ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 432


สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 432 ประจำวันเสาร์ที่ 12 มกราคม 2019... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย


เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2019 สุรศักดิ์ วงศ์ข้าหลวง ประธานคณะกรรมการจัดงานไทยนิวเยียร์เดย์ สงกรานต์เฟสติวัล 2019 ได้นัดกรรมการหลายฝ่ายมาพูดคุยกันถึงความคืบหน้าของงานปีนี้... โดยสรุปผลการประชุมคร่าวๆ ได้ว่าจะให้ธีมของงานเป็นสีเหลือง, เพิ่มการประกวด มิสเตอร์ไทยนิวเยียร์ยูเอสเอ เสริมขึ้นมาจาก มิสไทยนิวเยียร์ยูเอสเอ เพื่อความคึกคักสนุกสนานมากขึ้น, นอกจากนี้ยังจะปรับปรุงเวทีวัฒนธรรม ให้ยิ่งใหญ่ตระการตาเทียบเท่ากับเวทีใหญ่ ที่ใช้สำหรับทำพิธีเปิดและประกวดสาวงาม... 


ส่วนการโชว์อาหารไทยนั้น นอกจากจะมีร้านไทยดังๆ ในแคลิฟอร์เนีย มาร่วมแล้ว คณะกรรมการฯ ยังได้เชิญ อ.วันดี ณ สงขลา จากโรงเรียนครัววันดี เจ้าของฉายา “ตำราอาหารมีชีวิต” มาร่วมสาธิตด้วย


และที่สำคัญ ชัญชนิฐ มาร์เทอเรล แจ้งให้คณะกรรมการทราบว่าปีนี้จะเป็นปีแรกที่สำนักงานวัฒนธรรมของเทศบาลเมืองแอลเอ มอบเงินเป็นค่าใช้จ่ายของศิลปินที่จะเดินทางมาแสดงในงาน เป็นเงิน 12,250 ดอลลาร์ด้วย... สัปดาห์หน้า สยามทาวน์ยูเอส จะนำรายละเอียดมาเสนอต่อไป...


พ่อค้าแม่ขายที่สนใจเปิดบูธจำหนายอาหาร น้ำดื่ม หรือสินค้าต่างๆ ในงานไทยนิวเยียร์เดย์ สงกรานต์เฟสติวัล 2019 ซึ่งจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน 2019 สามารถจับจองบูธกันได้แล้วที่เว็บไซต์ www.thainewyear.org มาก่อนได้เลือกบูธก่อน....


สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส จะออกให้บริการกงสุลสัญจร ณ ณ วัดศรีเจริญธรรม เมืองลาสเวกัส ระหว่างวันเสาร์-อาทิตย์ที่26-27 มกราคม ศกนี้ระหว่างเวลา 09.00-17.00 น. ผู้ประสงค์จะทำหนังสือเดินทาง ควรนัดหมายล่วงหน้าที่ www.thaiconsulatela.org (กดแบนเนอร์ “นัดหมายทำหนังสือเดินทางที่กงสุลสัญจร) หรือโทร 323-962-9574 หรืออีเมล์ passport@thaiconsulatela.org


สมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา ฝ่ายการศึกษา โดย ท่านเจ้าคุณพระราชธรรมวิเทศ รองประธานสมัชชาฯ รูปที่ 1 และท่านเจ้าคุณพระวิเทศธรรมคุณ รองประธานรูปที่ 3 ดูแลฝ่ายการศึกษา จัดประชุมพระธรรมทูตเขตรัฐตะวันตก-ใต้ เมื่อวันอังคาที่ผ่านมา ที่วัดไทย แอลเอปรึกษาหารือการจัดงานมาฆบูชา กำหนดงาน 3 มีนาคม ศกนี้


เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 มกราคมที่ผ่านมา บรรดานักศึกษาครูสมาธิจากศูนย์ทิพย์ วัดป่าธรรมชาติ เมืองลาพวนเต้ ร่วมร้อยคน ได้ร่วมกันจัดงานถวายมุธิตาสักการะ “ธรรมมงคลวัฒนายุกาล 99 ปี พระธรรมมงคลญาณ” ถวายพระอาจารย์ หลวงพ่อวิริยังค์ สิรินธฺโร ที่มีอายุครบ 99 ปีในวันที่ 7 มกราคม... เป็นภาพที่น่าชื่นตาชื่นใจมาก...


ย้ำมาอีกทีว่าคนไทยต้องร่วมกันเป็นแรงใจให้กับ “น้องเอ” อารียา เพ็ชรโทน เจ้าของมงกุฎมิสไทยนิวเยียร์ยูเอสเอ 2014 และมิสเอเชียยูเอสเอ 2014 ที่กำลังจะขึ้นเวทีใหญ่ “มิสแคลิฟอร์เนีย” ในฐานะตัวแทนของเมืองไดม่อนบาร์ โดยการประกวดจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 27มกราคม ณ Arcadia Performing Arts Center (188 Campus Driveม Arcadia) ซื้อบัตรได้ที่หน้างาน หรือโทร 626-821-1781


ฝ่ายการเกษตร ประจำสถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส มีความประสงค์จะจ้างบุคคล เป็นผู้รับจ้างเหมาบริการเป็นเวลา 10เดือน เพื่อปฏิบัติงานภายใต้โครงการศึกษาติดตามและวิเคราะห์กฎระเบียบ นโยบาย และมาตรการด้านความปลอดภัยอาหารและการค้าสินค้าเกษตรของสหรัฐอเมริกา และ/หรือ ประเทศกลุ่มอเมริกาใต้ จำนวน 1 ตำเหน่ง ในอัตราค่าจ้างระหว่าง 2,285 – 2,529 ดอลลาร์ ขึ้นอยู่กับงบประมาณที่ได้รับและประสบการณ์ของผู้ที่ได้รับคัดเลือก ได้ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 25 มกราคม 2019 สอบถามเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 323 4678-8041 หรือ www.thaiagrila.com


เชอรี่ คำลือ กำลังสำคัญของการจัดงานฤดูหนาวของโรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยฯ แจ้งว่างานที่สำเร็จลุล่วงไปด้วยดีท่ามกลางสายฝนและอากาศที่หนาวเหน็บ (เหมือนชื่องาน) เมื่อค่ำวันเสาร์ที่ 5 มกราคมนั้น เบ็ดเสร็จแล้วมีรายรับทั้งสิ้น 13,660 ดอลลาร์... คณะผู้จัดได้มอบถวายหลวงพ่อใหญ่ ท่านเจ้าคุณพระเทพมงคลวิเทศ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว...รวมถึงฝากขอบคุณผู้บริจาคเงิน ผู้ร่วมงาน และผู้สนับสนุนทุกๆ ฝ่ายมาด้วย...


วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมืองชิโนฮิลส์ ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญเนื่องในวันมาฆบูชา วันอาทิตย์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2562ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป ร่วมทำบุญตักบาตร ถวายมหาสังฆทาน ฟังพระธรรมเทศนา ทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคีสมทบทุนสร้างอุโบสถเวียนเทียนเป็นพุทธบูชา ติดต่อสอบถามได้ที่ 909-606-9502 และขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพทำบุญสร้างเสาฐานอุโบสถ ต้นละ 1000 ดอลลาร์และร่วมงานมอบรางวัล “ผู้นำบุญ” บุคคลค้นแบบผู้บำเพ็ญคุณประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนา และสาธารณะกุศลอื่นๆ ในวันอาทิตย์ที่ 23 เดือนมิถุนายน ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป


โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยลอสแองเจลิส ภาคปกติวันเสาร์-อาทิตย์ กำหนดเปิดเรียนภาคการศึกษาที่ 2 ตั้งแต่วันเสาร์- อาทิตย์ที่ 12-13 มกราคม เป็นต้นไป ขอเชิญท่านผู้ปกครองนำบุตรหลานมาเรียนได้ตามปกติ และตามเวลาเดิม คือ นาฏศิลป์และดนตรีไทย เริ่ม 09.00 น.ภาษาไทยเริ่ม 12.00 น. หลังจาก 16.00 น. ไปแล้วเป็นการ ฝึกซ้อมดนตรีและนาฏศิลป์ ขอเชิญท่านปกครองนำบุตรหลานมาเรียนตามวันและเวลาดังกล่าว... สำหรับท่านผู้ปกครอง ที่สนใจให้บุตรหลานเข้าเรียนภาษาไทยและวัฒนธรรมเป็นครั้งแรก ก็ขอเชิญไปสมัครกันได้ ณสำนักงานของโรงเรียน โดยมีครูอาสาให้การต้อนรับอยู่ทุกๆ วันเสาร์-อาทิตย์


ฝากข่าวมาจาก สุวิทย์ ปาเมืองมูล ผจก.คนขยันของร้านชาบูชิ ถนนซันเซ็ท (323-325-9925) ว่าขณะนี้ทางร้านมีเบียร์-ไวน์ไลเซ่นต์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว... จึงขอเชิญทุกท่านไปลิ้มรสชาบู ที่มีน้ำจิ้มรสชาติแบบไทยๆ ไว้บริการถึงสามรส พร้อมจิบเบียร์-ไวน์ เคล้าบรรยากาศอันสุนทรีย์ที่ร้านกันได้....


ส่งเงินกลับเมืองไทย บริการใหม่จาก Send2Thai ด้วยเรทเงินที่ดีที่สุด โปรโมชั่น ไม่คิดบริการค่าส่ง สำหรับลูกค้าที่ส่งครั้งแรก โดยท่านสามารถส่งได้ที่จุดรับบริการสองจุด สำนักงานในไทยทาวน์ 5301 W. Sunset Blvd., Ste 1 Los Angeles CA 90027 (ข้างร้านก๋วยเตี๋ยวป้าอ๊อด) หรือสำนักงานเมืองเกลนเดล 1940 Gardena Ave., Glendale CA 91204  สอบถามรายละเอียดหรือเช็คเรตเงินรายวันได้ที่ 323-336-9595 หรือที่ไลน์ไอดี @send2thai...


พบกันใหม่ฉบับหน้า... สวัสดีครับ...


แนะนำตัว : กงสุลใหญ่ฯ มังกร ประทุมแก้ว (นั่งกลาง) นัดผู้แทนจากสมาคม ชมรมต่างๆ ของคนไทยในลอส แอนเจลิส และใกล้เคียงมาพบปะพูดคุยเนื่องในโอกาสเดินทางมารับตำแหน่งใหม่ ที่ห้องประชุมชั้นสี่ อาคารสถานกงสุลใหญ่ฯ เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2019




ใจงาม : วรินทร์ทิพย์ แจ้งดี นิมนต์หลวงพ่อใหญ่ ท่านเจ้าคุณพระเทพมงคลวิเทศ, หลวงพ่อประเสริฐ อิทธิญาโณ แห่งวัดพระธาตุบัวหลวง และพระสงฆ์อีกหลายรูป ฉันเพลที่บ้านพัก โดยมีพรรคพวกเพื่อนฝูงไปร่วมทำบุญกันมากหน้าหลายตา เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา




อนุโมทนา : พระเดชพระคุณพระวิเทศธรรมคุณ เจ้าอาวาสวัดสุทธาวาส พร้อมพระสงฆ์ อุบาสกอุบาสิกา วัดสุทธาวาส ถวายจตุปัจจัยสร้างเสาฐานอุโบสถ วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เป็นจำนวน 1,000 ดอลลาร์ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ขออนุโมทนาบุญ




เริ่มแล้ว : สุรศักดิ์ วงศ์ข้าหลวง (นั่งกลาง) ประธานจัดงานไทยนิวเยียร์เดย์ สงกรานต์เฟสติวัล 2019 ประชุมคณะกรรมการที่สำนักงานข่าวสดยูเอสเอ เมื่อวันที่ 9 มกราคม และแจ้งให้ทราบว่าปีนี้ เทศบาลเมืองแอลเอสนับสนุนการจัดงานเป็นเงินกว่าหมื่นดอลลาร์ด้วย




เพื่อวัด : กิจจา-รัชดา คุณาธรรม, เชอรี่ คำลือ และคณะครูอาสาของโรงเรียนวัดไทยฯ กำลังสำคัญในการจัดงานฤดูหนาวประจำปีเมื่อค่ำวันเสาร์ ถวายรายรับจากงาน 13,110 ดอลลาร์แด่หลวงพ่อใหญ่ ท่านเจ้าคุณพระเทพมงคลวิเทศ เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา




แข็งแรง : วิลลี่ วัฒนวงศ์คีรี และ “พี่ใหญ่” อักษราภัค เกตทอง รับคำเชิญของนายกสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ คนใหม่กนิษฐา เพอร์ไรด้า ให้เป็นบอร์ดของสมาคม โดยฝ่ายชายดูฝ่ายบันเทิง ส่วนฝ่ายหญิงดูแลด้านวัฒนธรรมและประเพณีไทย




ประชุม : สมาคมนวดไทยและสปาแห่งสหรัฐฯ โดยนายกสมาคมฯ ดิศพงษ์ มงคล จัดประชุมคณะกรรมการที่โบสถ์ ฮอลลีวูด แอดแวนติส เพื่อหารือเรื่องการแต่งตั้งคณะกรรมการและทีมที่ปรึกษา รวมถึงวางแผนงานของปี 2019 เมื่อวันที่ 4 มกราคมที่ผ่านมา 




สมาคมไทย : จีน่า ปรีชา (ซ้าย) อดีตนายกสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ กับกษิษฐา เพอร์ไรด้า นายกสมาคมไทยฯ คนใหม่ถ่ายภาพร่วมกันที่สถานกงสุลใหญ่ฯ หลังเสร็จกิจกรรมกงสุลใหญ่ฯ พบผู้นำชุมชน เมื่อบ่ายวันศุกร์ที่ 4 มกราคมที่ผ่านมา




สนุกสนาน : เหล่านักเรียนนาฎศิลป์และดนตรีไทยของโรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยฯ ออกลวดลายประกอบเพลง “เต่างอย” ที่ อาภาพรนครสวรรค์ ขับร้องในงานฤดูหนาวของโรงเรียน เมื่อค่ำวันเสาร์ที่ 5 มกราคม เรียกเสียงตบมือจากผู้ร่วมงานได้อย่างกึกก้อง




แก้บน : ผิงผิง รุจิลาภา พัฒนะ ชวนครูอู๋ วิโรจน์ ศิริรณรงค์ รำกลองยาวถวายท้าวมหาพรหม หน้าไทยแลนด์พลาซ่า เพื่อแก้บนให้กับพี่สาวที่รัก สดุดี เนื่องนิยม ที่สมประสงค์หลังจากบนท่านท่าวเอาไว้ สนใจรำแก้บนติดต่อผิงผิงได้ที่ 323-632-2071




หวานแหว๋ว : อนุชา พุทธารัตน์ มือกีต้าร์และนักร้องของวงสายธาร พาภรรยา บุญทิวา ไปฉลองครบรอบแต่งงาน 29 ปีกันแบบสองต่อสอง ที่ร้านเพรสซิเดนท์ไทย เมืองพาซาดีน่า เมื่อค่ำวันที่ 8 มกราคมที่ผ่านมา สยามทาวน์ฯ ขอร่วมแสดงความยินดีด้วย




ตำรวจ : พีท เพิ่มแสงงาม นายตำรวจไทยแห่งหน่วยสุนัขกู้ระเบิดของแอลเอพีดี เจอเพื่อนตำรวจ ชิคาโก้ พีดี ตระกูลรักษ์ ศิลปะดุริยาค์ที่พาครอบครัวมาเที่ยวดีสนีย์แลนด์ ช่วงปีใหม่ที่ผ่านมาที่สนามบินแอลเอเอ็กซ์ เลยถ่ายภาพร่วมกันเป็นที่ระลึก




พร้อม : ท่านเจ้าคุณพระราชธรรมวิเทศ รองประธานสมัชชาฯ รูปที่ 1 (ซ้าย) มอบปัจจัยสนับสนุนทุนการศึกษาบาลีผ่านท่านพระครูรัตนปัญญาวิเทศ  ในการจัดประชุมพระธรรมทูตเขตรัฐตะวันตก-ใต้ เมื่อวันอังคารที่ 9 มกราคม 2019  




รายงานตัว: กงสุลใหญ่ฯ มังกร ประทุมแก้ว (ที่ 3 จากขวา) พร้อมด้วยครอบครัว เข้ากราบนมัสการหลวงพ่อใหญ่ ท่านเจ้าคุณพระเทพมงคลวิเทศ เมื่อเช้าวันเสาร์ที่ผ่านมา ในโอกาสที่เดินทางมารับตำแหน่งใหม่ หลังจากที่เคยเป็นรองกงสุลใหญ่ฯ เมื่อ 4 ปีที่ผ่านมา




สนุก : กลุ่มคีตาวาไรตี้ จัดงานปาร์ตี้ปีใหม่ 2019 ที่พาคอยม่า เซ็นเตอร์ เมื่อค่ำวันเสาร์ที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยมีนักร้องดัง พรหมเทพ เทพรัตน์ ศิษย์คนสุดท้ายของนักร้องอมตะ สุเทพ วงส์กำแหง มาร่วมขับกล่อมแฟนเพลงอย่างใกล้ชิดด้วย




ครูสมาธิ : นักศึกษาครูสมาธิจากศูนย์ทิพย์ วัดป่าธรรมชาติ ร่วมกันจัดงานถวายมุธิตาสักการะธรรมมงคลวัฒนายุกาล 99 ปี พระธรรมมงคลญาณ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 มกราคม โดยมีนักศึกษาวิชาครูสมาธิทุกรุ่นมาร่วมงานจำนวนมาก



 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1829) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6486) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1186) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3802) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2042) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข