ตระเวนแอลเอ
ตระเวนแอลเอ 435

















.

หิมะคลุมภูเขารอบแอลเอ

ผลจากพายุฝนลูกใหญ่ที่พัดเข้าใส่แคลิฟอร์เนียต่อเนื่องกันหลายวัน ทำให้ภูเขาทั่วรัฐแคลิฟอร์เนีย ถูกคลุมด้วยหิมะขาวโพลน สะท้อนแดดฤดูหนาวเป็นประกาย

สำนักงานพยากรณ์อากาศแห่งชาติในซานดิเอโก้ ได้นำภาพถ่ายดาวเทียมออกเผยแพร่เมื่อวันพุธที่ผ่านมา เป็นภาพแคลิฟอร์เนียตอนใต้ที่ภูเขา และพื้นที่สูงทุกแห่งถูกคลุมด้วยหิมะ โดยบอกว่าหิมะได้ปกคลุมยอดเขาทุกลูก ตั้งแต่ แนวเขา เซียร่า เนวาด้า จนถึงภูเขาใกล้ชายฝั่งทะเล รวมถึงภูเขาสูงที่เป็น “ฉากหลัง” ของดาวน์ทาวน์ ลอส แอนเจลิส ด้วย

สภาพอากาศหนาวจัดในช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้บรรดารีสอร์ทสำหรับเล่นสกีทุกแห่งในแคลิฟอร์เนีย รวมถึงรีสอร์ททางตอนใต้ของเลคทาโฮ่ ต่างมีหิมะใหม่ขาวฟูไม่ต่ำกว่า 7-10 นิ้ว สำหรับให้ผู้ชื่นชอบกีฬาสกีและสโนว์บอร์ด ได้แวะเวียนไปเล่นในช่วงสุดสัปดาห์นี้.



พิซซ่าหัวใจของ ซีพีเค รับวาเลนไทน์

แคลิฟอร์เนีย พิซซ่า คิทเช่น หรือ ซีพีเค เชนพิซซ่าดังของแคลิฟอร์เนีย ทำพิซซ่าเป็นรูปหัวใจต้อนรับวันแห่งความรัก ระหว่างวันที่ 13-17 กุมภาพันธ์ นี้ โดยไม่คิดราคาเพิ่มไปจากพิซซ่าทรงกลม

อย่างไรก็ตาม ซีพีเค บอกว่าพิซซ่ารูปหัวใจ จะทำแป้งชนิดเดียวคือแบบ crispy thin crust เท่านั้น อีกทั้งจะสามารถสั่งได้ก็ต่อเมื่อลูกค้าอยู่ที่ร้านเท่านั้น จะรับประทานในร้าน (dining in) หรือนำกลับไปกินที่บ้านก็ได้ แต่ลูกค้าสามารถสั่งหน้าได้ทุกอย่าง รวมถึง ไทยชิกเก้นพิซซ่า พิซซ่ารสไทยๆ ที่ได้รับความนิยมในอันดับต้นๆ ของซีพีเค ด้วย

นอกจาก ซีพีเค แล้ว ในวันวาเลนไทน์ 14 กุมภาพันธ์นี้ สินค้าอาหารอีกหลายแบรนด์ ก็ได้จัดทำอาหารของตัวเองเป็นรูปหัวใจ รวมถึงโดนัท คริสปี้ครีม, เนยแข็ง อัลดี้ (Aldi) รวมถึงไก่ทอด Chick-fil-A ก็จัดทำถาดรูปหัวใจสำหรับใส่ไก่ทอดด้วย

นอกจากพิซซ่ารูปหัวใจแล้ว ซีพีเค ยังมีเมนูพิเศษสำหรับ “คู่รัก” ในราคา 35 ดอลลาร์ด้วย โดยทำการโฆษณาว่าจะเป็น “ดินเนอร์วันแห่งความรักที่ดีที่สุดในบรรดาเชนเรสตัวรองส์ทั้งหลาย”


ก้มหน้าดูโทรศัพท์ ระวังถูกกระชากกระเป๋า

เมื่อวันอังคารที่ 5 กุมภาพันธ์ แอลเอพีดี ได้เปิดเผยคลิปจากกล้องวงจรปิดในดาวน์ทาวน์ เห็นภาพเหตุการณ์คนร้ายกระชากกระเป๋าและทำร้ายผู้หญิงคนหนึ่ง บริเวณถนน 11 และฟลาวเวอร์ ไม่ไกลจากสเตเปิลเซ็นเตอร์ โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นในเวลา 18.30 น. ของวันที่ 28 มกราคม 2019

เหตุการณ์เกิดขึ้นกับเหยื่อที่กำลังเดินข้ามถนน และก้มหน้าดูโทรศัพท์มือถือของตัวเองโดยไม่ใส่ใจสภาพแวดล้อม โดยคนร้ายผิวดำวิ่งมาจากด้านหลัง และกระชากกระเป๋าสะพายจนเหยื่อล้มลงกับพื้น มีการลากเหยื่อจากริมถนนขึ้นมาบนไซด์วอล์คด้วย แต่ก่อนที่เหตุการณ์จะเลวร้ายไปกว่านี้ พนักงานจอดรถ (valet) ที่ทำงานอยู่ในบริเวณนั้นได้วิ่งเข้ามาขัดขวาง ทำให้เหยื่อมีเวลาวิ่งหนีไปได้

เจ้าหน้าที่ตำรวจเผยว่ากำลังอยู่ระหว่างการตามจับคนร้าย และเตือนประชาชนว่า อย่าก้มหน้าดูโทรศัพท์มือถือจนไม่รับรู้เรื่องราวรอบตัว เพราะจะทำให้คนร้ายตัดสินใจลงมือได้ง่ายขึ้น

“ผู้หญิงคนนี้โชคดีมาก ที่มีพลเมืองดีอยู่ตรงนั้นด้วย ดังนั้นขอให้ตื่นตัวกับสิ่งรอบๆ ตัวอยู่เสมอ” เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุ.



เทียนตรุษจีน ทำวัดเวียดนามไฟไหม้

เกิดเหตุเพลิงไหม้วัดของชาวเวียดนาม ชื่อ the Chua Vinh Minh temple ซึ่งตั้งอยู่บนถนนแม็กโนเลีย ในเมืองการ์เดนท์ โกรฟ โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของการ์เดนท์ โกรฟ ได้รับแจ้งเหตุและเดินทางไปถึงจุดเกิดเหตุเมื่อเวลาประมาณ 11.40 น. ของวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ซึ่งถือเป็นวันตรุษจีน

ข่าวบอกว่าเมื่อเจ้าหน้าที่ดับเพลิงไปถึง เพลิงได้โหมไหม้ถึงหลังคาของบ้าน ซึ่งถูกจัดทำเป็นวัด แม้ว่าประชาชนในบริเวณนั้นได้พยามยามดับไฟ โดยใช้สายยางรดน้ำต้นไม้ฉีดเอาไว้แล้วก็ตาม  โดยเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานถึง 30 นาทีจึงสามารถดับไฟได้สำเร็จ

ต่อมาในช่วงเช้าของวันที่ 6 กุมภาพันธ์ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ได้ประกาศว่าวัดแห่งนี้ อยู่ในสภาพเสียหายทั้งหมด (total loss) โดยประเมินความเสียหายของตัวบ้านอยู่ที่ประมาณ 400,000 ดอลลาร์ และทรัพย์สินในบ้านอีกประมาณ 50,000 ดอลลาร์ แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ เพราะคนในวัด ซึ่งเป็นสตรีสองคน สามารถหลบหนีออกมาได้

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงบอกด้วยว่า จากการตรวจสอบพบว่าต้นเพลิงคือเทียนไขที่จุดบูชาศาลเจ้าขนาดเล็ก ที่ใช้ในพิธีเฉลิมฉลองวันตรุษจีน โดยวางเอาไว้บริเวณระเบียงหน้าบ้านโดยไม่มีคนดูแล ทำให้ไฟไหม้ศาลเจ้า และลุกลามจนเผาไหม้บ้านเกือบทั้งหลัง.


ลาติโน่และผิวดำ เจอมลภาวะมากกว่าคนขาว

เอบีซี รายงานผลการศึกษาวิจัยโดยองค์กรชื่อ เดอะยูเนี่ยนออฟคอนเซิร์นไซแอนทิส (the Union of Concerned Scientists) เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ว่า กลุ่มคนเชื้อสายลาตินและคนผิวดำในแคลิฟอร์เนีย เผชิญกับมลภาวะในอากาศมากกว่าคนผิวขาวถึง 40 เปอร์เซ็นต์

โดยให้เหตุผลว่าไม่ใช่เพราะมลภาวะในแคลิฟอร์เนีย “เลือกที่รักมักที่ชัง” แต่เป็นเพราะสภาพมลภาวะทางอากาศ เกิดขึ้นและคงอยู่ในบริเวณที่เป็นแหล่งประชาชนลาตินและผิวดำมากกว่านั่นเอง

ผลการศึกษาบอกว่า ประชากรในแอลเอ เคาน์ตี้ เผชิญมลภาวะที่เกิดจากการใช้รถยนต์มากกว่าตัวเลขเฉลี่ยทั่วทั้งรัฐถึง 60 เปอร์เซ็นต์ และมากกว่าประชากรในย่านเบย์แอเรียถึง 250 เปอร์เซ็นต์

ส่วนภาพรวมของแคลิฟอร์เนียทั้งรัฐนั้น บริเวณตอนกลางของเบเกอร์ฟิลด์ เป็นบริเวณที่มีมลพิษจากการใช้รถยนต์ รถบรรทุกและรถบัส สูงสุด

สามารถดูผลวิจัยฉบับเต็มได้จากเว็บไซต์ www.ucsusa.org.

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข