ข่าวคนไทยในอเมริกา
ทีมสารคดีรางวัลออสก้าร์ ประกาศสร้าง’หมูป่าติดถ้ำ’





แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : เรื่องราวปฏิบัติช่วยเหลือหมูป่าติดถ้ำหลวงฯ ในเมืองไทยยังดังไม่สร่าง ล่าสุด ค่าย “เนชั่นแนล จีโอราฟฟิก” ที่เพิ่งคว้ารางวัลออสก้าร์ ภาพยนตร์สารคดียอดเยี่ยมจาก Free Solo มาหมาดๆ ประกาศจะถ่ายทอดเป็นสารคดีฟอร์มใหญ่ โดยระดมทีมงานมือรางวัลมาร่วมงานกันมากมาย

เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2019 วาไรตี้ได้เสนอข่าวว่า บริษัท เนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก ด็อกคิวเมนทารี ฟิล์มส์  ผู้สร้างภาพยนตร์สารคดีขนาดยาวเรื่อง Free Solo ซึ่งเพิ่งจะได้รับรางวัลออสก้าร์ หัวข้อสารคดียอดเยี่ยม ประจำปี 2019 ไปเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ได้แถลงว่าจะนำเอาเรื่องราวของปฏิบัติการช่วยเหลือเยาวชนนักฟุตบอลทีม “หมูป่า” ออกจากถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย เมื่อปี 2018 ซึ่งเป็นเรื่อง “ดราม่า” ที่กุมหัวใจคนทั่วโลก มาสร้างเป็นภาพยนตร์สารคดีเรื่องต่อไป

โดยสารคดีที่ตั้งชื่ออย่างไม่เป็นทางการว่า Thai Cave Rescue นี้ เนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก บอกว่ามีทีมงานระดับ “มือรางวัล” มาร่วมงานกันหลายคน เช่นผู้กำกับ เควิน แม็คโดนัลด์ ซึ่งเคยได้รับรางวัลออสก้าร์จากผลงานสารคดีขนาดยาวเรื่อง One Day in September มาแล้วเมื่อปี 1999 และ จอห์น แบทท์เส็ค โปรดิวเซอร์เจ้าของรางวัลเอ็มมี่ จากสารคดีเรื่อง Manhunt: The Story of Bin Laden เป็นต้น

เควิน แม็คโดนัลด์ กล่าวว่า เหตุที่เขาสนใจ อยากจะถ่ายทอดเรื่องราวปฏิบัติการช่วยชีวิตเยาวไทยทั้ง 12 คน และโค้ชวัยรุ่นของพวกเขาออกมาเป็นสารคดีนั้น ไม่ใช่เพียงเพราะเป็นเรื่องราวของ “ความหวัง” เท่านั้น แต่มันคือเหตุการณ์ที่ทำให้มนุษยชาติทั่วโลก รวมใจเข้าหากันได้

“ภาพยนตร์สารคดีเรื่องนี้ จะเป็นภาพแทนของมุมมองทั้ง 360 องศาของวิกฤติที่เกิดขึ้น โดยบอกเล่าผ่านมุมมองที่คาดไม่ถึง และยังไม่เคยได้รับการบอกเล่ามาก่อน” ผู้กำกับ เควิน แม็คโดนัลด์ กล่าว

ทั้งนี้ วาไรตี้ เคยรายงานข่าวเมื่อเดือนกรกฎาคม 2018 ว่าเรื่องราวปฏิบัติการช่วยชีวิตหมูป่าติดถ้ำนี้ จะกลายเป็นภาพยนตร์ และสารคดี ไม่ต่ำกว่าหกเรื่อง เป็นโปรดักชั่นของต่างชาติ 5 เรื่อง และของไทยอีก 1 เรื่อง โดยบางส่วน เช่นสารคดีความยาวหนึ่งชั่วโมงของ Discovery Channel เรื่อง Operation Thai Rescueได้แพร่ภาพไปแล้วเมื่อเดือนกรกฎาคม 2018

โดยในส่วนของภาพยนตร์ไทยนั้น ข่าวบอกว่าคือเรื่อง “นางนอน” หรือ The Cave ผลงานของ ทอม วอลเลอร์ ผู้กำกับลูกครึ่งไทยอังกฤษ ที่ได้ถ่ายทำเสร็จสิ้นไปแล้ว และอยู่ระหว่างทำเทคนิคพิเศษ.

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
23-04-2024 เตรียมปรับผังแอลเอเอ็กซ์ครั้งใหญ่ รับ “บอลโลก-โอลิมปิก (0/52)   
22-04-2024 จับโจร “งัดแมนชั่น” นายกเทศมนตรีเมืองแอลเอ (0/153) 
19-04-2024 เอาให้ชัด! ฟาสต์ฟู้ดแคลิฟอร์เนียแพงขึ้นเท่าไหร่ หลังปรับค่าแรง 20 เหรียญ (0/224) 
17-04-2024 รายได้เท่าไหร่ ถึงจะอยู่แบบ “สบายๆ” ในแคลิฟอร์เนีย (0/260) 
16-04-2024 ภูมิใจ! แอลเอครองแชมป์ “ยุงชุม” สุดในประเทศ (0/129) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




  • ¤ÇÒÁ¤Ô´àËç¹·Õè : 2

Now it is perfect time to create a few plans for the longer term and it is the moment to take a break. I have read this publish and if I may I wish to suggest you few interesting issues or advice. Maybe you can publish subsequent articles relating to this article. I hope to study more things about it!
Russell And Bromley pumps http://www.pleasurementsoutlet.com

  • ¼ÙéÊè§: Russell And Bromley pumps
  • 192.3.143.249 Mar 06, 2019 @06:22 PM
  • ¤ÇÒÁ¤Ô´àËç¹·Õè : 1

I really enjoy this theme you have got going on in your internet site. What is the name of the design by the way? I was thinking of using this style for the site I am going to make for my school project.
Ted Baker Womens Clothing http://www.giueseppezanotti.com

  • ¼ÙéÊè§: Ted Baker Womens Clothing
  • 104.160.11.20 Mar 06, 2019 @06:01 PM
ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข