ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 420


สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 420 ประจำวันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม 2018... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย

“สามัคคี ซัมมิท ครั้งที่ 5” ซึ่งชุมชนไทยในซานดิเอโก้ นำโดยสภาหอการค้าซานดิเอโก้ และสมาคมไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้แห่งแคลิฟอร์เนีย จัดขึ้นใน วันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม นี้แล้ว ณ มาริน่า วิลเลจ (1936 Quivira Way, San Diego, CA 92109) ผู้สนใจ “งานยักษ์” ของชุมชนไทยในอเมริกางานนี้ ติดต่อขอทราบรายละเอียด รวมถึงซื้อบัตร ได้ที่ www.samakkee.org หรือเบอร์ 562-281-7598 

พลอย นิธิพันธวงศ์ (อัมพรเพชร) อดีตนักข่าวแสนสวยของ ไอพีทีวี แจ้งข่าวดีถึงผู้ที่สนใจอยากทำธุรกิจบน alibaba.com จากประเทศไทย ต้องการคำแนะนำ หรือร่วมทริปแบบ exclusive เพื่อทำ business matching ที่สำนักงานใหญ่ Alibaba เมืองหางโจว ติดต่อพลอย ในนามบริษัทสวัสดี กรุ๊ป ตัวแทนอย่างเป็นทางการของ Alibaba ได้ที่สายตรง 096-682-8702 อีเมล ploynthai@gmail.com บอกว่าเธอและทีมพร้อมบริการให้คำปรึกษาอย่างเต็มที่

“แม่แมว” อุษา ตรีดุษณีย์ และ เจฟฟ์ ลูกชายคนเล็ก แจ้งข่าวให้ทราบว่า ตอนนี้ร้านโทรศัพท์ Cellular Outlet ที่เมืองนอร์ท ฮอลลีวูดต้องปิดกิจการลงแล้ว เพราะอาการป่วยของลูกชายคนโต  ต้อม สุวรรณ ยังไม่ดีขึ้น และผู้ที่มาบริหารต่อ ไม่สามารถดำเนินกิจการต่อไปได้เลยตัดสินใจปิดธุรกิจที่ลูกชายทำมากว่า 25 ปีลงเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยขอให้ลูกค้าที่มีอะไรต้องเคลียร์กับทางร้าน ไปพบกับ เจฟ ได้ที่ร้าน Cellular Outlet บนถนนเชอร์แมนเวย์ ในวันพุธ-พฤหัสและศุกร์ ระหว่างเวลา 12.00-16.00 จนถึงสิ้นเดือนตุลาคมนี้ เบอร์โทรติดต่อ818-448-1899

Arch Angel NYC Corp นำเอาคอนเสิร์ตดีอีกทัวร์มาให้คนไทยในอเมริกาได้ชมกันอีกครั้ง รอบนี้เอาใจวัยรุ่นที่ชอบดนตรีฮิปฮอปเพลงแร็พกับคอนเสิร์ต “Thaitanium Unbreakable USA Tour 2018” นำโดยเวย์ เดย์ ขันเงินและดีเจบุดด้า ซึ่งชาวแอลเอเตรียมความพร้อมได้ในวันพุธที่ 24 ตุลาคม 2018 จัดที่ Exchange LA (618 S Spring St., Los Angeles CA 90014) สนใจซื้อบัตรติดต่อคุณขวัญ213-400-7886 นอกจากนี้ยังมีจัดที่ซานฟรานฯ วันอังคารที่ 23 ตุลาคม (ติดต่อ 415-954-2935) และนิวยอร์ก วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม(ติดต่อ 202-313-2907)  

ขอเชิญสาธุชนร่วมงานกฐินสามัคคี วัดไทยศรีโสดา ซันวัลเลย์ โดยมีพิธีตั้งองค์กฐินกันในวันศุกร์ที่ 2 พฤศจิกายน (เวลา 12.00 น.)ก่อนจะมีพิธีทอดกฐินในวันเสาร์ที่ 3 พฤศจิกายน ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป รายละเอียดดูได้จากประกาศของทางวัด ที่หน้า 9 ของสยามทาวน์ฯ ฉบับนี้...

เชฟอ้วน รัชนี สังขมี ภริยาของ “เชฟตุ๋ย” สุทธิพร สังขมี แห่งร้านจิตลดา ชวนญาติมิตรเพื่อนฝูง ไปร่วมทำบุญถวายสังฆทานและถวายภัตตาหารเพลพระสงฆ์วัดไทย ลอส แอนเจลิส เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับ “เชฟตุ๋ย” ในโอกาสครบรอบหนึ่งปีแห่งการจากไป... พร้อมกันนี้ เชฟอ้วน ยังทำบุญอุทิศให้ โจนาธาน โกลด์ นักวิจารณ์อาหารชื่อดังของแอลเอไทมส์ ซึ่งถือเป็นผู้มีบุญคุณกับทางร้านจิตลดา พร้อมกันไปด้วย...

วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมืองชิโนฮิลส์ ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมงานทอดกฐินสามัคคี ประจำปี 2561 ในวันอาทิตย์ที่ 18พฤศจิกายน 2561 ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป โดยมีกนกวรรณ รอดโฉม เป็นประธานทอดกฐินสามัคคี คุณรัตนา กิตติบรรลุ เป็นประธานทอดผ้าป่า ร่วมทำบุญตักบาตร ถวายมหาสังฆทาน ฟังพระธรรมเทศนา ถวายผ้ากฐิน ถวายผ้าป่าสามัคคี ฟัง-ชม ดนตรีไทย พร้อมเลือกซื้ออาหารมากมาย และยังมีโรงทานแจกจ่ายอาหารฟรีด้วย ท่านใดมีความประสงค์จะทำโรงทาน ติดต่อสอบถามได้ที่ 909-606-9502

วันที่ 24  ตุลาคม ที่จะถึงนี้ ถือป็นวันสิ้นสุดการจำพรรษา.. วัดไทย แอลเอ โดยหลวงพ่อใหญ่ ท่านเจ้าคุณพระเทพมงคลวิเทศ จะนำพระสงฆ์ธรรมทูตจากวัดต่างๆ ประชุมทำปวารณากรรมตามพุทธานุญาต ณ อุโบสถศาลาวัดไทย ในวันที่ 24 ตุลาคม เวลา 16.00 น. 

จากนั้นในวันอาทิตย์ที่ 28 ตุลาคม 2561 เวลา 09.30 น. เป็นต้นไป ขอเชิญพี่น้องไทยร่วมทำบุญตักบาตร “เทโวโรหณะ” เนื่องในเทศกาล “วันออกพรรษา” หรือ “วันพระเจ้าเปิดโลก” มีความหมายถึงพระพุทธองค์เสด็จลงจากดาวดึงส์เทวโลก หลัง จากเสด็จขึ้นไปจำพรรษาโปรดพุทธมารดาเป็นเวลา 3 เดือน จึงขอเชิญพี่น้องไทยทุกท่านไปร่วมทำบุญตักบาตรเนื่องในวันออกพรรษาโดยพร้อมเพรียงกัน 

และในวันเดียวกัน (อาทิตย์ที่ 28 ตุลาคม) แต่เป็นเวลา 13.00 น. วัดไทยฯ ร่วมกับสมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยศิรินันท์ ปลอดเปลี่ยว นายกสมาคมฯ จัดพิธีวางพวงมาลาถวายบังคมพระบรมรูปพระบาทสมเด็จ พระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 องค์พระปิยมหาราช ณ บริเวณหน้าอุโบสถศาลาวัดไทยแอลเอ ขอเชิญผู้แทนหน่วยภาครัฐ และเอกชน สมาคม ชมรมต่างๆ และประชาชนทั่วไปเข้าร่วมพิธีวางพวงมาลาโดยพร้อมเพรียงกัน

สถาบันสักคิ้ว Impressive Brows จาก Florida เปิดรับสมัครหุ่นสักคิ้ว ลายเส้นเน้นเป็นธรรมชาติ คิดราคาพิเศษเพียง 50 ดอลลาร์เท่านั้น สักโดยนักเรียนซึ่งอยู่ภายใต้การควบคุมของอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญ โดยวันพุธที่ 31 ตุลาคม ถึง 2 พฤศจิกายน... สถานที่ 14329 Woodruff Ave Ste B Bellflower CA 90706 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คุณฝน 714-213-3297

ต้องการแจ้งข่าว ทั้งข่าวประชาสัมพันธุ์ธุรกิจ ห้างร้าน ข่าวของสมาคม ชมรม วัดวาอาราม โบสถ์ มัสยิด หรือกระทั่งข่าวส่วนตัว เช่นครอบครัวญาติพี่น้อง หรือเพื่อนฝูงมาเยี่ยม ฯลฯ ต้องการมีรูปลงหนังสือพิมพ์เป็นที่ระลึก เชิญส่งข่าวหรือรูป (พร้อมคำบรรยายโดยละเอียด)มาที่ pon@siamtownus.com ได้ภายในวันพุธของแต่ละสัปดาห์... งานนี้ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น... 

พบกันใหม่ฉบับหน้า... สวัสดีครับ...


สองปี : สถานกงสุลใหญ่ฯ โดยกงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์และวัดไทยฯ ร่วมจัดพิธีบำเพ็ญกุศลถวายเป็นพระราชกุศลครบรอบ 2 ปีวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา พสกนิกรชาวไทยร่วมพิธีแน่นอุโบสถศาลา




ฉกกษัตริย์ : พุทธศาสนิกชนจำนวนมากร่วมทำบุญตักบตร ถวายสังฆทาน และเป็นเจ้าภาพเทศนามหาชาติชาดก กัณฑ์ฉกกษัตริย์แสดงโดย พระครูสมุห์เสน่ห์ ธมฺมทีโป ณ วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมืองชิโนฮิลส์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 ตุลาคม 2561




อบอุ่น : ทีมหมูป่าฯ และคณะ กราบนมัสการหลวงพ่อใหญ่ ท่านเจ้าคุณพระเทพมงคลวิเทศ เจ้าอาวาสวัดไทยฯ หลังเสร็จพิธีบำเพ็ญกุศลเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลครบรอบ 2 ปี วันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดข เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม




ผู้ว่าฯ : ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา นำทีมหมูป่าอะคาเดมีและคณะมาร่วมพิธีบำเพ็ญกุศลเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลครบรอบ 2 ปี วันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดข  ณ วัดไทย เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม




สาธุ : วีระพรรณ เดลี่ และลูกสาว สเตฟานี่ ถวายผ้าไตรแด่พระมหาดุสิต ญาณภูสิโต องค์เทศน์มหาชาติ กัณฑ์ฉกษัตริย์ เมื่อบ่ายวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยเป็นเจ้าภาพร่วมกับจิตรา คำสะอาด รวบรวมปัจจัยกัณฑ์เทศน์ได้เป็นจำนวน 7,000 ดอลลาร์




สนุก : “ซูเปอร์แพ๊ต” สิริพัชรี ศรีพิพัฒน์ (สองจากขวา) และ อ.เชน ควงคู่กันมาร่วม “แต๊งกิ้วปาร์ตี้” ของกลุ่มอนุรักษ์วัฒนธรรมและผ้าไทยโดย จูดี้ อุงอำรุง (สองจากซ้าย) เมื่อเย็นวันศุกร์ที่ 12 ตุลาคม ที่ผ่านมา งานจัดขึ้นที่ซีเนียร์เซ็นเตอร์ เมืองพาคอยมา




ไลน์แดนซ์ : เท็ด ธรรมรัตน์ ถาวโรทิพย์ พี่ใหญ่อารมณ์ดี ขึ้นร้องเพลง “ซมซาน” เพื่อให้ขาแดนซ์ทั้งหลายเข้าแถว “ไลน์แดนซ์” กันอย่างสนุกสนาน ในงานแต๊งกิ้วปาร์ตี้ ของกลุ่มอนุรักษ์วัฒนธรรมและผ้าไทย จัดขึ้นเมื่อค่ำวันที่ 12 ตุลาคม ณ ซีเนียร์เซ็นเตอร์ เมืองพาคอยม่า




หวาน : ปกรณ์ พงศ์ธราธิก พาศรีภริยา ขวัญตา ไปดินเนอร์มื้อหรูกันที่ เฟลมมิ่ง สเต็กเฮาส์ เมืองพาซาดีน่า เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม เสร็จแล้วโพสต์เฟสบุ๊กแนะนำเพื่อนฝูงว่าต้องไปลอง เพราะสเต็กร้านนี้นุ่ม ละลายในปาก เหมือนขนมหม้อแกงเมืองเพชรฝีมือเขาไม่มีผิด




งดงาม : คณะนักเรียน-ผู้ปกครอง โรงเรียนพุทธศาสนาวันอาทิตย์วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมืองชิโน่ฮิลล์ ร่วมกันฟ้อนเล็บรำลึกวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ฯ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 ตุลาคม 2561 เป็นภาพที่งดงามยิ่ง




สุขสันต์ : วันเกิดของ อารยา นาคมี (ขวา) เจ้าหน้าที่ศูนย์เอเชียนแปซิฟิกเฮลท์แคร์เวนเจอร์ เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม ได้รับเค้กเซอร์ไพรซ์จากทีมงาน นำโดยพี่ใหญ่ สุธาดา นันทพันธ์ ต้องการปรึกษาเรื่องสุขภาพ สวัสดิการ หรือพบแพทย์ติดต่อศูนย์ฯ ได้ที่ 323-644-3888




อาลีบาบา : พลอย นิธิพันธวงศ์ ฝากบอกว่าใครอยากจะทำธุรกิจบน alibaba.com จากประเทศไทย สามารถขอคำแนะนำ หรือร่วมทริปแบบ exclusive ไปเยือน สนง.ใหญ่ของอาลีบาบาที่หางโจว ติดต่อเธอได้ในฐานะตัวแทนอย่างเป็นทางการ ที่ สายตรง 096-682-8702




เลี้ยงขอบคุณ : เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม กงสุลใหญ่ฯ ธานี แสงรัตน์ เปิดบ้านพักเลี้ยงขอบคุณดีไซเนอร์จากประเทศไทย ที่นำแฟชั่นเสื้อผ้าและเครื่องประดับมาร่วมแสดงในงาน Elegant Thailand Los Angeles Fashion 2018 เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม ที่ผ่านมา




ชมแฟชั่น : โอซานน่า แทม เจ้าหน้าที่ชาวฮ่องกงของบริษัทการบินไทย ประจำเมืองแอลเอ และศิลปินไทยเมืองแอลเอ ซอนนี่ เฉลิมฉัตร ร่วมชมแฟชั่นโชว์แบรนด์ไทยในงาน แอลเอแฟชั่นวีค ที่พิพิธภัณฑ์รถยนต์ปีเตอร์เซ่น เมื่อวันที่ 8 กันยายน ที่ผ่านมา




เอลเลน : ทีมหมูป่าฯ ยกทีมไปร่วมรายการทอล์คโชว์ภาคกลางวัน The Ellen Show ของ เอลเลน ดีเจนเนอเรส ระหว่างการเดินสายพบสื่อในเมืองแอลเอ โดยทางรายการได้เซอร์ไพรซ์โดยการเชิญ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช นักฟุตบอลชื่อดังผู้เป็นขวัญใจของเด็กๆ มาร่วมรายการด้วย



 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1770) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6473) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1174) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3787) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2028) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข