ดูโลก ดูธรรม และดูใจ
โดย ดร.พระมหาจรรยา สุทธิญาโณ เจ้าอาวาสวัดพุทธปัญญา
เสียงตอบรับจากสาธุชน





หลังจากโครงการซื้อที่ดินขยายวัดพุทธปัญญา ได้ถูกนำออกมาเผยแพร่ทางสื่อต่างๆเพียง 1 สัปดาห์ พุทธศาสนิกชนที่ติดตามกิจกรรมของวัดพุทธปัญญาทางสื่อต่างๆได้ตอบรับเข้ามาอย่างอบอุ่น หลายท่านเมื่อได้ทราบข่าวแห่งบุญนี้แล้ว ได้เดินทางมาที่วัดด้วยตนเองเพื่อแสดงกุศลเจตนาที่จะร่วมด้วยช่วยกันให้โครงการนี้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี นับเป็นความร่วมใจกันเพื่อขยายงานของพระพุทธศาสนาในส่วนของศาสนสถานให้กว้างขวาง เพื่อจะทำกิจกรรมต่างๆได้มากขึ้น

ญาติโยมบางท่านเพิ่งจะออกจากโรงพยาบาล กลับมาพักฟื้นที่บ้านเมื่อได้ทราบข่าวนี้แล้ว ก็เดินทางมาเรื่อยๆจนถึงวัดพุทธปัญญา เพื่อปวารณาร่วมด้วยช่วยกัน อีกท่านหนึ่งบ้านอยู่ไกลถึงปาล์มสปริง โทรศัพท์มาหาแจ้งให้ทราบว่า ได้อ่านข่าวนี้ทางเฟสบุ๊คแล้วไปคุยกับเพื่อนๆที่เคยมาทำบุญด้วยกันที่วัดพุทธปัญญา แม้จะเพียงปีละ1 หรือ 2 ครั้งเท่านั้น แต่ทุกคนเมื่อได้ทราบข่าวก็ตอบรับว่า ถ้าอย่างนั้นหยุดงานวันขึ้นปีใหม่ ก็จะชวนกันมาทำบุญงานขึ้นปีใหม่จะดีกว่า พวกเขาบอกว่า เคยมาทำบุญที่วัดพุทธปัญญา แล้วเดินชมภูมิทัศน์รอบวัด แม้จะจัดอย่างไร้แบบแผน แต่ต้นหมากรากไม้เต็มแน่นไปแทบทุกตารางนิ้วที่พอจะปลูกพืชได้ สัมผัสแล้วร่มรื่น เสียดายที่พื้นที่แคบไป ถ้าได้ขยายที่ให้กว้างออกไป ก็น่าจะมีพื้นที่สีเขียวได้อีกเป็นแน่ พอข่าวนี้ออกมารู้สึกโดนใจตรงตามความคิด จึงต้องขอมามีส่วนร่วมบ้างตามกำลังศรัทธา

ญาติโยมต่างรัฐอีกหลายกลุ่ม ได้แจ้งให้ทราบว่า มีความยินดีจะมาร่วมบุญด้วย เพราะมาอยู่ที่อเมริกาหลายปีแล้ว ทำบุญมาทุกอย่าง แต่การซื้อที่ดินถวายในพระพุทธศาสนายังไม่มีโอกาส เมื่อโอกาสนี้มาถึง ก็จะไม่ปล่อยโอกาสนี้ให้ลอยนวล แต่ขอเวลาเตรียมตัวสักสองสามเดือน เพราะได้ข่าวจากโครงการว่า จะทำนิติกรรมจ่ายเงินและโอนที่ดินกันประมาณเดือน มิถุนายน 2562 จึงตอบไปว่า แค่แจ้งมาว่าจะมาร่วมด้วยช่วยกันก็ปลาบปลื้มแล้ว ขอให้ทำบุญกันแบบสบายๆไม่ต้องรีบร้อน ให้ทุกอย่างพร้อมจึงจะได้บุญเต็มที่ คือ มีความปลาบปลื้มสดชื่นแจ่มใส โดยไม่มีความวิตกกังวลนั่นเอง

ขอขอบคุณทุกเสียงตอบรับที่ส่งผ่านทางเครื่องมือสื่อสารต่างๆ ปรากฏการณ์เสียงสวรรค์เหล่านี้ เป็นเครื่องบ่งชี้ว่า การเผยแผ่พระพุทธศาสนาที่วัดพุทธปัญญาทำมาอย่างต่อเนื่อง 10 กว่าปีที่ผ่านมา ผ่านสื่อต่างๆ ได้รับความสนใจอย่างเงียบๆจากพุทธศาสนิกชนจากทุกสารทิศ เมื่อปรารภงานบุญใหญ่ในการซื้อที่ดินคราวนี้ ท่านผู้ใจบุญ ใจดีเหล่านี้ก็ปรากฏตัวติดต่อกลับมาอย่างอบอุ่น

ขอนัดหมายว่า ท่านใดพอมีเวลา ไม่มีงานรัดตัวมาก ขอเชิญมาร่วมงานส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่สดชื่นแจ่มใสด้วยพุทธปัญญา ใครจะมาวันส่งท้ายปีเก่าเย็นวันที่ 31 ธันวาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 19.00 น. เป็นต้นไปก็จะได้สวดพระพุทธคุณ 108 จบ และฟังการบรรยายธรรมเรื่องมงคลชีวิตจนเลยเที่ยงคืน เข้าสู่วันใหม่ เดือนใหม่และปีใหม่ เป็นการเจริญภาวนาและฟังธรรมข้ามวัน ข้ามเดือน และข้ามปี
   
หากใครหยุดงานในวันปีใหม่ ขอเชิญมาร่วมงานต้อนรับปีใหม่วันที่ 1 มกราคม 2562 ด้วยกิจกรรมอันประกอบด้วยสวดมนต์ฟังธรรม ทำบุญตักบาตรถวายสังฆทานเพื่อเป็นการเริ่มต้นชีวิตใหม่ด้วยความสดใสงดงามพร้อมทั้งกาย วาจา และใจ เป็นการเริ่มต้นชีวิตใหม่ด้วยความสดใส สดชื่น เบิกบานอย่างแท้จริง
   
ในวาระดิถีแห่งปีใหม่ ขออวยพรให้ท่านผู้อ่านทุกท่าน มีแต่การงานดี มีสุขภาพดี มีความเจริญด้วยพร 4 ประการ คือ อายุ วรรณะ สุขะ พละภายใต้ร่มธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าตลอดไป

วันที่ 22 ธันวาคม 2561 เวลา 20.47 น.
วัดพุทธปัญญา เมืองโพโมน่า รัฐแคลิฟอร์เนีย
   

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
12-07-2022 บันทึกไว้สมัยเรียนบาลี : ตอนที่ 50 สุดทางสายบาลี (0/2818) 
06-07-2022 บันทึกไว้สมัยเรียนบาลี : ตอนที่ 49 ฝึกฝนตนที่วัดชลประทานรังสฤษฎ์ (0/653) 
28-06-2022 บันทึกไว้สมัยเรียนบาลี : ตอนที่ 48 สอบได้แต่แม่เสีย (0/620) 
20-06-2022 บันทึกไว้สมัยเรียนบาลี : ตอนที่ 47 สอบเปรียญธรรม 7 ประโยคได้ (0/685) 
07-06-2022 บันทึกไว้สมัยเรียนบาลี : ตอนที่ 46 กราบหลวงพ่อปัญญานันทะ (0/674) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข