อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
เรียกคืนฮอนด้าหลายรุ่น กว่าสี่แสนคันในอเมริกา





แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : ฮอนด้าประกาศเรียกคืนรถยนต์ในอเมริกากว่าสี่แสนคัน เพราะมีปัญหาเครื่องสูบเชื้อเพลิง อาจทำให้เร่งไม่ขึ้นหรือคันเร่งค้าง ก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย

เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2019 บริษัทฮอนด้า ได้ประกาศว่าจะทำการ “เรียกคืน” รถยนต์ฮอนด้าในอเมริกาจำนวน 437,000 คัน เพื่อซ่อมหรือเปลี่ยนเครื่องสูบเชื้อเพลิง (fuel-pump) โดยจะทะยอยส่งจดหมายถึงเจ้าของรถตั้งแต่ช่วงปลายเดือนมีนาคมนี้เป็นต้นไป เพื่อให้นำรถยนต์มารับบริการที่ดีลเลอร์

โดยรถยนต์ที่ถูกเรียกคืนเพื่อทำการแก้ไขปัญหา เป็นรถ Acura MDXs ปี 2016-2018, Acura TLX V6s ปี 2015-2019 และ Honda Accord V6s ปี 2015-2017

ฮอนด้าระบุว่า ซอฟต์แวร์ของรถยนต์รุ่นที่ถูกเรียกคืนดังกล่าวนี้ จำเป็นจะต้องมีการอัพเดท และในบางรุ่น อาจจะต้องทำการเปลี่ยนเครื่องสูบเขื้อเพลิงเลย ทั้งนี้เพราะน้ำมันเชื้อเพลิงในอเมริกา มีสิ่งที่เรียกว่า sodium particulates (อนุภาคของเกลือ) ที่จะเกาะอยู่ภายในเครื่องสูบเชื้อเพลิง  มีผลให้การทำงานของเครื่องสูบเชื้อเพลิงหย่อนสมรรภาพ อาจทำให้เครื่องยนต์เร่งไม่ขึ้น หรือในบางกรณี อาจทำให้เครื่องยนต์ค้าง ซึ่งเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม ฮอนด้ายืนยันว่ายังไม่มีรายงานว่ามีอุบัติเหตุเพราะสาเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นแต่อย่างใด.

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข