จับกระแส
เศร้า! ซาอุฯยอมรับแล้ว คาชอกกี เสียชีวิต แต่กลับไม่บอกศพอยู่ไหน


หลักฐานมัดจนดิ้นไม่หลุด..ทางการซาอุฯยอมรับครั้งแรกแล้ว จามาล คาชอกกี เสียชีวิต หลังเกิดชกต่อยกับกลุ่มคนในสถานกงสุล สั่งไล่ออก 5 จนท.ระดับสูงสำนักข่าวกรอง และจับกุมอีก 18 คน แต่ไม่ยอมแจงศพอยู่ไหน


เมื่อ 20 ต.ค.61 สำนักข่าวต่างประเทศ บีบีซี และเว็บไซต์ เดลี่เมล รายงาน ในที่สุด รัฐบาล ซาอุดีอาระเบียได้ออกมายอมรับเป็นครั้งแรกว่านาย จามาล คาชอกกี นักข่าวคนดังชาวซาอุดีอาระเบีย วัย 60 ปี เสียชีวิตแล้ว หลังเกิดการชกต่อยต่อสู้อย่างไม่คาดคิดกับคนภายในสถานกงสุลซาอุดีอาระเบียในนครอิสตันบูล ประเทศตุรกี เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยขณะนี้ทางการซาอุฯได้จับกุมกลุ่มคนที่ร่วมมือกันก่อเหตุแล้ว 18 คน และมีคำสั่งไล่ออกเจ้าหน้าที่ระดับสูงในสำนักงานข่าวกรอง 5 คน รวมทั้ง นายอาห์เหม็ด อัล-อัสซิรี รองหัวหน้าสำนักงานข่าวกรอง และนายซาอุด อัล-คาห์ตานี ที่ปรึกษาอาวุโสของมกุฎราชกุมารโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน


สถานีโทรทัศน์ของทางการซาอุดีอาระเบีย ซึ่งรายงานในเรื่องนี้ ยังระบุว่า สำนักงานอัยการของซาอุดีอาระเบีย ออกแถลงการณ์ ว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น พบว่า นายคาชอกกี ได้มีการถกเถียงกับคนหลายคนที่เขาพบในสถานกงสุล จนนำไปสู่การทะเลาะวิวาท และชกต่อยกัน จนทำให้นายคาชอกกีถึงแก่ความตาย โดยขณะนี้ การสอบสวนยังคงดำเนินต่อไป โดยทางการซาอุดีอาระเบียได้จับกุมชาวซาอุฯแล้ว จำนวน 18 คน และราชอาณาจักรซาอุฯขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่งต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


ข่าวแจ้งว่า ทำเนียบขาวได้ออกแถลงการณ์ แสดงความเสียใจอย่างยิ่งต่อการเสียชีวิตของนายคาชอกกี ที่ในที่สุด ซาอุฯออกแถลงการณ์ยืนยันเสียชีวิต หลังหายไปอย่างลึกลับตั้งแต่เข้าไปในสถานกงสุลซาอุฯในอิสตันบูลตั้งแต่ 2 ต.ค. 61 ขณะที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ ได้กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้ พร้อมกันนั้น ประธานาธิบดีทรัมป์ได้ชมทางการซาอุฯว่า ดำเนินการในเรื่องนี้อย่างรวดเร็ว และการจับกุมกลุ่มคนที่ร่วมมือกันก่อเหตุ ก็ถือเป็นความสำคัญก้าวแรกในการคลี่คลายคดีนี้


อย่างไรก็ตาม เดลี่เมล ชี้ว่า ถึงแม้ทางการซาอุฯได้ยอมรับเป็นครั้งแรกว่านายคาชอกกีเสียชีวิตแล้วภายในสถานกงสุล แต่กลับไม่ได้ชี้แจงว่า ขณะนี้ ศพนายคาชอกกีอยู่ที่ไหน.




 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : ไทยรัฐ
23-03-2022 “กงยู” ถล่ม ”สปีลเบิร์ค” บอกดารา Squid Game “ไม่ดัง” (0/3552) 
21-03-2022 ไอโฟนยอมให้ใช้ Face ID ขณะใส่หน้ากากฯ (มาช้ายังดีกว่าไม่มา) (0/965) 
16-03-2022 ผลวิจัยระบุ ถึงจะไม่มีอาการ แต่โควิดสามารถ “ทำลายสมอง” ได้ (0/1130) 
07-03-2022 รัสเซียเตือนราคาน้ำมันทะลุ $300 หากโลกตะวันตก “แบน” นำเข้า (0/1234) 
22-02-2022 ควีนเอลิซาเบธ / จัสติน บีเบอร์ ติดโควิด-19 (0/1025) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข