ข่าวคนไทยในอเมริกา
สัมภาษณ์พิเศษ : “นก” ช่างพูดนางงามทูต “โกลบอล แอมบาสเดอร์” นฤนาถ (โพธิ์แก้ว) โชฟิลด์

โดย : กฤติยา รักแต่งาม


บริษัท  Virgelia Productions, Inc. จัดให้มีการประกวด Miss Asia U.S.A., Mrs. Asia U.S.A., Miss Teen Asia U.S.A. ไปเมื่อวันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายนที่ผ่านมา นอกจากนางงามดังกล่าว ที่มีสาวไทยได้รับตำแหน่งทั้ง “มิสเอเชีย ยูเอสเอ” และ “มิสทีน ยูเอสเอ” แล้ว อีกตำแหน่งสำคัญคือ “มิสซิส โกลบอล แอมบาสเดอร์”

ผู้คว้ามงกุฎนางงามตำแหน่งนี้ เธอคือสาวไทยคนสวย นฤนาถ (โพธิ์แก้ว) Schofild นักธุรกิจคนเก่งที่เพิ่งย้ายสำมะโนครัวมาจากรัฐฟลอริด้า และนอกจากจะได้ครอบครองตำแหน่ง “มิสซิส โกลบอล แอมบาสเดอร์” แล้ว เธอยังได้รับตำแหน่ง “นางงามความประพฤติยอดเยี่ยม” อีกด้วย

นฤนาถ โพธิ์แก้ว Schofild ชื่อเล่นว่า “เบิร์ด” เป็นชาวจังหวัดกาญจนบุรี มีแววนางงามตั้งแต่เป็นวัยรุ่น เธอเลยได้รับการสนับสนุนให้เข้าประกวดนางงามมาตั้งแต่อายุสิบเจ็ดเรื่อยมา

“...เบิร์ดจำได้ตำแหน่งนางนพมาศของจังหวัดกาญจนบุรี เป็นตำแหน่งแรกค่ะ ต่อมาก็ได้เป็น “นางงามไร่อ้อย” เมืองกาญจน์เหมือนกัน พอย้ายไปอยู่ราชบุรีก็ได้ตำแหน่งนางสงกรานต์ที่นั่น ต่อจากนั้นครอบครัวย้ายไปอยู่นครปฐม ถูกส่งประกวด “นางงามข้าวสาร” ก็ได้ตำแหน่งมาอีก, เบิร์ดได้เป็นนางงาม “ก๋วยเตี๋ยวเรือ รังสิต” ด้วยนะ ได้ทานก๋วยเตี๋ยวฟรีปีนึง แล้วก็ตำแหน่งสุดท้ายก่อนมาฟลอริด้า เบิร์ดได้เป็นนางสงกรานต์ห้วยขวาง...”

ด้วยว่าครอบครัวของเธอเป็นข้าราชการ การเดินทางย้ายถิ่นฐานไปยังจังหวัดต่างๆ จึงเกิดขึ้นบ่อยครั้งในชีวิตของเธอ แต่การเลือกที่จะเดินทางมาฟลอริด้านั้น เธอมาในฐานะ “แม่ค้า” ที่กระทำการค้าระหว่างประเทศ

“เบิร์ดนำเข้า-ส่งออก ค่ะ มีบริษัทชื่อ Kajo Marketing Limited เป็นธุรกิจเกี่ยวกับเครื่องกระป๋อง, จำหน่ายไวน์, ข้าวโพดอ่อน, ปลากระป๋อง  ถั่วดำ, ถั่วแดง เบิร์ดทำงานไปด้วยเรียนไปด้วย ต่อมาก็เรียนจบการดีไซน์เครื่องประดับจากประทเศเซ้าท์ แอฟริกา เมือง Johun Netsberg แล้วก็ดีไซน์เครื่องประดับ เบิร์ดดูเพชร ดูสโตนเป็นหมด...

พอเรียนจบ เบิร์ดก็ขายกิจการนำเข้า-ส่งออกเครื่องกระป๋องให้คนอื่น แล้วก็มาเริ่มทำงานดีไซน์เครื่องประดับ เพชร พลอย เปิดร้าน N. Schofild Jewelry ซึ่งอักษร “เอ็น” เป็นชื่อย่อของเบิร์ดเอง คือ “นฤนาถ” แล้วก็นามสกุลที่แต่งงานแล้วกับสามีที่เพิ่งเสียไปเมื่อห้าปีที่แล้วนะคะ งานดีไซน์และขายเครื่องประดับนี้ เบิร์ดทำมาสามสิบปีแล้ว โดยเริ่มที่ฟลอริด้าเป็นแห่งแรก...

...เบิร์ดมาแอล.เอ.เพราะตามลูกชายมา เขามาเป็นตำรวจอยู่ที่นี่ ถ้าอยู่ทางโน้นเขาก็เป็นห่วง เลยต้องมาด้วย พอมาเบิร์ดก็ชอบเลย แอล.เอ.มีสีสันแล้วก็สนุก มีอะไรให้ทำเยอะ สังคมไทยใหญ่มาก อบอุ่นมาก ที่ฟลอริด้าเขายังมีแบ่งแยกสีผิวกันอยู่ มาแอล.เอ.แล้วสบายใจเลยอยู่มาเรื่อยๆ ยิ่งมีโอกาสได้เข้ามาประกวด มิสซิส โกลบอล แอมบาสเดอร์ ยิ่งสนุกใหญ่ แล้วก็มีเพื่อนเยอะขึ้น...”

ความจริง นฤนาถ หรือ “นางงามเบิร์ด” เคยเป็น “ลูกพ่อขุน” เธอจบปริญญาตรี สาขาธุรกิจ ที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง, ยามว่างก็ไปเรียนวิชาเสริมบุคลิกภาพที่โรงเรียน “จอห์น โรเบิร์ท พาวเวอร์” จบรุ่นที่ 27 และเป็นนักเรียนร้องเพลงของ อาจารย์ ป. วรานนท์ ยอดนักเพลง-นักดนตรีชื่อดังของไทย สมัยสามสิบกว่าปีก่อนและบินมาต่อปริญญาโทจนจบที่นอร์ธ แคลอไรน่า

“...ที่เบิร์ดเลือกเรียนธุรกิจ เพราะเบิร์ดชอบขายของ แล้วก็เป็นคนเดียวในครอบครัวนะคะที่ชอบขายของ พี่น้องทั้งหมดเป็นข้าราชการเหมือนคุณพ่อคุณแม่ มีเบิร์ดคนเดียวที่ทำธุรกิจ เบิร์ดชอบเป็นอิสระน่ะค่ะ ไม่ต้องมาคอยทำตามคำสั่งอะไร ซึ่งข้าราชการเขาต้องมีระบบ มีขั้นมีตอน มีวินัย ใช่มั้ยคะ...
แต่เบิร์ดชอบตัดสินใจทำอะไรด้วยตัวเองมากกว่า...”

ความจริง เบิร์ด นฤนาถ เป็น “มิสซิส สงกรานต์” ก่อนมาแอล.เอ.ด้วย ตำแหน่งนี้เธอได้รับที่ วัดชัยมงคลธิราราม ฟลอริด้า...มาแอล.เอ.ก็ได้เป็น “มิสซิสโกลบอล แอมบาสเดอร์” พ่วงตำแหน่ง “นางงามความประพฤติยอดเยี่ยม” อีกหนึ่งสายสะพาย ความรอบรู้ในเรื่องธุรกิจ บวกกับความงามที่มีตำแหน่ง “การันตี” เกื้อกูลกันอย่างลงตัว

“...ตำแหน่ง มิสซิส โกลบอล เดอะ แอมบาสเดอร์ นี้ คณะกรรมการเข้ามาแสดงความยินดีกับเบิร์ดที่ข้างหลังเวทีกันใหญ่ เขาบอก ยูน่ะ เดอะ เบสท์แล้วนะ ยูเป็นนางงามทูตแล้วก็ยังได้นางงามความประพฤติยอดเยี่ยมอีกตำแหน่ง ยูเป็นเดอะ เบสท์ ออฟ เดอะ เยียร์ ของนางงามปีนี้เลยนะ กรรมการทุกคนเขาเทคะแนนให้ในเรื่องของการประพฤติตัว กิริยามารยาท บุคลิกภาพ การวางตัว แล้วก็การเข้าสังคม ด้วย อีกอย่างเบิร์ดเคยช่วยงานทหารผ่านศึก มาด้วย ก็เป็นเครดิตในสังคมว่าเรามีผลงานด้วย

...เบิร์ดว่าการมีตำแหน่งนางงามนี้ ได้เข้ามาต่อยอดทางธุรกิจของเบิร์ดด้วย มันทำให้ไม่ว่าจะติดต่อธุรกิจที่ไหนก็มีคนต้อนรับเรามากขึ้น ถ้าเราไม่ขึ้นเวทีคนก็จะไม่รู้จักเรา คนรู้จักเบิร์ดจากไอจี เฟซบุค อยู่แล้ว พอ “มง” ลงก็ทำให้มีพาวเวอร์ไปติดต่อธุรกิจมากขึ้นไปอีก ตำแหน่งที่ได้มาก็ดี ตำแหน่งระดับอินเตอร์ ทำให้ทำอะไรได้เยอะในสังคม

ตอนนี้ทางฮอลลีวูดกำลังติดต่อเบิร์ดงานไปร่วมงานกับเขาแล้ว พวกดาราออสการ์ ติดต่อมาเมื่อวาน ตอนนี้ก็รอดูรายละเอียดกันก่อน เบิร์ดขอกราบขอบพระคุณทุกท่านที่ไปเชียร์ พี่น้องไปหวีดร้องให้คนไทย น่ารักมาก หวีดให้คนไทยก็ดีใจ กราบขอบคุณพี่น้องทุกคน ทุกสื่อมวลชนที่ไปเชียร รู้จักบ้างไม่รู้จักบ้าง เชียร์คนไทย เห็นคนไทยก็แฮ้ปปี้ ใครจะเชิญไปช่วยงานที่ไหน ขอให้บอกล่วงหน้า เบิร์ดยินดีไปช่วยงานสังคมค่ะ...

...อีกหลายๆ คนที่เบิร์ดอยากฝากขอบคุณ ครูที่สอนเดิน ช่างภาพที่ถ่ายรุปเบิร์ด ทำให้เบิร์ดมีรูปสวยๆ และโดยเฉพาะคุณใหญ่ จากร้าน เดอะ ภูเขา ที่ทำเสื้อผ้าสวยๆ ให้เบิร์ดใส่ ทั้งสามชุด สวยงามมาก ใส่แล้วภาคภูมิใจว่าเราได้เป็นสตรีไทยที่ได้ใส่ชุดไทยออกมาเดินโชว์ให้ใครๆ ได้เห็น คือเห็นทั้งชุดประจำชาติของราที่สง่างาม แล้วก็ฝีมือตัดเย็บที่ประณีต กับดีไซน์สวยหรู เหมาะกับงานผ้าระดับอินเตอร์จริงๆ ค่ะ...”

ส่วนทางด้าน อักษราภัค เกตุทอง หรือ ใหญ่ เดอะ ภูเขา ผู้ทำเสื้อผ้าให้นางงามใส่ประกวดมาแล้วหลากหลายเวที คร่ำหวอดอยู่ในวงการแฟชั่นและนางงามมามากมายหลายหมื่นชั่วโมง เล่าให้ฟังถึงนางงามรุ่นก่อนที่มาประกวด ณ เวทีเดียวกันนี้ ย้อนมาตั้งแต่ปี 2010

“...ใหญ่เริ่มทำงานผ้าให้กับนางงามเวทีนี้นะคะ ก็ตั้งแต่ปีสองพันสิบ คนแรกที่ใส่ชุดที่ใหญ่ทำให้ ก็ น้องแคทเธอลีน สิทธิ์เสรี ลูกสาวของคุณดีดี๊ สิทธิ์เสรี ได้ตำแหน่งมิสเอเชีย ยูเอสเอ, ต่อมาปีสองพันสิบเอ็ด “น้องเน็ท” มาจากเมืองไทย มาประกวดได้ตำแหน่งขวัญใจช่างภาพ น้องเขามาจ้างทำชุดไทยให้นะคะ, อารียา เพชรโทน ได้ตำแหน่ง “มิสเอเชีย ยุเอส” ปีสองพันสิบสาม, นิโคลีน ลิมศณุการ “มิสทีน เอเชีย ยูเอสเอ” ปีสองพันสิบสี่ ปีเดียวกัน คุณชาช่า ได้ตำแหน่ง “มิสซิสแคลิฟอร์เนีย ยูเอสเอ น้องพลอย “มิสเอเชีย ยูเอสเอ” ได้ที่สาม, น้องเน็ท ได้ที่สอง ปีเดียวกัน คือสองพันสิบสี่...

...ปีนี้ สองพันสิบแปด พี่เบิร์ด นฤนาถ โซฟิล มาจากฟลอริด้า เธอเป็นเจ้าของร้านเพชรที่ออกแบบเครื่องประดับเอง พี่เบิร์ดเป็นผู้หญิงที่ฉลาดมาก มาประกวดเพื่อศักยภาพในการทำงาน แล้วก็มีคนแนะนำให้รู้จักใหญ่ บอกว่าทำเสื้อผ้าสวย พี่เบิร์ดก็มาให้ทำ ชุดประจำชาติ ชุดราตรีสีขาว ชุดราตรีสีฟ้า ใหญ่ก็ดูแลเป็นพี่เลี้ยง แล้วก็ให้คำปรึกษา

...พี่เบิร์ดเธอเป็นนักธุรกิจ ต้องเรียกว่าเป็นนางงามธุรกิจ ฉลาดมองในเรื่องความงามเป็นธุรกิจที่สามารถเกื้อกูลเรื่องธุรกิจเรื่องเพชรของเธอได้ ชุดที่ใหญ่ออกแบบให้ก็มีชุดไทยสีแดง เป็นไทยจักรพรรดิ สไบทอง  ใช้ผ้ายกไหมแท้, ชุดราตรีสีน้ำเงิน ปักคริสตัลทั้งตัว, ชุดราตรีสีขาวปักคริสตัล แล้วก็ติดขนนกให้ด้วย เพราะเธอชื่อเบิร์ด ใหญ่ก็ดูบุคลิกของลูกค้าด้วย และที่สำคัญ เธอสู้ราคา...”

มองหาสินค้าเครื่องประดับ อยากจับจ่ายใช้บริการดีไซน์ของ เบิร์ด นฤนาถ เข้าเว็บตามกันได้ด้วย
ชื่อ N.Schofild Jewelry

ส่วนเสื้อผ้าชุดงามถามหา อักษราภัค เกตุทอง ได้ที่ร้าน เดอะ ภูเขา บนถนนฮอลลีวูด

การมาพบเจอกันของสองสตรีนี้ ตรงกับประโยคทองของ “สตีฟ จ๊อบส์” อัจฉริยะทาง
คอมพิวเตอร์...ที่บอกโลกว่า

...วิธีเดียวที่คุณจะสร้างสิ่งสุดยอดให้ได้ นั่นก็คือ คุณต้องรักในสิ่งที่คุณทำ.











































 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
24-04-2024 จับ (ซะที) สามโจรทุบร้านไทยและ ฯลฯ กว่า 130 แห่งในแคลิฟอร์เนีย (0/28)   
23-04-2024 เตรียมปรับผังแอลเอเอ็กซ์ครั้งใหญ่ รับ “บอลโลก-โอลิมปิก (0/60) 
22-04-2024 จับโจร “งัดแมนชั่น” นายกเทศมนตรีเมืองแอลเอ (0/155) 
19-04-2024 เอาให้ชัด! ฟาสต์ฟู้ดแคลิฟอร์เนียแพงขึ้นเท่าไหร่ หลังปรับค่าแรง 20 เหรียญ (0/237) 
17-04-2024 รายได้เท่าไหร่ ถึงจะอยู่แบบ “สบายๆ” ในแคลิฟอร์เนีย (0/261) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข