ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 424


สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 424 ประจำวันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2018... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย


ขอแสดงความชื่นชมสมาคมพยาบาลไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ ภายใต้การนำของ “นายกฯ แพม”  อรพิน หอมหวล ที่สามารถจัดงาน “ไทยคอมมูนิตี้เฮลท์แฟร์” ในงานประเพณีลอยกระทงของวัดไทย ลอส แอนเจลิส ได้อย่างยิ่งใหญ่ เมื่อวันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ถือว่าเป็น “เฮลท์แฟร์” ที่ใหญ่ที่สุดที่เคยมีมาในชุมชนไทยของเรา เพราะมีสถาบัน องค์กร และคลินิคต่างๆ เข้าร่วมมากกว่า 20 แห่ง ให้บริการตรวจสุขภาพตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า แถมด้วยข้อมูลเกี่ยวกับสวัสดิการทางการแพทย์ของภาครัฐแบบครบวงจรจริงๆ...


ทีมงานของสยามทาวน์ยูเอส ขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่งกับ สุรศักดิ์ วงศ์ข้าหลวง และครอบครัว ที่ต้องสูญเสีย “พี่ใหญ่” วิลาวัลย์ นาวาโร่ ไปแบบกะทันหัน... ศพตั้งสวดพระอภิธรรมที่วัดไทยวันเสาร์ที่ 17พฤศจิกายน ตั้งแต่เวลา 19.30 น. เป็นต้นไป จากนั้นพิธีฌาปนกิจจะมีขึ้นที่สุสานฮอลลีวูด ฟอร์เอฟเวอร์ ในวันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายน เวลา 13:00 น.


สมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ กำลังรับสมัครนายกสมาคมคนใหม่ เพื่อทำหน้าที่สืบแทน จีน่า ปรีชา นายกฯ คนปัจจุบันที่ทำงานมาครบวาระแล้วในวันสิ้นปีนี้... ผู้สนใจทำงานเพื่อส่วนรวมในตำแหน่งอันทรงเกียรตินี้ ติดต่อขอใบสมัคร หรือสอบถามรายละเอียดได้จากคณะกรรมการเลือกตั้ง ซึ่งก็คือบรรดานายกสมาคมและชมรมต่างๆ ในชุมชนไทย... ตั้งแต่ตั้งแต่บัดนี้จนถึงสิ้นเดือนพฤศจิกายน... ส่วนกำหนดวันเลือกตั้งรวมถึงการจัดดีเบท (ในกรณีมีผู้สมัครมากกว่าหนึ่งคน) จะแจ้งให้ทราบต่อไป...


ขอเชิญร่วมชมและร่วมการแข่งขันฟุบอลการกุศล ระหว่างทีมผู้สูงอายุ Sr. Buakaew LA FC ที่นำทีมโดยกงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ พบกับทีม Sr. TSL ในวันอาทิตย์ที่ 25 พฤศจิกายน เวลา 09.30 -12.00 น. ที่สนาม Glendale Sports Complex โดยจะมีการเปิด Soccer Clinic สอนสำหรับเด็กๆ ฟรีอีกด้วย


สุรศักดิ์ วงศ์ข้าหลวง ประธานคณะกรรมการจัดงานไทยนิวเยียร์เดย์ สงกรานต์เฟสติวัล ครั้งที่ 14 ซึ่งจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน 2019 แจ้งข่าวมาว่าขณะนี้ ทางผู้จัดได้เปิดให้มีการจองบูธสินค้าและอาหารในงานแล้ว จองก่อนได้เลือกก่อน... ดังนั้นอย่าลังเลใจ รีบเข้าไปจับจองกันด่วนทางเว็บไซต์ของงาน ที่ Thainewyear.org/vendors


การประกวด “มิสเอเชียยูเอสเอ” ประจำปี 2018 กำลังจะขึ้นในวันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายนนี้ ปีนี้ ทราบว่ามีสาวไทยเข้าร่วมชิงมงกุฎหลายรุ่น ทั้งรุ่นใหญ่ (มิสซิส เอเชีย ยูเอสเอ) รุ่นกลาง (มิสเอเชียยูเอสเอ) และรุ่นเล็ก (มีสทีนเอเอเชียยูเอสเอ) ใครสนใจก็ซื้อบัตรไปชมกันได้ งานจัดที่ รีดอนโด้บีช เพอร์ฟอร์มมิ่งอาร์ท เซ็นเตอร์... งานนี้ พี่ใหญ่ อักษราภัค เกตทอง ฉายา “เจ้าแม่นางงาม” เมืองแอลเอ กระซิบว่าให้จับตา นฤนาถ โชฟิวผู้เข้าประกวด มิสซิส เอเชีย ยูเอสเอ ให้ดี... มีสิทธิคว้ามงให้กับไทยแลนด์สูงมาก....


ประเพณีลอยกระทงของวัดไทย ลอส แอนเจลิส ผ่านพ้นไปเรียบร้อย ประธานจัดงาน คือ ตุ๊กตา มาร์ นายกสมาคมล้านนาไทยฯ ฝากขอบคุณเพื่อนทุกๆ คนที่มีส่วนช่วยเหลือให้งานผ่านพ้นไปด้วยดี โดยเฉพาะ ศรีวงศ์ อาญาสิทธิ์, กิริยา หิรัญพลกุล, ยุพินพักตร เตโชภาส และทีมงานสภาสตรีไทย, สภาหอการค้า, ไทยนิวเยียร์ฯ และวัดไทย แอลเอ ทุกๆ คน... ตลอดถึงสื่อมวลชนทุกๆ ค่ายที่ให้ความสนับสนุนด้วยดีตลอดมา...


สถานกงสุลใหญ่ฯ ร่วมกับหอการค้าไทยอเมริกันแห่งแคลิฟอร์เนีย ขอเชิญผู้สนใจร่วมสัมมนาและประชุมหารือ เรื่อง "กฎหมายแรงงานเพื่อธุรกิจร้านอาหารไทย" ในวันอังคารที่ 27 พฤศจิกายน 2018 ระหว่างเวลา15.00-18.00 น.ณ ห้องประชุม Hollyview Meeting Hall ไทยทาวน์ นครลอสแอนเจลิส สำรองที่นั่งได้ที่สถานกงสุลใหญ่ฯ เบอร์ 323-962-9574 ตค่อ 208


แจ้งข่าวแต่เนิ่นๆ ว่า อลงกรณ์ พลบุตร นักการเมืองเก๋าของไทย จะมาคุยกับคนไทยในแอลเอ ถึงสถานการณ์การเมืองไทยในยุคปฎิวัติ ขอเชิญผู้สนใจความเป็นไปของบ้านเมืองไทยทุกคนมาร่วมรับฟังและออกความเห็นในวันที่ 2 ธันวาคม ที่จะถึงนี้ ตั้งแต่เวลาเที่ยงตรง ที่ 3936 Muscatel Ave Rosemead, CA 91770....


วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมืองชิโนฮิลส์ ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมงานถวายผ้าพระกฐิน ประทานจาก สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ประทานให้ กนกวรรณ รอดโฉม เป็นประธานทอดถวาย รัตนา กิตติบรรลุ เป็นประธานทอดผ้าป่าประจำปี 2561 ในวันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายน 2561 ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป 


สมาพันธ์คริสตจักรไทย จัดงานวันขอบคุณพระเจ้าในวันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายน ระหว่าง 15.00-18.00 น. ณ Hope House (4215 Peck Rd., El Monte CA 91732) ซึ่งเป็นบ้านพักของบุคคลพิเศษ ทั้งเด็กและผู้สูงอายุ รายละเอียดสอบถามได้ที่ พอลลีน อุทธารวุฒิพงศ์ เลขที่ 626-241-7615


ฝากข่าวบันเทิงมาจาก บุญส่ง อนันตสุคนธ์ ว่าในวันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายนนี้ คุณมีนัดกับนักร้องเสียงอมตะ พรหมเทพ เทพรัตน์ ศิษย์เอกของ สุเทพ วงศ์กำแหง โชว์มินิคอนเสิร์ตให้แฟนเพลงได้ชมกันเต็มอิ่มที่ร้านอาหารอิ่มอร่อย เมืองมอนตาเบลโล่ ตั้งแต่สองทุมถึงเที่ยงคืน... บัตรแค่ 15 ดอลลาร์ สอบถามได้ที่ 323-490-7590


ขณะนี้ สยามทาวน์ยูเอส ถือได้ว่าเป็นองค์กรสื่อไทยที่สมบูรณ์แบบที่สุดในอเมริกา เพราะนอกจากฉบับพิมพ์แล้ว สยามทาวน์ยังมี สยามทาวน์ทีวี สำหรับผลิตรายการโทรทัศน์เผยแพร่ทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ทั้งไลน์ เฟสบุ๊ก และยูทูป ซึ่งแต่ละมีเดียเรามีผู้ติดตาม “มหาศาล” แถมยังเป็นพันมิตรกับสถานี ทีเอทีวี ให้บริการส่งสัญญาณผ่านดาวเทียมไปทั่วอเมริกา และแคนาดาอีกด้วย... ท่านใดที่สนใจประชาสัมพันธ์กิจกรรม หรือธุรกิจของท่าน ลองปรึกษาฝ่ายโซเชียลมีเดียของสยามทาวน์ฯ ได้ที่ 323-799-0722 หรืออีเมลมาที่ news@siamtownus.com 


พบกันใหม่ฉบับหน้า... สวัสดีครับ....


กฐินพระราชทาน : จาตุรงค์ งามอารีย์ แห่งห้องอาหารไทยบาบิคิว เป็นประธานจัดงานและถวายผ้าพระกฐินพระราชทาน ทอดถวาย ณ วัดไทยลอส แอนเจลิส เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา งานนี้มีหทัยทิพย์ นมัสศิลา เป็นประธานทอดผ้าป่าบริวารผ้าพระกฐิน




งานใหญ่ : กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ มอบประกาศเกียรติบัตรเชิญชูเกียรติของวัดไทย ลอส แอนเจลิส ให้กับอรพิน หอมหวล นายกสมาคมพยายาบไทยแห่งแคลิฟอร์เนีย ผู้จัดงานไทยคอมมูนิตี้เฮลท์แฟร์ ในงานประเพณีลอยกระทง ณ วัดไทยฯ เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน




มาเป็นคู่ : คิด ฉัตรประภาชัย พาภริยา ลีน่า ฉัตรประชาภัย มาร่วมเป็นพิธีกรในงานพบชุมชนไทยของเชอรีฟ จิม แม็คโดนนัลด์ ที่ไทยแลนด์พลาซ่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ตอนนี้คะแนนเลือกตั้งของเชอรีฟขวัญใจคนไทยยังเป็นรองอยู่ค่อนข้างมาก ฝากเป็นกำลังใจกันด้วย




ทำบุญ : กลับเมืองไทยเที่ยวนี้ “จูดี้” นุชนาฏ อุงอำรุง คนใจบุญของเมืองแอลเอ ตระเวนทำบุญเหนือจรดใต้ ล่าสุดเดินทางไปถวายปัจจัยให้พระสงฆ์อาพาทที่โรงพยาบาลสงฆ์ และได้ถวายปัจจัยเพิ่มที่เคยตั้งกองทุนมูลนิธิเมื่อ 40 กว่าปีที่แล้วอีก 10,000 บาทด้วย




สปอนเซอร์ : ทอง แซ่เตี่ย แห่ง N.A. Trading สปอนเซอร์หลักของเวทีประกวดนางนพมาศ ในงานลอยกระทงของวัดไทยฯ ถ่ายภาพกับตุ๊กตา มาร์ (2 ขวา) ประธานจัดประกวด, จีน่า ปรีชา (ซ้าย) นายกสมาคมไทยฯ และกิริยา หิรัญพลกุล ประธานสภาสตรีฯ




ของดี : ดร. วรวัลย์ วอร์โร (สองจากซ้าย)  เจ้าของผลิตภัณฑ์ถั่งเช่า คอร์ดี้ไทย (Cordythaiusa) เปิดบูธในงานมหกรรมตรวจสุขภาพที่วัดไทย แอลเอ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา สนใจติดต่อ 800-959-3564 หรือรับข่าวสารโปรโมชั่นทางไลน์ไอดี @cordythaiUSA




ขอบคุณ : อรพิน หอมหวล นายกสมาคมพยาบาลไทยฯ มอบของที่ระลึกให้ทีมงานสยามทาวน์ยูเอส ที่ช่วยประชาสัมพันธ์งานไทยคอมมูนิตี้เฮลท์แฟร์ที่วัดไทยฯ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาอย่างเต็มรูปแบบ สนใจใช้บริการของสยามทาวน์ยูเอส ติดต่อที่ 323-799-0722




เอาจริง : “ทอม” จุลภาส เครือโสภณ ดูงานการปลูกและผลิตกัญชาในเชิงการแพทย์ ที่รัฐเนวาด้า ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเขาบอกเล่ารายละเอียดของเรื่องนี้ ในฐานะแขกรับเชิญของ “เก้าอี้รับแขก” ทางสยามทาวน์ทีวี สนใจติดตามได้สุดสัปดาห์นี้




หมอบุญศักดิ์ : หมอบุญศักดิ์ ปกป้องเกียรติ “หมอตา” ที่รับใช้สังคมไทยมานานหลายสิบปี ไปร่วมตรวจตาแลให้คำปรึกษากับชุมชนไทยโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายในงานในงานเฮลท์แฟร์ ที่สมาคมพยาบาลฯ จัดขึ้นเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ วัดไทยแอลเอ




เต็มที่ : นิตยา โชติรโส (ซ้าย) แห่งศูนย์เอเชียนแปซิฟิกเฮลท์แคร์ เวนเจอร์ และหมอก้อย ภราดา แห่ง อาซูซ่าแปซิฟิกสกูล ออฟเนิร์ซซิ่ง ร่วมมือกันออกบูธให้ข้อมูลและตรวจสุขภาพ (มะเร็งลำไส้ใหญ่) ให้ชุมชนไทยในงานเฮลท์แฟร์ ที่วัดไทย แอลเอ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา




ฝังเข็ม : นวลศรี ทัศนาญชลี (สองขวา) และนูโน่ สุรสีห์ รับบริการฝังเข็มจาก ดร.ณดาญาภา ปุสธรรม (ซ้าย) แห่ง Sandee Wellness Center (323-747-0987) ในงานเฮลท์แฟร์ที่วัดไทย เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาสนใจบริการฝังเข็มที่รับอินชัวรันซ์ทุกประเภทก็ลองติดต่อได้




ลอยกระทงไกล : สองเพื่อนซี้ อนุชา วรยุทธนาการ (ซ้าย) เมคอัพอาร์ติสชื่อดังจากเมืองไทย และ “ป็อป” ยุทธนา พวงสุวรรณ สาวไทยจากฮาวาย เดินทางไกล (มาก) มาร่วมประเพณีลอยกระทงและทำบุญที่วัดไทยแอลเอ เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา 




หมอไทย : หมอเอ็ดเวิร์ด และน้องแพ็ต แห่งคลินิคทันตกรรม เพอร์เฟ็กซ์สมาย เมืองอัลฮัมบรา ยกทีมงานมาร่วมตรวจสุขภาพปากของชุมชนไทยในงาน “ไทยคอมมูนิตี้เฮลท์แฟร์” ที่วัดไทย แอลเอ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา สนใจใช้บริการของหมอไทยคนนี้ ติดต่อ 626-570-1818




งดงาม : ตุ๊กตา มาร์ (กลาง) นายกสมาคมล้านนาไทย ประธานจัดประกวดนางนพมาสของวัดไทย ปี 2018 ลอยกระทงร่วมกับนางนพมาศ 2018 นงนภัส คำปัญโญ (ซ้าย) และรองอันดับสี่ ศุภิสรา ศุภกิจอนันต์ เมื่อเย็นวันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา



 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1776) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6473) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1175) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3787) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2028) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข