ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 422


สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 422 ประจำวันเสาร์ที่ 3 พฤศจิกายน 2018... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย

ประเทศอเมริกายุค “ทรัมป์” ยังคงอาละวาดฟาดฟันทางการค้ากับประเทศคู่ค้าอยางเมามันต่อไปเรื่อยๆ ล่าสุด มีการตัดสิทธิพิเศษทางภาษีศุลกากร (GSP) สินค้าไทย11 ตัว คือดอกกล้วยไม้สด  ทุเรียนสด มะละกอตากแห้ง มะขามตากแห้ง ข้าวโพดปรุงแต่ง ผลไม้/ถั่วแช่อิ่ม มะละกอแปรรูป  แผ่นไม้ปูพื้น เครื่องพิมพ์ เครื่องซักผ้า และขาตั้งกล้องถ่ายรูป มีผลแล้วตั้งแต่ 1 พฤศจิกายน... ข่าวบอกว่าการถูกตัดสิทธิครั้งนี้ถือว่ามากที่สุดในรอบสิบปีเลยทีเดียว....


ขอเวลคัม ชุติมา ชุติมา บุณยประภัศร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์และคณะผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงพาณิชย์อยู่ระหว่างการเยือนแอลเอ เพื่อร่วมงาน“อเมริกันฟิล์มมาร์เก็ต” ที่ซานตามอนิก้า ข่าวว่างานนี้นอกจากหอบเอาผู้ประกอบการไทยมาเสนอขายผลงาน ทั้งภาพยนตร์และคอนเทนต์ต่างๆ แล้ว ยังเป็นการมาสร้างเน็ตเวิร์คกับเหล่าผู้สร้างภาพยนตร์ทั่วโลก ให้ไปใช้เมืองไทยเป็นโลเกชั่นถ่ายทำภาพยนตร์ รวมถึงใช้บุคคลากรและเทคโนโลยีของไทยด้วย...


บอกว่ารัฐบาลไทยยินดีสนับสนุนค่าใช้จ่ายระหว่างอยู่ในเมืองไทยถึง 17 เปอร์เซ็นต์ หรือ 3 เปอร์เซ็นต์สำหรับการใช้ทีมงานไทย.. ซึ่งแรงจูงใจเหล่านี้ทำให้ให้ปีนี้ (มกราคาถึงสิงหาคม) มีกองถ่ายจากต่างชาติเข้าไปทำงานในเมืองไทยมากถึง 448 ทีม สร้างเงินหมุนเวียนไม่ต่ำกว่า 1.7 พันล้านบาท (51 ล้านดอลลาร์) เลยทีเดียว...


การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานแอลเอ ก็มีโปรแกรมชวนคนไทยไปเล่นกอล์ฟที่เมืองพัทยา ชื่อรายการว่า “ไทยแลนด์ โฮมคัมมิ่ง กอล์ฟ ทัวร์นาเมนท์ 2019”ในช่วงระหว่างวันที่ 11-15 มีนาคม ศกหน้า... ข่าวว่าราคาทัวร์ย่อมเยาว์มาก แถมยังมีส่วนลดทั้งอาหารและที่พัก รวมถึงค่าสนามกอล์ฟในเมืองพัทยาตลอดเดือนมีนาคม เป็นของแถมด้วย... สนใจดูรายละเอียดกันที่เว็บไซต์ thailandhomecoming.com


“ไทยซ็อคเกอร์ลีก ยูเอสเอ” ขอเชิญชม และร่วมการแข่งขันฟุตบอลอาวุโส (อายุ 50 ปีขึ้นไป) เพื่อหาทุนจัดแข่งขัน Thai Soccer League USA (ลีคฟุตบอลของคนไทยในแอลเอและใกล้เคียง) ในวันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน เวลา 8.00 - 11.00 น. ที่สนามฟุตบอลเลขที่ 1881 Loma Ave., South El Monte 


สมาคมพยาบาลไทยแห่งแคลิฟอร์เนีย ร่วมกับ สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ขอเรียนเชิญพี่น้องชาวไทยทุกท่านร่วมตรวจสุขภาพครบวงจร โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในงาน Health Fair 2018 ในงานลอยกระทงที่วัดไท แอลเอ วันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน ระหว่างเวลา 10.00-15.00 น. งานนี้มีครบถ้วน ทั้งตรวจร่างกายทั่วไป ตรวจตาฟัน รวมถึงมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำปรึกษาเรื่องสวัสดิการของรัฐ เช่น คอฟเวอร์แคลิฟอร์เนีย, แคลเฟรช, เมดิแคร์, เมดิแคล ฯลฯ.... กระซิบว่ามีของที่ระลึกมอบให้กับผู้ใช้บริการ 200 คนแรกด้วย...


เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 พฤศจิกายน วัดไทย แอลเอ ได้จัดพิธีบำเพ็ญกุศลครบรอบวันจากไป ของ พูนศักดิ์ ซอโสตถิกุล เพื่อเป็นการรำลึกถึงผู้ริเริ่มสร้างวัดไทย ด้วยการถวายที่ดินจำนวน 5 ไร่เพื่อสร้างวัดไทยฯ เมื่อ 46 ปีที่แล้ว... โดย พูนศักดิ์ ซอโสตถิกุล จากไปเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2517 ด้วยอุบัติเหตุ


ญาติจากเมืองไทย.... ส่งขาวถึง ประสพสุข “เปี๊ยก” ยิดสันเทียะ อายุประมาณ 60 ปี เคยอยู่ที่บอสตัน เมื่อหลายปีก่อน หลังจากที่ คุณแม่เสียชีวิต ก็ติดต่อกันไม่ได้อีกหากทราบข่าวนี้ หรือใครรู้จัก โปรดบอกให้ติต่อไปที่ พันเอกเดช ธนสุนทร โทร (เมืองไทย) 096-862-2608...


ส่งเงินกลับเมืองไทย บริการใหม่จาก Send2Thai ด้วยเรทเงินที่ดีที่สุด โปรโมชั่นพิเศษ ส่งฟรี! ไม่เสียค่าบริการครั้งแรก ภายในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2018 โดยสามารถส่งได้ที่จุดรับบริการสองจุด ไทยทาวน์ 5301 W. Sunset Blvd., Ste 1 Los Angeles CA 90027 (ข้างร้านก๋วยเตี๋ยวป้าอ๊อด) หรือ เกลนเดล 1940 Gardena Ave., Glendale CA 91204  สอบถามรายละเอียดหรือเช็คเรทเงินรายวันได้ที่ 323-336-9595 หรือที่ไลน์ไอดี @send2thai...


ส่งของให้คนที่คุณรักไปยังเมืองไทย กับ Send2Thai สะดวก-ประหยัด-มั่นใจ ส่งของทางเครื่องบินเพียง 17.50 ดอลลาร์ต่อกิโล ส่งของใช้ส่วนตัว กล่องวัวทั่วไทยเพียง 90 ดอลลาร์ (ขนาด 23 x 17.50 x 20) และส่งทางเรือเพียง 8.99 ดอลลาร์  โดยมีบริการจุดรับส่งของสามจุดในแอลเอ โอเรกอนและซีแอตเทิล เพื่อความสะดวกของลูกค้ารวมถึงส่งสินค้ามาที่ศูนย์ดังกล่าวได้ ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมที่ 323-336-9595 Line ID @send2thai.com


วัดไทย แอลเอ ขอเชิญคณะกรรมการจัดงานทอดผ้าพระกฐินพระราชทาน และงานลอยกระทง ซึ่งจะมีขึ้นในวันเสาร์-อาทิตย์ ที่ 10-11 พฤศจิกายน ร่วมประชุมปรึกษาหารือเป็นครั้งสุดท้าย ในวันอาทิตย์ที่ 4 พฤศจิกายน เวลา 16.30 น. โดยพร้อมเพรียงกัน  


วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมงานถวายผ้าพระกฐิน ประทานจากสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายกประทานให้ กนกวรรณ รอดโฉม เป็นประธานทอดถวาย รัตนา กิตติบรรลุ เป็นประธานทอดผ้าป่าประจำปี 2561 ในวันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายน 2561 ตั้งแต่เวลา 10.30 น.เป็นต้นไป ท่านใดมีความประสงค์จะแจกโรงทาน ติดต่อสอบถามได้ที่ 909-606-9502


ขอเชิญพุทธศาสนิกชนทุกท่านร่วมงานกฐินสามัคคี ณ วัดพุทธปัญญา (1157 Indian Hill Blvd., Pomona โทร 909-629-1771 ในวันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายน ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป

พบกันใหม่ฉบับหน้า... สวัสดีครับ..


เก้าวัด : ท่านเจ้าคุณพระวิเทศธรรมวงศ์ แห่งวัดไทยแอลเอ นำญาติโยม 150 คนทอดผ้าป่าที่วัดต่างๆ ในเขตแอลเอและใกล้เคียง รวมเก้าวัด เมื่อค่ำวันเสาร์ที่ผ่านมารวบรวมกองบุญผ้าป่าเป็นปัจจัยสำหรับบำรุงศาสนสมบัติของวัดต่างๆ 14,041 ดอลลาร์




ดูงาน : ชุติมา บุณยประภัศร รมช.พาณิชย์และคณะ ซึ่งเดินทางมาร่วมงานอเมริกันฟิล์มมาร์เก็ต 2018 ไปเยี่ยมชม เจแปน เฮาส์ ในย่านลิตเติลโตเกียว เมื่อวันที่ 30ตุลาคม โดยมีกงสุลใหญ่ฯ ญี่ปุ่น ชิบะ อากิระ และยูโกะ ไคฟู ผอ.เจแปนเฮาส์ ให้การต้อนรับ




ต้อนรับ : นิพนธ์ เพ็ชรประภาส กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ค เปิดบ้านพักเลี้ยงต้อนรับ สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง ที่เดินทางมาชกป้องกันแชมป์กลอรี่ รุ่นไลต์เวท กับจอชจอนซี่ย์ ที่นิวยอร์ค พร้อมกับนักมวยหญิง ชมมณี ส.เตะหิรัญ เมื่อวันที่ 30 ตุลาคมที่ผ่านมา




วัดโพธิ์ : อารีย์ หวังเจริย, สมาน-บัวไข ตันยะลา, คำสิงห์ สมจิตร บุญเลิศ เมฆสวรรค์, รังสิต คงจันทร์, ยุพิน จันทร์ทิพย์ ฯลฯ รวมเป็นเจ้าภาพเทศน์มหาชาติ กัณฑ์นครกัณฑ์ ณ วัดโพธิวารีรัสฤษฎ์ แสดงโดยพระครูวิเทศวิริยคุณ เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม ที่ผ่านมา




ศรัทธา : สาธุชนชาววัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ ร่วมทำบุญตักบาตร ถวายภัตตาหารเพล ถวายมหาสังฆทาน และร่วมเป็นเจ้าภาพกัณฑ์เทศน์ แสดงโดยพระจิรายุสวิเทสปุญฺโญ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 ตุลาคม ที่ผ่านมา อนุโมทนาสาธุกับทุกคนด้วย




มาไกล : เจ้าคุณพระวิเทศพรหมคุณ เจ้าอาวาสวัดพรหมคุณาราม อริโซน่า นำ รศ.ดร.น.พ.เฉลิม หาญพานิชย์ ประธานบริษัทเวิร์ดเมดิคอล เซนเตอร์ จำกัด และคณะร่วมทอดผ้าป่าถวายวัดไทยฯ เมื่อค่ำวันพุธที่ผ่านมา โดยมีหลวงพ่อใหญ่รับถวาย




ผีซามูไร : "นูโน่” สุรสีห์ จิตตมานนท์กุล แต่งตัวเป็นผีซามูไร ด้วยชุดที่ทำเองทั้งหมด ออกท่องฮัลโลวีนปาร์ตี้ เวสท์ฮอลลีวูด กับเพื่อนซี้ เกศกนก รัตตกูล ผู้สื่อข่าวซานฟรานฯ ของสยามทาวน์ฯ ที่มาในมาดนางตานี สวยสะพรึง เมื่อค่ำวันที่ 31 ตุลาคม ที่ผ่านมา




อร่อย : เนาวรัตน์ ยุกตะนันท์ แวะมาอิ่มอร่อยที่ ร้านกังฟู ในลาส เวกัส (702-247-4120) เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาได้รับการต้อนรับอบอุ่นโดยเจ้าของร้าน ชาวไทยในแอลเอที่ไปเที่ยวที่นั่น อย่าลืมแวะไปชิมอาหารไทย-จีนรสเลิศกัน มีบริการทูโกถึงห้องพัก




อิ่มใจ : สลิ่ม อิ่มใจ แม่ค้าขนมไทยชื่อดัง ไปทำบุญ และออกโรงทานแจกจ่ายอาหารให้สาธุชนที่มาร่วมทำบุญในงานทอดกฐินและผ้าป่าสามัคคี วัดพระธาตุบัวหลวงไทย เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา สั่งขนมไทยหรืออาหารไทยรสเลิศจากแม่สลิ่มได้ที่ 818-404-3629




อบอุ่น : เยาวลักษณ์ เพชรประสิทธิ์ ฉลองวันเกิดอย่างอบอุ่นกับสามี เรวัติ ไชยายงค์ และลูกๆ หลานๆ ที่ EMC Seafood & Raw Bar ในเมืองวาเลนเซีย เมื่อค่ำวันที่27 ตุลาคมที่ผ่านมา น้องๆ ที่สยามทาวน์ยูเอส ขอ “แฮปปี้เบิร์ทเดย์” กับ “พี่เล็ก” ด้วยคน




เยี่ยมเยียน : เสร็จจากร่วมในพิธีวางพวงมาลาฯ พระปิยมหาราช ณ วัดไทย เมื่อบ่ายวันอาทิตย์แล้ว วรลักษณ์ เอกสุล, ลักขนา สุขุมานันท์, ยุพดี กาญจนศักดา และพิมล กุศล ก็แวะกินและเยี่ยมเชฟอ้วน รัชนี สังขมี ที่จิตลดา ถนนซันเซ็ต เพราะไม่ได้เจอกันหลายวัน




ปิดทอง : วนิดา ศรีวะรมย์, ศรีวงศ์ อาญาสิทธิ, มาลี เหมือนรักษา, ยุพินพักตร เดโชภาส ฯลฯ ปิดทองลูกนิมิต ในงานทอดกฐินสามัคคีของวัดบ้านป่านาบุญ เมืองไวท์วอเตอร์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 ตุลาคม ที่ผ่านมา งานนี้มี จรินทร์-มาลี อิ่มอารมณ์ เป็นประธาน




เตรียมงาน : ศรีวงศ์ อาญาสิทธิ์ ปรึกษาหารือกับปกรณ์ พงศ์ธราธิก ที่บ้านเมืองวิทเทียร์ เรื่องสถานที่จัดงานฉลองแต่งงานลูกชาย วันพืช อาญาสิทธิ์ กับว่าที่เจ้าสาวเชิญจุติ อโนราช ที่จะมีขึ้นในวันที่ 4 พฤษภาคม ปีหน้า ลงเอยว่าจะจัดที่อัลมันซอร์ คอร์ท อัลฮัมบร้า




ไปเที่ยว : คุณลินดา ลูกค้าขาประจำของ ชาบูชิ ถนนซันเซ็ต (323-325-9925) ไปร่วมชม ฮัลโลวีน คาร์นิวัล อันยิ่งใหญ่ตระการตาบนถนนซานตามอนิก้า เมื่อค่ำวันที่31 ตุลาคม โดยมีหนุ่มฟิลิปปินส์ โทนี่ ทีมงานในครัวของชาบูชิ คอยอารักษาใกล้ชิด




สาธุ : เทศน์มหาชาติ "คาถาพัน" จารึกเรื่องราวของพระเวสสันดรชาดกทั้ง 13 กัณฑ์ เมื่อบ่ายวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แสดงโดยพระมหาปภาวิน ปิยสีโล และพระมหาประจวบ ฐานจนฺโท กลุ่มกรรมฐานวัดไทยเป็นเจ้าภาพ รวบรวมปัจจัยกัณฑ์เทศน์ได้ 3,083 ดอลลาร์




ร่วมบุญ : ผศ.บัวผัน สุพรรณยศ (แถวหน้าที่ 3 จากขวามือ) อุปนายกสมาคมเพลงพื้นบ้านภาคกลางประเทศไทย และคณะ ร่วมประชุมกับคณะครูอาสา เมื่อบ่ายวันอังคาร ในโอกาสที่นำคณะมาแสดงในทอดผ้าพระกฐินและงานลอยกระทงวัดไทยฯ วันเสาร์-อาทิตย์ที่ 11-11 พ.ย. นี้



 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1777) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6473) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1175) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3787) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2028) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข