ข่าวคนไทยในอเมริกา
“ซูเปอร์บลูม”ริมทะเลสาปไดม่อน แวลเล่ย์

ช่วงนี้ ชาวแคลิฟอร์เนีย กำลังตื่นตัวไปชมปรากฎการณ์ “ซูเปอร์บลูม” หรือปรากฎการณ์ดอกไม้ป่าบานอย่างหนาแน่นเพราะมีปริมาณน้ำฝนมากมายในช่วงที่ผ่านมา

ซึ่งการแห่แหนไปชมปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นนานทีปีหนแบบนี้ ทำให้ทุ่งดอกไม้ที่วอล์คเกอร์ แคนย่อน ในเลค เอลซีนอร์ รองรับไม่ไหว เพราะทำให้เกิดรถติดอย่างรุนแรง ถึงขั้นเทศบาลต้องประกาศงดรับนักท่องเที่ยวเป็นการชั่วคราวในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

สาเหตุที่ทำให้มีผู้คนแห่แหนไปชมทุ่งดอกแคลิฟอร์เนียป็อปปี้ ที่เมือง เลค เอลซีนอร์ กันมากมายนั้น เชื่อว่าเป็นเพราะสองสาเหตุใหญ่ๆ หนึ่งคือเป็นบริเวณที่เกิดซูเปอร์บลูมก่อนที่อื่น แถมเกิดขึ้นริมฟรีเวย์ 15 ซึ่งมีรถราสัญจรผ่านไปมาตลอดวัน ทำให้มีนักท่องเที่ยวแบบ “เห็นก็เลยแวะ” มากพอๆ กับนักท่องเที่ยวที่ตั้งใจมาชม

แต่ช่วงปลายเดือนมีนาคมแบบนี้ ปรากฎการณ์ซูเปอร์บลูม ได้เกิดขึ้นในแทบทุกจุดแล้ว รวมถึงที่ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์ดอกป็อปปี้ ในเมืองแลงแคสเตอร์ อันเป็นแหล่งชมทุ่งดอกป็อปปี้ที่คนไทยรู้จักกันดีด้วย

แต่สัปดาห์นี้ สยามทาวน์ยูเอส ขอแนะนำทุ่งดอกไม้ที่ได้รับอานิสสงค์จากปริมาณน้ำฝนมหาศาลจนเกิดปรากฎการณ์ “ซูเปอร์บลูม” ขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบกว่าสิบปีอีกสักแห่ง โดยขอรับรองว่ามีความสวยงามไม่แพ้ทุ่งดอกไม้ที่วอล์คเกอร์ แคนย่อน ของเมืองเลค เอลซีนอร์ เลย...

ทุ่งดอกไม้ที่เพิ่งจะเบ่งบานเต็มที่ในสัปดาห์ที่สามของเดือนมีนาคมนี้ อยู่ริมทะเลสาป ไดม่อน แวลเล่ย์ (Diamond Valley Lake) ใกล้เมืองฮีแมท ในริเวอร์ไซด์ เคาน์ตี้ ห่างจากลอส แอนเจลิส ไปทางตะวันออกประมาณ 90 ไมล์เศษๆ  หรือใช้เวลาขับรถประมาณเพียงชั่วโมงครึ่งเท่านั้น

ทุ่งดอกไม้ที่นี้ อาจจะไม่กว้างขวางสุดลูกหูลูกตาเหมือนที่แลงแคสเตอร์ หรือสลับสีอยู่บนเนินเขาต่อเนื่องกันหลายสิบลูกอย่างที่เลค เอลซีนอร์ แต่เสน่ห์ของทุ่งดอกไม้แห่งนี้คือมีทะเลสาบสีน้ำเงิน ที่น้ำกำลังปริ่มฝั่งระยิบระยับเป็นองค์ประกอบ... สวยงามแบบที่อื่นไม่มี

ส่วนดอกไม้ของที่นี่ก็เหมือนๆ กับดอกไม้ที่วอล์คเกอร์ แคนย่อน ของเลค เอลซีนอร์ คือมีแคลิฟอร์เนียป็อปปี้ เป็นหลัก สลับแซมด้วยอาโรโย่ บูปินส์ สีม่วงคราม, อินเดียนเพนท์บรัช สีแดง-ส้ม, ทานตะวันดอกเล็กสีเหลือง และอีกสารพัดสีสารพัดพันธ์ดอกไม้

แต่ทุ่งดอกไม้ที่นี่ จะเปิดให้เข้าชมแค่วันพุธถึงอาทิตย์ ระหว่าง 06.30 น. เรื่อยไปจนถึง 18.00 น. และคิดค่าชมดอกไม้ (the wildflower trail) คนละสามดอลลาร์

ส่วนค่าจอดรถเขาคิดคันละสิบดอลลาร์

แต่ถือว่าคุ้ม เพราะนอกจากจะมีทุ่งดอกไม้แสนสวยให้ชม และถ่ายรูปกันอย่างเพลิดเพลินแล้ว ยังสามารถตกปลา หรือนั่งเรือออกไปชมทุ่งดอกไม้จากกลางทะเลสาปที่ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในอ่างเก็บน้ำที่ใหญ่ที่สุด และใหม่ที่สุดของแคลิฟอร์เนียใต้ ได้ด้วย

ไปเที่ยวทุ่งดอกไม้ริมทะเลสาป ไดม่อน แวลเล่ย์ กันแล้ว อย่าลืมถ่ายรูปหรือคลิปวิดีโอส่งมาให้ทีมงานของสยามทาวน์ยูเอส ได้ชมกันมั่งนะครับ...








ทุ่งดอกไม้ป่าริมทะเลสาป ไดม่อน แวลเล่ย์ (Diamond Valley Lake) ใกล้เมืองฮีแมท ในริเวอร์ไซด์ เคาน์ตี้



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
24-04-2024 จับ (ซะที) สามโจรทุบร้านไทยและ ฯลฯ กว่า 130 แห่งในแคลิฟอร์เนีย (0/105)   
23-04-2024 เตรียมปรับผังแอลเอเอ็กซ์ครั้งใหญ่ รับ “บอลโลก-โอลิมปิก (0/63) 
22-04-2024 จับโจร “งัดแมนชั่น” นายกเทศมนตรีเมืองแอลเอ (0/159) 
19-04-2024 เอาให้ชัด! ฟาสต์ฟู้ดแคลิฟอร์เนียแพงขึ้นเท่าไหร่ หลังปรับค่าแรง 20 เหรียญ (0/245) 
17-04-2024 รายได้เท่าไหร่ ถึงจะอยู่แบบ “สบายๆ” ในแคลิฟอร์เนีย (0/263) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข