ข่าวคนไทยในอเมริกา
‘ชานกรุง’จัดลีลาศการกุศล แบ่งทุนช่วยวัดพระบาทน้ำพุ

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : กลุ่มศิลปินชานกรุง จัดลีลาศการกุศลครั้งที่ 4 วันที่ 9 มีนาคม ที่อคาเดียฯ เพื่อหาทุนเข้าโครงการ “เพื่อนช่วยเพื่อน” และบริจาคถวาย “วัดพระพุทธบาทน้ำพุ” ช่วยคนป่วยโรคเอดส์ และติดยาเสพติด

เมื่อค่ำวันเสาร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา กลุ่ม “ศิลปินชานกรุง” ได้รวมทีมเปิดแถลงข่าวการจัดงาน “เริงลีลาศกับชานกรุง ครั้งที่ 4” ขึ้นที่ห้องอาหาร “สิริ ไทย คูซีน” เมืองเบอร์แบงค์ โดยนายนรินทร์ ประสานสุข หัวหน้ากลุ่ม ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตนมีความรู้สึกขอบคุณเพื่อนฝูงและบุคคลหลายๆ ฝ่ายที่เข้ามาสนับสนุนโครงการเพื่อนช่วยเพื่อน โดยการบริจาคเงินช่วยเหลือในงานเริงลีลาศกับชานกรุง ที่จัดขึ้นทุกปี อีกทั้งยังได้รับน้ำใจจากกลุ่มเพื่อนฝูงคอยสนับสนุนงาน “ร้อง เล่น เต้นรำ” ทุกวันเสาร์ต้นเดือนที่ร้านสิริไทยคูซีน รวมถึงมีการให้กำลังใจกันทุกครั้งที่เปิดวงบันเทิงหลัง “ตักบาตรสิ้นเดือน” ที่เกิดขึ้นทุกวันอาทิตย์สุดท้ายของเดือนที่วัดไทยศรีโสดา ซันแวลเล่ย์ อีกด้วย
   
สำหรับการจัดงาน “เริงลีลาศกับชานกรุง ครั้งที่ 4” ซึ่งจะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 9 มีนาคมนี้ ณ อคาเดีย คอมมูนิตี้ เซอร์วิส นี้ เงินรายได้จากการจำหน่ายบัตรเข้างาน และเงินบริจาคจากการร้องเพลงการกุศล จะแบ่งออกเป็นสองส่วน เพื่อส่งไปช่วยเหลือวัดพระพุทธบาทน้ำพุ ตำบลเขาสามยอด อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี ส่วนหนึ่ง และเก็บเข้าโครงการ “เพื่อนช่วยเพื่อน” ส่วนหนึ่ง

“วัดพระพุทธบาทน้ำพุ จังหวัดลพบุรี เป็นวัดที่จัดสถานที่รองรับผู้ป่วยด้วยโรคเอดส์ และผู้รับการบำบัดการติดยาเสพติด ซึ่งวัดพระพุทธบาทน้ำพุนี้รับรักษาผู้ป่วยเป็นจำนวนมาก ตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงวาระสุดท้าย” นายนรินทร์ ประสานสุข กล่าว

หัวหน้ากลุ่มศิลปินชานกรุงกล่าวด้วยว่า กิจกรรมช่วยเหลือสังคมของทางกลุ่มนั้น ดำเนินมาตั้งแต่เริ่มต้น “ตั้งแต่ตอนที่พี่สรรชัย (โกรานนท์ ที่ปรึกษาของกลุ่มศิลปินชานกรุง) ยังมีชีวิตอยู่เราก็เคยทำ แล้วก็ทำมาเรื่อยๆ เพื่อนๆ พี่ๆ ถ้ามีการจัดงานกุศลแต่ละครั้ง กลุ่มศิลปินชานกรุงไม่เคยดูดาย รวมทั้งช่วยงานทางวัดไทยศรีโสดา และมีเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ เข้ามาร่วมกันสนับสนุนมากมาย เรารักสามัคคีกัน เพื่อจะเดินทางไปในรูปของการทำบุญ เราอนุรักษ์เพลงไทย เพลงลูกทุ่ง วัฒนธรรมไทย เพื่อสืบสานให้กับลูกหลาน และก็ขอเรียนให้ทราบว่า รายได้ทุกเหรียญทุกเพนนีนั้น มีการตรวจสอบได้ ไม่มีการแบ่งแยกหรือมีลับลมคมในกับเพื่อนๆ ทั้งหลาย...”

นอกจากแถลงข่าวถึงเรื่องการแบ่งกองทุนออกเป็นสองกองแล้ว นายนรินทร์ ประสานสุข ยังได้กล่าวแนะนำ “น้องใหม่” อีกสองคน ที่เพิ่มขึ้นมาในกลุ่ม คือ นายสุรพล สิงห์สนอง ซึ่งเป็นน้องเขยของ “เชฟตุ๋ย” นายสุทธิพร สังขมี ผู้โด่งดังแห่งห้องอาหาร “จิตลดา” ที่เสียชีวิตไปเมื่อสองปีที่แล้ว โดยนายสุรพล สิงห์สนอง หรือ “อุ้ย” เป็นสถาปนิกที่เพิ่งรีไทร์มาไม่นาน มีความสามารถในการขับร้องเพลงสไตล์ “สุนทราภรณ์”  ได้รับการชักนำเข้าสู่วงการบันเทิงแอลเอโดย นายทอม ถาวโรทิพย์ อีกคนคือนางพัชรา พรหมลอย ได้ถูกชวนเข้ากลุ่มโดยนายนรินทร์ ประสานสุข ระหว่างไปทำบุญที่วัดไทยศรีโสดา และมีโอกาสได้ขึ้นเวทีร้องเพลงกับทางกลุ่มอยู่บ่อยๆ

โดยในงาน “เริงลีลาศกับชานกรุง ครั้งที่ 4” จะจัดขึ้นที่ Arcadia Community Center เลขที่ 365 Campus Drive, Arcadia, CA 91007 ซึ่งราคาบัตรเข้างาน (รวมอาหาร) อยู่ที่ 35 ดอลลาร์ และไม่มีการจำหน่ายรัฟเฟิลหรือดอกไม้ พวงมาลัยในงานใดๆ ทั้งสิ้น ทั้งนี้เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ร่วมงานได้ลีลาศ และเต้นรำกันอย่างเต็มที่นั่นเอง
   
ส่วน “ธีม” ของงาน นายธรรมรัตน์ ถาวโรทิพย์ ซึ่งเป็นประชาสัมพันธ์ของกลุ่มศิลปินชานกรุง ได้กล่าวว่า เป็นการแต่งตัวสไตล์ “เปรี้ยว” อย่างที่สุด ซึ่งเป็นชุดราตรีที่สุภาพสตรีสามารถพาความ จัดจ้านของสีชุดไปงานได้ตามถนัด สำหรับชุดของผู้ชายนั้นก็เป็นสูทธรรมดาที่ปกติใส่ไปงานกลางคืนทั่วไป

สำหรับอาหารในงานนั้น นางพัชรา พรหมลอย กล่าวว่าตนจะนำก๋วยเตี๋ยว “อู่ไทย” (ก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋น-เนื้อตุ๋น) ซึ่งปกติเปิดขายที่เต๊นท์วัดไทย นอร์ธ ฮอลลีวูด อยู่แล้วทุกเสาร์-อาทิตย์ ไปบริการในงานด้วย ทางด้านเครื่องดื่ม นางเดือนเต็ม เพ็ทคูแน้ส (Petkunas) ซึ่งเป็นหนึ่งในบรรดาเพื่อนบุญของกลุ่ม “ศิลปินชานกรุง” จะนำ “ชาเย็น-กาแฟเย็น” ไปบริการแบบไม่อั้น

ผู้สนใจร่วมงานบุญใหญ่ครั้งนี้ สามารถเข้าร่วมงานโดยการจองบัตรได้ที่ นางชลอ แสงจันทร์ เหรัญญิกของกลุ่มที่โทร 818-400-2548 และ นายนรินทร์ ประสานสุข 818-310-1501

ทางด้านลูกทุ่งหญิงร้อยเปอร์เซ็นต์ นางสกุลพร นิสพร (ป๋อม) ดาราท้องถิ่นที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการบันเทิงแอลเอ มากว่าสิบปี กล่าวถึงการร้องเพลงของสุนทราภรณ์ เพื่อให้ผู้ร่วมงานได้ลีลาศกันว่า ตนถือเป็นเกียรติอย่างสูง ทำให้ตนเองซึ่งถนัดแนวเพลงลูกทุ่ง ต้องฝึกอย่างหนักแทบทุกวัน

ในการดำเนินงานของกลุ่ม “ศิลปินชานกรุง” ครั้งนี้ นอกจากจะนำพาพรรคพวกและผู้สนับสนุนเดินบุญไกลไปถึงวัดพระพุทธบาทน้ำพุ จังหวัดลพบุรี ยังได้นำความปลาบปลื้มยินดีมาสู่ พระเดชพระคุณท่านเจ้าอาวาสมณเฑียร สังข์เงิน (ท่านพระครูนิวาส จริยาท) นอกจากพระเดชพระคุณท่านจะกล่าวอำนวยอวยพร ให้สติ และให้มีสมาธิ ต่อกลุ่ม “ศิลปินชานกรุง” แล้ว ท่านยังฝากอำนวยพรอันเป็นสิริมงคลนั้นมายังผู้สื่อข่าวทุกแขนงอีกด้วย

“ในโอกาสที่กลุ่มคณะศิลปินชานกรุง ได้มาแถลงข่าวเกี่ยวกับลีลาศการกุศล ที่จะมีในวันเสาร์ที่ 9 มีนาคมที่จะถึงนี้ โดยมีคณะสื่อจากสำนักต่างๆ มาช่วยทำข่าวเพื่อประชาสัมพันธ์ อาตมภาพต้องขอเจริญพรขอบคุณเป็นอย่างยิ่ง ที่มาเป็นกระบอกเสียง และเป็นสะพานบุญในครั้งนี้ โดยรายได้ส่วนหนึ่งจะบริจาคให้กับวัดพระพุทธบาทน้ำพุ จังหวัดลพบุรี นำไปเป็นค่าให้กับทางวัดที่ต้องรับภาระดูแลผู้ติดเชื้อเอชไอวี..ขอให้สื่อทุกสำนัก มีความเจริญรุ่งเรืองยิ่งๆ ขึ้นไป”.
   
   
   


นายนรินทร์​ ประสานสุข (ที่สามจากซ้าย) หัวหน้ากลุ่มศิลปินชานกรุง แถลงข่าวการจัดงาน “เริงลีลาศกับชานกรุง ครั้งที่ 4” ที่ห้องอาหารสิริ ไทย คูซีน โดยมี สกุลพร นิสพร (ซ้าย), สุรพล สิงห์สนอง (สองจากซ้าย) และพัชรา พรหมลอย ร่วมแถลงข่าวด้วย



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
24-04-2024 จับ (ซะที) สามโจรทุบร้านไทยและ ฯลฯ กว่า 130 แห่งในแคลิฟอร์เนีย (0/154)   
23-04-2024 เตรียมปรับผังแอลเอเอ็กซ์ครั้งใหญ่ รับ “บอลโลก-โอลิมปิก (0/63) 
22-04-2024 จับโจร “งัดแมนชั่น” นายกเทศมนตรีเมืองแอลเอ (0/160) 
19-04-2024 เอาให้ชัด! ฟาสต์ฟู้ดแคลิฟอร์เนียแพงขึ้นเท่าไหร่ หลังปรับค่าแรง 20 เหรียญ (0/247) 
17-04-2024 รายได้เท่าไหร่ ถึงจะอยู่แบบ “สบายๆ” ในแคลิฟอร์เนีย (0/272) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข