ข่าวลาสเวกัส
โดย ศิวพร ศรีสกุล
ข่าว ลาสเวกัส 427


@ รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่เราสองคน ศิวพร ศรีสกุล และ สุนิศา เมาเจรี่ ทีมงานผู้สื่อข่าวสยามทาวน์ ลาสเวกัสได้รับเชิญจากสถานกงสุลใหญ่ แห่งนคร ลอสแองเจลิส ให้เข้าร่วมงาน Thai National day เพื่อเฉลิมฉลองวันพ่อแห่งชาติ รำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระปรมินทร์มหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่9 แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ เมื่อวันจันทร์ที่ 9 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา ในงานได้จัดนิทรรศการภาพถ่าย เกี่ยวกับพระราชกรณียกิจ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ทรงมอบให้ชาวไทย และยังเป็นเหมือนงานอำลาอาลัย ท่านกงสุลใหญ่ธานี แสงรัตน์ ซึ่งได้รับการโปรดเกล้าฯ ให้ไปดำรงตำแหน่ง เอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม โดยท่านกงสุลใหญ่พร้อม คุณชลทิพย์ แสงรัตน์ ภริยา จะออกเดินทางในวันที่ 9 ธันวาคม 2561 นี้ พวกเราขออวยพรให้ท่าน มีความเจริญก้าวหน้า ในหน้าที่ราชการ เพื่อสร้างสัมพันธไมตรีกับประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อนำประโยชน์มาสู่ประเทศไทย ของเรา


@ ในงานนี้ คุณใหญ่ แห่งร้านผ้าไหม ภูแก้ว ผู้ที่รัก และหลงไหล กับการอนุรักษ์ผ้าไหมไทย และเผยแพร่ให้ชาวต่างชาติได้รู้จักผ้าไหมไทย ได้นำแฟชั่นผ้าไหมมาโชว์ให้ชมอย่างอลังการ เราเคยเห็นแต่ชุดไทยต่างๆที่ตัดเย็บขึ้นมาจากไหมไทย ไม่คิดเลยว่า เมื่อนำมาประยุกต์ เป็นชุดราตรีต่างๆ จะสวยงามไม่แพ้ชุดต่างชาติเลยทีเดียว ขอบคุณที่นำแฟชั่นสวยๆมาโชว์ นางแบบแต่ละนาง ก็ยังกับมืออาชีพ ซึ่งเป็นลูกหลานไทยทั้งนั้น น่าชื่นใจจริงๆ


@ ขอชื่นชมเด็กๆจาก นักเรียนโรงเรียนวัดไทยแอลเอ ที่มาสร้างบรรยากาสให้งานสนุกสนาน ครึกครื้น ด้วยโชว์โปงลาง แสดงได้ดีเหมือนมืออาชีพเลยทีเดียว ผู้เขียนอยากเห็นเด็กๆในลาสเวกัส ได้มีฝีมือแบบนั้นบ้าง ซึ่งขณะนี้ก็มีผู้ที่รักในศิลป วัฒนธรรมไทย อยู่ สองกลุ่มในลาสเวกัส ซึ่งกำลังพยายยามถ่ายทอกศิลป วัฒนธรรมเหล่านี้ ให้กับเด็กไทยอยู่ ทั้งคุณครูขวัญแก้ว อยู่เปี่ยม ถนัดในด้านนาฎศิลป์ไทย และ คุณอรปรียา ลอง ที่จับมือกันกับ คุณไพรวัลย์ คอร์บิน ช่วยกันฝึกสอนศิลปวัฒนธรม พื้นบ้านอิสาน ซึ่งก็มีทั้งเด็ก และ ผู้ใหญ่ ที่สนใจ ทะยอยกันสมัครเข้าเรียน


@ ขอเชิญเพื่อนๆพี่ๆน้องๆ มาร่วมสนุกกับ มินิคอนเสิร์ต คุณโหน Thanakorn Sribanjong (โหน ธนากร) และ คุณเจดา ศรัณน่า สองดารานักร้องนักแสดงจากช่อง 7พร้อมรับชมตลกจาก ศิลปินตลกชื่อดัง คุณโอ๋ เบบี้โจ๊ก ในวันพุธที่ 19 ธันวาคมนี้ อย่าลืม อย่าพลาด ในคืนวันพุธที่ 19 ธันวาคม 2561 นี้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือสำรองที่นั่งได้ที่ ร้านอาหาร ไทยเป็ปเปอร์ 2226 Paradise Rd, LAs Vegas, NV 89104 หรือโทร (702) 696-9107


@ ใกล้เวลเข้ามาแล้วนะคะ กงสุลสัญจร ปี 2562 ท่านที่อยูในลาสเวกัส หรือรัฐใกล้เคียง ที่ต้องการต่อบัตรประชาชน ต่อพาสปอร์ หรือทำนิติกรรมต่างๆ เตรียมตัวได้แล้วค่ะ จะมีขึ้นที่วัดศรีเจริญธรรม ลาสเวกัส  เลขที่ 5929 Duncan Dr, Las Vegas, NV 89108 ในวันที่ 26-27-28 มกราคม 2562 จัดบริการโดยสถานกงสุลใหญ่ นครลอสแองเจลิส สำหรับพาสปอร์ต กรุณาเตรียม Money oder  หรือ Cashier check เป็นจำนวนเงิน $ 35.00 พร้อมด้วย ซอง Priority Express และ แสตมป์ $ 23.75 เพื่อที่สถานกงสุลจะได้ส่งพาสปอร์ต กลับมายังท่าน จะเริ่มเปิดให้จองได้ตั้งแต่วันที่ 26 ธันวาคม 2561 เป็นต้นไป ซึ่งท่านสามารถโทรจองได้ที่ 323-962-9574 ต่อ 222 หรือจะจองทาง ออนไลน์ได้ที่ passport@thaiconsulatela.org ยกเว้นการทำนิติกรณ์อื่นๆ ไม่ต้องทำการนัดหมาย


(จากซ้าย) คุณสุนิศา เมาเจรี่ ท่านกงสุลใหญ่ ธานี แสงรัตน์ คุณชลทิพย์ แสงรัตน์ ศิวพร ศรีสกุล




คุณภานุพล รักแต่งาม บกใหญ่ สยามทาวน์




ศิวพร ศรีสกุล และ สุนิศา เมาเจรี่




นิทรรศการภาพถ่าย เกี่ยวกับพระราชกรณียกิจ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช




บรรยากาสบางส่วนจาก แฟชั่นผ้าไหม















 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข