อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
หนุ่มแอลเอสารภาพผิด แจ้งเท็จ911ติดคุกสิบปี


ไทเลอร์ บาร์ริสส์




แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : กลายเป็นคดีตัวอย่าง เมื่อหนุ่มแอลเอ เทเลอร์ บาร์ริสส์ สารภาพผิดคดีแจ้งเหตุเท็จกับ 911 เป็นเหตุให้ผู้บริสุทธิ์ถูกยิงตายที่รัฐแคนซัส มีสิทธิ์ติดคุกกว่ายี่สิบปี


เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2018 ไทเลอร์ บาร์ริสส์ ชาวเมืองลอส แอนเจลิส วัย 25 ปี ยินยอมสารผิดต่อศาลเมืองวิชิต้า รัฐแคนซัส ว่าได้ทำผิดจริงตามข้อกล่าวหาของรัฐบาลกลาง ว่าด้วยการแจ้งเหตุเท็จกับ 911 อันเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต และ syberstalking (การปองร้าย หรือทำให้ผู้อื่นกลัวผ่านระบบอินเตอร์เน็ต) อันเป็นความผิดที่อาจทำให้เขาต้องรับโทษจำคุกสูงถึง 20 ปี

ทั้งนี้ ไทเลอร์ บาร์ริสส์ ได้ก่อเหตุแจ้งความเท็จกับ 911 ด้วยความคึกคนองหลายครั้ง รวมถึงเหตุการณ์เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2017 ซึ่งเป็นผลให้เจ้าหน้าที่ตำรวจของเมืองวิชิต้า รัฐแคนซัส ได้ยกพลไปยังบ้านหลังหนึ่งตามที่ ไทเลอร์ บาร์ริสส์​ ระบุ โดยเหตุการณ์บานปลายถึงขั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงเจ้าของบ้านเสียชีวิต

ข่าวบอกว่านอกจากจะถูกตั้งข้อหาในรัฐแคนซัสแล้ว ไทเลอร์ บาร์ริสส์ ยังถูกตั้งข้อหาคล้ายๆ กันในลอส แอนเจลิส และ ดีซี ด้วย

อัยการของรัฐบาลกลาง สตีเฟ่น แม็คอัลลิสเตอร์ กล่าวถึงผู้ต้องหารายนี้ว่า เขาสามารถสร้างความปั่นป่วนวุ่นวายที่ลุกลามกลายเป็นสถานอันตรายได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่ต้องย่างเท้าเข้าไปในเมืองวิชิต้าแม้แต่ก้าวเดียว

ทั้งนี้ ไทเลอร์ บาร์ริส ให้การยอมรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือแจ้งเหตุกับ 911 เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจของเมืองวิชิต้า ยกกำลังไปล้อมบ้านเลขที่ 1033 เวสท์ แม็คคอร์มิค เพราะได้รับแจ้งว่ามีเหตุฆาตกรรมในบ้าน โดยลูกชายได้ลงมือฆ่าพ่อของตัวเองรวมถึงจับคนในบ้านเป็นตัวประกัน และเมื่อผู้เคราะห์ร้ายออกมานอกบ้านโดยไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น ตำรวจได้สั่งให้เขายกมือเหนือศีรษะ ซึ่งเขาก็ทำตาม แต่เมื่อเผลอเอามือลงก็ถูกยิงจนเสียชีวิต

ส่วนคดีของ ไทเลอร์ บาร์ริส ในลอส แอนเจลิส นั้น เขาถูกอัยการฟ้องร้องรวม 46 ข้อหา รวมถึงการโทรแจ้งเหตุเท็จกับ 911 ในช่วงเดือนกันยายน และตุลาคม 2015 ที่เขาแจ้งว่ามีระเบิดตามโรงเรียน มหาวิทยาลัย สถานีโทรทัศน์ ช็อปปิ้งมอลล์ รวมถึงแจ้งเหตุฉุกเฉินอันเป็นเท็จ ไปยังหมายเลขฉุกเฉินของหลายรัฐ เช่นโอไฮโอ้, นิวแฮมเชียร์, เนวาดา, แมสซาชูเส็ทท์, อิลลินอยส์, ยูท่าห์, เวอร์จิเนีย, เท็กซัส, อริโซน่า, มิสซูรี่, เมน, เพ็นวิลเวเนีย, นิวแม็กซิโก, นิวยอร์ค, มิชิแกน, ฟลอริด้า รวมถึงแคนาดาด้วย

ส่วนคดีในดีสทริคออฟ โคลัมเบีย หรือ ดีซี นั้น ไทเบอร์ บาร์ริส ได้แจ้งเหตุว่ามีการลอบวางระเบิดที่สำนักงานใหญ่ของ เอฟบีไอ และที่สำนักงานคณะกรรมาธิการการสื่อสารของรัฐบาลกลาง.

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข