ตระเวนแอลเอ
ตระเวนแอลเอ 426

.

.


คุมไฟป่าครั้งใหญ่ในแคลิฟอร์เนียได้แล้ว

ไฟป่าครั้งใหญ่ที่สังหารผู้คนและเผาทำลายบ้านเรือนหลายพันหลังในแคลิฟอร์เนีย นานกว่าสองสัปดาห์ ถู​กเจ้าหน้าที่ควบคุมได้ร้อยเปอร์เซ็นต์แล้วตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา หลังจากมีฝนตกลงมาในบริเวณที่เกิดไฟไหม้ต่อเนื่องกันสามวันเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

โดยเจ้าหน้าที่ได้แถลงสรุปความเสียหายของไฟป่า แคมป์ไฟร์ ทางตอนเหนือของแคลิฟอร์เนียว่าคร่าชีวิตของประชาชนไปแล้วอย่างน้อย 85 คน โดยยังมีผู้สูญหายอีกถึง 249 คน

ไฟป่า แคมป์ไฟร์ ลุกลามขึ้นเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน จากบริเวณตีนเขา เซียร่า เนวาด้า และโหมลามอย่างรวดเร็ว สร้างความเสียหายเป็นวงกว้างถึงกว่า 240 ตารางไมล์ ทำลายสิ่งปลูกสร้างต่างๆ กว่า 19,000 หลัง โดยเมืองพาราไดซ์ ในบิวทท์ เคาน์ตี้ ถูกเผาทำลายราบทั้งเมือง

ส่วนไฟป่า วูลซี่ ไฟร์ ทางตอนใต้ของแคลิฟอร์เนียนั้น เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงได้ตั้งแต่วันที่ 21 พฤศจิกายน และได้อนุญาตให้ประชาชนกว่า 250,000 คนกลับเข้าบ้านของตัวเองได้แล้ว โดยขณะนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังเร่งซ่อมแซมถนนหนทาง เดินสายไฟฟ้า โทรศัพท์และท่อแก๊สที่ถูกทำลายไปเพราะไฟป่า ที่โหมไหม้นานถึงสองสัปดาห์เต็ม

โดยไฟป่า วูลซี่ ทำลายสิ่งปลูกสร้าง 1,643 หลัง และคร่าชีวิตผู้รวมทั้งสิ้น 3 คน.




“สตีวี่ วอนเดอร์” จัดคอนเสิร์ตช่วยเหยื่อไฟป่า

สตีวี่ วอนเดอร์ นักร้องอาร์แอนด์บี ชื่อก้องโลก แถลงเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายนว่าจะจัดคอนเสิร์ตการกุศล “The Stevie Wonder Song Party: A Celebration of Life, Love & Music” ที่สเตเปิล เซ็นเตอร์ ในดาวน์ทาวน์ ลอส แอนเจลิส ในวันที่ 9 ธันวาคม ศกนี้ เพื่อนำเงินรายได้ช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติจากไฟป่าในรัฐแคลิฟอร์เนีย รวมถึงช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฉุกเฉินต่างๆ ที่ทำงานเกี่ยวกับไฟป่าครั้งใหญ่ของรัฐแคลิฟอร์เนียครั้งนี้

นอกจากนี้ สตีวี่ วอนเดอร์ ยังขอให้ผู้ที่มาชมคอนเสิร์ต เตรียมของเล่น (ไม่ต้องห่อ) มาบริจาคสำหรับเด็กๆ ที่ยากไร้ในช่วงเทศกาลคริสต์มาสอีกด้วย

“เราต้องทำให้ดีที่สุดในการเรี่ยไรเงินสำหรับคนที่โชคร้าย สำหรับคนที่สูญเสียความฝัน สูญเสียบ้าน” นักร้องชื่อดังกล่าว และว่าเขามีความสุขมากที่ได้จัดคอนเสิร์ตการกุศลอีกครั้งในปีนี้

ระหว่างแถลงข่าวครั้งนี้ สตีวี่ วอนเดอร์ ได้เรียกร้องให้ทุกๆ คนช่วยกันดูแลโลกของเราด้วย

“ผมรู้ว่าเราต้องรับมือกับวิกฤตภัยแล้ง... บางคนไม่เชื่อเรื่องสภาวะโลกร้อน แต่ผมเชื่อ เราจำเป็นต้องช่วยกันปกป้องโลก จำเป็นต้องรู้ว่ากำลังทำอะไร ผมภาวนาให้เราทุกคน รวมถึงคนที่ไม่เชื่อเรื่องนี้ด้วย ให้เข้าใจว่าถ้าเราไม่รักโลก ไม่ดูแลโลก เราจะไม่เหลืออะไรเลย”

ทั้งนี้ สตีวี่ วอนเดอร์ ได้จัดตั้งมูลนิธิ บ้านแห่งความหวัง (House full of Hope) สำหรับช่วยเหลือผู้ยากไร้และผู้โดยโอกาส โดยเฉพาะเด็กๆ ต่อเนื่องมานานนับสิบปี โดยกิจกรรมคอนเสิร์ตการกุศลของเขาทุกครั้ง จะได้รับความร่วมมือจากบุคคลที่มีชื่อเสียงในวงการบันเทิงมากมาย เช่นคอนเสิร์ตเมื่อปลายปี 2017 มี โทนี่ เบ็นเน็ต และพาเรลล์ วิลเลี่ยม มาร่วมด้วย




โดดใส่แฟนเพลง ดีเจดังต้องจ่าย 1.6 ล้าน

ข่าวเมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน รายงานว่า คณะลูกขุนของศาลลอส แอนเจลิส ลงมติให้ สกริลเล็ค” (Skrillex) ดีเจชื่อดัง จ่ายเงิน 1.6 ล้านดอลาร์ เป็นค่าชดเชยความเสียหายให้กับ เจนนิเฟอร์ เฟรเซิล แฟนเพลงของเขาตามคำฟ้องร้องเมื่อสี่ปีก่อนหน้านี้

โดย เจนิเฟอร์ เฟรเซิล ฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย 4.5 ล้านดอลลาร์จากดีเจชื่อดังเมื่อปี 2014 โดยกล่าวหาว่า ระหว่างการแสดงคอนเสิร์ตเมื่อปี 2012 ในลอส แอนเจลิส ดีเจชื่อดัง ได้พุ่งตัวลงจากเวที เพื่อให้เธอ (และแฟนเพลงคนอื่นๆ) รับ ยังผลให้เธอมีอาการสโตร๊ค ในวันรุ่งขึ้น

โดยคณะลูกขุนใช้เวลาในการพิจารณาถึงสองวัน ก่อนจะลงมติเอกฉันท์เห็นชอบตามคำฟ้องของเจนิเฟอร์ เฟรเซิล โดยให้จ่ายเป็นเงิน 3.4 ล้านดอลลาร์ โดยเงินก้อนนี้ สกริลเล็ค ต้องรับผิดชอบ 1.6 ล้านดอลลาร์ และบริษัท ลอสท์บอยทัวร์ริ่ง ซึ่งเป็นผู้จัดคอนเสิร์ตของ ดีเจ ดังคนนี้ ต้องรับผิดชอบส่วนที่เหลือ

ดีเจ ชื่อดังให้สัมภาษณ์ ทีเอ็มซี ภายหลังว่า แม้จะผิดหวังกับคำตัดสินของคณะลูกขุน แต่เขาก็ยินดีที่ทุกอย่างจบลงได้ เพราะรอคอยการจัดคอนเสิร์ตอีกครั้ง เพื่อนำเสนอเพลงใหม่ๆ ให้กับแฟนๆ ของเขาต่อไป.




ควินซี่ โจนส์ ประทับรอยมือ-เท้า หน้าไชนีสเธียร์เตอร์

ควินซี่ โจนส์ คอมโพสเซอร์ และโปรดิวเซอร์เพลง/ภาพยนตร์ วัย 85 ปี เป็นคนดังรายล่าสุดที่ได้ประทับรอยมือและรอยเท้าบนซีเมนต์ สำหรับจัดแสดงให้นักท่องเที่ยวได้ชมบริเวณลานหน้า ทีแอลซี ไชนีส เธียร์เตอร์ ถนนฮอลลีวูด โดยพิธีประทับรอยมือรอยเท้าดังกล่าว เมื่อขึ้นเมื่อบ่ายวันอังคารที่ 27 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

ควินซี โจนส์ เป็นคนบันเทิงเพียงไม่กี่คน ที่ได้รับรางวัลสูงสุด ทั้งออสก้าร์, เอ็มมี่, แกรมมี่ และโทนี่ จากผลงานเพลงประกอบภาพยนตร์ ซีรีย์ทางโทรทัศน์ ละครเวที อีกทั้งยังเป็นโปรดิวเซอร์ให้กับนักร้องหลายคน รวมถึง ไมเคิล แจ็คสัน ในชุดแรกๆ เช่น Off The Wall, Thriller และ Bad นอกจากนี้ ยังร่วมเป็นโปรดิเซอร์เพลง We Are the World ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นเพลงที่โด่งดังที่สุดในโลกเพลงหนึ่งด้วย

โดย ควินซี่ โจนส์ ถือว่าเป็น คอมโพสเซอร์ คนแรกที่ได้รับเกียรติให้ประทับรอยมือรอยเท้าที่หน้าไชนีสเธียร์เตอร์ ร่วมกับเหล่าดารา นักร้อง ผู้กำกับ รวมถึงคาแร็กเตอร์ดังๆ อย่างมิกกี่เมาส์ และบรรดาหุ่นยนต์จาก Star Wars.



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข