ข่าวคนไทยในอเมริกา
ร้านไอติมดังของแอลเอ อุบอิบทำรส’กระต่ายขาว’


ไอสกรีมชื่อ "เดอะไวท์" ของ วันเดอร์ลัสต์ ครีมเมอรี ที่ได้แรงบันดาลใจจากลูกอมกระต่ายข่าวของจีน




ไอสกรีมรสข้าวเหนียวมะม่วง ของทางร้าน




ร้าน วันเดอร์ลัสต์ ครีมเมอรี สาขาแอทวอร์เตอร์ ถนนเกลนเดล




ลูกอมรสนมตรากระต่ายขาว ที่ชาวจีนและไทยคุ้นเคยมานานถึง 60 ปี




แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : วอนเดอร์ลัสท์ ครีมเมอรี่ ร้านไอศกรีมน้องใหม่ที่กำลังมาแรง อาจเจอปัญหาละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา หลังไอสกรีมรส “กระต่ายขาว” ที่กำลังกลายเป็น “ทอล์คออฟเดอะทาวน์” บนโลกออนไลน์ ถูกท้วงว่าเลียนแบบลูกอมดังของจีน ที่เหล่า “กุมารจีน-กุมารไทย” คุ้นเคยมาตั้งแต่เล็ก

ร้านไอศกรีม “วันเดอร์ลัสต์ ครีมเมอรี” (Wanderlust Creamery) ซึ่งเป็นร้านไอสกรีมขนาดเล็กที่เปิดให้บริการถึงสี่สาขาในแคลิฟอร์เนียตอนใต้ คือเวนิส, แอทวอเตอร์ วิลเลจ (ถนนเกลนเดล), ทาร์ซาน่า และที่ตลาดนัด สมอร์เกสเบิร์ค ถนนเบย์สตรีท ของลอส แอนเจลิส กลายเป็นที่พูดถึงอย่างหนักในโลกโซเชียลมีเดีย เพราะความแปลกใหม่ของไอสกรีมที่ดัดแปลงมาจากอาหาร หรือขนมจากประเทศต่างๆ ทั่วโลก ทั้งยุโรป ลาตินอเมริกา และเอเชีย รวมถึงอาหารไทย อย่างข้าวเหนียวมะม่วง และชาไทยก็ถูกดัดแปลงเป็นไอสกรีมของร้านวันเอร์ลัสต์ ครีมเมอรี่ แห่งนี้ด้วย

แต่เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ร้านไอสกรีมที่เปิดสาขาแรกเมื่อปลายปี 2014 แห่งนี้ ถูกพูดถึงอย่างมากในโลกโซเชียลมีเดีย เพราะไอสกรีมรส “เดอะไวท์” ซึ่งทางร้านบอกว่าได้รับแรงบันดาลใจจากลูกอมรสนมตรากระต่ายขาว (White Rabbit milk candies) ของประเทศจีน เป็นที่ถูกใจของผู้บริโภคอย่างมาก ส่งผลให้บางสาขามีลูกค้าต่อแถวยาวเหยียดเพื่อจะซื้อไอสกรีมรสชาติแปลกใหม่มาชิม

โดยทางร้านตั้งใจผลิตไอสกรีมรส เดอะไวท์ เป็นไอสกรีมประจำเดือนกุมภาพันธ์ (seasonal flavor) แต่เพราะกระแสความนิยมที่เกิดขึ้น ทำให้ทางร้านตัดสินใจเพิ่มระยะเวลาขายออกไปจนถึงสิ้นเดือนมีนาคม

อย่างไรก็ตาม กระแสความนิยมบนโลกโซเชียลมีเดียดังกล่าว อาจทำให้เจ้าของร้านไอสกรีมแห่งนี้เจอปัญหา เพราะล่าสุด บริษัทกวนเชิงหยวน (Guan Sheng Yuan:GSY) ในเซี่ยงไฮ้ ซึ่งป็นเจ้าของและผู้ผลิตลูกอมตรากระต่ายขาว มานานกว่า 60 ปี ได้แถลงว่าร้านไอสกรีม วันเดอร์ลัสต์ ครีมเมอรี่ ไม่ได้รับอนุญาตให้นำรสชาติของลูกอมกระต่ายขาวไปผลิตเป็นไอสกรีมแต่อย่างใด รวมถึงมีรายงานข่าวทางบริษัทกวนเชิงหยวน ได้ขอให้องค์กรที่ทำงานด้านคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญาในจีน เข้ามาตรวจสอบแล้วด้วย


ต่อมา วันเดอร์ลัสต์ ครีมเมอร์รี ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยระบุว่า "ตัวแทนของเราได้ติดต่อไปยังกวนเซิงหยวนเพื่อหารือเกี่ยวกับการสร้างความสัมพันธ์ที่เป็นประโยชน์ร่วมกันของทั้งสองฝ่าย ในการนำเสนอลูกอมตรากระต่ายขาวอันโด่งดังให้กับผู้บริโภคชาวอเมริกันผ่านไอศกรีมที่ทำอย่างละเมียดละไมของทางร้าน"


ร้านวันเดอร์ลัสต์ ครีมเมอร์รี ยังได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กของทางร้านด้วยว่า ไอศกรีมนมลูกอมตรากระต่ายขาว ได้ย้ำเตือนถึงความทรงจำในวัยเด็กของชาวอเมริกันเชื้อสายเอเชียจำนวนไม่น้อย
.

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
19-04-2024 เอาให้ชัด! ฟาสต์ฟู้ดแคลิฟอร์เนียแพงขึ้นเท่าไหร่ หลังปรับค่าแรง 20 เหรียญ (0/39)   
17-04-2024 รายได้เท่าไหร่ ถึงจะอยู่แบบ “สบายๆ” ในแคลิฟอร์เนีย (0/227) 
16-04-2024 ภูมิใจ! แอลเอครองแชมป์ “ยุงชุม” สุดในประเทศ (0/112) 
15-04-2024 “โคชเดี่ยว” สร้างสถิติใหม่ บอสตัน มาราธอน (0/88) 
15-04-2024 ด่วน! เข้าอเมริกา อาจไม่ต้องผ่านด่านตรวจที่สนามบินแล้ว (0/98) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




  • ¤ÇÒÁ¤Ô´àËç¹·Õè : 1

She said she thinks Erving recognized her during that first meeting. I stood in line for an autographed ball, and I didnt really want to. And I got there. I just stood in line to see what he looked like. And I got up there, he asked me if I wanted a ball, and I said `no, and I walked away.
para jumpers jacket from aliexpress http://www.parajumperseshop.com

  • ¼ÙéÊè§: para jumpers jacket from aliexpress
  • 173.234.100.41 Mar 13, 2019 @10:36 PM
ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข