ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 436


สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 436 ประจำวันเสาร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2019... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย


ดังที่ทราบกันดีแล้วว่า คนไทยนอกราชอาณาจักรที่ประสงค์จะใช้สิทธิ์เลือกตั้ง สำหรับการเลือกตั้งทั่วไปของประเทศไทยที่กำลังจะมาถึงในเดือนมีนาคมนี้ จะต้องทำการ “ลงทะเบียนขอใช้สิทธิ์เลือกตั้งนอกราชอาณาจักร” เสียก่อน โดยจะต้องทำการลงทะเบียนให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ ตามเวลาของประเทศไทย ซึ่งจะตรงกับวันที่ 18 กุมภาพันธ์ของที่อเมริกา...ดังนั้นในช่วงนี้ ทางสถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส จึงเดินหน้าเต็มที่ในการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้คนไทยในเขตอาณา ทำการลงเบียนฯ ให้มากที่สุด...


วิธีการลงทะเบียนที่ง่ายดายและสะดวกที่สุดคือการการลงทะเบียนออนไลน์ผ่านเว็ลไซต์ khonthai.com แต่วิธีนี้ผู้ลงทะเบียนจะต้องมีเอกสารสำคัญสองอย่าง คือบัตรประชาชนไทยแบบสมาร์ทการ์ด (มีชิป) และพาสปอร์ตที่ยังไม่หมดอายุ... หากไม่มีหรือมีไม่ครบ ก็จะต้องลงทะเบียนด้วยวิธีเดิม คือกรอกแบบฟอร์มและยื่นขอลงทะเบียนกับทางสถานกงสุลใหญ่ฯ ซึ่งวิธีนี้จะใช้เพียงหนังสือเดินทาง หรือบัตรประชาชน อย่างใดอย่างหนึ่ง จะเป็นบัตรรุ่นไหน ยังมีอายุหรือหมดอายุแล้วก็ไม่มีปัญหา... 


โดยสัปดาห์ที่ผ่านมา ทีมงานของสถานกงสุลใหญ่ฯ ได้ออกไปตั้งโต๊ะรับลงทะเบียนขอใช้สิทธิ์เลือกตั้งนอกราชอาณาจักร ที่วัดไทย ลอส แอนเจงิส เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้คนทั่วไปที่ไม่สะดวกจะเดินทางไปขอลงทะเบียนที่สถานกงสุลใหญ่ฯ และในสัปดาห์นี้ ทีมงานของสถานกงสุลฯ จะออกไปให้บริการที่ซีแอตเติล ที่วัดอตัมมยตาราม และ วัดวอชิงตันพุทธวนารามในวันอาทิตย์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2562 นี้ ระหว่างเวลา 9.00 น.-16.00 น.


จากนั้นในวันอาทิตย์ที่ 17 กุมภาพันธ์ หรือหนึ่งวันก่อนหมดเขตลงทะเบียน ทีมงานจากสถานกงสุลใหญ่ฯ จะออกไปตั้งโต๊ะให้บริการรับลงทะเบียนขอใช้สิทธิ์เลือกตั้งนอกราชอาณาจักรที่ซานฟรานซิสโก ที่วัดพุทธานุสรณ์ เมืองฟรีมอนท์ และวัดมงคลรัตนาราม เมืองเบิร์คเลย์ ระหว่างเวลา 9.00 น.-16.00 น. ใครที่สนใจก็เตรียมเอกสารสำคัญ คือบัตรประชาชนไทย หรือพาสปอร์ตไทย เอาไว้เลย


หากใครที่มีปัญหาอยากจะซักถามข้อข้องใจเกี่ยวกับการเลือกตั้ง หรือการลงทะเบียนขอใช้สิทธิ์เลือกตั้งนอกราชอาณาจักรครั้งนี้ สอบถามได้ที่หมายเลขฮอทไลน์ ที่สถานกงสุลใหญ่ฯจัดเตรียมเอาไว้เพื่อการนี้โดยเฉพาะถึงสองหมายเลข คือ 323-327-6156 และ323-327-6189 ได้เลย...


และในวันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2562 สถานกงสุลใหญ่ฯ จะเปิดจุดบริการรับลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร ระหว่างการจัดอบรมเรื่อง “ไขข้อข้องใจให้ทุกธุรกิจปัญหาจ่ายเงินให้กับลูกจ้าง” ที่สมาคมนวดไทยและสปาฯ จัดขึ้นที่โบสถ์ฮอลลีวูด แอดแวนเจอร์ ถนนฮอลีวูด ด้วย...


ผู้มีรายได้น้อย ที่ยังมีเอกสารแสดงตัวไม่ครบถ้วน สามารถขอรับประกันสุขภาพตามโปรแกรม My Health LA ได้ที่ศูนย์บริการสุขภาพของชุมชนทุกแห่ง ทั้งศูนย์พัฒนาสุขภาพชุมชนของ นงเยาว์ วรานนท์ (323-498-5211) หรือศูนย์เอเชียนแปซิฟิกเฮลท์แคร์เวนเจอร์ ติดต่อ สุธาดา นันทพันธ์ ที่323-644-3880 ต่อ 230 และ อารยา นาคมี ต่อ 355


กลุ่มศิลปินชานกรุง จะจัดงาน “เริงลีลาศ” ครั้งที่ 4 ที่อคาเดีย คอมมูนิตี้ เซ็นเตอร์ ในวันเสาร์ที่ 9 มีนาคม บัตรราคา 35 ดอลลาร์ เพื่อนำรายได้เข้าโครงการ “เพื่อนช่วยเพื่อน” และบริจาคถวายวัดพระพุทธบาทน้ำพุ ซึ่งเป็นวัดที่ต้องใช้เงินมหาศาลในการดูแลรักษาผู้ป่วยโรคเอดส์ระยะสุดท้าย... ติดต่อซื้อบัตรได้ที่ นรินทร์ ประสานสุข 818-310-1501 


สภาไทยทาวน์ ของนายกฯ ตัน พัฒนะ ฝากเชิญชวนพี่น้องคนไทยทุกท่านมาร่วมทำกิจกรรมออกกำลังกาย กับ”โครงการส่งเสริมให้คนมีสุขภาพดี" ระหว่างเวลา 08-09.00 น. ของวันเสาร์ ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2562 นี้ที่หน้าร้านนวดรอยัลไทยสปา (ตรงข้ามไทยแลนด์พลาซ่า) งานนี้มีแม่งานสองคน คือ วรนุช บุญประกอบ และ เพิ่มพร สุขประดิษฐ์... ใครที่ตั้งใจไปใส่บาตรยามเช้าอยู่แล้ว... ก็แวะไปยืดเส้นยืดสายเพื่อสุขภาพกันได้...


วัดไทยศรีโสดา ซันแวลเลย์ โดย พระเดชพระคุณพระครูนิวาส จริยวาท หรือ “พระอาจารย์มณเฑียร”  จะเปิดสอน “วิปัสสนากรรมฐาน” ขั้นพื้นฐาน โดย อาจารย์เพ็ญสินี พงสุวรรณ และอาจารย์ณัชดวง วัชรสารทรัพย์ ระหว่างวันที่ 10-15 กุมภาพันธ์นี้ ตั้งแต่เวลา 5 โมงเย็น ไปจนถึง 2 ทุ่ม นอกจากนี้ยังสอนทำ “พวงมาลัยพลาสติก” อันเป็น “เครื่องแขวน” ที่ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ มีพระราชประสงค์ให้ทำการอนุรักษ์ด้วย... วัดไทยศรีโสดา ตั้งอยู่ที่ 12866 Osborne St, Pacoima, CA 91331 โทรศัพท์ 562-294-6156


แจ้งข่าวมาจาก “ฟาโรห์” เสน่ห์ โกสุมานนท์ ขอเชิญญาติมิตรเพื่อนฝูงที่เคารพรัก ร่วมฟังการสวดพระอภิธรรมเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับ คุณแม่สงัด โกสุมานนท์ ผู้ล่วงลับ ในวันอาทิตย์ที่ 10 กุมภาพันธ์ นี้ เวลา 19.00 น. ที่วัดไทย ลอส แองเจลิส...


สมาคมพยาบาลไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ เตรียมพร้อมหน่วยแพทย์พยาบาลเคลื่อนที่ให้บริการตรวจสุขภาพให้คำแนะนำและรับปรึกษาปัญหาสุขภาพฟรี ร่วมกับทีมกงสุลสัญจรในวันที่ 23-24 กุมภาพันธ์ ณ วัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ ฝากเรียนมายังบรรดาแพทย์และพยาบาลจิตอาสาทางเบย์แอรเรีย หากอยากร่วมกิจกรรมการกุศลครั้งนี้ ติดต่อนายกสมาคมพยาบาลฯ Bay area ท่านใดมีความประสงค์จะมาร่วมด้วยช่วยออกบูธตรวจสุขภาพโปรดติดต่อท่านนายก อรพิน หอมหวล (นายกฯแพม) ที่ 626-345-8706

 

หลังจากโยกย้ายครอบครัวกลับประเทศไทยไปได้พักใหญ่ วัลลภา ดิเรกวัฒนะ คอลัมนิสต์คนดังของเมืองแอลเอ ก็ส่งบทความมาตีพิมพ์ในสยามทาวน์ยูเอส เพื่อให้ “แฟนคลับ” ในอเมริกาได้อ่านกันอีกครั้ง... สนใจบทสัมภาษณ์ นพ.เทอดชัย ชีวเกตุ อดีตเลขาธิการมูลนิธิขาเทียมฯ เข้าไปอ่านได้จากเว็บไซต์ของสยามทาวน์ยูเอส ที่ www.siamtownus.com กันได้เลย...


พบกันใหม่ฉบับหน้า... สวัสดีครับ...


ต้อนรับ : กงสุลใหญ่ฯ มังกร ประทุมแก้ว เปิดบ้านพักเพื่อจัดเลี้ยงอาหารค่ำเป็นเกียรติแก่ ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน และคณะอดีตนักฟุตบอลทีมชาติ ที่เดินทางมาร่วมเล่นฟุตบอลกับคนไทยในลอส แอนเจลิส ที่สนามฟุตบอลเมืองเกลนเดล เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา




กองเชียร์ : สมาคมนวดไทยและสปาแห่งสหรัฐอเมริกา เป็นกำลังสำคัญในการเป็นกองเชียร์ และกองหนุนเรื่องอาหารการกินในการการแข่งขันฟุตบอลระหว่างทีมเยือน ที่นำโดย ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน กับทีมวีไอพีแอลเอ ที่สนามเกลนเดล เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา




ไหว้พระ : ญาติโยมชาววัดพุทธปัญญา รวมถึง นพรัตน์ บุญกอบ เป็นเจ้าภาพถวายภัตตาหารเพลวันอังคารให้กับ ดร.พระมหาจรรยา สุทธิญาโณ และคณะสงฆ์วัดพุทธปัญญา เมืองโพโมน่า เมื่อวันตรุษจีนที่ผ่านมา ขออนุโมทนาบุญขอบคุณกับทุกท่านด้วย




อาลัย : กลุ่มศิลปินแอลเอ เพื่อนฝูงและผู้ที่เคารพนับถือ ร่วมพิธีรดน้ำและสวดพระอภิธรรมอุทิศส่วนกุศลให้กับ “ครูเล็ก ขายาว” สุรพงษ์ แสงสาคร ศิลปินเดินขาวยาวเพียงหนึ่งเดียวของเมืองแอลเอ ที่วัดไทย ลอส แอนเจลิส เมื่อค่ำวันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา




เตรียมพร้อม : ศรีวงศ์ อาญาสิทธิ์, สุรศักดิ์ วงศ์ข้าหลวง และกิริยา หิรัญพลกุล สามกำลังสำคัญของงานไทยนิวเยียร์เดย์ฯ ครั้งที่ 14 ที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 28 เมษายนนี้ ร่วมพูดคุยในรายการเก้าอี้รับแขก ของสยามทาวน์ทีวี แพร่ภาพตลอดสัปดาห์นี้




ไหว้ครู : กงสุลกรรภิรมย์ วิชาธร เป็นประธานในพิธีไหว้ครูและวัดเด็กประจำปีของโรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยฯ ที่จัดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ในงานมีการมอบประกาศเกียรติคุณให้กับอดีตครูอาสา ผู้ปกครองและนักเรียนดีเด่นด้วย




เฮงเฮง : ทีมงานของ ช็อปแอนด์ชิปยูเอส, ทีเอทีวี และสยามทาวน์ยูเอส ร่วมพิธีไหว้เทพเจ้า และไหว้บรรพบุรุษตามประเพณี เนื่องในโอกาสวันตรุษจีน ที่สำนักงานสยามทาวน์ฯ ในเมืองเกลนเดล เมื่อเช้าตรู่ของวันจันทร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา




ใจบุญ : “พี่กบ” อรุณรัศมี อัมพุนันท์ และทีมผู้บริหารของสุสานพิมานไทย อำนวยความสะดวกให้กับพิธีศพของ ครูเล็ก ขายาว สุรพล แสงสาคร ที่วัดไทยฯ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาอย่างเต็มที่ รวมถึงจัดทำพิธีรดน้ำศพให้เป็นพิเศษโดยไม่มีค่าใช้จ่ายอีกด้วย




วันเกิดฝรั่ง : พันเอก แดน เพ็ทคูนาส หนึ่งใน “สามีฝรั่ง” ใจดีของชุมชนไทยในแอลเอ เป่าเค้กวันเกิดที่ทางกลุ่มศิลปินชานกรุง และศรีภริยา เดือนเต็ม เพ็ทคูนัส จัดเซอร์ไพรซ์ให้ ในงานรื่นเริงของกลุ่มศิลปินชานกรุง ที่สิริไทยคูซีน เบอร์แบงค์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา




ชานกรุง : นรินทร์ รักถิ่นไทย (ซ้าย) หัวหน้ากลุ่มศิลปินชานกรุง แถลงข่าวการจัดงาน “เริงลีลาศกับชานกรุงครั้งที่ 4” ที่ร้านสิริไทยคูซีน เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เลยถูกช่างภาพดัง “นูโน่” จัดท่าทางให้เหมาะกับชื่องานอย่างที่เห็น จองบัตรงานเริงลีลาศฯ ที่ 818-400-2548




อาฮาฮะ  : นาลิน สุวรรณ “เอลวิสไทยแลนด์” โชว์ลีลานุ่มๆ สไตล์เอลวิส เพรสลีย์ ให้กับแฟนๆ ได้กรี๊ดกันที่ร้านสิริไทยคูซีน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ก่อนขึ้นคอนเสิร์ตอำลาแอลเอ อีกรอบที่ อิ่มอร่อย ค่ำวันเสาร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ นี้ แวะไปชมกันได้




กระทบไหล่ : “กอล์ฟ” สุเมธ แสงสวัสดิ์ พาลูกชายตัวน้อย น้องเอซ ธนบุญสมบัติ มาเข้าคลินิคฟุตบอลของ ไทยซ้อคเกอร์ลีค เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่าน เลยได้กระทบไหล่กับ ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน อดีตทีมชาติ เจ้าของฉายา”เพชฌฆาตหน้าหยก” เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา




งานใหญ่ : อาจารย์ก่อเกียรติ ทองผุด วิศวกรผู้ออกแบบอุโบสถวัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ พร้อมคณะจากเมืองไทย ประชุมร่วมกับพระครูวิเทศกัลยาณธรรม และคณะทำงานของวัดฯ เพื่อหารือเรื่องการขั้นตอนการก่อสร้างพรอุโบสถเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา




ขอบคุณ : สุรภัฎ แสงสาคร บุตรชายคนเดียวของ “ครูเล็ก ขายาว” สุรพงษ์ แสงสาคร กล่าวขอบคุณญาติมิตร ที่ฝ่าสายฝนมาร่วมพิธีรดน้ำและสวดพระอภิธรรมอุทิศส่วนกุศลให้กับพ่อที่จากไปอย่างไม่มีวันกลับ ที่วัดไทย ลอส แอนเจลิส เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา



 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1776) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6473) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1175) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3787) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2028) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข