จับกระแส
ระทึก นาทีเด็กชาย เล่นเปิด-ปิดลิฟต์ ใช้ก้านร่มแหย่ประตู เจอโดนกระชาก


เด็กชายชาวจีนช็อก เล่นเปิด-ปิดลิฟต์ สุดท้าย ลองใช้ก้านร่มแหย่ค้างไว้กลางประตูเซนเซอร์ตรวจจับไม่เจอ เลยโดนลิฟต์หนีบร่ม พร้อมกระชากร่างเด็กชายจนลอย


เมื่อ 19 พ.ย.61 เฟซบุ๊ก China Xinhua News รายงานเตือนผู้ปกครองต้องสอนบุตรหลาน ลิฟต์ไม่ใช่ของเล่น เผยคลิปนาทีเกิดเหตุระทึก เด็กประถมชาวจีนคนหนึ่งลงลิฟต์มาคนเดียว พร้อมถือร่มคันหนึ่งในมือ และความซุกซนตามประสาวัยเด็กที่อยากรู้อยากเห็น ทำให้เด็กชายใช้ร่ม แหย่เข้าแหย่ออกบริเวณประตู จนประตูลิฟต์เปิด-ปิดสลับกันอยู่หลายครั้ง 


แต่แล้วเมื่อเด็กชายลองหันมาใช้ด้านก้านร่มไปแหย่ค้างไว้กลางประตูลิฟต์ เซนเซอร์ตรวจจับไม่เจอ จึงทำให้ประตูลิฟต์ปิดและวิ่งลงชั้นล่างทันที ร่มถูกหนีบและดึงตัวเด็กชายจนลอยขึ้นไป และลิฟต์ก็ค้างอยู่ที่ชั้น 25


ด้วยความตกใจเพราะคิดไม่ถึงว่าการเล่นเมื่อครู่จะเป็นอันตราย เด็กชายจึงพยายามคิดหาวิธีแก้ปัญหาเอง ซึ่งเป็นวิธีที่ผิด ไม่ว่าจะเป็นการใช้มือออกแรงงัดประตูลิฟต์ หรือกระโดดซ้ำๆ ในลิฟต์ เคราะห์ดีที่ฝ่ายอาคารเห็นภาพในกล้องวงจรปิดและมาช่วยไว้ได้ทันเวลา


สำนักข่าวเหรินหมินรื่อเป้าระบุว่า สาเหตุที่นำคลิปดังกล่าวมานำเสนอ เพราะต้องการกระตุ้นให้ผู้ปกครองช่วยกันสอนบุตรหลานถึงวิธีปฏิบัติตัวที่ถูกต้องเมื่อขึ้นลิฟต์ หรือวิธีแก้ปัญหาที่ถูกต้องหากติดอยู่ในลิฟต์ตามลำพัง เพราะเด็กซนนั้นสอนได้ อย่ารอให้เกิดเรื่องก่อน จะเป็นวิธีแก้ปัญหาที่ยั่งยืนที่สุด (หมายเหตุ เสียงพูดในคลิปเป็นเสียงของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยบรรยายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น).




 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : ไทยรัฐ
23-03-2022 “กงยู” ถล่ม ”สปีลเบิร์ค” บอกดารา Squid Game “ไม่ดัง” (0/3497) 
21-03-2022 ไอโฟนยอมให้ใช้ Face ID ขณะใส่หน้ากากฯ (มาช้ายังดีกว่าไม่มา) (0/946) 
16-03-2022 ผลวิจัยระบุ ถึงจะไม่มีอาการ แต่โควิดสามารถ “ทำลายสมอง” ได้ (0/1107) 
07-03-2022 รัสเซียเตือนราคาน้ำมันทะลุ $300 หากโลกตะวันตก “แบน” นำเข้า (0/1215) 
22-02-2022 ควีนเอลิซาเบธ / จัสติน บีเบอร์ ติดโควิด-19 (0/1003) 

แสดงความคิดเห็น

Name :
 
Detail :
 



ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข