกษาด้านภาพยนตร์จากมหาวิทยาลัยนิวยอร์ค แต่เบนเข็มมาทำธุรกิจร้านอาหาร โดยเปิด ไนท์ + มาร์เก็ต สาขาแรกในปี 2012 และได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว โดยนักวิจารณ์อาหารชื่อดัง โจนาธาน โกลด์ (ผู้ล่วงลับ) ขณะทำงานอยู่ที่หนังสือ แอลเอวีคลีย์ เคยจัดอันดับให้ร้าน ไนท์พลัสมาเก็ต ป็นหนึ่งใน 90 ร้านอาหารเด่นของลอส แอนเจลิส (LA Weekly’s 99 essential restaurants list) ด้วย

และหลังจากเปิดร้านได้เพียงหนึ่งปี เชฟคริส เย็นบำรุง ก็ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลเจมส์ เบียร์ด สาขา เชฟดาวรุ่งแห่งปี (Rising Star Chef of the Year) ถึงสองปีซ้อน คือปี 2013 และ 2014 จากนั้นในปี 2016 เขาก็ได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลเจมส์ เบียร์ด หัวข้อเชฟยอดเยี่ยม (ฝั่งตะวันตกของอเมริกา) ในรอบเซมิไฟนัล ด้วย

อนึ่ง ในส่วนของรางวัลที่จะมอบให้กับมีเดียนั้น หนังสือคุ๊กบุ๊กอาหารไทยภาคเหนือชื่อ The Food of Northern Thailand ผลงานของ ออสติน บุช (สำนักพิมพ์คลาร์คสัน พ็อตเตอร์) ก็ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลเจมส์ เบียร์ด ในหัวข้ออาหารนานาชาติด้วย

ทั้งนี้ จะมีการประกาศผลและมอบรางวัลเจมส์ เบียร์ด ในงาน เจมส์ เบียร์ด อวอร์ด กาล่า ซึ่งจะจัดขึ้นที่ชิคาโก้ ในวันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคมที่จะถึงนี้
.
.
.

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
23-04-2024 เตรียมปรับผังแอลเอเอ็กซ์ครั้งใหญ่ รับ “บอลโลก-โอลิมปิก (0/32)   
22-04-2024 จับโจร “งัดแมนชั่น” นายกเทศมนตรีเมืองแอลเอ (0/144) 
19-04-2024 เอาให้ชัด! ฟาสต์ฟู้ดแคลิฟอร์เนียแพงขึ้นเท่าไหร่ หลังปรับค่าแรง 20 เหรียญ (0/219) 
17-04-2024 รายได้เท่าไหร่ ถึงจะอยู่แบบ “สบายๆ” ในแคลิฟอร์เนีย (0/259) 
16-04-2024 ภูมิใจ! แอลเอครองแชมป์ “ยุงชุม” สุดในประเทศ (0/128) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข