ข่าวคนไทยในอเมริกา
ผลสอบเบื้องต้นระบุ ฮ.เจ้าสัวร่วงเพราะขัดข้อง





แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : ผลการสอบสวนเบื้องต้นเหตุเฮลิคอปเตอร์ของนายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรเลสเตอร์ซิตี้ ที่ตกข้างสนามคิงเพาเวอร์สเตเดียม และคร่าชีวิตคนบนเครื่องทั้ง 5 คนเมื่อวันที่ 27 ตุลาคม ที่ผ่านมา พบว่าเฮลิคอปเตอร์ไม่ตอบสนองต่อคำสั่งของนักบิน

หน่วยงานสอบสวนอุบัติเหตุทางอากาศ (Air Accidents Investigation Branch หรือ AAIB) ซึ่งมีหน้าที่สอบสวนอุบัติเหตุของอากาศยานพลเรือนในสหราชอาณาจักร ระบุว่า เฮลิคอปเตอร์เริ่มหันไปทางขวาซึ่ง "สวนทาง" กับคำสั่งที่นักบินเหยียบคันเหยียบควบคุมทิศทางไปทางซ้าย

พร้อมเสริมว่าสาเหตุที่ทำให้เฮลิคอปเตอร์สูญเสียการควบคุมกำลังอยู่ในระหว่างการสอบสวน

AAIB ระบุว่าเครื่องตกลงมาจากระดับความสูง 430 ฟุต (121.9 เมตร) ซึ่งขณะนั้นเฮลิคอปเตอร์อยู่ในลักษณะที่ส่วนลำตัวเครื่องตั้งตรง โดยหลังเกิดเหตุซากเฮลิคอปเตอร์ได้ถูกนำไปตรวจสอบยังที่ทำการของ AAIB ในเมืองฟาร์นบะระ มณฑลแฮมเชียร์ ซึ่งการสอบสวนก่อนหน้านี้ ผู้เชี่ยวชาญชี้ว่า ผู้ประสบเหตุครั้งนี้มีโอกาสรอดชีวิตใน "ระดับต่ำ"

หลังเกิดเหตุทางการสหราชอาณาจักรได้สั่งตรวจความปลอดภัยเฮลิคอปเตอร์รุ่นคล้ายกัน ขณะนี้การสอบสวนมุ่งไปที่ระบบควบคุมใบพัดหางของเฮลิคอปเตอร์

ในเอกสารของ AAIB ระบุด้วยว่า ในวันเกิดเหตุ เฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวเริ่มต้นการเดินทางของวันจากท่าอากาศยานแฟร์โอ๊กส์ในมณฑลเซอร์รีย์ของอังกฤษโดยมีนักบิน 1 คน และผู้โดยสาร 1 คนบนเครื่องจากนั้น ได้ลงจอดที่ท่าจอดเฮลิคอปเตอร์ ลอนดอนเฮลิพอร์ต ในย่านแบตเตอร์ซีของกรุงลอนดอน โดยมีผู้โดยสารขึ้นมาอีก 3 คน แล้วนักบินนำเครื่องมุ่งหน้าสู่สนามฝึกซ้อม Belvoir Drive Training Ground ของทีมเลสเตอร์ซิตี้ แล้วผู้โดยสารทั้งหมดได้เดินไปที่สนามคิงเพาเวอร์สเตเดียม

หลังจากนั้น นักบินและผู้โดยสาร 1 คนได้กลับไปที่สนามฝึกซ้อมแล้วนำเครื่องกลับไปที่สนามคิงเพาเวอร์สเตเดียม ซึ่งในเที่ยวบินนี้จะออกจากเมืองเลสเตอร์เพื่อมุ่งหน้าสู่ท่าอากาศยานสตานสเต็ดชานกรุงลอนดอน โดยมีคนบนเครื่อง 5 คน คือ นายวิชัย ศรีวัฒนประภา พร้อมทีมงานคือ น.ส.นุสรา สุขหน้าไม้ และนายกวีพร พรรณแพร รวมทั้ง นายเอริก สวอฟเฟอร์ นักบิน และ น.ส.อิสซาเบลลา โรซา เลโควิช ซึ่งขณะนั้นนั่งไปในฐานะผู้โดยสาร.

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :
 
Detail :
 



ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข