ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 440


สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 440 ประจำวันเสาร์ที่ 9 มีนาคม 2019... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย 


ดังที่ทราบกันทั่วแล้วว่า คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ อ่านคำวินิจฉัยในคดีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยื่นคำร้องขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยเพื่อมีคำสั่งยุบพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) เมื่อวันที่ 7 มีนาคมที่ผ่านมา โดยประกาศว่าศาลมีมติเอกฉันท์ให้ “ยุบพรรค ทษช.” ด้วยเหตุผลที่ระบุว่า การกระทำของ ทษช. ในการเสนอชื่อทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เพื่อแข่งขันกับพรรคการเมื่องอื่นๆ ในการณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง และเสนอเป็นนายกรัฐมนตรี เป็นการกระทำที่ย่อมเล็งเห็นได้ว่าจะส่งผลต่อระบอบการปกครองของประเทศไทยให้แปรเปลี่ยนไปสู่สภาพที่ว่าพระมหากษัตริย์เป็นประมุขของรัฐ และมีพระบรมวงศานุวงศ์ใช้อำนาจการเมือง


"สภาพการณ์เช่นนี้ย่อมทำให้ระบอบประชาธิปไตยของไทยที่ถือคติธรรมที่ว่าทรงราชย์ แต่มิได้ทรงปกครอง ย่อมถูกเซาะกร่อนบ่อนทำลายไปให้เสื่อมทราม”


นอกจากยุบพรรคแล้ว ศาลรัฐธรรมนูญยังสั่งเพิ่งสอนสิทธิทางการเมืองของกรรมการบริหารพรรคอีกเป็นเวลา 10 ปีด้วย...


สิ่งที่เกิดขึ้นนี้ ส่งผลทันทีกับการเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร ซึ่งกำลังดำเนินอยู่ในช่วงนี้ เพราะบัตรเลือกตั้งที่ส่งไปยังผู้มีสิทธ์เลือกตั้งกว่า 15,000 ใบจะมีชื่อของผู้สมัครพรรคไทยรักษาชาติอยู่... แต่ในความเป็นจริงคือผู้สมัครของพรรคไทยรักษาชาติ ทั้งแบบเขตและปาร์ตีลิสต์ ได้ “สิ้นสภาพผู้สมัคร ส.ส.” ไปพร้อมกับคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ...


ใครที่ออกเสียงเลือกผู้สมัครของพรรคนี้ไปแล้ว บัตรของท่านก็จะกลายเป็น “บัตรเสีย” ไม่ถูกนำไปนับคะแนน ตามที่ กกต. ได้แจ้งเอาไว้... แต่ใครที่ยังไม่ได้ออกเสียง ก็ต้องพิจารณาให้ดีว่าจะใช้สิทธิ์เลือกผู้สมัครท่านใดแทน... คะแนนเสียงของท่านจึงจะมีผลประโยชน์สูงสุดต่อประเทศชาติของเรา


อย่างไรก็ตาม บัตรเลือกตั้งที่ท่านกาแล้วจะต้องถูกส่งถึงสถานเอกอัคราชทูตไทยหรือสถานกงสุลใหญ่ฯ ที่ถือเป็นหน่วยเลือกตั้งในเมืองของท่าน ภายในวันศุกร์ที่ 15 มีนาคมนี้... มิฉะนั้นบัตรของท่านก็จะกลายเป็นบัตรเสียเช่นเดียวกัน...


สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิสให้บริการกงสุลสัญจรกับชุมชนไทยที่เมืองแฟร์ฟิลด์ เมื่อวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 23-24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มีประชาชนมาใช้บริการจำนน 184รายการ... โดยกิจกรรมกงสุลสัญจรครั้งนี้ มีสมาคมพยาบาลไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ โดยนายกฯ อรพิน (แพม) หอมหวล ร่วมทางไปให้บริการตรวจสุขภาพเบื้องต้นกับประชาชนในย่านนั้นด้วย....

 

พระสุธรรม ฐิตธัมโม หรือ สุธรรม นทีทอง กำลังอยู่ในโครงการ “ธุดงค์รณรงค์สันติภาพรอบโลก" ช่วงที่สอง คือธุดงค์ข้ามประเทศอเมริกาจากแคลิฟอร์เนียไปยังนิวยอร์ค โดยออกเดินทางตั้งแต่วันที่ 2 มีนาคม ผ่าพายุฝนและอากาศหนาวจัดตลอดทาง จนช่วงนี้เกือบจะข้ามเข้าสู่รัฐเนวาด้าแล้ว... ญาติโยมตามรัฐต่างๆ ที่ประสงค์จะติดตามข่าวการเดินธุงค์ หรือร่วมเป็นเจ้าภาพถวายภัตตาหารเช้า หรือที่พักในยามค่ำคืน กรุณาติดตามความเคลื่อนไหวของพระสงฆ์รูปนี้ได้จากเฟสบุ๊กของท่าน ที่ Sutham Nateetong โทรเบอร์มือถือของท่านที่ 747-244-5638


ฝากข่าวบุญจาก พระครูนิวาสจริยาทร (ท่านมณเฑียร) เจ้าอาวาสวัดไทยศรีโสดา ซันแวลเล่ย์ ว่าทางวัดกำลังมีโครงการ “เหลือกินเหลือใช้ให้วัด” เพื่อสมทบทุนจัดซื้อที่ดินสร้างวัด โดยขอผูกสัญญาใจกับญาติโยมเป็นเวลาห้าปี ปีละ 100 ดอลลาร์ หรือจะถวายเป็นตารางฟุตก็ได้ โดยกำหนดบุญไว้ที่ตารางฟุตละ 30 ดอลลาร์... ผู้สนใจสอบถามได้ที่ 562-294-6156, 818-814-5444  หรือเดินทางไปที่วัดก็ได้ ที่ 12866 Osborne Street , Pacoima , Los Angeles, CA,91331 


และในวันที่ 6 เมษายนนี้ ทางวัดไทยศรีโสดา ซันแวลเลย์ จะมีพิธีทำบุญวันสงกรานต์ ด้วย โดยมีกิจกรรมทำบุญตักบาตร สรงน้ำพระ ก่อเจดีย์ทราย รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ ประกวดแต่งกายชุดไทย ฯลฯ ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป...


อาจารย์เพ็ญสินี พงสุวรรณ (อาจารย์แม่อี๊ด) ครูสอนวิปัสสนากรรมฐานสายหลวงพ่อจรัญ ฐิตธัมโม และ ดร.ณัชดวง วัชรสารทรัพย์ (อาจารย์หมี่) ซึ่งเดินทางมาพำนักอยู่ ณ วัดไทยศรีโสดาซันแวลเลย์ ในระยะนี้ ฝากบอกว่าถึงจะไม่มีคลาสสอนวิสสนากรรมฐาน แต่ผู้สนใจก็สามารถเดินทางไปพบเพื่อพูดคุย หรือขอเรียนพื้นฐานเป็นการส่วนตัวได้ทุกวัน...นัดหมายล่วงหน้าได้ที่ 562-294-615


วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมืองชิโนฮิลส์ ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญ วันกตัญญูกตเวทิตาธรรมรำลึก วันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป และขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพทำบุญสร้างเสาฐานอุโบสถ ต้นละ 1,000 ดอลลาร์ และมอบรางวัล “ผู้นำบุญ” บุคคลค้นแบบผู้บำเพ็ญคุณประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนา และสาธารณะกุศลอื่นๆ ในวันอาทิตย์ที่ 23เดือนมิถุนายน ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป ติดต่อสอบถามได้ที่ 909-606-9502 หรืออีเมล์ watchino18@gmail.com


กิจกรรมนำบุญเนื่องในงานวัน “มาฆบูชารำลึก” ซึ่งสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกาจัดขึ้นอาทิตย์ที่ 3 มีนาคม ที่ผ่านมา ณ วัดไทย ลอส แอนเจิส เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา และเพื่อเป็นการเพิ่มทุนในการสนับสนุนการ เรียนบาลีของสำนักเรียนคณะสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา ซึ่งดำเนินการมาเป็นปีที่ 5 แล้ว มีพระสงฆ์ธรรมทูตวัดต่างๆ ในเขตแอลเอ และใกล้เคียงเข้าร่วมพิธีจิตศรัทธาพร้อมหน้า โดยปัจจัยอันควรแก่สมณบริโภค ซึ่งญาติโยมใส่บาตรในวันนั้น พระคุณเจ้าทุกรูปต่างก็มอบให้เป็นการเพิ่มทุนสนับสนุนการเรียนบาลีของสำนักเรียนคณะสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกาตามเจตนารมณ์ที่ตั้งไว้  รวมเป็นจำนวนเงินที่ญาติโยมใส่บาตรทั้งสิ้น 2,752 ดอลลาร์...


วันศุกร์ที่ 8 มีนาคมนี้ วรินทร์ทิพย์ แจ้งดี และกลุ่มสตรีอาสาอนุรักษ์วัฒนธรรมและผ้าไทย เชิญชวนผู้สนใจร่วมทำบุญ และแลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่อง “บทบาทและความสำเร็จของสตรีต่อการพัฒนาชุมชนไทยในต่างประเทศ” เนื่องในโอกาสวันสตรีสากล ณ วัดไทย แอลเอ ตั้งแต่เวลา 09.30 น เป็นต้นไป...


ย้ำอีกทีว่าคนไทยในสหรัฐอเมริกาที่ลงทะเบียนขอใช้สิทธิ์เลือกตั้งนอกราชอาณาจักรเอาไว้แล้วนั้น จะต้องรีบกาบัตรเลือกตั้ง เลือกผู้แทนที่ตนเองชอบ แล้วส่งบัตรเลือกตั้งกลับไปยังสถานเอกอัครราชทูต หรือสถานกงสุลใหญ่ฯ ให้ทันภายในวันที่ 15 มีนาคม.... หากซองบัตรเลือกตั้งไปถึงหลังจากนั้น ถือว่าเป็นบัตรเสีย... ดังนั้นหากได้รับซองเอกสารเลือกตั้งแล้วก็ให้รีบดำเนินการโดยเร่งด่วนเลย...


พบกันใหม่ฉบับหน้า... สวัสดีครับ...


สนับสนุน : เจ้าคุณพระมุนีวิเทศ (กลาง) วัดสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ เบเกอร์ฟิลด์ และพระวิเทศกิตติคุณ วัดไทยแอลเอ ถวายผ้าป่าสนับสนุนการเรียนบาลี 10,786.99 ดอลลาร์ แด่ท่านเจ้าคุณพระวิเทศธรรมคุณ ประธานในพิธีมาฆบูชารำลึก เมื่อเช้าวันอาทิตย์




ตั้งมั่น : แม้จะมีฝนตกหนักและอากาศหนาวจัด พระสุธรรม นทีทอง ยังดั้นด้นธุงค์ข้ามประเทศ จากแคลิฟอร์เนียไปนิวยอร์คต่อไป ภาพนี้ถ่าย ณ เกลนเฮเลน รีจินัล ปาร์ค ในซานเบิร์นนาดิโน่เมื่อวันที่ 6 มีนาคม ก่อนเดินต่อไปยังเมืองเฮสพีเรียในวันรุ่งขึ้น 




พบประชาชน : ศ.ดร.สันทัด ศิริอนันต์ไพบูลย์ และธวัชชัย เทอดเผ่าไทย สอง กกต. ที่เดินทางมาเตรียมเยี่ยมการจัดเลือกตั้งนอกราชฯ ของสถานกงสุลใหญ่ แอลเอ เดินทางไปพบประชาชนที่วัดไทย แอลเอ เพื่อพูดคุยทำความเข้าใจเรื่องเลือกตั้งเมื่อวันที่ 3 มีนาคม




อาลัย : ขณะที่ สลิ่ม อิ่มใจ แม่ค้าขนมไทยชื่อดังของแอลเอ ทำพิธีสวดพระอภิธรรมและฌาปนกิจคุณแม่ ทองพูน อิ่มใจ ที่วัดสว่างอารมณ์ จ.ชลบุรี นั้น ญาติๆ ในแอลเอ ก็ได้ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับคุณแม่ที่วัดพระเชตวัน แคลิฟอร์เนีย เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาเช่นกัน




วัดศรีโสดา : พระครูนิวาสจริยาทร แห่งวัดไทยศรีโสดาซันเแวลเลย์ ไปร่วมรายการเก้าอี้รับแขกของสยามทาวน์ทีวีเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อแนะนำวัดและกิจกรรมของวัด โดยมี นรินทร์ รักถิ่นไทย และสองอาจารย์สอนกรรมฐานของวัด ร่วมทางไปด้วย




เก็บข้อมูล : กิจกรรมเก็บข้อมูลคนไทยของสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ โดยนายกฯ เหมี่ยว กนิษฐา เพอร์ไรด้า ที่วัดไทยฯ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่าน ได้สองเชฟดังแห่งเลิฟทูอีท คือเชฟปลา โนรี และเชฟเฟิร์น สมฤทัย ไปร่วมกรอกข้อมูลรับบัตรเพื่อนไทยด้วย




สนุกสนาน : เชฟอ้วน รัชนี สังขมี แห่งจิตลดา ถนนซันเซ็ต ชวน จุฑาภรณ์ ไชยรัตน์ติเวช นายกสมาคมไทยปักษ์ใต้ฯ และฉวีวรรณ โภคาวัฒนา ไปพักผ่อนเล่นหิมะที่บิ๊กแบร์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นการเติมพลังก่อนกลับทำงานหนักที่ร้านจิตลดา ต่อไป




อาลัย : พิธีบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมอุทิศให้ คุณแม่อารมณ์ โชคแสวงการ แห่งร้านโต้รุ่ง ฮอลลีวูด ซึ่งลูกๆ วิโรจน์ และน้องจ๊ะเอ๋ วีณา ชัยสมบูรณ์พันธ์ จัดขึ้น ณ วัดไทยฯ เมื่อวันที่ 2-3 มีนาคมที่ผ่านมา มีญาติพี่น้องและเพื่อนๆ ร่วมแสดงความเสียใจพร้อมหน้า




สนใจ : สองกำลังสำคัญของชุมชนไทยในแอลเอ อมร จุลเสวี (ซ้าย) และวัชรินทร์ จิตนาธรรม ไปฟังสอง กกต. คือ ศ.ดร.สันทัด ศิริอนันต์ไพบูลย์ และธวัชชัย เทอดเผ่าไทย พูดถึงการจัดเลือกตั้งครั้งนี้ที่วัดไทย แอลเอ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา




งดงาม : คณะนักเรียนนาฎศิลป์ของโรงเรียนพุทธศาสนาวัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ นำโดยพระครูปลัดสงวน วิสุทฺธิญาโณ และครูนิว ศรัณย์กร อุษา แสดงฟ้อนผางประทีป ฟ้อนก๋ายลายในกิจกรรม “มาฆรำลึก” ณ วัดไทย แอลเอ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคม 




เป็นข่าว : ทีมข่าวของ วีโอเอ ภาคภาษาไทย นำโดยพินิจการณ์ ตุลาชม เดินทางมาทำข่าวการเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรที่ลอส แอนเจลิส โดยได้สัมภาษณ์ ตัน พัฒนะ นายกสภาไทยทาวน์เกี่ยวกับเรื่องนี้ ที่วัดไทยแอลเอ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาด้วย




เหมาะสม : เพราะทำหน้าที่โรตาเรียนที่ดีของสโมสรโรตารี เวสท์เชสเตอร์ อย่างต่อเนื่องมายาวนาน ล่าสุด เล็ก พอลลาร์ด ได้รับเลือกเป็น Rotarian of the Month February 2019 โดยรับประกาศนียบัตรจาก โทรี่ เฮทติงเจอร์ ประธานสโมสรเมื่อวันที่ 7 มีนาคม




เครื่องเทศยุค : นะโม จันทร์เพ็ญ (สองซ้าย) จากสยามทาวน์ยูเอส กับสุวิทย์ ปาเมืองมูล (สามจากซ้าย) ผู้จัดการร้านชาบูชิ ถนนซันเซ็ต ร่วมยินดีกับ เจสสิก้า อึ้งจิตรไพศาล และฐานันดรเหล็กดี สองหุ้นส่วนเครื่องเทศ ยุคใหม่ ที่แกรนด์โอเพนนิ่งยิ่งใหญ่เมื่อสัปห์ที่ผ่านมา




อนุโมทนา : สยามทาวน์ฯ ขออนุโมทนากับ ภิรมย์ และพรทิพา จิตรจำนง และกลุ่มชาวลำปางในลอส แอนเจลิส เป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าสามัคคีสมทบทุนต่อเติมศาลาการเปรียญวัดป่าสำราญจิต ต.บ้านชวน อ.บำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ  สนใจร่วมบุญติดต่อ 323-640-6065



 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1785) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6476) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1180) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3790) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2031) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




  • ¤ÇÒÁ¤Ô´àËç¹·Õè : 26

Good thinking. What are your thoughts on expansion on a global scale? There are times when things like this begin to have global expansion and frustration. Ill check back to see what you have to say.
monsoon dresses sale http://www.monsoonclothingshop.com

  • ¼ÙéÊè§: monsoon dresses sale
  • 23.94.32.252 Mar 14, 2019 @10:58 AM
  • ¤ÇÒÁ¤Ô´àËç¹·Õè : 24

Hey this is a great post . Can I use a portion of it on my site ? I would obviously link back to your page so people could view the complete post if they wanted to. Thanks either way.
Russell And Bromley pumps http://www.eastarshoes.com

  • ¼ÙéÊè§: Russell And Bromley pumps
  • 173.234.100.125 Mar 13, 2019 @10:23 PM
  • ¤ÇÒÁ¤Ô´àËç¹·Õè : 23

Strange , your posting shows up with a dark color to it, what shade is the primary color on your webpage?
Louis Vuitton Tote http://www.handbaglouisvuittonline.store

  • ¼ÙéÊè§: Louis Vuitton Tote
  • 192.3.143.249 Mar 13, 2019 @07:56 PM
  • ¤ÇÒÁ¤Ô´àËç¹·Õè : 22

Interesting information provided, have send your url to a few others
vivienne westwood bags http://www.viviennewestwoodoutletsale.com

  • ¼ÙéÊè§: vivienne westwood bags
  • 23.94.32.252 Mar 13, 2019 @09:46 AM
  • ¤ÇÒÁ¤Ô´àËç¹·Õè : 21

It's actually a nice and useful piece of info. I am glad that you just shared this useful information with us. Please stay us informed like this. Thank you for sharing.
Apple TV http://www.appleiphonestore.top

  • ¼ÙéÊè§: Apple TV
  • 107.174.228.144 Mar 13, 2019 @09:44 AM
  • ¤ÇÒÁ¤Ô´àËç¹·Õè : 16

tank you very much Your site very nice
Wholesale Handbags http://www.shopbaglouisvuitton.store

  • ¼ÙéÊè§: Wholesale Handbags
  • 107.174.228.144 Mar 11, 2019 @06:16 PM
  • ¤ÇÒÁ¤Ô´àËç¹·Õè : 14

Now i am finding this web site through this Iphone 3gs and I cannot get the entire page to be able to load. we Just reckoned you should know!
monsoon sale http://www.coast-estore.com

  • ¼ÙéÊè§: monsoon sale
  • 172.245.60.246 Mar 11, 2019 @06:02 AM
  • ¤ÇÒÁ¤Ô´àËç¹·Õè : 13

Thank you for the great info! I would not have gotten this otherwise!
massimo rossetti http://www.parajumperpjse.com

  • ¼ÙéÊè§: massimo rossetti
  • 173.234.100.41 Mar 11, 2019 @03:42 AM
  • ¤ÇÒÁ¤Ô´àËç¹·Õè : 12

I agree with your thoughts here and I really love your blog! Ive bookmarked it so that I can come back & read more in the future.
bcbg handbags http://www.bcbgustore.com

  • ¼ÙéÊè§: bcbg handbags
  • 104.160.11.20 Mar 10, 2019 @05:36 PM
  • ¤ÇÒÁ¤Ô´àËç¹·Õè : 10

Excellent data here. This interesting submit made me smile. Maybe if you throw in a few footage its going to make the whole thing more interesting. Anyway, in my language, there arent a lot good supply like this.
bcbg handbags http://www.bcbgmaxazriauoutletstore.com

  • ¼ÙéÊè§: bcbg handbags
  • 172.245.60.231 Mar 10, 2019 @10:07 AM
  • ¤ÇÒÁ¤Ô´àËç¹·Õè : 6

Just to let you know, this post appears a little bit odd from my smart phone. Who knows maybe it really is just my cell phone. Great article by the way.
Westcomb Chilko http://www.westcombu.com

  • ¼ÙéÊè§: Westcomb Chilko
  • 107.174.228.144 Mar 09, 2019 @07:23 AM
  • ¤ÇÒÁ¤Ô´àËç¹·Õè : 5

I'm experiencing a new short difficulty When i cant appear to be competent to join the feed, I'm using search engines readers.
long bear http://www.parajumperpjse.com

  • ¼ÙéÊè§: long bear
  • 206.41.179.108 Mar 08, 2019 @06:34 PM
  • ¤ÇÒÁ¤Ô´àËç¹·Õè : 4

Sick! Just obtained a brand-new Pearl and I can now read your blog on my phone's browser, it didn't do the job on my previous 1.
vivienne westwood shoes http://www.vivienneawestwood.com

  • ¼ÙéÊè§: vivienne westwood shoes
  • 173.234.100.240 Mar 08, 2019 @04:55 PM
  • ¤ÇÒÁ¤Ô´àËç¹·Õè : 3

I just signed up to your blog feed after reading this post! Will you be writing about this in future articles?
Knockoff Designer Bags http://www.handbaglouisvuittonline.top

  • ¼ÙéÊè§: Knockoff Designer Bags
  • 23.94.32.206 Mar 08, 2019 @06:57 AM
  • ¤ÇÒÁ¤Ô´àËç¹·Õè : 2

Look at me!
pjs jackets http://www.parajumperspjsjacketsoutlets.com

  • ¼ÙéÊè§: pjs jackets
  • 107.174.228.149 Mar 08, 2019 @05:06 AM
  • ¤ÇÒÁ¤Ô´àËç¹·Õè : 1

Nice points but I can i ask where you learned of this?
Designer Handbags http://www.baglv.top

  • ¼ÙéÊè§: Designer Handbags
  • 172.245.60.236 Mar 07, 2019 @09:09 PM
ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข