ตระเวนแอลเอ
ตระเวนแอลเอ 424

.

.


“จิม แม็คโดนนัลด์” อาจสอบตก

การนับคะแนนบัตรเลือกตั้งตำแหน่งหัวหน้าเชอรีฟของ แอลเอ เคาน์ตี้ จากการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2018 ซึ่งเป็นการแข่งขันระหว่าง จิม แม็คโดนนัลด์ หัวหน้าเชอรีฟที่ลงสมัครเป็นสมัยที่สอง กับผู้ท้าชิง อเล็กซ์ วิลลานเนว่า  อดีตเจ้าหน้าที่เชอรีฟยศลูเทนเนนท์ ยังคงไม่สำเร็จเสร็จสิ้น แต่คะแนน ณ วันที่ 13 พฤศจิกายน ชี้ว่าหัวหน้าเชอรีฟ ที่มีความสนิทสนมใกล้ชิดกับชุมชนไทยในลอส แอนเจลิส เป็นพิเศษคนนี้ มีคะแนนตามคู่แข่งอยู่ถึง 22,192 คะแนน

สำนักงานทะเบียนของแอลเอ เคานตี้ แถลงถึงผลการนับคะแนนดังกล่าวเมื่อวันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน โดยบอกว่าคะแนนของ อเล็กซ์ วิลลานเนว่า อยู่ที่ 987,609 คะแนน ส่วนเชอรีฟ จิม แม็คโดนนัลด์ ได้รับ 965,417 คะแนน โดยยังคงมีบัตรที่รอการนับอยู่อีกประมาณ 688,000 ใบ

ทั้งนี้ ผลการนับคะแนนบัตรเลือกตั้งจากคูหาเลือกตั้งทั่วแอลเอ เคาน์ตี้ ในวันเลือกตั้ง ปรากฎว่าจิม แม็คโดนนัลด์ มีคะแนนตามคู่แข่งอยู่ 4,927 คะแนน สร้างความกังวลให้กับบรรดา “กองเชียร์” ของหัวหน้าเชอรีฟพอสมควร แต่ผลการนับคะแนนที่มีการประกาศเมื่อวันศุกร์ที่ 9 พฤศจิกายน บอกว่าคะแนนของจิม แม็คโดนนัลด์ ตามอยู่เพียง 335 คะแนน ก็ทำให้บรรดากองเชียร์รู้สึกใจชื้นขึ้น ก่อนจะต้องผิดหวังอีกครั้งกับผลการนับคะแนนที่มีการประกาศออกมาล่าสุด.




อากาศในแอลเอเลวร้าย เพราะไฟป่า

ขณะที่ลอส แอนเจลิส และแวนทูร่า เคาน์ตี้ กำลังเผชิญกับไฟป่าครั้งร้ายแรงต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ที่สองนั้น สำนักงานสาธารณสุข ได้ออกประกาศเตือนให้ประชาชนระวังอันตรายจากคุณภาพของอากาศ เพราะมีสารพิษที่เกิดจากการเผาไหม้ของไฟป่าปะปนในปริมาณมาก

โดยสำนักงานสาธารณสุขของแวนทูร่า เคาน์ตี้ ได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน เพื่อเตือนให้ประชาชนระวังอันตรายจากสารพิษต่างๆ เช่นแอสเบสตอส (Asbestos) ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคปอดเรื้อรังและปอดอักเสบ รวมถึงสารโลหะหนักและสารเคมีเป็นพิษอีกหลายชนิดที่เกิดจากอาคารบ้านเรือนและผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่ถูกไฟไหม้ด้วย โดยผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูงสุด คือบรรดาเจ้าของบ้าน ที่เข้าไปตรวจสอบบ้านเรือนที่ถูกไฟไหม้

ส่วนในลอส แอนเจิส เคานตี้ นั้น ได้มีประกาศเตือนควัน (smoke) และคุณภาพของอากาศที่เลวร้ายในหลายๆ ส่วนพื้นที่ จากชายฝั่งทะเลถึงย่านซานเฟอร์นานโด้ และซานเกเบรียล แวลเล่ย์ โดยเชื่อว่าจะสามารถยุติประกาศเตือนอันตรายได้ภายในช่วงค่ำของวันที่ 14 พฤศจิกายน เพราะกระแสลมซนตาอาน่า จะหอบควันและอากาศปนเปื้อนสารเคมีอออกไปสู่ทะเล

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังเตือนมายังประชาชนในพื้นที่ไฟไหม้ ซึ่งได้รับอนุญาตให้กลับบ้านแล้วด้วยว่า หากบริเวณบ้านยังคงมีกลิ่นควันหลงเหลืออยู่ ให้พยายามอยู่แต่รในบ้าน โดยปิดประตูหน้าต่างให้สนิท และให้ใช้เวลาอยู่นอกบ้านให้น้อยที่สุด จนกว่ากลิ่นควันจะจางหายไป.




“คอสท์โก้” แจ้งคูปอง 75 ดอลลาร์ “หลอกลวง”

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีความพยายามหลอกลวงผู้ใช้ เฟสบุ๊ก โดยอ้างว่า คอสท์โก้ ห้างค้าปลีกรายใหญ่ ฉลองครบรอบ 50 ปีโดยการแจกคูปองมูลค่า 75 ดอลลาร์กับผู้ตอบแบบสอบถามตามลิงค์ที่ส่งมาให้

คอสท์โก้ ออกแถลงการณ์ระบุว่า หากกดที่ลิงค์ตามที่ระบุ จะนำไปยังเว็บเพจที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคอสท์โก้ รวมถึงไม่ได้เป็นสปอนเซอร์ด้วย แต่จะมีโลโก้ของคอสท์โก้ปรากฎอยู่ พร้อมข้อความว่า “คุณถูกเลือกให้มีส่วนร่วมในการตอบคำถามสั้นๆ แลกกับคูปองของคอสท์โก้ มูลค่า 75 ดอลลาร์” อีกทั้งบอกว่าให้รีบกรอกแบบสอบถามโดยด่วน เพราะมีคูปองเหลืออีกเพียง 332 ใบเท่านั้น

คอสท์โก้บอกต่อไปว่า ในแบบสอบถามดังกล่าวจะมีช่องให้กรอกข้อมูลส่วนตัวมากมาย ทั้งชื่อ ที่อยู่ อีเมล์ วันเดือนปีเกิดและหมายเลขโทรศัพท์ จากนั้นให้กรอกความเห็นมากมาย ก่อนจะปิดท้ายด้วยการบังคับให้ซื้อสินค้า ที่เรียกว่า reward offer อย่างน้อยหกชิ้น ที่มาพร้อมกับการขอเปิดบัตรเครดิต หรือบอกรับเป็นสมาชิก (subscription service)

“นอกจากจะเสียเวลาแล้ว ยังเสี่ยงต่อการถูกนำข้อมูลส่วนตัวไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาตด้วย” คอสท์โก้ ระบุในคำเตือน.




สิงโตภูเขาปลอดภัยจากไฟป่า

เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา สำนักงานป่าสงวนแห่งชาติ (National Park Service) แถลงว่าสิงโตภูเขา ที่อาศัยอยู่บนภูเขาซานตามอนิก้า จำนวน 10 ตัว ปลอดภัยจากไฟป่าวูลีส์ ที่เผาผลาญพื้นที่กว่า 91,000 เอเคอร์ และทำลายบ้านเรือนและส่ิงปลูกสร้างต่างๆ มากกว่า 370 หลัง

อย่างไรก็ตาม จำนวนสิงโตภูเขาบนภูเขาซานตามอนิก้า ที่มีใส่ปลอกคอสัญญาณนั้น มีจำนวนทั้งหมด 13 ตัว ดังนั้นจึงยังเหลือสิงโตภูเขาที่ยังไม่ทราบชะตากรรมอีกสามตัว รวมไปถึงแมวป่า (bobcat) อีกสามตัว (จากสี่ตัว) ที่เจ้าหน้าที่สวมปลอกคอสัญญาณให้ด้วย

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ระบุว่าอาจเป็นเพราะมีปลอดคอสัญญาณจีพีเอสของสิงโตภูเขาอีกสามตัวที่เหลือมีปัญหา ซึ่งเจ้าหน้าที่จะต้องออกติดตามอีกครั้งหลังจากที่สถานการณ์ไฟป่าสงบลงแล้ว.






 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข