ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 433


สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 433 ประจำวันเสาร์ที่ 19 มกราคม 2019... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย

สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส กำลังเชิญชวนคนไทยในเขตอาณา ร่วมสมทบทุนเพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากพายุโซนร้อนปาบึก โดยสามารถบริจาคได้ 2 ทาง คือ 1. บริจาคผ่านบัญชีธนาคารกระทรวงการต่างประเทศ  ชื่อบัญชี “เงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย” (Krung Thai Bank, Samyod Branch Name of Account: Donations for Flood Victims, Savings Account No.002-0-28256-7 Swift Code: KRTHTHBK และ 2. บริจาคผ่านสถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส เป็นเงินสดหรือเช็คสั่งจ่าย Royal Thai Consulate-General, Los Angeles ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

และขณะนี้ สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส กำลังเปิดรับสมัครเยาวชนไทย-อเมริกันที่สนใจและมีคุณสมบัติเหมาะสม สมัครเข้าร่วมโครงการเพื่อนมิตรไทยอเมริกัน (Thai American Friendship Project - TAFP) ซึ่งสถานกงสุลใหญ่ฯ ดำเนินการร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและมหาวิทยาลัยรังสิต เพื่อนำเยาวชนไทยที่เติบโตในสหรัฐฯ (อายุระหว่าง 18 - 25 ปี) ไปปฏิบัติหน้าที่อาสาสมัคร

และเรียนรู้เกี่ยวกับประเทศไทยและความเป็นไทยในแง่มุมต่างๆ เป็นเวลา 12 สัปดาห์ โดยคาดว่าจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 มิถุนายน - 19 กันยายน ศกนี้... โดยสถานกงสุลใหญ่ฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะรับผิดชอบค่าเดินทางไปกลับ ค่าที่พัก ค่าประกันสุขภาพและค่าเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมและดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.thaiconsulatela.org/TAFP.html หรือติดต่อได้ที่ 323 - 962 - 9574 ต่อ 209 และ issaree.p@thaiconsulatela.org

กนิษฐา เพอร์ไรดา นายกสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้คนใหม่ นำกรรมการเข้ากราบขอพรจาก หลวงพ่อใหญ่ ท่านเจ้าคุณพระเทพมงคลวิเทศเจ้าอาวาสวัดไทย แอลเอ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนจะเริ่มลุยงานเพื่อชุมชนไทยต่อไป...

ย้ำมาอีกทีจากคณะกรรมการจัดงานไทยนิวเยียร์เดย์ สงกรานต์เฟสติวัล ครั้งที่ 14 ประจำปี 2019 ที่จะปิดถนนฮอลลีวูด ช่วงไทยทาวน์ จัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 28 เมษายนนี้ ว่าหากท่านสนใจเปิดบูธจำหนายอาหาร หรือสินค้าต่างๆ ให้สามารถจับจองบูธกันได้แล้วที่เว็บไซต์ www.thainewyear.org รีบหน่อยเพราะเหลือที่ว่างไม่มากแล้ว...

ข่าวดีสำหรับผู้ต้องการเช่าแผงขายสินค้าที่หน้า “ศูนย์อาหาร” ไทยทาวน์มาร์เก็ตเพลส มุมถนนฮอลลีวูดตัดกับเวสเทิร์ส ซึ่งจะเปิดทำการในราวเดือนเมษายนที่จะถึงนี้... รีบติดต่อ ธณัฐฐา ฮาร์บเบิร์ด ที่ปรึกษาด้านธุรกิจของศูนย์ส่งเสริมชาวไทย ด่วนเลยที่โทรศัพท์ 323-468-2555

สยามทาวน์ยูเอส ขอสุขสันต์วันเกิดมายังกลุ่มคนไทยในแอลเอ ที่พากันไปฉลองอายุวัฒนมงคล ที่วัดไทย ลอส แอนเจลิส ร่วมกัน เมื่อวันจันทร์ที่ 14มกราคม ที่ผ่านมา... ประสงค์ สุทธิประเสริฐ กิจจา คุณาธรรม สุวรรณี สิริสุตร จิตรา คำสะอาด  ตัน พัฒนะ ชัยชาญ ศรีจันทร์ วราภรณ์ เชาว์รัศมีกุล ทีน่า เศรษฐภักดี 35 ปี และ สาว พูนเกษม

“ต๋อง” พงศกร เคนแก้ว เตรียมจัดปาร์ตี้ใหญ่เพื่อฉลองวันเกิดให้กับ “หนูนิด” ภรรยาสุดที่รักในวันจันทร์ที่ 21 มกราคม ตั้งแต่เวลาสี่ทุ่มเป็นต้นไปที่ร้าน Love Shrimp Thai ถนนเมลโรส บอกว่าเพียงทั้งอาหาร เครื่องดื่ม และรายงานบันเทิงสนุกๆ ตลอดงาน... งานนี้เจ้าภาพงดรับของขวัญ แต่ขอรับบริจาคตามกำลังศรัทธาเพื่อนำเงินไปเลี้ยงอาหารและซื้อเสื้อหนาวให้กับเด็กๆ ชาวเขา 120 คนของโรงเรียนบ้านป่าเลา อ.แม่ทา จ.ลำพูน... เพื่อนฝูงที่อยากมาร่วมสนุก บอก“เฮียต๋อง” ที่ 323-599-8654

กลุ่มศิลปินชานกรุง นำโดย นรินทร์ ประสานสุข จะแถลงข่าวการจัดงาน  “เริงลีลาศกับชานกรุงครั้งที่ 4”  ที่ร้านอาหาร สิริไทยคูซีน ถนนเบอร์แบงค์ ในวันเสาร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ เวลา19.00 น.  โดยงานเริงลีลาศฯ ครั้งที่ 4 จะมีขึ้น ในวันในวันเสาร์ที่ 9 มีนาคม ที่อาร์คาเดีย คอมมูนิตี้ เซ็นเตอร์... สอบถามหรือซื้อบัตรที่ นรินทร์ ประสานสุข 818-310-1501 ชลอ (แป๊ว) แสงจันทร์ 818-400-2548 และ ธรรมรัตน์ ถาวโรทิพย์ 818-263-5955

 

วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมืองชิโนฮิลส์ ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญเนื่องในวันมาฆบูชา วันอาทิตย์ที่ 17 กุมภาพันธ์ ตั้งแต่เวลา 10.30 น.เป็นต้นไป ร่วมทำบุญตักบาตร ถวายมหาสังฆทาน ฟังพระธรรมเทศนา ทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคีสมทบทุนสร้างอุโบสถ เวียนเทียนเป็นพุทธบูชา ติดต่อสอบถามได้ที่ 909-606-9502 หรือ watchino18@gmail.com และขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพทำบุญสร้างเสาฐานอุโบสถ ต้นละ 1,000  ดอลลาร์ และมอบรางวัล “ผู้นำบุญ” บุคคลต้นแบบผู้บำเพ็ญคุณประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนา และสาธารณะกุศลอื่นๆ ในวันอาทิตย์ที่ 23 เดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้...

โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยลอสแองเจลิส จัดการเรียนการสอนโดยคณะครูอาสาท้องถิ่นและครูอาสาประจำการ 1 ปี เปิดเรียนภาคที่ 2 ปีการศึกษา2561 แล้วเมื่อวันเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา มีนักเรียนจำนวน 140 คน โดยการเรียนการสอนภาคที่ 2 นี้จะดำเนินไปถึงวันที่ 9 มิถุนายน ศกนี้

คอร์ดี้ไทย (Cordythaiusa) จะนำผลิตภัณฑ์ถั่งเช่ามาเปิดบูธในงาน Asian American Expo ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าอเมริกัน-เอเชียที่ใหญ่ที่สุดในแคลิฟอร์เนียตอนใต้ ที่ Fairplex เมืองโพโมน่า (Hall 4 Booth บูธเลขที่ #4438) ในวันเสาร์ที่ 19 - 20 มกราคม 2019 เวลา 10.00 - 19.00 น. โดยทางคอร์ดี้ไทยจะมีโปรโมชั่นที่งานคือ ซื้อถังเช่าคอร์ดี้ไทย 3 กระปุก แถม 1 กระปุก เพียงชุดละ 255 ดอลลาร์ และซื้อเซ็นทรัลพาโบล 3 กระปุก แถม 1 กระปุก เพียงชุดละ 174ดอลลาร์ นอกเหนือจากนี้ยังแถมผ้าขนหนูเช็ดมือ 1 ผืน อย่าพลาด พบกันที่งาน...

พบกันใหม่สัปดาห์หน้า... สวัสดีครับ..


วัดพระเชตวัน : พระเดชพระคุณหลวงพ่อพระเทพรัตนากร เจิมแผ่นศิลาฤกษ์ในพิธีวางแผ่นศิลาฤกษ์ วัดพระเชตวัน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 มกราคม 2019ท่ามกลางญาติโยมทั้งจากแอลเอ และเมืองใกล้เคียง ที่เดินทางมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก




วันเกิด : ผู้เกิดเดือนมกราคม นำโดย ประสงค์ สุทธิประเสริฐ กิจจา คุณาธรรม สุวรรณี สิริสุตร จิตรา คำสะอาด ตัน พัฒนะ ฯลฯ รวมใจกันไปวันเกิดที่วัดไทยฯ เมื่อเช้าวันจันทร์ที่ผ่านมา หลวงพ่อใหญ่นำพระสงฆ์อวยพรด้วยธรรมจักกัปปวัตนสูตร




อาลัย : ชลธิชา วิมลรัตน์ และครอบครัว จัดพิธีบำเพ็ญกุศลอุทิศส่วนกุศลให้สามี โตมร วิมลรัตน์ ซึ่งจากครอบครัวไปอย่างไม่มีวันกลับเมื่อวันที่ 5มกราคม สิริอายุ 59 ปี นิมนต์พระสงฆ์วัดไทยฯ 4 รูป สวดพระอภิธรรมอุทิศ ก่อนมีพิธีฌาปนกิจศพในวันรุ่งขึ้น




ข่าวดี : ชัญชนิษ มาร์เทอเรล (ขวา) ผ.อ.ศูนย์ส่งเสริมชาวไทย และธณัฐฐา ฮาร์บเบิร์ด ที่ปรึกษาด้านธุรกิจของศูนย์ฯ แจ้งว่ากำลังเปิดรับสมัครผู้เช่าตู้คีออส หน้าไทยทาวน์มาร์เก็ตเพลส ถนนฮอลลีวูด สนใจสอบถามด่วนเลยที่ 323-468-2555




ดีใจ : จักร บุญ-หลง เอกอัครราชทูตไทย ณ เมืองย่างกุ้ง และภริยา กมลรัตน์ บุญ-หลง ถ่ายภาพกับ ดร.กมล ทัศนาญชลี ขณะพาคณะทูตหลายประเทศมาชมพิพิธภัณฑ์ศูนย์เรียนรู้วัฒธรรมอันดามัน จ กระบี่ และชมงานไทยแลนด์เบียนนาเล่ เมื่อวันที่ 15 มกราคม




ปีใหม่ : ทีมงานของสยามทาวน์ยูเอส และครอบครัว จัดงานปาร์ตี้ปีใหม่ร่วมกับ ทีเอทีวี,  Shop and Ship Us และชาบูชิ ที่สตูดิโอของ สยามทาวน์ทีวีเมื่อวันศุกร์ที่ 11 มกราคม ที่ผ่านมา มีการละเล่น แลกเปลี่ยนของขวัญ และจับรางวัลกันเป็นที่สนุกสนาน




ผู้ใหญ่ : นภดล วงศ์ชัยวัฒน์ เชิญผู้ใหญ่ที่เคารพรักเช่นปกรณ์ พงศ์ธราธิก, สุชาติ บัวเจริญ, ชลอ แสงจันทร์, อรวรรณ คิกาว่า มาร่วมดินเนอร์ปีใหม่เมื่อเย็นวันพุธที่ผ่านมา ที่ Bistro Na’s เมืองแทมเปิลซิตี้ เพื่อขอบคุณที่ดูแลกันด้วยดีตลอดปีที่ผ่านมา




ให้มันรู้ซะบ้าง : เล็ก สุดหล่อ หรือวิชัย สรรพกิจผล ครูมวยไทยรุ่นบุกเบิกของไทย ถ่ายภาพกับลูกศิษย์มวยไทย นิโคล ลิมศนุกาญจน์ ที่พร่ำสอนชั้นเชิงมวยไทยจนได้เป็นมิสไทยแลนด์เวิร์ล 2018 และรองอันดับหนึ่ง มิสเวิร์ล 2019 ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว




พี่น้อง : เชฟปลาและเชฟเฟิร์น สองเชฟดังแห่ง เลิฟทูอีท และ โนรีไทย นำผลไม้และขนมนมเนย มาสวัสดีปีใหม่ ภาณุพล รักแต่งาม บก.สยามทาวน์ยูเอสและทีมงาน เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อขอบคุณที่สนับสนุนดูแลกันด้วยดีตลอดปีที่ผ่านมา 




เปิดเรียนแล้วจ้าาาา : โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยลอสแองเจลิส โดยคณะครูอาสาท้องถิ่นและครูอาสาประจำการ 1 ปี ร่วมใจกันดำเนินการเปิดเรียนภาคที่ 2 ปีการศึกษา 2561 เมื่อวันเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา ผู้ปกครองสนใจส่งนักเรียนเข้าเรียนจำนวน 140 คน




ไพเราะ : สุรพล สิงห์สนอง ขวัญใจของเชฟแจ๊ส ศรินทิพย์ สิงห์สนอง แห่งจิตลดา ขึ้นร้องเพลงคู่ไพเราะเพราะพริ้งกับ วรินทร์ทิพย์ แจ้งดี ในงานเลี้ยงสังสรรค์ประจำเดือนของกลุ่มศิลปินชานกรุง ที่ร้านสิริไทยคูซีน เมืองบอร์แบงค์เมื่อค่ำวันที่ 13 มกราคม ที่ผ่านมา




สนุกสนาน : หลังจากร้องเพลง เต้นรำ และรับประทานอาหารอร่อยๆ จนอิ่มหนำดีแล้ว ผู้ร่วมงานเลี้ยงสังสรรค์ครั้งแรกของปี 2019 ที่กลุ่มศิลปินชานกรุงจัดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 มกราคม ที่ผ่านมา ณ ร้านสิริไทยคูซีน ก็มาถ่ายภาพร่วมกันเป็นที่ระลึก




อนุโมทนา : คณะศรัทธาสาธุชน ทำบุญตักบาตร ถวายภัตตาหารเพล ถวายมหาสังฆทาน ร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพกัณฑ์เทศน์มงคลชีวิต แสดงโดยพระครูปลัดสงวน วิสุทฺธิญาโณ ณ วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 มกราคม ที่ผ่านมา




มงคลชีวิต : สง่า-พัชรี นาดี แห่งห้องอาหารอรุณี นิมนต์ท่านเจ้าคุณพระกิตติโสภณวิเทศ วัดนาคปรก กทม. อดีตพระวิปัสสนาจารย์วัดไทยฯ พระสงฆ์วัดไทยและวัดพุทธธัมโม เมืองโมเรโน แวลเลย์ เจริญพระพุทธมนต์ฉันเพลที่ร้าน เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา




เบิร์ทเดย์ : “ต๋อง” พงศกร เคนแก้ว ชวนเพื่อนฝูงแต่งชุดชาว (ชาย) และส้ม-แดง (หญิง) ไปร่วมปาร์ตี้วันเกิดของศรีภรรยา “หนูนิด” แอนนา เคนแก้ว ที่ Love Shrimp Thai ถนนเมลโรส วันที่ 21 มกราคมนี้ โดยงดรับของขวัญแต่ขอรับบริจาคเพื่อนำเงินไปทำบุญแทน สอบถาม “เฮียต๋อง” ที่ 323 599-8654



 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1778) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6473) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1176) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3787) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2028) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข