ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 428


สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 428 ประจำวันเสาร์ที่ 15 ธันวาคม 2018... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย


สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ขอเชิญชวนเจ้าของร้านอาหาร ร้านค้า ผู้ต้องการหางานและผู้ที่สนใจทั่วไป โดยเฉพาะในเขตนครลอสแอนเจลิส ใช้บริการเว็บไซต์และเฟสบุคของศูนย์แรงงานไทย (Thai Labor Center) ซึ่งจัดทำโดยหอการค้าไทยอเมริกันแห่งแคลิฟอร์เนีย และบริษัท Zurround Media โดยเปิดตัวอย่างไม่เป็นทางการตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป เพื่อเป็นช่องทางในการจับคู่ความต้องการจ้างงานระหว่างนายจ้างกับลูกจ้าง และรับทราบข้อมูลข่าวสารด้านกฎหมายที่เกี่ยวข้องได้ที่เว็บไซต์www.thailaborcenter.com หรือเฟสบุ๊ก/thailaborcenter/   


สมาคมธรรมศาสตร์ จัดประชุมเลือกตั้งนายกสมาคมคนใหม่เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 ธันวาคม 2018 ที่ร้าน มะยม เมืองเซอร์ริโต๊ส โดยที่ประชุมลงมติเป็นเอกฉันท์ แต่งตั้ง สายสมร (หมู) ปิตะวาสนา เป็นนายกสมาคมคนใหม่ โดยจะอยู่ในตำแหน่ง 2 ปี ตั้งแต่ 2019-2020) 


นายกสมาคมธรรมศาสตร์คนใหม่ ซึ่งเป็นศิลปศาสตร์บัณฑิต คณะศิลปศาสตร์ สาขาสถิติ ในปีการศึกษา 2526  ขอเชิญชวนสมาชิกสมาคมธรรมศาสตร์ในแคลิฟอร์เนียทุกท่าน มาร่วมสังสรรค์และทำงานร่วมกันเพื่อสังคมและสมาคมธรรมศาสตร์ โดยติดต่อกับเธอได้ที่ 562-977-9394 หรืออีเมล์tuaamember80@gmail.com


วัดพระธาตุดอยสุเทพยูเอสเอ ขออนุโมทนาในกุศลศรัทธาของพุทธศาสนิกชนทั้งหลาย ที่ได้มาทำบุญถวายภัตตาหารเพล ถวายสังฆทาน และร่วมเป็นเจ้าภาพกัณฑ์เทศน์ แสดงโดย พระใบฎีกาจิรายุสวิเทสปุญฺโญ  เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 ธันวาคม 2561 ขอให้มีความสุข ความเจริญในชีวิต หน้าที่ การงานเจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณ ธนสารสมบัติ ธรรมสารสมบัติ เจริญรุ่งเรือง ในบวรพระพุทธศาสนา ตลอดกาลเป็นนิตย์ เทอญ


พอลลีน อุทารวุฒิพงศ์ ฝากข่าวเชิญชวนคนไทยร่วมฉลองคริสต์มาสที่บ้านพักคนชรา Ramona Nursing and Rehabilitation Center เมืองเอลมอนเต้ (11900 Ramona Blvd, El Monte, CA 91732)ระหว่างเวลา 14.00-15.15 น. ของวันคริสต์มาส 25 ธันวาคม ศกนี้ สนใจร่วมกิจกรรมอันเป็นประโยชน์นี้ติดต่อ พอลลีน ได้ที่ 626-241-7615


บุญชู ศรีพลอยรุ่ง แกนนำของกลุ่มคนรักประชาธิปไตยในแอลเอ แจ้งข่าวการจัดงานสังสรรค์ปีใหม่ 2019 ในวันที่ 23 ธันวาคม ระหว่าง 16.00 น. เป็นต้นไป ณ ร้านศาลาแดงการ์เด้นท์ (383 S. Fair Oaks AVE. , Pasadena CA 91105) โดยมี พรหมเทพ เทพรัตน์ (ศิษย์เอก คุณสุเทพ วงษ์กำแหง) เป็นศิลปินรับเชิญในงาน บัตรราคา 45 ดอลลาร์ สนใจติดต่อขอทราบข้อมูลหรือซื้อบัตรได้ที่ บุญชู 714-603-1693 หรือที่ร้านสยามซันเซ็ต ถนนซันเซ็ต...


วิรัช โรจน์ปัญญา แห่งไทยแอลเอ ขอเรียนเชิญญาติมิตรร่วมเป็นเกียรติในพิธีรดน้ำศพและสวดพระอภิธรรมอุทิศส่วนกุศลให้กับน้าสาว คุณแม่ปราณี อดิษะ วันพฤหัสที่ 20 ธันวาคม ตั้งแต่เวลา 18.30 น. ที่วัดพระธาตุดอยสุเทพ ชิโนฮิลส์ จากนั้นพิธีสวดพระอภิธรรมจะมีอีกสองวัน คือ 21-22 ธันวาคม ตั้งแต่เวลา19.30 น และพิธีฌาปนกิจในวันอาทิตย์ที่ 23 ธันวาคม เวลา 13.00 น. ที่สุสานฮอลลีวูด ฟอร์เอฟเวอร์...


แจ้งข่าวมายังพ่อค้าแม่ขายที่สนใจเปิดบูธจำหนายอาหาร น้ำดื่ม หรือสินค้าต่างๆ ในงานไทยนิวเยียร์เดย์ สงกรานต์เฟสติวัล 2019 ซึ่งจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน 2019 สามารถจับจองบูธกันได้แล้วที่เว็บไซต์ www.thainewyear.org มาก่อนได้เลือกบูธก่อน....


วัดไทยลอสแองเจลิสมีกำหนดจัดงานบุญพิธีส่งท้ายปีเก่าในวันจันทร์ที่ 31 ธันวาคม เริ่มเวลา19.00 น.เป็นต้นไป หลวงพ่อใหญ่ ท่านเจ้าคุณพระเทพมงคลวิเทศ ขอเชิญพี่น้องไทยร่วมบุญพิธี “สวดมนต์ข้ามคืน” เสริมมงคลชีวิต สร้างสรรค์กำลังใจ และความมั่นใจสำหรับต้อนรับชีวิตในปีใหม่ต่อไป โดยเป็นการสวดนพเคราะห์ตามกำลังวัน และสวด อิติปิโส 108 จบ จนวันปีใหม่ย่างเข้ามาพระสงฆ์ทั้งนั้นเจริญชัยมงคลคาถา ลั่นฆ้องกลองเอาชัยและเป็นฤกษ์งามยามดี สำหรับชีวิตที่ต้องก้าวต่อไป จากนั้นรับของที่ระลึกจากทางวัด และรับประทานอาหารว่างร่วมกัน ซึ่งทางวัดจัดบริการฟรี ตลอดงาน


รุ่งขึ้นเช้าวันอังคารที่ 1 มกราคม เวลา 09.30 น. เชิญพี่น้องไทยร่วมสร้างความสดใสแห่งชีวิต ในวันขึ้นปีใหม่ด้วยการทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 25-30 รูป เพื่อเสริมบุญบารมี สร้างความสดชื่นสดใส ให้กับชีวิตทุกย่างก้าวโดยพร้อมเพรียงกัน


การเรียนการสอนภาษาไทยและวัฒนธรรมไทย โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยลอสแองเจลิส โดยคณะครูอาสาประจำ การ 1 ปี จากโครงการสอนภาษาไทยและวัฒนธรรมไทยในต่างประเทศ คณะครุศาสตร์ จุฬาฯ จำนวน 10 คน ปฏิบัติงานอย่างเข้มแข็งและเสียสละอดทนนั้น โดยที่เป็นช่วงใกล้เวลาปิดเทอมแรกแล้ว คณะครูจึงดำริจัดกิจกรรมเสริมหลัก สูตรภายใต้โครงการ “เสริมสร้างศักยภาพดนตรีและนาฏศิลป์ไทย” เป็นเวลา 1 สัปดาห์ ระหว่างวันที่ 17-21 ธันวาคม 2561 โดยเน้นที่นักเรียนดนตรีและนาฏศิลป์เป็นหลัก ดำเนินการรับผิดชอบโดย ครูอิม พัชราภรณ์ โกมลพจนารถ ครูชมพู่ จิรประภา สิ้นภัยและครูฝน พิมพกานต์ สุจริตรัฐ พร้อมด้วยเพื่อนๆ สอนภาษาไทยช่วยงานกันอย่างแข็งขัน ผู้ปกครองให้ความสนใจให้ลูกๆ หลานๆ เข้าร่วมกิจกรรมกับคณะครูอย่างพร้อมเพรียง เป็นกิจกรรมเพื่อลูกเพื่อหลานที่เกิดและเติบโต ในต่างแดนโดยแท้ ซึ่งครูอาสาของเราจัดให้อย่างเสียสละน่าชื่นชมยิ่ง


ส่งเงินกลับเมืองไทย บริการใหม่จาก Send2Thai ด้วยเรทเงินที่ดีที่สุด โปรโมชั่น ไม่คิดบริการค่าส่ง สำหรับลูกค้าที่ส่งครั้งแรก โดยท่านสามารถส่งได้ที่จุดรับบริการสองจุด สำนักงานในไทยทาวน์ 5301 W. Sunset Blvd., Ste 1 Los Angeles CA 90027 (ข้างร้านก๋วยเตี๋ยวป้าอ๊อด) หรือสำนักงานเมืองเกลนเดล 1940 Gardena Ave., Glendale CA 91204  สอบถามรายละเอียดหรือเช็คเรตเงินรายวันได้ที่ 323-336-9595 หรือที่ไลน์ไอดี @send2thai...


พบกันใหม่ฉบับหน้า สวัสดีครับ...


วิปัสสนา : ท่านเจ้าคุณพระวิเทศกิตติคุณ (ท่านเริ่ม) ครูใหญ่ ร.ร.พุทธศาสนาวัดไทยแอลเอ เป็นประธานพิธีปิดโครงการ "วิปัสสนากรรมฐานเพื่อชิวิต" ระหว่างวันที่ 2-6 ธันวาคม มอบเกียรติบัตรประกาศเกียรติคุณให้กับผู้ที่ผ่านการอบอรมทุกท่าน




อาลัย : พิธีบำเพ็ญกุศลอุทิศให้น้องเก๋ กิตติสุดา เอตัญญะกุล อดีตครูอาสาภาคฤดูร้อนวัดไทยฯ รุ่น 16 บุตรสาวคุณแม่วรรณพร จวอรรถ จากไปด้วยโรคร้ายเมื่อวันที่ 4 ธันวาคมที่ผ่าน เจ้าภาพจัดพิธีบำเพ็ญกุศลที่วัดไทยฯ เมื่อค่ำวันอาทิตย์ที่ผ่านมา




ทำบุญ : มัณฑนา (ตุ๊ก) อดิษะ พร้อมด้วยญาติพี่น้องและญาติธรรม ทำบุญถวายภัตตาหารเพล ถวายสังฆทานและนิมนต์พระสงฆ์วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เพื่ออุทิศส่วนบุญ ส่วนกุศลให้คุณแม่ปราณี อดิษะ ที่ได้ล่วงลับไป เมื่อวันที่ 9 ธันวาคมที่ผ่านมา




90 ปี : คุณปู่สว่าง อดีตพระครูพิมลสรกิจ วัดไทยแอลเอ ผู้เป็นกำลังสำคัญยิ่งในการก่อสร้างอุโบสถศาลาวัดไทยฯ ในยุคเริ่มต้น นิมนต์หลวงพ่อใหญ่และพระสงฆ์วัดไทยฯ เจริญพระพุทธมนต์ธรรมจักกัปปวัตนสูตร ทำบุญอายุครบ 90 ปี เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา




เชียร์ : “น้องเอ” อารียา เพชรโทน มิสเอเชียยูเอสเอ 2014 จะเป็นสาวไทยคนแรกที่ขึ้นเวทีประกวด “มีสแคลิฟอร์เนียยูเอสเอ” ในฐานะตัวแทนของเมืองไดมอนด์บาร์ โดยการประกวดจะมีขึ้นที่อาร์คาเดีย เพอร์ฟอร์มมิ่งอาร์ท วันที่ 27 มกราคมที่จะถึงนี้




เฮฮา : ผู้กำกับดัง ยุทธเลิศ สิปปภาค เจ้าของหนังดังอย่างกุมภาพันธ์, บุปผาราตรี ฯลฯ เยือนแอลเอ และสังสรรค์ที่ร้านเลิฟทูอีท โดยสองเชฟเจ้าของร้าน คือเชฟปลา โนรี คงวุธ  และเชฟเฟิร์น สมฤทัย แก้วตาทิพย์ ต้อนรับอย่างดีเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา 




เพื่อนเก่า : พงศกร เคนแก้ว เพื่อนซี้สมัยนุ่งขาสั้นซ้อนจักรยานไปโรงเรียนเมืองเลย ด้วยกันของ ต้อม ยุทธเลิศสิปปภาค ผู้กำกับชื่อดังของเมืองไทย รำลึกความหลังสมัยเคยเตะบอลหลังเลิกเรียนที่ดาราบาร์ ถนนฮอลลีวูด เมื่อค่ำวันพุธที่ 12 ธันวาคม




อาหารเหนือ : ร้านอาหารเหนือเปิดใหม่บนถนนซันเซท  "ชมรมอาหารเหนือ" 323-474-7212 โดย อำไพ กายงแว่น และลุงตูน จีระ วาทิน  เมนูเด็ดๆ มีเยอะ แกงอ่อม แกงแค แกงโฮ๊ะ แกงฮังเล คั่วแคกบ คั่วหน่อส้ม ไส้อั่ว ฯลฯลองแวะไปชิมกันได้เลย




เบิร์ทเดย์ : สุจิต พุ่มวิเศษ อดีตประธานจัดงานไทยนิวเยียร์เดย์ฯ ปี 2014 เป่าเค้กฉลองเบิร์ทเดย์ในบรรยากาศที่แสนอบอุ่น เพระมีเพื่อนๆ พี่ๆ ที่สนิทสนมรักใคร่มาร่วมยินดีด้วยเป็นจำนวนมาก ที่สำนักงานข่าวสด ยูเอสเอ เมื่อวันพุธที่ 12 ธันวาคม




ถั่งเช่า : ดร.วรวัลย์ วอร์โร ผู้บริหารของ คอร์ดี้ไบโอเทคฯ ผู้ผลิตและนำเข้าผลิตภัณฑ์ถั่งเช่าสกัด คอร์ดี้ไทยร่วมรายการเก้าอี้รับแขก ของสยามทาวน์ทีวี เพื่อพูดคุยถึงสรรพคุณอันเหลือเชื่อของถั่งเช่า รวมถึงโปรโมชั่นพิเศษในช่วงนี้ (www.cordythaiusa.com)




ธรรมศาสตร์ : ขอแสดงความยินดีกับ สายสมร (หมู) ปิตะวาสนา ได้รับแต่งตั้งเป็นนายกสมาคมธรรมศาสตร์ฯคนใหม่เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 ธันวาคม ที่ผ่านมา จากการประชุมใหญ่ที่ร้านมะยม เมืองเซอร์ริโต๊ส  ติดต่อนายกฯธรรมศาสตร์คนใหม่ได้ที่ 562-977-9394




พุทธปัญญา : ชาววัดพุทธปัญญา เมืองโพโมน่า ร่วมกันทำวัตรเช้า สวดมนต์แปล และเจริญสมาธิภาวนา ก่อนจะมีพิธีบำเพ็ญกุศลสวดสดับปกรณ์ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 ธันวาคม ที่ผ่านมา




คิดถึง : ทอม ลาบอนจ์ อดีตสมาชิกสภาเมืองแอลเอ  เขต 4 ร่วมงานวันชาติไทย ที่มิลเลนเนี่ยม บิลท์มอร์ ดาวน์ทาวน์ แอลเอ เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม ดีใจที่ได้เจอเพื่อนซี้ ศรีวงศ์ อาญาสิทธิ์ และกลุ่มสาวๆ จากสภาสตรีไทย เลยขอถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก




เด็กไทย : พระครูวินัยธรสุชาติ ปัญญาวัฑฒโน มอบเกียรติบัตรให้นักเรียนที่เข้าร่วมโครงการ "งามอย่างไทย"ซึ่งคณะครูอาสา ร.ร.พุทธศาสนา วัดไทย แอลเอ จัดขึ้นทุกสัปดาห์แรกของเดือน เพื่อรณรงค์ให้เด็กแต่งกายแบบไทยปลูกฝังให้เด็กภาคภูมิในความเป็นไทย



 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1829) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6486) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1186) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3802) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2042) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข