ข่าวคนไทยในอเมริกา
‘วอลเตอร์ สระน้อย’คว้าแชมป์ รุ่นเฟเตอร์เวทของสภามวยโลก


วอลเตอร์ สระน้อย กับ มัวริซิโอ สุไลมาน ประธานสภามวยโลก และจอร์จ โฟร์แมน อดีตแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวทของสภามวยโลก




แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : นักชกเลือดไทยในแอลเอ “วอลเตอร์ สระน้อย” ทำฝันเป็นจริง คว้าเข้มขัดแชมป์ภูมิภาคลาตินอเมริกาของสภามวยโลก รุ่นเฟเตอร์เวท มาครองได้สำเร็จ

วอลเตอร์ สระน้อย นักมวยอาชีพวัย 32 ปี เจ้าของฉายา “สกูลบอย” จากลอส แอนเจลิส ขึ้นชกชิงเข็มขัดแชมป์ภูมิภาค (ลาตินอเมริกา) ของสภามวยโลก (WBC) รุ่น เฟเตอร์เวท ที่ว่างอยู่ กับลูอิส ลูโก้ นักชกแม็กซิกัน ในรายการ Noche De Box ที่นิวแม็กซิโก เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2018 และสามารถเอาชนะคะแนน กลายเป็นเจ้าของเข็มขัดแชมป์ภูมิภาคลาตินอเมริกา ของสภามวยโลกได้สำเร็จ

และในวันที่ 23 ตุลาคม วอลเตอร์ สระน้อย ลูกชายของอดีตนักมวย วรพจน์ สระน้อย หรือ "ธีระ เลือดจาเลงกาโบ” ร่วมในงานแถลงข่าว และรับมอบเข็มขัดแชมป์ที่ภัตตาคาร Martes de cafe ในเม็กซิโก ซิตี้ ซึ่งนอกจากมี มัวริซิโอ สุไลมาน ประธานสภามวยโลก เป็นประธานในพิธีแล้ว ยังมีอดีตแชมป์โลกรุ่นใหญ่ จอร์จ โฟร์แมน รวมอยู่ด้วย โดยวอลเตอร์ สระน้อย ได้กล่าวถึงความรู้สึก เป็นภาษาสแปนิช อังกฤษ และเป็นภาษาไทย โดยในส่วนของภาษาไทยนั้น นักมวยหนุ่มจากเมืองแอลเอ บอกว่า “เขาขอให้คนไทยช่วยกันสนับสนุนคนไทยด้วยกันต่อไป”

  ทั้งนี้ วอลเตอร์ สระน้อย เป็นทายาทของนางรวีวรรณ และวรพจน์ สระน้อย หรือ “ธีระ เลือดจาเลงกาโบ” อดีตนักมวยชื่อดัง โดยหลังจากพ่อแม่แยกทางกัน เขาก็อาศัยอยู่กับแม่ที่มอนเทอเรย์ปาร์คมาโดยตลอด

วอลเตอร์ สระน้อย ชอบการชกมวยสากลเป็นชีวิตจิตใจ และใช้ทุนการศึกษาจากการเป็นนักกีฬามวยสากลเรียนหนังสือจนสำเร็จปริญญาโทด้านบริหารธุรกิจจากอาซูซ่า แปซิฟิก ยูนิเวอร์ซิตี เมื่อปี 2010 ด้วยคะแนน จีพีเอ 3.58 ซึ่งความเป็น “เด็กเรียน” ของวอลเตอร์ สระน้อย ทำให้เขาได้รับฉายาในวงการมวยว่า “สกูลบอย” อีกทั้งที่ผ่านมา เขาสนใจทำงานช่วยเหลือชุมชน โดยการเป็นอาสาสมัครให้กับองค์กรการกุศลต่างๆ อย่างสม่ำเสมอ

นอกจากนี้ เขายังเคยลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาเมืองของมอนเทอเรย์ ปาร์ค เมื่อปี 2011 ด้วย แต่ไม่ประสบความสำเร็จ ซึ่งความพ่ายแพ้ครั้งนั้น วอลเตอร์ สระน้อย ระบายความสนใจบนเฟสบุ๊กของเขาว่า ความพ่ายแพ้ที่ได้รับ ทำให้เขาเจ็บปวดยิ่งกว่าถูกชก แต่ถึงเวลากลับขึ้นสังเวียนและชกอีกครั้งแล้ว อีกทั้งได้อ้างคำกล่าวของ อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ ด้วยว่า “เรียนรู้จากเมื่อวาน อยู่กับวันนี้ และมีความหวังกับวันพรุ่งนี้ โดยสิ่งสำคัญที่สุดคือ อย่าหยุดตั้งคำถาม”.

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
23-04-2024 เตรียมปรับผังแอลเอเอ็กซ์ครั้งใหญ่ รับ “บอลโลก-โอลิมปิก (0/36)   
22-04-2024 จับโจร “งัดแมนชั่น” นายกเทศมนตรีเมืองแอลเอ (0/150) 
19-04-2024 เอาให้ชัด! ฟาสต์ฟู้ดแคลิฟอร์เนียแพงขึ้นเท่าไหร่ หลังปรับค่าแรง 20 เหรียญ (0/219) 
17-04-2024 รายได้เท่าไหร่ ถึงจะอยู่แบบ “สบายๆ” ในแคลิฟอร์เนีย (0/259) 
16-04-2024 ภูมิใจ! แอลเอครองแชมป์ “ยุงชุม” สุดในประเทศ (0/128) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข