ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 430


สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 430 ประจำวันเสาร์ที่ 29 ธันวาคม 2018... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย

สมชาย ไทยทัน บอร์ดวัดไทย ฝากขอบคุณจิตอาสาทุกท่านที่ร่วมงานบำเพ็ญประโยชน์ทำความสะอาดสวนหย่อมด้านหน้าและด้านข้างวัดไทยฯ มีผู้มาร่วมงาน 25 ท่านงานได้รับความสำเร็จเกินคาด ทุกท่านเหน็ดเหนื่อยในการปรับพื้นที่ โค่นต้นไม้และขนไปทิ้ง รอบวัดดูสะอาดตาขึ้นอย่างทันตาเห็น ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่าน ครั้งต่อไปในเดือนมกราคม จะซื้อต้นไม้มาลงปลูกอย่างสวยงาม คงต้องขอแรงจิตอาสาอีกครั้งหนึ่ง และท่านใดต้องการเป็นเจ้าภาพต้นไม้ ตามจิตศรัทธาก็ขอให้ติดต่อทางวัดไทยฯได้เลย


ชวพจน์ ถุงสุวรรณ ฝากแสดงความยินดีกับเพื่อน สุรพล-วัลลียา เมฆพงษ์สาทร ที่ลูกสาว วาเนสซ่า เมฆพงษ์สาทร ได้รับการแต่งตั้งและเข้าพิธีสาบานตัวเป็นทนายความประจำสำนักงานอัยการของเมืองลอส แอนเจลิส เมื่อวันศุกร์ที่ 21 ธันวาคม ที่ผ่านมา


แจ้งข่าวมาจาก กิริยา หิรัญพลกุล ประธานสภาสตรีไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ ว่ากำลังรับอาสาสมัครถักหมวกไหมพรมสำหรับถวายพระสงฆ์ในช่วงหน้าหนาว... โดยจะมีทั้งไหมพรม และอุปกรณ์ต่างๆ รวมถึงแพทเทิร์นมอบให้ด้วย... สนใจกรุณากรุณาติดต่อที่ ร้านบ้านสมุนไพรไทย ถนนซันเซ็ต และร้านหน่อย แฮร์ดีไซน์ ขอความกรุณานัดล่วงหน้าที่ 323-662-7401, 323-363-8898


วรานรถ เศรษฐศิริบุญญา (โจ) แจ้งผ่านเฟสบุ๊กของสยามทาวน์ยูเอส มาให้ช่วยประกาศตามหาน้าชายในอเมริกาชื่อ ศักดา เศรษฐศิริบุญญา (เม้ง)  ที่เดินทางมาอเมริกานานกว่า 20 ปี โดยทราบว่าพักอยู่ที่ถนนโอลิมปิกวิว เมืองชิโน่ฮิลล์ ใครรู้จักหรือพบเห็น กรุณาติดต่อที่ 0917538240 หรือ jozerooffcial@gmail.com


พิมลมาศ ผิวนวล แห่งร้านห้อยขา ฮอลลีวูด จัดพิธีมงคลสมรสให้กับลูกสาว ชลิสา ลักษณะพรหม กับหนุ่มอเมริกัน คลิฟฟอร์ด ซิสเซิล ณ วัดไทยฯ เมื่อเช้าวันเสาร์ที่ผ่านมามีเพื่อนฝูงไปร่วมแสดงความยินดีกันมากมาย


พงศกร เคนแก้ว คนเพื่อนเยอะของเมืองแอลเอ ประกาศจัดงาน Countdown party ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่ร้าน Love Shrimp Thai Thai ถนนเมลโรส ได้ไม่เท่าไหร่ก็มีคนจองบัตร (50 ดอลลาร์) กันเต็มแล้ว เจ้าตัวบอกว่ารับได้เพียงแค่ 50 คนเท่านั้น... แต่ใครยังอยากไปร่วมงานจริงๆ ก็ลองถามไถ่ผ่านเฟสบุ๊กของอาเฮียดูที่ Pitsanu Panyaแล้วกัน... 


งานฤดูหนาวประจำปีการศึกษา 2561 ของโรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยฯ กำหนดจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 5 มกราคม 2562 เวลา 17.30 น. ถึง 22.00 น. มี กิจจา คุณาธรรม เป็นประธานจัดงาน เชอรี่ คำลือ เป็นผู้ประสานงาน ธีมของงานคือ “ตรุษจีน” มีอาหารอร่อยๆ และการแสดงของลูกหลานตัวน้อยๆ รายได้จาก งานนี้สมทบทุนซื้อโต๊ะเก้าอี้ และอุปกรณ์การเรียนการสอน ขอเชิญทุกท่านโปรดสนับสนุนโดยพร้อมเพรียงกัน...


วัดพุทธปัญญา โดย ดร.พระมหาจรรยา สุทธิญาโณ ขอเชิญร่วมงานสวดมนต์ภาวนา ฟังธรรม บำเพ็ญบุญส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ณ วัดพุทธปัญญา เมืองโพโมน่า ในวันที่ 31 มกราคมตั้งแต่เวลา 19.00 น. เรื่อยไปจนถึงเวลาเที่ยงคืน โดยมีการแสดงธรรมเทศนาเรื่องมงคลชีวิต โดย ดร.พระมหาจรรยา สุทธิญาโณ, ดร.พระมหานรินทร์ นรินโท, พระมหาสุชาติ ธมมพโล และพระจักกฤษณ์ ธีรธัมโม ต่อด้วยการสวด “พาหุง มหาการุณิโก” ในเวลา 23.50 น. จนถึงเวลาเที่ยงคืน 20 นาที จึงต่อด้วยพิธีทอดผ้าป่าเทวดาวันขึ้นปีใหม่ เพื่อนำปัจจัยสมทบกองทุนซื้อที่ดินขยายวัดพุทธปัญญา 


จากนั้นในวันปีใหม่ 1 มกราคม จะมีพิธีตั้งแต่เวลา 10 โมงเช้าด้วยการทำวัตรเช้า เจริญสมาธิภาวนาและถวายสังฆทาน ต่อด้วยพิธีทำบุญตักบาร ถวายภัตตาหารเพลและรับประทานอาหารร่วมกัน จากนั้นในเวลาบ่ายโมง มีการแสดงพระธรรมเทศนาเรื่อง “ชีวิตนี้มีค่า” โดย ดร.พระมหานรินทร์ นรินโท และคณะสงฆ์ เพื่อเป็นธรรมสมโภช 60 ปีชาตกาล ดร.พระมหาจรรยา สุทธิญาโร ต่อด้วยการทอดผ้าป่าสามัคคีมุทิตาสักการะ โดยพิธีจะเสร็จสิ้นในเวลาประมาณ 16.00 น.


งานพิธีสวดมนต์ข้ามปี ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ และงานนมัสการหลวงพ่อแก้วศักดิ์สิทธิ์วัดไทย ลอส แอนเจลิส ในคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2018 เริ่มจากพิธีสวดมนต์นพเคราะห์ตามกำลัง วันเกิด และสวดมนต์ข้ามปี ตั้งแต่เวลา 19.30 น. จนถึงเที่ยงคืน แล้วพระสงฆ์เจริญชัยมงคล คาถา ลั่นฆ้องชัย โดยทางวัดจัดเตรียมสถานที่ไว้รองรับญาติโยมที่จะเข้าร่วมในพิธีสวดมนต์ข้ามปีไว้บนอุโบสถศาลาทั้งชั้นบน และชั้นล่าง และบนอาคารเรียนซึ่งสามารถนั่งได้ไม่ต่ำกว่า 200 คน หลัง จากเสร็จสิ้นพิธีสวดมนต์ข้ามปีแล้ว ทางวัดมอบของ ที่ระลึก (ปฏิทิน) และบริการข้าวต้มและผัดไทย โดย ณัฐฐา เหล็งศรีชะเอม เป็นเจ้าภาพด้วย...จากนั้นในเช้าวันปีใหม่ อังคารที่ 1 มกราคม 2019 จะมีพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 25-30 รูปตั้งแต่เวลา 09.30 น. เป็นต้นไป...


วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมืองชิโนฮิลส์ ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมสวดมนต์ข้ามปี-เสริมบารมีชีวิต ทำบุญวันขึ้นปีใหม่ 2562 ในคืนวันจันทร์ที่ 31 ธันวาคม 2561ตั้งแต่เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป ร่วมสวดมนต์ข้ามปี เสริมบารมีชีวิต สะเดาะเคราะห์ สวดมนต์ทำวัตรเย็น ฟังธรรม และวันอังคารที่ 1 มกราคม 2562 ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป ร่วมทำบุญตักบาตร ถวายมหาสังฆทาน ฟังพระธรรมเทศนา ทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคีปีใหม่ ติดต่อสอบถามได้ที่ 909-606-9502 และอีเมล์ watchino18@gmail.com


วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพทำบุญสร้างเสาฐานอุโบสถ ต้นละ 1,000 ดอลลาร์ และมอบรางวัล “ผู้นำบุญ” บุคคลค้นแบบผู้บำเพ็ญคุณประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนา และสาธารณะกุศลอื่นๆ ในวันอาทิตย์ที่ 23 เดือนมิถุนายน พ.ศ. 2562 ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป


พบกันใหม่ฉบับหน้า... สวัสดีครับ...


กตเวทิตาคุณ : เตือนใจ แม็คเคนซี่ (แถวหน้า 4 จากซ้าย) นิมนต์เจ้าคุณพระวิเทศกิตติคุณ พระวิเทศธรรมวงศ์ และพระสงฆ์วัดไทยฯ ไปเจริญพระพุทธมนต์ฉันเพลที่บ้านเมืองเซมิแวลเลย์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เพื่อเป็นการทำบุญอุทิศให้บิดามารดา




ผู้ใหญ่ใจดี : สำเภา-จารุณี พงษ์เวช กรรมการบอร์ดวัดไทยแอลเอ นิมนต์คณะสงฆ์วัดไทยฯ ฉันภัตตาหารเช้าที่ Denny's เชอร์แมนเวย์ เมื่อเช้าวันพุธที่ผ่านมา พร้อมทั้งเชิญคณะครูอาสาประจำการ 1 ปี โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยฯ ไปรับประทานด้วย




ยินดี : ดร.กมล ทัศนาญชลี (ซ้าย) ประธานสภาศิลปกรรมไทยในสหรัฐฯ ร่วมแสดงความยินดีกับ อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ (ขวา) ที่ได้รับเลือกให้รับโล่ประกาศเกียรติคุณจากกระทรวงวัฒนธรรม ในฐานะบุคคลแห่งปี ที่ทำเนียบรัฐบาลเมื่อวันที่ 26 ธันวาคม




สมรัก : ดร.พระมหาจรรยา สุทธิญาโณ เจ้าอาวาสวัดพุทธปัญญา รับอาราธนาจาก พิมลมาศ ผิวนวล แสดงธรรมโปรดคู่บ่าวสาว ชลิสา และคริฟฟอร์ด ในพิธีมงคลสมรสเมื่อเช้าวันเสาร์ ณ วัดไทยแอลเอ มอบโอวาทตามแนวพุทธธรรมให้คู่บ่าวสาวเป็นที่ระลึกด้วย




สุขคติ : มัณฑนา อดิษะ พร้อมด้วยญาติพี่น้องร่วมกันเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรม และฌาปนกิจ คุณแม่ปราณี อดิษะ ณ วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ และที่สุสานฮอลีวูดฟอร์เอเวอร์ ระหว่าง 20-23 ธันวาคม ขอให้ดวงวิญญาณคุณแม่จงไปสู่สุคติโลกสวรรค์ เทอญ




คู่สร้าง : ตุ๊กตา มาร์ นายกสมาคมล้านนาไทยฯ ชวนผองเพื่อนที่รักใคร่ชอบพอมาร่วมกันจัดปาร์ตี้วันเกิดแบบ “เซอร์ไพรซ์” ให้กับสามีสุดที่รัก ริชาร์ด มาร์ ที่ Northeast Valley Multi-Purpose Senior Center เมืองพาคอยมา  เมื่อวันเสาร์ที่ 22 ธันวาคม ที่ผ่านมา




เด็กเก่ง : ซาร่าห์ คำลือ ลูกสาวคนเก่งของเชอรี่ คำลือ แสดงฝีมือเดี่ยวขิมให้ผู้สูงอายุ ณ บ้านพักคนชรา ราโมน่า เมืองเอลมอนเต้ ได้รับฟังเมื่อวันคริสต์มาส 25 ธันวาคมที่ผ่านมา งานนี้แกนนำจัดคือ พอลลีน อุทารวุฒิพงศ์ และครอบครัว และทีมงานของเธอ




ใบหน้า : ใครที่สนใจรักษาสุขภาพผิวหน้า ทางร้าน Gift4YourFace (310-291-9150) บนนนฮอลลีวูดโดยคุณกิ๊ฟ  มีบริการนวดหน้า กดสิว 12 ขั้นตอนด้วยเครื่องมือทันสมัย ราคาเพียง 50 ดอลลาร์เท่านั้น  แถมยังมีโปรโมชั่นพิเศษบริการแว๊กคิ้วฟรีด้วย




ขับกล่อม : ทอม และ วิรงรอง ถาวโรทิพย์ แกนนำของกลุ่มคีตาวาไรตี้ นำทีมงานไปร่วมสร้างความบันเทิงให้กับงานเลี้ยงฉลองวันเกิด (แบบเซอร์ไพรซ์) ของ ริชาร์ด มาร์ขวัญใจของตุ๊กตา มาร์ นายกสมาคมล้านนาไทย ที่พาคอยม่า เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา




ร่วมยินดี : “ช่างแดง” ภิรมย์ จิตจำนงค์ (สามจากซ้าย) เข้าร่วมพิธีสาบานตนเป็นพลเมืองอเมริกัน เมื่อวันที่ 19 ธันวาคมที่ผ่านมา ในดาวน์ทาวน์แอลเอ โดยมีภรรยา สโนไวท์ พรทิพา (สองจากซ้าย) และเพื่อนๆ มาร่วมแสดงความยินดีกันมากมาย




สังสรรค์ : หลังจากบริการลูกค้าที่น่ารักมาตลอดทั้งปี พนักงานร้าน "ชาบูชิ" (323-522-6457)  บนถนนซันเซท ได้จัดงานปาร์ตี้ฉลองปีใหม่ เมื่อวันที่ 24 ธันวาคมที่ผ่านมาเป็นการเติมพลัง สำหรับให้บริการลูกค้าอย่างเต็มที่ในปีหน้า




ประทับใจ : อักษราภัค เกตทอง แห่งเดอะภูเขา ที่ปรึกษาสยามทาวน์ยูเอส ยืนยันถึงคุณภาพและบริการของ นราศักดิ์ บุญนรากร แห่ง ฮอลลีวูด มอเตอร์ เอาท์เล็ท (323-459-0745) มาว่าหากใครกำลังมองหารถใหม่ ดีลดีๆ ต้องเจ้านี้เท่านั้น




ประทับใจ : แดน หอมทรัพย์ ติดใจบริการของ จูน นิ่มนวล แห่ง PRB Tours Travel (818-904-1736) ย่านมิชชั่นฮิลล์ หลังไปซื้อตั๋วกลับเมืองไทยให้เพื่อนเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เลยฝากผ่านสยามทาวน์ฯ ว่าเยี่ยมยอดทั้งราคาและบริหารหลังขาย 




คนขยัน : กิริยา หิรัญพลกุล ประธานสภาสตรีไทยฯ (323-363-8898) กำลังชวนคนไทยถักหมวกไหมพรมถวายพระ” ในช่วงหน้าหนาว โดยมีไหมพรม พร้อมแพทเทิร์นและอุปกรณ์ให้  ส่วนคนขวาคือชวพจน์ ถุงสุวรรณ ที่ปรึกษาและคอลัมนิสต์ของสยามทาวน์ฯ 



 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1829) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6486) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1186) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3802) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2042) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข